





Preview text:
Câu 1: Định hướng Marketing nào sau đây tập trung chủ yếu vào việc nâng cao
hiệu quả trong chuỗi cung ứng ? A. Sản phẩm B. Marketing xã hội C. Bán hàng D. Sản xuất Câu 2: Nhu cầu là gì ?
A. Là mong muốn được kèm theo điều kiện có khả năng thanh toán.
B. Là trạng thái thiếu hụt một điều gì đó cần được thỏa mãn.
C. Là một nhu cầu đặc thù tương ứng trình độ văn hóa và nhân cách của cá thể.
D. Là hình thái cụ thể của nhu cầu do văn hóa, bản sắc mỗi người tạo nên.
Câu 3: Quan điểm Marketing định hướng sản xuất cho rằng người tiêu dùng sẽ thích những sản phẩm:
A. Được sản xuất bằng dây chuyền công nghệ cao.
B. Được bán rộng rãi với giá hạ.
C. Có kiểu dáng độc đáo.
D. Có nhiều tính năng mới.
Câu 4: Triết lý nào cho rằng công ty nên cải tiến sản phẩm liên tục và tin rằng
khách hàng sẽ chọn sản phẩm có chất lượng, hiệu suất và các tính năng sáng tạo: A. Sản xuất B. Bán hàng C. Marketing xã hội D. Sản phẩm
Câu 5: Mong muốn của con người sẽ trở thành số cầu (demand) khi có:
A. Sản phẩm và năng lực mua sắm. B. Ước muốn.
C. Năng lực mua sắm và thái độ sẵn sàng chi trả. D. Nhu cầu về tiền.
Câu 1: Định hướng nào sau đây đòi hỏi những nỗ lực quảng cáo rầm rộ và tập
trung vào việc tạo ra các giao dịch thay vì mối quan hệ khách hàng lâu dài ? A. marketing B. bán hàng C. sản phẩm D. sản xuất
Câu 2: Định hướng nào sau đây sử dụng triết lý “cảm nhận và phản hồi”, lấy
khách hàng làm trung tâm thay vì triết lý “sản xuất và bán” (chỉ tập trung vào sản phẩm) ? A. bán hàng B. sản xuất C. sản phẩm D. marketing
Câu 3: Một số nhà hàng thức ăn nhanh cung cấp thức ăn ngon và tiện lợi với giá
cả phải chăng, nhưng khi làm như vậy, chúng góp phần gây ra dịch bệnh béo
phì quốc gia và các vấn đề môi trường. Những nhà hàng thức ăn nhanh này bỏ qua định hướng nào ? A. marketing B. marketing xã hội C. sản phẩm D. bán hàng
Câu 4: Tuyên ngôn giá trị (value proposition) của doanh nghiệp là gì ?
A. Là định hướng kinh doanh trong ngắn hạn của công ty.
B. Là tầm nhìn dài hạn và xuyên suốt của công ty.
C. Là giá trị cốt lõi của sản phẩm do công ty cung cấp.
D. Là các giá trị mà một công ty cam kết sẽ cung cấp cho khách hàng nếu họ
chọn mua sản phẩm của công ty mình.
Câu 5: Triết lý của Henry Ford là hoàn thiện Model T để có thể giảm chi phí
hơn nữa để tăng khả năng chi trả của người tiêu dùng. Điều này phản ánh định hướng nào ? A. sản phẩm B. bán hàng C. sản xuất D. marketing xã hội
Câu 6: Tina hiện có sức mua để mua máy tính để bàn mà cô ta mong muốn mua
sáu tháng qua.Mong muốn của Tina giờ đã trở thành ......... A. giao dịch B. nhu cầu C. số cầu D. trao đổi
Câu 7: Phát biểu nào sau đây là đúng với định hướng bán hàng ?
A. Nó thường được áp dụng với hàng hóa không được tìm đến.
B. Nó tuân theo triết lý lấy khách hàng làm trung tâm
C. Nó tạo ra các mối quan hệ khách hàng lâu dài, có lợi nhuận.
D. Nó đòi hỏi việc cải tiến sản phẩm liên tục.
Câu 8: Mục đích nào sau đây là mục tiêu chính của định hướng sản phẩm ?
A. cải thiện hoạt động marketing hướng đến khách hàng.
B. tập trung vào thị trường mục tiêu và tạo ra các sản phẩm đáp ứng nhu cầu
của những khách hàng đó.
