Nguyên lí quan tri mô hình black Book - Môn quản trị học - Đại Học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng

Nước ép cam của Coke còn một số hạn chế chưa hài lòng theo quan điểm của khách hàng năm 2016: mặc dù được sản xuất với dây chuyền công nghệ hiện đại như Coke nhưng bên trong chai nước lai có cặn đục và có nhiều hạt màu đỏ nổi trên bề mặt miệng chai điều đó cho thấy trong quá trình sàng lọc của Coke chưa được đảm bảo. Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

lOMoARcPSD|49328626
Mô hình Blackbook: là mt trong nhng ng dng phân ch kinh doanh phc
tp nht. Nó là s kết hp ca nhiu d liệu khác nhau và đa dạng v d đoán
thi 琀椀 ết, hình nh t v 琀椀 nh, s thích của người 琀椀 êu dung trong khu
vc áp lc chi phí khác, d liu h sơ của nguyên liu thô và là mt thut toán
bao gm d liu chi 琀椀 ết v hơn 600 hương vị khác nhau to nên 1 qu cam
theo s thích ca khách hàng. và 1 s biến s khác như độ chua, ngọt để đưa lời
khuyên cho Coca-Cola. Các nhà máy ca Coca v cách pha nước cam để to nên
hương vị nht quán Phát trin nưc cam Simple:
- Ưu điểm:
+ đảm bo v năng suất cũng như chất lượng nước cam: mô hình
Blackbook chứa điều bí mt to nên s thành công ca k thut sn xut
c cam Simply ca Coca-cola, đây là loại đồ ung có cn th ba ca
Coca-Cola đem lai cho Simply là thương hiệu ln th hai ca Coca-Cola ti
M, nh vào mô hình BlackBook nó làm cho quá trình ra quyết định tr
nên d dàng và hiu qu bawfngu cách cung cp d liu cho những người
ra quyết định. H có th nh được d liệu bên ngoài và điều chỉnh. Hơn
na, mô hình này còn có th dư đoán được mt s điều như năng xuất
cây trng d kiến, vì vy các nhà qun tr có th d dàng hơn trong việc
đưa ra quyết định của mình và đảm bảo được nh an toàn và liên tc
trong quá trình sn xuất và đảm bo ngun nguyên liệu thô. Qua đó giúp
cho các nhà qun tr xác định và xây dung chiến lược các hoạt động cn
thiết để đạt mc 琀椀 êu, phân b nhân lc, vt lc mt cách hiu qu.
lOMoARcPSD|49328626
c cam ép Minute Maid Splash ca Coca-Cola.
-Nhược điểm:
+ Nước cam b 琀椀 êu chuẩn làm đánh mất s t nhiên ca cam. Chúng ta
thường nghĩ rằng nước cam ch cn chn và vắt và điều này ch có th xy ra trong
cuc sng hng ngày ca mỗi chúng ta. Nhưng với Coke ly nước cam 100% ch
thông qua “hình ảnh v 琀椀 nh, các thut toán d kiu phc tp và thm chí là
đưng ng dn nước trái cây”. Gíam đốc mua hàng của cơ sở đóng gói nước trái
cây ln của Coke đã nói rằng” Mẹ thiên nhiên không thích b 琀椀 êu chun hóa “.
+ Phi tn nhiều chi phí hơn các nước ung giải khát đóng chai thông thường.
+Nước ép cam ca Coke còn mt s hn chế chưa hài lòng theo quan điểm ca
khách hàng năm 2016: mặc dù được sn xut vi dây chuyn công ngh hin đi
như Coke nhưng bên trong chai nước lai có cn đc và có nhiu hạt màu đỏ ni
trên b mt miệng chai điều đó cho thy trong quá trình sàng lc của Coke chưa
đưc đm bo.
lOMoARcPSD|49328626
Nhng hạt đỏ ni lp l trong chai nước cam.
