Nhà cung cấp là gì? môn Kinh tế tài nguyên | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Nhà cung cấp cấp 1 là tổ chức hoặc cá nhân làm đại diện cung cấp hàng hóa cho cửa hàng tại một khu vực nhất định. Thông thường nhà cung cấp cấp 1 sẽ nhập sản phẩm từ nhà sản xuất hoặc nhà phân phối và bán lại cho các nhà bán lẻ, tạp hóa hoặc người dùng cuối cùng.Tài  liệu giúp bạn tham  khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

Môn:
Trường:

Học viện Nông nghiệp Việt Nam 1.7 K tài liệu

Thông tin:
3 trang 2 tuần trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Nhà cung cấp là gì? môn Kinh tế tài nguyên | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Nhà cung cấp cấp 1 là tổ chức hoặc cá nhân làm đại diện cung cấp hàng hóa cho cửa hàng tại một khu vực nhất định. Thông thường nhà cung cấp cấp 1 sẽ nhập sản phẩm từ nhà sản xuất hoặc nhà phân phối và bán lại cho các nhà bán lẻ, tạp hóa hoặc người dùng cuối cùng.Tài  liệu giúp bạn tham  khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

11 6 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD| 47708777
1 .Khái nim
A, Nhà cung cp là gì?
Nhà cung cp mt nhân hay t chc nhim v cung cp hàng
hóa cho ca hàng vi giá c r hơn giá bán l trên th trường. Cùng
mt mặt hàng, nhưng cửa hàng th nhp t nhiu nhà cung cp
khác nhau vi mc giá khác nhau, da trên nhiu yếu t (ví d: giá ca
bên nào tốt hơn, bên nào đang có sẵn hàng, cht
ng hàng ca bên nào tốt hơn...) B, Nhà
cung cp cp 1 là gì?
Nhà cung cp cp 1 t chc hoặc nhân làm đại din cung cp
hàng hóa cho ca hàng ti mt khu vc nhất định. Thông thường nhà
cung cp cp 1 s nhp sn phm t nhà sn xut hoc nhà phân phi
và bán li cho các nhà bán l, tp hóa hoặc người dùng cui cùng. Nhà
cung cp cấp 1 ng để phân bit cp độ nhà cung cp nói chung nhp
hàng hóa t các nhà phân phối. Thông thường, nhà cung cp cp 1 s
nhp hàng trc tiếp t nhà sn xuất, sau đó bán lại cho ca hàng hoc
nhà bán l.
C, Vai trò ca nhà cung cp cp 1
Các nhà n l cn nguyên liu chất lượng hàng đầu cho sn phm ca
h, vy vai trò ca nhà cung cp cp 1 cùng quan trng. Nhà
cung cp cp 1 phi thoi mái linh hot vi mi quan h để đảm
bo rng các nhà bán l mong đợi. Mt s yếu t h tr ca nhà cung
cp cp 1 bao gm:
Tuân th lut pháp: Mi nhà cung cp cp 1 phi biết tuân th
luật thương mi liên quan, bao gm c vic bo v quyn con
người và lao động tr em.
lOMoARcPSD| 47708777
Giao dịch bình đẳng: Các nhà cung cp cp 1 nên tạo cơ hội bình
đẳng cho tt c các nhà bán l làm vic vi h. H không nên t
chi h vì v trí ca h hoc bt k lý do nào như vy.
Giá tt nht: Các nhà cung cp cấp 1 nên đảm bo giá c và cht
ng sn phm tt nhất để thu t nhiều người hơn làm vic
vi họ. Điều này đảm bảo hội kinh doanh lp lại trong tương
lai.
Không có xung đt li ích: Các nhà cung cp cp 1 nên tránh các
tình huống xung đột li ích. d bao gm ưu tiên gia đình
hoc bạn bè hơn những người khác hoặc đồng nghiệp cũ. Khả
năng bị đối x không công bng gim vì quy tc này.
2.Mục đích của vic la chn nhà cung cp
Nhà cung cp gi vai trò đảm bo ngun hàng cung cp cho hoạt động
kinh doanh. Nếu không s gn kết bn cht vi nhà cung cp thì
bn không th đảm bo đủ nguồn hàng hóa để bán ra. Điu này làm
cho hoạt đng sn xut, kinh doanh ca b trì hoãn, dẫn đến doanh
thu, li nhun gim, mt khách hàng.
Thông thường, mi ca hàng s có nhiu nhà cung ng hàng hóa khác
nhau, mi nhà cung cp lại thường chuyên v mt mt hàng riêng.
Thc tế rt ít ca hàng ch nhp duy nht t mt nhà cung cp.
Đối vi các doanh nghip sn xut hàng hóa thì các nhà cung cp còn
gi vai trò quan trng ca riêng mình góp phn to nên giá tr ca
toàn chui cung ng. Nếu bt k nhà cung ng nào gp s c, c chui
s b ảnh hưởng không đảm bo ngun hàng cung ng ra th trường.
Việc đánh giá nhà cung cấp giúp cho các ca hàng th biết được
chất lượng hàng hóa, giá c, dch v ca nhà cung cp nào tốt hơn. Từ
đó, chủ ca hàng s quyết định nhp hàng t nhà cung cp nào. Ngoài
ra, mục đích đánh giá nhà cung cp còn giúp qun lý nhà cung cp tt
lOMoARcPSD| 47708777
hơn kích thích các nhà cung cp ci thin hiu sut chất lượng
hàng hóa ca h.
Vy nên vic la chọn được nhà cung cp phù hợp là điều cùng
quan trng nh hưởng đến cht sn phm cung ứng đến khách
hàng, đồng thi liên quan trc tiếp đến chi phí đầu vào, ngun tài
chính ca ca hàng.
| 1/3

