Nhóm 5 Thứ 3 Ca 5 BÀI TẬP SEO Semrush Basic Marketing Report - tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Nhóm 5 Thứ 3 Ca 5 BÀI TẬP SEO Semrush Basic Marketing Report - tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học.
Preview text:
BÀI TẬP SEO SEMRUSH
TÊN THÀNH VIÊN THỰC HIỆN Họ Tên sinh viên Mã số sinh viên Nguyễn Ngọc Anh 22202757 Trần Minh Hào 2196271 Nguyễn Trường An 2195661 Cao Thanh Ngân 22014587 Nguyễn Quốc Huy 22012465 PHẦN NỘI DUNG 1. SEMrush là gì?
SEMrush được biết đến là một công cụ nghiên cứu từ khóa, phân tích và thống kê
chi tiết các chỉ số của một website. Từ đó cung cấp những thông tin cực kỳ hữu
ích, giúp bạn hiểu rõ ưu và nhược điểm của đối thủ để tạo nên lợi thế trong quá trình làm SEO của mình.
Theo thống kê của đội ngũ nhân viênLtool SEMrush, hiện đã có hơn 5.000.000
người dùng trên khắp thế giới. Họ đã tiết kiệm được thời gian và ngân sách
Marketing nhờ vào công cụ nghiên cứu từ khóa hữu ích này.
2. Lợi ích của SEMrush
SEMrushLgiúp nghiên cứu từ khóa của những trang top đầu và đối thủ cạnh
tranh, khám phá những từ khóa hút lượng truy cập và theo dõi độ phổ biến của
website.LSemrushLsẽ cung cấp thông tin giúp bạn dễ dàng nắm bắt toàn diện website của mình.
Thông qua đó bạn sẽ dễ dàng tìm hiểu rõ các vấn đề cũng như cách khắc phục để
cải thiện lượng truy cập website của bạn.
Bên cạnh đó, SEMrush còn hỗ trợ nghiên cứu chiến lược quảng cáo của đối thủ
cạnh tranh đồng thời tìm hiểu website đối thủ. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ thông
tin về website cũng như có trong tay toàn bộ chi tiết Adwords của đối thủ.
Đồng thời, SEMrush cũng hỗ trợ phân tích xu hướng của khách hàng, dễ dàng nắm
bắt những từ khóa có độ cạnh tranh thấp.
3. Quy trình tiếp thị của bạn sẽ dễ dàng hơn với công cụ nghiên cứu từ khóa SEMrush Tối ưu SEO
Với SEMrush bạn sẽ được: nghiên cứu sơ bộ, hiểu biết về SEO cơ bản, nghiên cứu
từ khóa, xây dựng, phân tích backlink và theo dõi thứ hạng. Bên cạnh
đó,LSEMrushLcòn giúp phân tích và kiểm tra SEO trên trang web của bạn, công cụ tìm kiếm cảm biến.
Trình quản lý quảng cáo dễ dàng
Tại tính năng này bạn có thể nghiên cứu quảng cáo, sử dụng công cụ từ khóa PPC.
Bên cạnh đó, bạn còn có thể xem xét các quảng cáo đã hiển thị, theo dõi trình tạo
quảng cáo và danh sách các sản phẩm của bạn.
Quản lý sự kiện truyền thông xã hội
Bạn có thể quản lý dễ dàng các poster, hình ảnh truyền thông trên mạng xã hội
và theo dõi chúng thuận lợi hơn. Đây có thể được xem là một điểm sáng củaLcông
cụ SEMrushLtrong việc hỗ trợ cho người dùng. Nghiên cứu nội dung
Ở tính năng này bạn có thể thống kê được nội dung, nghiên cứu chủ đề, tham
khảo các mẫu nội dung SEO. Đồng thời tính năng nghiên cứu nội dung còn giúp
theo dõi bài viết, nghiên cứu từ khóa, xem các từ khóa liên quan.