-Giai pháp:
+ Da vào mô hình Black Book: nếu có s thay đổi v thi 琀椀 ết, thì thut toán
s đề xut cách kết hp các thành phn khác nhau và giúp nhà qun tr phân
ch được d liu thông 琀椀 n cn thiết để đảm bo quá trình sn xut hieuj
quae và ph hp vi nhu yếu ca người 琀椀 êu dùng.
+Cần có phương pháp phân ch doanh thu phù hp yêu cu các nhà qun tr
phi có nhng chiến lược, sách lược đ đạt được hiu qu tốt đa, giảm mc chi
phí sn xut xung ti thiểu. và đáp ứng nhu cu địa phương cao Để đáp ng
nhóm áp lực đáp ứng yêu cầu địa phương, Coca-cola xem xét và hướng dn vic
phát trin琀椀 ếp th sn phm địa phương, nhưng 琀椀 ếp nhn nim 琀椀 n
rng chiến lược, bao gm giá c, dch v sn phẩm, và thông điệp 琀椀 ếp th, cn
lOMoARcPSD|49328626
được thay đổi t th trường này đến th tờng khác để phù hp với các điều kin
địa phương. Bằng cách kết hp c hai nh cht ca tng chiến lược, Coca-cola
xây dng mt hình nh ca một thương hiệu được xác định cũng như hiểu rõ
thc 琀椀 n địa phương mà cho phép họ to ra và nm ly s khác biệt văn hóa.
Coca-cola không ch t hào tạo nên thương hiệu riêng bit của nó mà còn đối vi
s chú tâm ca mình cho nhu cu th trường địa phương.
+Doanh nghip cần có phương pháp quản tr, không ngng chất lượng sn
phẩm.Phương pháp quản tr chất lượng đúng đắn là yếu t quan trng to nên s
ci 琀椀 ến đ đạt được mc 琀椀 êu v qun lí chất lượng dich v, qun lí cht
ng sn phm và mc 琀椀 êu v qun lí chất lượng ngun nhân lc.
| 1/4

Preview text:

lOMoARcPSD| 49328626
Mô hình Blackbook: là một trong những ứng dụng phân 琀 ch kinh doanh phức
tạp nhất. Nó là sự kết hợp của nhiều dữ liệu khác nhau và đa dạng về dự đoán
thời 琀椀 ết, hình ảnh từ vệ 琀椀 nh, sở thích của người 琀椀 êu dung trong khu
vực áp lực chi phí khác, dữ liệu hồ sơ của nguyên liệu thô và là một thuật toán
bao gồm dữ liệu chi 琀椀 ết về hơn 600 hương vị khác nhau tạo nên 1 quả cam
theo sở thích của khách hàng. và 1 số biến số khác như độ chua, ngọt để đưa lời
khuyên cho Coca-Cola. Các nhà máy của Coca về cách pha nước cam để tạo nên
hương vị nhất quán Phát triển nước cam Simple: - Ưu điểm:
+ đảm bảo về năng suất cũng như chất lượng nước cam: mô hình
Blackbook chứa điều bí mật tạo nên sự thành công của kỹ thuật sản xuất
nước cam Simply của Coca-cola, đây là loại đồ uống có cồn thứ ba của
Coca-Cola đem lai cho Simply là thương hiệu lớn thứ hai của Coca-Cola tại
Mỹ, nhờ vào mô hình BlackBook nó làm cho quá trình ra quyết định trở
nên dễ dàng và hiệu quả bawfngu cách cung cấp dữ liệu cho những người
ra quyết định. Họ có thể 琀 nh được dữ liệu bên ngoài và điều chỉnh. Hơn
nữa, mô hình này còn có thể dư đoán được một số điều như năng xuất
cây trồng dự kiến, vì vậy các nhà quản trị có thể dễ dàng hơn trong việc
đưa ra quyết định của mình và đảm bảo được 琀 nh an toàn và liên tục
trong quá trình sản xuất và đảm bảo nguồn nguyên liệu thô. Qua đó giúp
cho các nhà quản trị xác định và xây dung chiến lược các hoạt động cần
thiết để đạt mục 琀椀 êu, phân bổ nhân lực, vật lực một cách hiệu quả. lOMoARcPSD| 49328626
Nước cam ép Minute Maid Splash của Coca-Cola. -Nhược điểm:
+ Nước cam bị 琀椀 êu chuẩn làm đánh mất sự từ nhiên của cam. Chúng ta
thường nghĩ rằng nước cam chỉ cần chọn và vắt và điều này chỉ có thể xảy ra trong
cuộc sống hằng ngày của mỗi chúng ta. Nhưng với Coke ly nước cam 100% chỉ
thông qua “hình ảnh vệ 琀椀 nh, các thuật toán dữ kiệu phức tạp và thậm chí là
đường ống dẫn nước trái cây”. Gíam đốc mua hàng của cơ sở đóng gói nước trái
cây lớn của Coke đã nói rằng” Mẹ thiên nhiên không thích bị 琀椀 êu chuẩn hóa “.