Preview text:

lOMoAR cPSD| 47708777 1 .Khái niệm A, Nhà cung cấp là gì?
Nhà cung cấp là một cá nhân hay tổ chức có nhiệm vụ cung cấp hàng
hóa cho cửa hàng với giá cả rẻ hơn giá bán lẻ trên thị trường. Cùng
một mặt hàng, nhưng cửa hàng có thể nhập từ nhiều nhà cung cấp
khác nhau với mức giá khác nhau, dựa trên nhiều yếu tố (ví dụ: giá của
bên nào tốt hơn, bên nào đang có sẵn hàng, chất
lượng hàng của bên nào tốt hơn...) B, Nhà cung cấp cấp 1 là gì?
Nhà cung cấp cấp 1 là tổ chức hoặc cá nhân làm đại diện cung cấp
hàng hóa cho cửa hàng tại một khu vực nhất định. Thông thường nhà
cung cấp cấp 1 sẽ nhập sản phẩm từ nhà sản xuất hoặc nhà phân phối
và bán lại cho các nhà bán lẻ, tạp hóa hoặc người dùng cuối cùng. Nhà
cung cấp cấp 1 dùng để phân biệt cấp độ nhà cung cấp nói chung nhập
hàng hóa từ các nhà phân phối. Thông thường, nhà cung cấp cấp 1 sẽ
nhập hàng trực tiếp từ nhà sản xuất, sau đó bán lại cho cửa hàng hoặc nhà bán lẻ.
C, Vai trò của nhà cung cấp cấp 1
Các nhà bán lẻ cần nguyên liệu chất lượng hàng đầu cho sản phẩm của
họ, vì vậy vai trò của nhà cung cấp cấp 1 là vô cùng quan trọng. Nhà
cung cấp cấp 1 phải thoải mái và linh hoạt với mối quan hệ để đảm
bảo rằng các nhà bán lẻ mong đợi. Một số yếu tố hỗ trợ của nhà cung cấp cấp 1 bao gồm:
• Tuân thủ luật pháp: Mọi nhà cung cấp cấp 1 phải biết và tuân thủ
luật thương mại liên quan, bao gồm cả việc bảo vệ quyền con
người và lao động trẻ em. lOMoAR cPSD| 47708777
• Giao dịch bình đẳng: Các nhà cung cấp cấp 1 nên tạo cơ hội bình
đẳng cho tất cả các nhà bán lẻ làm việc với họ. Họ không nên từ
chối họ vì vị trí của họ hoặc bất kỳ lý do nào như vậy.
• Giá tốt nhất: Các nhà cung cấp cấp 1 nên đảm bảo giá cả và chất
lượng sản phẩm tốt nhất để thu hút nhiều người hơn làm việc
với họ. Điều này đảm bảo cơ hội kinh doanh lặp lại trong tương lai.
• Không có xung đột lợi ích: Các nhà cung cấp cấp 1 nên tránh các
tình huống có xung đột lợi ích. Ví dụ bao gồm ưu tiên gia đình
hoặc bạn bè hơn những người khác hoặc đồng nghiệp cũ. Khả
năng bị đối xử không công bằng giảm vì quy tắc này.
2.Mục đích của việc lựa chọn nhà cung cấp
Nhà cung cấp giữ vai trò đảm bảo nguồn hàng cung cấp cho hoạt động
kinh doanh. Nếu không có sự gắn kết bền chặt với nhà cung cấp thì
bạn không thể đảm bảo đủ nguồn hàng hóa để bán ra. Điều này làm
cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của bị trì hoãn, dẫn đến doanh
thu, lợi nhuận giảm, mất khách hàng.
Thông thường, mỗi cửa hàng sẽ có nhiều nhà cung ứng hàng hóa khác
nhau, vì mỗi nhà cung cấp lại thường chuyên về một mặt hàng riêng.
Thực tế rất ít cửa hàng chỉ nhập duy nhất từ một nhà cung cấp.
Đối với các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa thì các nhà cung cấp còn
giữ vai trò quan trọng của riêng mình và góp phần tạo nên giá trị của
toàn chuỗi cung ứng. Nếu bất kỳ nhà cung ứng nào gặp sự cố, cả chuỗi
sẽ bị ảnh hưởng và không đảm bảo nguồn hàng cung ứng ra thị trường.
Việc đánh giá nhà cung cấp giúp cho các cửa hàng có thể biết được
chất lượng hàng hóa, giá cả, dịch vụ của nhà cung cấp nào tốt hơn. Từ
đó, chủ cửa hàng sẽ quyết định nhập hàng từ nhà cung cấp nào. Ngoài
ra, mục đích đánh giá nhà cung cấp còn giúp quản lý nhà cung cấp tốt lOMoAR cPSD| 47708777
hơn và kích thích các nhà cung cấp cải thiện hiệu suất và chất lượng hàng hóa của họ.
Vậy nên việc lựa chọn được nhà cung cấp phù hợp là điều vô cùng
quan trọng vì nó ảnh hưởng đến chất sản phẩm cung ứng đến khách
hàng, đồng thời nó liên quan trực tiếp đến chi phí đầu vào, nguồn tài chính của cửa hàng.