Ngoài ra, tính năng này còn giúp kiểm tra thương hiệu của bạn trong quá trình sản
xuất nội dung trên website.
Nghiên cứu, phân tích website đối thủ
Với tính năng ưu việt là phân tích website đối thủ được tích hợp làm một với
nghiên cứu ứng dụng cho website của bạn. Điều đó đã tạo nên sự khác biệt
choLSEMrushLso với các công cụ khác.
Bạn có thể nghiên cứu tổng quan về tên miền, xem xét các biểu đồ mà SEMrush
thể hiện kết quả. Bên cạnh đó, bạn có thể phân tích các từ khóa và backlink, phân
loại cấp bậc và lưu lượng truy cập của khách hàng trên website đối thủ một cách dễ dàng. Báo cáo và quản lý
Bạn có thể xem các lịch tiếp thị của bạn trong tháng, xem báo cáo của website
bạn môt cách thuận tiện hơn với tính năng báo cáo và quản lý.
4. Cách đăng ký tài khoản dùng thử miễn phí tại SEMrush online
Bước 1:LTruy cậpLTrang đăng ký.
Bước 2:LTại giao diện SEMrush bạn chọnLSign Up.
Bước 3:LĐiềnLEmail + PasswordLvào để đăng ký và nhấnLCreate account.
Bước 4:]Tại trang đăng ký gói sử dụng SEMrush bạn chọnLGet free trial.
Bước 5:LSau khi đăng ký thành công, email của bạn sẽ nhận đượcLthư xác
nhậnLsử dụng online tại SEMrush. Trang kế sẽ hỏi bạn điền thông tin tài khoản
Visa để mua gói sử dụng. Nếu bạn chưa có nhu cầu thì có thể bỏ qua bước này
bằng cách nhấn F5 lại trang web.
5. Tổng quan các tính năng tại SEMrush
Trước khi bạn muốn chinh phục SEMrush bạn phải hiểu các thuật ngữ tính năng
của chúng trong bảng điều khiển. Bao gồm:
Dashboard:LBảng điều khiển tổng quát.
Domain Analytics:LPhân tích tên miền. Overview:]Tổng quát.
Organic Research:]Cung cấp thông tin về lưu lượng ước tính, từ khóa, thay
đổi vị trí top đầu, tính năng SERP, top pages, tên miền phụ top đầu, đối thủ
tự nhiên và bản đồ vị trí cạnh tranh dựa trên từ khóa mà tên miền được truy
vấn có vị trí organic trong Google top 100.
Backlinks:]Tổng hợp các backlink trên website mà đối thủ đã dùng trong các bài viết của họ.
Advertising Research:]Phân tích ngân sách từ khóa quảng cáo của đối
thủ. Bạn có thể khám phá được đối thủ tìm kiếm trả phí, xem các từ khóa
mà đối thủ đang đặt giá thầu và phân tích các ví dụ quảng cáo trực tiếp từ
các chiến dịch của đối thủ.
PLA Research:]Đây là tính năng cho phép bạn phân tích hiệu suất của các
chiến dịch quảng cáo Google Shopping và là nguồn nghiên cứu mạnh mẽ
cho các trang web thương mại điện tử cần thu thập thông tin về các đối thủ.
Display Advertising:LQuảng cáo hiển thị cho nhóm đối tượng nam/ nữ, độ
tuổi, mật độ phân bố, thiết bị thông minh mà khách hàng truy cập trong ngày.
Traffic Analytics:]LPhân tích các lưu lượng truy cập và hành vi của khách hàng.
Ranks:LXếp hạng theo traffic hoặc keyword trang web của bạn so với các trang web khác.
Keyword Gap:]Đây là tính năng dùng để so sánh các keyword và bạn có
thể thấy các từ khóa mà đối thủ của bạn đang xếp hạng mà bạn không có.
Charts:]Kiểm tra biểu đồ từ khóa của bạn theo từng tháng có bao nhiêu
lượt truy cập. Bạn muốn dùng tính năng này cần phải nâng cấp lên bản Pro mới dùng được.
