Nhận định tình hình phát triển môn Kinh tế chính trị | Trường Đại học Mở Hà Nội

Nhận định tình hình phát triển môn Kinh tế chính trị | Trường Đại học Mở Hà Nội được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem! 

Nhận định tình hình phát triển ( tích cực hạn chế)
grap đến việt năm từ năm 2014
- mô hình phát triển của grap
Grab tuyên bố đã có đến 25% dân số Việt Nam đang sử dụng dịch vụ Grab với
190.000 tài xế (hãng gọi là đối tác chứ không phải nhân viên) tham gia mạng lưới vận
chuyển này.
Sau khi thâu tóm Uber, Grab giữ thế độc tôn tại thị trường Việt Nam và từ đây bắt đầu
kế hoạch “bành trướng” rất nhanh.
2018-2020 , Grab liên tục ra mắt các dịch vụ mới như GrabFood (giao đồ ăn),
GrabExpress (giao hàng), thanh toán (GrabPay), khách sạn, cho vay tiêu dùng… Mới
đây nhất là Grab nhảy vào làm cổng thông tin điện tử, Grab TV.
Trong đó, Moca – đối tác chiến lược của Grab – đang là một trong những công ty dẫn
đầu thị trường về thanh toán điện tử. Tổng giá trị thanh toán qua ví điện tử Moca trên
ứng dụng Grab đạt mức tăng trưởng đến 150% trong nửa đầu năm 2019, với số lượng
người dùng tương tác hàng tháng tăng đến hơn 70%.
GrabFood, nền tảng giao nhận thức ăn hàng đầu Việt Nam, đạt tổng giá trị giao dịch
tăng đến 400% trong nửa đầu năm 2019, với số lượng đơn hàng trung bình hàng ngày
đạt đến 300.000 đơn hàng.
Ưu điểm của Grab:
- Có nhiều dịch vụ như Grabtaxi, Grabcar, Grabbike, dịch vụ giao nhận kiện
hàng, dịch vụ đi chung xe
- Giá thành rẻ: Giá của một chuyến đi Grab có thể rẻ hơn 1 nửa so với giá đi xe
truyền thống
- Nhanh và tiện lợi: Tài xế có ở khắp mọi nơi, nên việc bắt địa điểm đón khách
của Grab rất nhanh.
- Có giá cước minh bạch, không lo chặt chém bởi giá cả đã được thống kê từ
đầu.
- Quản lí được cung đường. Không đi lòng vòng, không làm tốn thời gian của
bạn.
- Mức độ an toàn cao. Không chen chúc vượt đèn, đi ngược làn.
- Biết chính xác thông tin của tài xế, như tên, phương tiện.. từ đó đảm bảo sự an
tâm, an toàn của khách, nếu có vấn đề gì chúng ta hoàn toàn có thể liên h
chính với tài xế để giải quyết.
Nhược điểm của Grab:
- Đối với những khách hàng không có Smart Phone hoặc những người không
biết sử dụng ứng dụng Grab sẽ không biết phải đặt chuyến như thế nào.
- Có những địa điểm chưa được cập nhật trên bản đồ khiến việc tìm khách cũng
như bắt khách của khách hàng cũng khó khăn hơn. Khiến tài xế phải chạy đi
chạy lại mà vẫn không tìm được địa điểm của khách hàng đang đứng.
- Còn nhiều tài xế vẫn chưa vì khách hàng 100%
- Việc quản lí nhân viên chưa sát xao. Nhiều tài xế tự xưng là Grab rồi tăng giá
tiền cước lên khi chở khách.
- Về dịch vụ GrabExpress: Chưa tận dụng được nguồn đối tác với số lượng đông đảo.
Hệ
thống giao hàng còn nhiều thiếu sót và rủi ro khiến nhiều tài xế không muốn hoạt
động
dưới dịch vụ GrabExpress.
- Về dịch vụ GrabFood: Chưa có nhiều đối tác nhà hàng khiến khách hàng không có
nhiều lựa chọn. Giao diện trình bày trên ứng dụng còn hạn chế, quá trình từ đặt món
đến giao hàng chưa hợp lý, gây nhiều trở ngại cho tài xế khiến họ không có động lực
hoạt động dưới GrabFood
Grab mặc dù có lợi thế về vị trí dẫn đầu trong thị trường xe công nghệ, đặc biệt từ sau
giai đoạn thâu tóm được đối thủ là Uber, song, để phát triển dịch vụ logistics, Grab
cũng gặp không ít khó khăn trong vấn đề nguồn cung, yếu tố về nguồn nhân lực trong
thị trường.Đặc biệt, vơi sự xuất hiện của Go-viet, dù mới ra mắt trên thị trường chưa
lâu, song cũng có thể là đối thủ của Grab khi họ đang chiếm lĩnh thị phần rất nhanh
chóng. Nhiều tài xế Grab và người dùng đã chuyển sang sử dụng Go-Viet khi nhận
được nhiều ưu đãi và lợi ích, đây sẽ là mối nguy cho Grab về nguồn cung khi giờ họ
đã phải san sẻ thị phần cho thương hiệu này
| 1/3

