Chương 1. Tổng quang
1.1. Nhu cầu thị trường
Sản phẩm nước rửa tay khô đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc
sống hiện đại, đặc biệt sau những biến động của đại dịch COVID-19. dịch bệnh
đã lùi xa, nhưng nhu cầu sử dụng nước rửa tay khô không hề giảm còn tiếp tục
vững vàng, nhờ vào một số yếu tố không thể bỏ qua
1.1.1 Ý thức vệ sinh nhân
Sau đại dịch, người tiêu dùng nhận thức hơn về việc giữ vệ sinh nhân
không phải lúc nào cũng nước phòng.
1.1.2 Sự tiện lợi
Nước rửa tay khô dễ dàng mang theo sử dụng mọi lúc, mọi nơi, đặc biệt
khi đi ra ngoài, khi di chuyển trên các phương tiện công cộng, hay các không gian
công cộng khác như văn phòng, trường học, nhà hàng...
1.1.3 Phong cách sống sạch sẽ khỏe mạnh
Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến việc lựa chọn các sản phẩm không chỉ
hiệu quả còn an toàn cho sức khỏe. Nước rửa tay khô giờ đây không chỉ công cụ
diệt khuẩn, còn biểu tượng của một phong cách sống văn minh, hiện đại.
1.1.4 Xu hướng bảo vệ môi trường
Ngày càng nhiều người tiêu dùng yêu cầu các sản phẩm bao tái chế
hoặc dễ phân hủy, phù hợp với xu hướng tiêu dùng bền vững. Sản phẩm với bao thân
thiện với môi trường, dụ như chai làm từ nhựa tái chế hoặc sử dụng bao giấy thay
nhựa được nhiều người tiêu dùng ủng hộ . Điều này không chỉ giúp bảo vệ môi
trường còn đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng yêu thích sản phẩm "xanh".
-> Thị trường nước rửa tay khô hiện nay đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ sẽ
tiếp tục bứt phá trong tương lai nhờ vào thói quen vệ sinh nhân ngày càng được chú
trọng, sự tiện lợi tối đa của sản phẩm những xu hướng tiêu dùng hiện đại. Những
yếu tố như thành phần tự nhiên, bao thân thiện với môi trường chiến lược tiếp thị
tinh tế sẽ những yếu tố quyết định giúp các thương hiệu vươn lên dẫn đầu thị trường,
tạo dựng niềm tin chiếm lĩnh sự yêu thích từ người tiêu dùng.
1.2. Thị trường mục tiêu, khách hàng mục tiêu, định vị thị trường
1.2.1 Thị trường mục tiêu
Thị trường mục tiêu của sản phẩm nước rửa tay khô chủ yếu hướng đến các nhóm
khách hàng nhu cầu vệ sinh tay thường xuyên, nhiều môi trường khác nhau. ới
đây một số phân khúc chính:
- Thị trường nhân : Đây chính phân khúc khách hàng lớn nhất, bao gồm những
nhân luôn cần sự nhanh chóng tiện lợi trong việc vệ sinh tay, từ những lúc đi làm, đi
học, cho đến những tình huống khẩn cấp không thể thiếu sự chuẩn bị. Sản phẩm dễ sử
dụng, tiện lợi thể mang theo mọi lúc mọi nơi vẫn đảm bảo diệt khuẩn. Những
phút giây bận rộn trong cuộc sống không làm giảm đi nhu cầu giữ gìn vệ sinh nhân,
còn khiến họ đánh giá cao các sản phẩm giúp tiết kiệm thời gian vẫn bảo vệ sức
khỏe.
- Ngành du lịch dịch vụ : Đây những nơi tập trung đông đúc khách hàng di
chuyển, làm việc. Chính vậy, nhu cầu sử dụng nước rửa tay khô tại đây không chỉ
cao còn đòi hỏi sự tiện lợi tuyệt đối để đáp ứng tốc độ sự thoải mái của người
tiêu dùng.
- Doanh nghiệp tổ chức: Các văn phòng, bệnh viện, trường học các khu vực công
cộng nơi nhu cầu sử dụng nước rửa tay khô cao. Các doanh nghiệp luôn đầu
sản phẩm này cho nhân viên, khách hàng, học sinh để đảm bảo môi trường làm việc
luôn sạch sẽ an toàn
1.2.2 Khách hàng mục tiêu
- Người tiêu dùng nhân: Đây những người luôn di chuyển, bận rộn với công việc
cuộc sống. Họ cần một giải pháp vệ sinh tay tiện lợi, dễ dàng mang theo sử dụng
bất kỳ đâu. Họ tìm kiếm sản phẩm vừa hiệu quả, vừa giúp tiết kiệm thời gian.
- Nhân viên văn phòng : Luôn phải tiếp xúc nhiều với môi trường các vật dụng thiết
bị trong văn phòng.Nhóm khách hàng này yêu cầu sản phẩm diệt khuẩn nhanh chóng
không gây cảm giác bết dính, đồng thời thể dễ dàng mang theo sử dụng trong
các tình huống khẩn cấp.
