



















Preview text:
lOMoAR cPSD| 39651089 lOMoAR cPSD| 39651089 lOMoAR cPSD| 39651089
Tại sao cần thực hiện các nguyên tắc Truyền thông - Giáo dục sức khỏe ?
Trong các hoạt động cộng đồng, nguyên tắc được coi như là kim chỉ nam.
Chúng ta cần tiến hành các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng, vậy nguyên tắc của nó là gì?
Nguyên tắc được coi như là những điều kiện tiên quyết, những yêu cầu cụ thể. Nguyên tắc rất cần cho
các hoạt động của xã hội, y tế nói chung và nó cũng rất cần thiết cho các hoạt động Truyền thông - Giáo
dục sức khỏe nói riêng.
Để công tác Truyền thông - Giáo dục sức khỏe đạt được hiệu quả cao,chúng ta cần phải tuân theo các
nguyên tắc đã thống nhất.
CÁC NGUYÊN TẮC GIÁO DỤC SỨC KHỎE 01 TÍNH KHOA HỌC TÍNH LỒNG GHÉP 05 02 TÍNH ĐẠI CHÚNG 06
TÍNH VỮA SỨC VÀ VỮNG CHẮC 03 TÍNH TRỰC QUAN 07
TÍNH CÁ BIỆT VÀ TÍNH TẬP THẾ 04 TÍNH THỰC TIỄN
TÍNH TÍCH CỰC, TỰ GIÁC VÀ lOMoAR cPSD| 39651089 08 SÁNG TẠO lOMoAR cPSD| 39651089 lOMoAR cPSD| 39651089 Tính khoa học
Thể hiện tính khoa học của TT GDSK qua :
Khoa học hành vi: nghiên cứu về những cách ứng sử của con người, tại sao con người lại làm vậy
Cơ sở tâm lý giáo dục học: hiểu biết về tâm lý từng lứa tuổi là yếu tố thúc đẩy công tác TT GDSK(chủ thể phải ở
trạng thái thoải mái về tinh thần, tránh các yếu tố tác động làm ảnh hưởng bất lợi đến việc tiếp thu và thay đổi,.....)
Tâm lý xã hội học: GD số đông đòi hỏi phải biết các tác động có hiệu quả đến những hoạt động tinh thần của
nhiều người và biết cách sử dụng những tác động tích cực của tập thể và xã hội đối với ý thức của từng cá nhân lOMoAR cPSD| 39651089 lOMoAR cPSD| 39651089
Ảnh tuyên truyền về kế hoạch hóa gia đình hiện nay.
Việc vận dụng công nghê làm tranh đẹp hơn trực quan
sinh động hơn. Dể tác động tâm lý người xem hơn
Tuyên truyền kế hoạch hóa gia đình của những năm
công nghệ còn chưa được phát triển.
Thiết kế không được bắt mắt, nhàm chán,.... lOMoAR cPSD| 39651089
Trước dây muốn GDSK cho người dân. Cán bộ y tế phải đến
tận nơi. Kêu gọi mọi người ra trạm y tế phường, xã để giáo dục sức khỏe.
Ngày nay thì chỉ cần thông qua loa đài, internet, Tivi,... có
thể GDSK một cách tiện lợi, ít tốn kém mà không kém phần hiệu quả. lOMoAR cPSD| 39651089 lOMoAR cPSD| 39651089 Tính đại chúng
Nội dung Truyền thông – Giáo dục sức khỏe phải xuất phát từ các nhu cầu sức khỏe của cộng đồng và
đáp ứng được các nhu cầu đó
Động viên mọi người ở mọi tầng lớp, mọi thành phần, mọi lứa tuổi cùng tham gia thực hiện
Sử dụng sức mạnh tổng hợp của các cơ quan, đoàn thể cùng phối hợp với ngành y tế (lồng ghép, liên ngành)
Mọi phương pháp, phương tiện và nội dung Truyền thông – Giáo dục sức khỏe phải mang tính phổ
thông, phù hợp với từng loại đối tượng.
Phát động thành những phong trào quần chúng liên tục thực hiện các mục tiêu của chương trình
Truyền thông – Giáo dục sức khỏe, phải trở thành một loại hình hoạt động xã hội rộng lớn, không
ngừng phát triển (xã hội quá) lOMoAR cPSD| 39651089
Ví dụ: Truyền thông giáo dục sức khỏe về dịch bệnh covid -19
Nội dung là tuyên truyền về phòng chống dịch covid -19 để cho mỗi người
dân nhận thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh này từ đó thực hiện đúng
các chủ trương, chỉ thị của địa phương, nhà nước đề ra, có biện pháp để
chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho chính mình, gia đình và cộng đồng lOMoAR cPSD| 39651089 lOMoAR cPSD| 39651089 lOMoAR cPSD| 39651089 lOMoAR cPSD| 39651089 lOMoAR cPSD| 39651089 lOMoAR cPSD| 39651089 4. TÍNH THỰC TIỄN lOMoAR cPSD| 39651089