Preview text:

Nhận định tình hình phát triển ( tích cực hạn chế)
grap đến việt năm từ năm 2014
- mô hình phát triển của grap
Grab tuyên bố đã có đến 25% dân số Việt Nam đang sử dụng dịch vụ Grab với
190.000 tài xế (hãng gọi là đối tác chứ không phải nhân viên) tham gia mạng lưới vận chuyển này.
Sau khi thâu tóm Uber, Grab giữ thế độc tôn tại thị trường Việt Nam và từ đây bắt đầu
kế hoạch “bành trướng” rất nhanh.
2018-2020 , Grab liên tục ra mắt các dịch vụ mới như GrabFood (giao đồ ăn),
GrabExpress (giao hàng), thanh toán (GrabPay), khách sạn, cho vay tiêu dùng… Mới
đây nhất là Grab nhảy vào làm cổng thông tin điện tử, Grab TV.
Trong đó, Moca – đối tác chiến lược của Grab – đang là một trong những công ty dẫn
đầu thị trường về thanh toán điện tử. Tổng giá trị thanh toán qua ví điện tử Moca trên
ứng dụng Grab đạt mức tăng trưởng đến 150% trong nửa đầu năm 2019, với số lượng
người dùng tương tác hàng tháng tăng đến hơn 70%.
GrabFood, nền tảng giao nhận thức ăn hàng đầu Việt Nam, đạt tổng giá trị giao dịch
tăng đến 400% trong nửa đầu năm 2019, với số lượng đơn hàng trung bình hàng ngày
đạt đến 300.000 đơn hàng.  Ưu điểm của Grab:
- Có nhiều dịch vụ như Grabtaxi, Grabcar, Grabbike, dịch vụ giao nhận kiện
hàng, dịch vụ đi chung xe
- Giá thành rẻ: Giá của một chuyến đi Grab có thể rẻ hơn 1 nửa so với giá đi xe truyền thống
- Nhanh và tiện lợi: Tài xế có ở khắp mọi nơi, nên việc bắt địa điểm đón khách của Grab rất nhanh.
- Có giá cước minh bạch, không lo chặt chém bởi giá cả đã được thống kê từ đầu.
- Quản lí được cung đường. Không đi lòng vòng, không làm tốn thời gian của bạn.
- Mức độ an toàn cao. Không chen chúc vượt đèn, đi ngược làn.
- Biết chính xác thông tin của tài xế, như tên, phương tiện.. từ đó đảm bảo sự an
tâm, an toàn của khách, nếu có vấn đề gì chúng ta hoàn toàn có thể liên hệ
chính với tài xế để giải quyết.
 Nhược điểm của Grab:
- Đối với những khách hàng không có Smart Phone hoặc những người không
biết sử dụng ứng dụng Grab sẽ không biết phải đặt chuyến như thế nào.
- Có những địa điểm chưa được cập nhật trên bản đồ khiến việc tìm khách cũng
như bắt khách của khách hàng cũng khó khăn hơn. Khiến tài xế phải chạy đi
chạy lại mà vẫn không tìm được địa điểm của khách hàng đang đứng.
- Còn nhiều tài xế vẫn chưa vì khách hàng 100%
- Việc quản lí nhân viên chưa sát xao. Nhiều tài xế tự xưng là Grab rồi tăng giá
tiền cước lên khi chở khách.
- Về dịch vụ GrabExpress: Chưa tận dụng được nguồn đối tác với số lượng đông đảo. Hệ
thống giao hàng còn nhiều thiếu sót và rủi ro khiến nhiều tài xế không muốn hoạt động
dưới dịch vụ GrabExpress.
- Về dịch vụ GrabFood: Chưa có nhiều đối tác nhà hàng khiến khách hàng không có
nhiều lựa chọn. Giao diện trình bày trên ứng dụng còn hạn chế, quá trình từ đặt món
đến giao hàng chưa hợp lý, gây nhiều trở ngại cho tài xế khiến họ không có động lực
hoạt động dưới GrabFood
Grab mặc dù có lợi thế về vị trí dẫn đầu trong thị trường xe công nghệ, đặc biệt từ sau
giai đoạn thâu tóm được đối thủ là Uber, song, để phát triển dịch vụ logistics, Grab
cũng gặp không ít khó khăn trong vấn đề nguồn cung, yếu tố về nguồn nhân lực trong
thị trường.Đặc biệt, vơi sự xuất hiện của Go-viet, dù mới ra mắt trên thị trường chưa
lâu, song cũng có thể là đối thủ của Grab khi họ đang chiếm lĩnh thị phần rất nhanh
chóng. Nhiều tài xế Grab và người dùng đã chuyển sang sử dụng Go-Viet khi nhận
được nhiều ưu đãi và lợi ích, đây sẽ là mối nguy cho Grab về nguồn cung khi giờ họ
đã phải san sẻ thị phần cho thương hiệu này