Keyword Analytics:]Phân tích từ khóa. Overview:LTổng quát.
Keyword Magic Tool:]Từ khóa của bạn muốn tìm hiểu sẽ được phân tích
cụ thể chính xác thông qua các lượng tìm kiếm trên các trình duyệt, chi phí
trên mỗi kết quả,…Tính năng này còn giúp khám phá các chủ đề thích hợp,
tìm các từ khóa dài liên quan đến ngữ nghĩa và xây dựng danh sách từ khóa.
Keyword Manager:LQuản lý từ khóa (tính năng này chỉ khả dụng ở bản trả phí).
Ad History:LLịch sử quảng cáo cho bạn thấy tất cả các tên miền đặt giá
thầu trên từ khoá được truy vấn và có quảng cáo PPC ở bất kỳ vị trí nào
trong số 8 vị trí được trả tiền hàng đầu của Google trong 12 tháng qua. Bạn
cần nâng cấp lên gói pro để dùng tính năng này.
Keyword Difficulty:]Xem thử độ khó của từ khóa mà bạn muốn SEO như thế nào. Projects:LDự án.
On Page SEO Checker:LKiểm tra các thông tin SEO trên trang web của bạn
và thu thập những ý tưởng mới cho chúng.
Position Tracking:LBạn có thể sử dụng nó để theo dõi xếp hạng hàng ngày
của trang web cho một tập hợp các từ khóa mục tiêu của bạn trên bất kỳ
loại thiết bị và vị trí cụ thể nào (quốc gia).
Site Audit:]Đây là tính năng phân tích tình trạng của một trang web và
cung cấp cho bạn một danh sách các vấn đề giúp bạn dễ dàng biết được
chính xác vị trí mà một trang web đang gặp khó khăn.
Social Media Tracker:LMột công cụ cho phép bạn theo dõi và phân tích đối
thủ cạnh tranh trên các kênh truyền thông xã hội lớn và so sánh mức độ
tăng trưởng và mức độ tương tác của họ với bạn.
Social Media Poster:LCho phép bạn lập kế hoạch, lên lịch, tạo bài đăng và
phân tích hiệu suất truyền thông xã hội của bạn trên Facebook và Twitter.
Brand Monitoring:LGiám sát thương hiệu giúp theo dõi các đề cập trực
tuyến của bất kỳ từ hoặc cụm từ nào bạn muốn theo dõi. Điều này giúp bạn
dễ dàng theo dõi danh tiếng trực tuyến của thương hiệu và quản lý quan hệ công chúng.
Backlink Audit:LSửa lỗi backlink giúp bạn kiểm tra trang web của mình để
bảo mật các hoạt động xây dựng liên kết SEO cho bài viết.
Link Building:LXây dựng link.
PPC Keyword Tool:LGiúp bạn tạo và chỉnh sửa danh sách từ khóa cho các chiến dịch.
Ad Builder:LPhân tích quảng cáo của đối thủ cạnh tranh.
Organic Traffic Insights:]Thông tin chi tiết về lưu lượng truy cập tự nhiên
kết hợp tất cả dữ liệu Google Analytics, Google Search Console và Semrush
của bạn vào một trang tổng quan duy nhất.
Content Analyzer:LKiểm tra đầy đủ và chi tiết nội dung website của bạn.
Công cụ này đo lường chia sẻ xã hội, backlink, xếp hạng từ khóa và thậm chí
cả dữ liệu Google Analytics như số phiên và tỷ lệ thoát.
Marketing Insights:LThông tin chi tiết về Marketing.
Traffic Analytics:LCông cụ này sẽ giúp bạn biết lưu lượng truy cập của
website đến từ đâu, cách người dùng tương tác, những thiết bị mà người
truy cập thích sử dụng, số lượng đối tượng trùng lặp,…
Market Explorer:LCho phép bạn mở rộng phạm vi cơ hội của mình khi
phân tích thị trường cạnh tranh và cũng chọn những cách tốt nhất để quảng
bá doanh nghiệp của mình.