C. tập trung vào việc cải tiến sản phẩm liên tục.
D. chỉ tiếp thị & bán những sản phẩm có sức hấp dẫn khách hàng cao.
Câu 9: Yếu tố nào trong Marketing giúp doanh nghiệp xác định được kích
cỡ (size) thị trường tiềm năng ? A. mong muốn (wants)
B. nhu cầu có khả năng thanh toán (demand) C. nhu cầu (need)
D. đề xuất thị trường (market offering)
Câu 10: Theo định nghĩa Marketing hiện đại, các cá nhân và tổ chức có
được những gì họ cần và muốn thông qua ............ A. hiệu quả sản xuất
B. hoạt động nghiên cứu và phát triển
C. hoạt động đổi mới và sáng tạo
D. hoạt động tạo ra giá trị và trao đổi giá trị
Câu 46: Hãng sản xuất máy tính Lenovo thống trị thị trường máy tính cá
nhân Trung Quốc bằng chi phí nhân công rẻ, hiệu suất sản suất cao và
chính sách phân phối đại trà. Hãng đã áp dụng quan điển nào? A.Trọng marketing B.trọng sản phẩm C.trọng bán hàng D.trọng sản xuất
Câu 51: Câu nào sau đây đúng với quan điểm tiếp thị định hướng bán hàng:
A.ưu tiên tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng
B.nó thường được áp dụng với hàng hóa có nhu cầu mua thụ động
C.không chú trọng lắm về vấn đề chiêu thị và bán hàng
D.tăng cường nâng cao năng lực sản xuất của công ty
Câu 57: Nhu cầu mua sắm đồ dùng cá nhân xuất phát từ:
A.nhu cầu do người khác tạo ra và không cần được kích thích
B.nhu cầu tự nhiên trong cuộc sống và không cần được kích thích
C.cầu do được kích thích và do người khác tạo ra
D.nhu cầu tự nhiên trong cuộc sống và đo được kích thích
Quan điểm nào chú trọng vào lợi ích của người mua * A.Quan điểm xã hội B.Quan điểm bán hàng C.Quan điểm sản xuất
D.Quan điểm hướng đến nhu cầu khách hàng
Khái niệm trao đổi: *
A.Nhu cầu được hình thành bởi văn hoá và sở thích cá nhân
B.Hành vi đổi lấy vật phẩm mong muốn từ người khác bằng cách đổi lấy một vật gì đó của mình
C.Tập hợp người mua hiện tại và tiềm năng đối với một sản phẩm
D.Nhu cầu và mong muốn phù hợp với khả năng mua sắm
Tại sao quan điểm Marketing định hướng sản phẩm dễ dẫn đến "sự thiển cận trong Marketing" *
Vì quá tự tin vào năng lực của doanh nghiệp
Vì doanh nghiệp có quy mô lớn
Vì khách hàng cần sản phẩm có chất lượng cao
Vì không coi trọng tìm hiểu nhu cầu của khách hàng
Những sản phẩm nào sau đây nên áp dụng quan điểm bán hàng * Quần áo Bảo hiểm Trái cây Nước ngọt
Quan điểm nào cho rằng người tiêu dùng ưa thích những sản phẩm có chất
lượng, tính năng và hình thức tốt nhất. * Sản phẩm Sản xuất Bán hàng Xã hội
Sự hài lòng của khách hàng sau khi sử dụng hàng hoá tuỳ thuộc vào *
Giá của hàng hoá đó cao hay thấp.
So sánh giữa giá trị tiêu dùng và kỳ vọng về sản phẩm.
So sánh giữa giá trị tiêu dùng và sự hoàn thiện của sản phẩm.
Kỳ vọng của người tiêu dùng về sản phẩm đó.
Quan điểm nào cho rằng khách hàng rất thụ động khi mua hàng và cần
phải có sự thúc đẩy thì họ mới mua * Bán hàng Xã hội Sản xuất
Triết lý nào cho rằng doanh nghiệp nên tập trung vào cải tiến chất lượng sản phẩm * Xã hội Bán hàng Sản phẩm Sản xuất
Nhóm khái niệm liên quan đến thấu hiểu khách hàng không bao gồm * Thị trường Nhu cầu Mong muốn Số cầu
Trong quan điểm xã hội, doanh nghiệp phải thoã mãn 3 đối tượng, không
bao gồm đáp án nào sau đây *
Lợi nhuận của chính phủ Phúc lợi của xã hội Nhu cầu của khách hàng
Lợi nhuận của doanh nghiệp
Quan điểm nào chú trọng vào lợi ích của người mua * Quan điểm xã hội Quan điểm bán hàng Quan điểm sản xuất
Quan điểm hướng đến nhu cầu khách hàng