- Những nhân làm việc trong môi trường công cộng : nhân viên bán hàng, nhân viên
khách sạn, nhà hàng, các khu vực đông đúc khác đều cần ớc rửa tay khô để bảo
vệ sức khỏe của mình của khách hàng. Họ cần sản phẩm hiệu quả cao trong việc
bảo vệ sức khoẻ làm sạch sau mỗi lần tiếp xúc.
- Khách hàng ý thức bảo vệ môi trường : Những người tiêu dùng quan tâm đến vấn
đề bảo vệ môi trường thường ưu tiên lựa chọn các sản phẩm bao tái chế, thành
phần hữu cơ. Đây những khách hàng đang ngày càng lớn mạnh, đặc biệt trong
những năm gần đây khi xu hướng tiêu dùng xanh trở nên phổ biến hơn.
-> Những khách hàng mục tiêu này đều tìm kiếm một sản phẩm đáp ứng nhu cầu vệ
sinh tay nhanh chóng, hiệu quả vẫn an toàn, tiện dụng phù hợp với lối sống hiện
đại.
1.2.3 Định vị thị trường
( tên sản phẩm ) được định vị sản phẩm nước rửa tay khô tiện lợi, an toàn
hiệu quả, phù hợp cho những người tiêu dùng năng động luôn tìm kiếm sự bảo vệ
sức khỏe mọi lúc mọi nơi. Với cam kết về thành phần tự nhiên, ( tên sản phẩm ) không
chỉ diệt khuẩn hiệu quả còn nuôi dưỡng làn da tay, giúp bạn cảm thấy thoải mái
không lo bị khô rát.
( tên sản phẩm ) không chỉ một sản phẩm vệ sinh tay, một giải pháp bảo
vệ sức khỏe thông minh, thích hợp cho tất cả mọi người, luôn đồng hành cùng họ trong
từng khoảnh khắc cuộc sống. EzyClean không chỉ nước rửa tay khô, sự lựa
chọn thông minh cho mọi gia đình, những ai yêu thích sự tiện dụng bảo vệ sức khỏe
bền vững.

Preview text:

Chương 1. Tổng quang
1.1. Nhu cầu thị trường
Sản phẩm nước rửa tay khô đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc
sống hiện đại, đặc biệt là sau những biến động của đại dịch COVID-19. Dù dịch bệnh
đã lùi xa, nhưng nhu cầu sử dụng nước rửa tay khô không hề giảm mà còn tiếp tục
vững vàng, nhờ vào một số yếu tố không thể bỏ qua 1.1.1
Ý thức vệ sinh cá nhân
Sau đại dịch, người tiêu dùng nhận thức rõ hơn về việc giữ vệ sinh cá nhân và
phòng ngừa vi khuẩn, đặc biệt là trong bối cảnh công việc và cuộc sống bận rộn, nơi
không phải lúc nào cũng có nước và xà phòng. 1.1.2
Sự tiện lợi
Nước rửa tay khô dễ dàng mang theo và sử dụng mọi lúc, mọi nơi, đặc biệt là
khi đi ra ngoài, khi di chuyển trên các phương tiện công cộng, hay ở các không gian
công cộng khác như văn phòng, trường học, nhà hàng... 1.1.3
Phong cách sống sạch sẽ và khỏe mạnh
Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến việc lựa chọn các sản phẩm không chỉ
hiệu quả mà còn an toàn cho sức khỏe. Nước rửa tay khô giờ đây không chỉ là công cụ
diệt khuẩn, mà còn là biểu tượng của một phong cách sống văn minh, hiện đại. 1.1.4
Xu hướng bảo vệ môi trường
Ngày càng có nhiều người tiêu dùng yêu cầu các sản phẩm có bao bì tái chế
hoặc dễ phân hủy, phù hợp với xu hướng tiêu dùng bền vững. Sản phẩm với bao bì thân
thiện với môi trường, ví dụ như chai làm từ nhựa tái chế hoặc sử dụng bao bì giấy thay
vì nhựa được nhiều người tiêu dùng ủng hộ . Điều này không chỉ giúp bảo vệ môi
trường mà còn đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng yêu thích sản phẩm "xanh".
-> Thị trường nước rửa tay khô hiện nay đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ và sẽ
tiếp tục bứt phá trong tương lai nhờ vào thói quen vệ sinh cá nhân ngày càng được chú
trọng, sự tiện lợi tối đa của sản phẩm và những xu hướng tiêu dùng hiện đại. Những
yếu tố như thành phần tự nhiên, bao bì thân thiện với môi trường và chiến lược tiếp thị
tinh tế sẽ là những yếu tố quyết định giúp các thương hiệu vươn lên dẫn đầu thị trường,
tạo dựng niềm tin và chiếm lĩnh sự yêu thích từ người tiêu dùng.