+ Phải tốn nhiều chi phí hơn các nước uống giải khát đóng chai thông thường.
+Nước ép cam của Coke còn một số hạn chế chưa hài lòng theo quan điểm của
khách hàng năm 2016: mặc dù được sản xuất với dây chuyền công nghệ hiện đại
như Coke nhưng bên trong chai nước lai có cặn đục và có nhiều hạt màu đỏ nổi
trên bề mặt miệng chai điều đó cho thấy trong quá trình sàng lọc của Coke chưa được đảm bảo. lOMoARcPSD| 49328626
Những hạt đỏ nổi lập lờ trong chai nước cam. -Giai pháp:
+ Dựa vào mô hình Black Book: nếu có sự thay đổi về thời 琀椀 ết, thì thuật toán
sẽ đề xuất cách kết hợp các thành phần khác nhau và giúp nhà quản trị phân 琀
ch được dữ liệu thông 琀椀 n cần thiết để đảm bảo quá trình sản xuất hieuj
quae và phụ hợp với nhu yếu của người 琀椀 êu dùng.
+Cần có phương pháp phân 琀 ch doanh thu phù hợp yêu cầu các nhà quản trị
phải có những chiến lược, sách lược để đạt được hiệu quả tốt đa, giảm mức chi
phí sản xuất xuống tối thiểu. và đáp ứng nhu cầu địa phương cao Để đáp ứng
nhóm áp lực đáp ứng yêu cầu địa phương, Coca-cola xem xét và hướng dẫn việc
phát triển và 琀椀 ếp thị sản phẩm địa phương, nhưng 琀椀 ếp nhận niềm 琀椀 n
rằng chiến lược, bao gồm giá cả, dịch vụ sản phẩm, và thông điệp 琀椀 ếp thị, cần lOMoARcPSD| 49328626
được thay đổi từ thị trường này đến thị trường khác để phù hợp với các điều kiện
địa phương. Bằng cách kết hợp cả hai 琀 nh chất của từng chiến lược, Coca-cola
xây dựng một hình ảnh của một thương hiệu được xác định cũng như hiểu rõ
thực 琀椀 ễn địa phương mà cho phép họ tạo ra và nắm lấy sự khác biệt văn hóa.
Coca-cola không chỉ tự hào tạo nên thương hiệu riêng biệt của nó mà còn đối với
sự chú tâm của mình cho nhu cầu thị trường địa phương.
+Doanh nghiệp cần có phương pháp quản trị, không ngừng chất lượng sản
phẩm.Phương pháp quản trị chất lượng đúng đắn là yếu tố quan trọng tạo nên sự
cải 琀椀 ến để đạt được mục 琀椀 êu về quản lí chất lượng dich vụ, quản lí chất
lượng sản phẩm và mục 琀椀 êu về quản lí chất lượng nguồn nhân lực.