Gap Analysis:]Phân tích lỗ hổng để xem xét nội dung hiện tại có đang bỏ lỡ
một chủ đề hấp dẫn nào không.
Backlink Gap:LLỗ hổng backlink giúp dễ dàng xác định các trang web đang
liên kết với đối thủ cạnh tranh.
Bulk Analysis:LBạn có thể nhận được số liệu lưu lượng truy cập cho tối đa
200 tên miền cùng một lúc.
Topic Research:]Nghiên cứu chủ đề giúp các nhà chiến lược nội dung tìm
thấy các bài viết phổ biến nhất trên một trang web khác và tham khảo ý tưởng của họ.
SEO Content Template: Mẫu nội dung SEO giúp người viết nội dung tạo
nội dung thân thiện với SEO bằng cách cung cấp mẫu đề xuất dựa trên các từ khóa.
SEO Writing Assistant:LHỗ trợ bài viết SEO trên công cụ word của
SEMrush. Tính năng này cung cấp khả năng kiểm tra tiềm năng SEO, tính
nguyên bản của một phần nội dung trong thời gian thực, xác định mức độ
dễ đọc của đoạn văn bản đối với người dùng.
Lead Generation:LCông cụ tạo khách hàng tiềm năng cung cấp cho bạn
một tiện ích tùy chỉnh để đặt trên website của bạn nhằm thu thập địa chỉ email từ khách truy cập.
Listing Management:]Đưa thông tin doanh nghiệp của bạn lên các trình
duyệt, mạng xã hội để tiếp cận người dùng trên tất cả các thiết bị thông minh.
CPC Map:LCông cụ cho phép bạn so sánh chi phí PPC và khối lượng tìm
kiếm của từ khóa ở cấp địa phương trong nhiều ngành. Tuy nhiên, hiện tại
tính năng này không còn trên SEMrush.
My Reports:]Báo cáo của tôi
Report List:]Danh sách báo cáo.
Create Custom PDF Report:]Tạo báo cáo tùy chỉnh trên PDF. Management:]Quản lý. Oppty:]Đối thủ.
Marketing Calendar:]Lịch các chiến dịch Marketing của bạn. Notes:]Ghi chú.
6. Phân tích, tối ưu SEO trên công cụ SEMrush
6.1 Phân tích website đối thủ
SEMrush sẽ giúp bạn phân tích dựa trên tên miền và thống kê các chỉ số để giúp
bạn có một cái nhìn chung về điểm mạnh, yếu của trang web đối thủ và của bạn.
Các bước thực hiện như sau:
Bước 1:LTại bảng điều khiển của SEMrush ở mụcLCOMPETITIVE RESEARCHLbạn
chọnLDomain Overview -> Chọn quốc gia -> Việt Nam -> Nhập tên miền
đối thủLmà bạn muốn Search để lấy dữ liệu.
Bước 2:LSau khi nhập tên miền của đối thủ, bạn hãy nhấnLSearchLvà bạn sẽ nhận
được thông tin đầy đủ kết quả phân tích trang web đối thủ như hình dưới.
6.2 Nghiên cứu từ khóa
Tại mụcLCOMPETITIVE RESEARCH, bạn chọn mụcLOrganic Search. Lúc này bạn
sẽ nhận đượcLthông tin liệt kê các từ khóa mà website đã xếp hạngLcùng dữ liệu của chúng.
SEMrush thông thường sẽLsắp xếp các từ khóaLtheo lượng truy cập của khách
hàngLtừ lớn đến bé. Hoặc các từ khóa có thể đem lại lưu lượng truy cập lớn cho website sau này. 6.3 Kiểm tra backlinks Chọn mụcL Lđể tìm hiểu Backlink Analytics
thêm về các liên kết hiện có, tên miền,
số lượng tên miền, các loại liên kết (Text, From, Image….).