1.2. Thị trường mục tiêu, khách hàng mục tiêu, định vị thị trường 1.2.1
Thị trường mục tiêu
Thị trường mục tiêu của sản phẩm nước rửa tay khô chủ yếu hướng đến các nhóm
khách hàng có nhu cầu vệ sinh tay thường xuyên, ở nhiều môi trường khác nhau. Dưới
đây là một số phân khúc chính:
- Thị trường cá nhân : Đây chính là phân khúc khách hàng lớn nhất, bao gồm những cá
nhân luôn cần sự nhanh chóng và tiện lợi trong việc vệ sinh tay, từ những lúc đi làm, đi
học, cho đến những tình huống khẩn cấp không thể thiếu sự chuẩn bị. Sản phẩm dễ sử
dụng, tiện lợi có thể mang theo mọi lúc mọi nơi và vẫn đảm bảo diệt khuẩn. Những
phút giây bận rộn trong cuộc sống không làm giảm đi nhu cầu giữ gìn vệ sinh cá nhân,
mà còn khiến họ đánh giá cao các sản phẩm giúp tiết kiệm thời gian mà vẫn bảo vệ sức khỏe.
- Ngành du lịch và dịch vụ : Đây là những nơi tập trung đông đúc khách hàng di
chuyển, làm việc. Chính vì vậy, nhu cầu sử dụng nước rửa tay khô tại đây không chỉ
cao mà còn đòi hỏi sự tiện lợi tuyệt đối để đáp ứng tốc độ và sự thoải mái của người tiêu dùng.
- Doanh nghiệp và tổ chức: Các văn phòng, bệnh viện, trường học các khu vực công
cộng là nơi có nhu cầu sử dụng nước rửa tay khô cao. Các doanh nghiệp luôn đầu tư
sản phẩm này cho nhân viên, khách hàng, học sinh để đảm bảo môi trường làm việc luôn sạch sẽ và an toàn 1.2.2
Khách hàng mục tiêu
- Người tiêu dùng cá nhân: Đây là những người luôn di chuyển, bận rộn với công việc
và cuộc sống. Họ cần một giải pháp vệ sinh tay tiện lợi, dễ dàng mang theo và sử dụng
ở bất kỳ đâu. Họ tìm kiếm sản phẩm vừa hiệu quả, vừa giúp tiết kiệm thời gian.
- Nhân viên văn phòng : Luôn phải tiếp xúc nhiều với môi trường và các vật dụng thiết
bị trong văn phòng.Nhóm khách hàng này yêu cầu sản phẩm diệt khuẩn nhanh chóng
và không gây cảm giác bết dính, đồng thời có thể dễ dàng mang theo và sử dụng trong
các tình huống khẩn cấp.
- Những cá nhân làm việc trong môi trường công cộng : nhân viên bán hàng, nhân viên
khách sạn, nhà hàng, và các khu vực đông đúc khác đều cần nước rửa tay khô để bảo
vệ sức khỏe của mình và của khách hàng. Họ cần sản phẩm có hiệu quả cao trong việc
bảo vệ sức khoẻ và làm sạch sau mỗi lần tiếp xúc.
- Khách hàng có ý thức bảo vệ môi trường : Những người tiêu dùng quan tâm đến vấn
đề bảo vệ môi trường thường ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có bao bì tái chế, thành
phần hữu cơ. Đây là những khách hàng đang ngày càng lớn mạnh, đặc biệt là trong
những năm gần đây khi xu hướng tiêu dùng xanh trở nên phổ biến hơn.
-> Những khách hàng mục tiêu này đều tìm kiếm một sản phẩm đáp ứng nhu cầu vệ
sinh tay nhanh chóng, hiệu quả mà vẫn an toàn, tiện dụng và phù hợp với lối sống hiện đại. 1.2.3
Định vị thị trường
( tên sản phẩm ) được định vị là sản phẩm nước rửa tay khô tiện lợi, an toàn và
hiệu quả, phù hợp cho những người tiêu dùng năng động và luôn tìm kiếm sự bảo vệ
sức khỏe mọi lúc mọi nơi. Với cam kết về thành phần tự nhiên, ( tên sản phẩm ) không
chỉ diệt khuẩn hiệu quả mà còn nuôi dưỡng làn da tay, giúp bạn cảm thấy thoải mái mà không lo bị khô rát.
( tên sản phẩm ) không chỉ là một sản phẩm vệ sinh tay, mà là một giải pháp bảo
vệ sức khỏe thông minh, thích hợp cho tất cả mọi người, luôn đồng hành cùng họ trong
từng khoảnh khắc cuộc sống. EzyClean không chỉ là nước rửa tay khô, mà là sự lựa
chọn thông minh cho mọi gia đình, những ai yêu thích sự tiện dụng và bảo vệ sức khỏe bền vững.