-
Thông tin
-
Quiz
Những câu chuyện chưa kể về người TH môn Marketing cơ bản | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Tôi biết đến Sơn qua những dòng chia sẻ, những bức ảnh đậm chấtSales THtrên Facebook cá nhân của anh, nghề mà anh vẫn thường hay gọi là “nghề nhàmình”. Có lần, Sơn đăng hình ảnh tạimột điểm bán, trong đó có hình chụp tablethể hiện doanh thu với con số khá ấn tượng, nhưng điều thôi thúc tôi muốn trò Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Marketing căn bản (MKTCB2023) 99 tài liệu
Học viện Nông nghiệp Việt Nam 2 K tài liệu
Những câu chuyện chưa kể về người TH môn Marketing cơ bản | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Tôi biết đến Sơn qua những dòng chia sẻ, những bức ảnh đậm chấtSales THtrên Facebook cá nhân của anh, nghề mà anh vẫn thường hay gọi là “nghề nhàmình”. Có lần, Sơn đăng hình ảnh tạimột điểm bán, trong đó có hình chụp tablethể hiện doanh thu với con số khá ấn tượng, nhưng điều thôi thúc tôi muốn trò Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Môn: Marketing căn bản (MKTCB2023) 99 tài liệu
Trường: Học viện Nông nghiệp Việt Nam 2 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:



Tài liệu khác của Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Preview text:
lOMoAR cPSD| 47708777
HUMANS OF TH- NHỮNG CÂU CHUYỆN CHƯA KỂ VỀ NGƯỜI TH
Câu chuyện 1: Lê Đức Sơn – Sales GT khu vực Bắc Giang
“ Khi chào hàng là một thú vui và khách hàng lại luôn hoà vào câu chuyện của tớ”
Tôi biết đến Sơn qua những dòng chia sẻ, những bức ảnh đậm chất Sales TH
trên Facebook cá nhân của anh, nghề mà anh vẫn thường hay gọi là “nghề nhà
mình”. Có lần, Sơn đăng hình ảnh tại một điểm bán, trong đó có hình chụp tablet
thể hiện doanh thu với con số khá ấn tượng, nhưng điều thôi thúc tôi muốn trò
chuyện, tìm hiểu về anh chàng Sales GT này đó chính là câu trả lời của anh dưới
phần bình luận: “Cái em vui ko phải là em bán được doanh số bao nhiêu mà là
khách hàng của em luôn ủng hộ cho những mong muốn bé nhỏ trong mục tiêu của em”
Gia nhập ngôi nhà chung TH hơn 2 năm đúng thời điểm TH ra mắt các sản phẩm
đồ uống mới, bên cạnh những cơ hội triển vọng là nhiều khó khăn mà Sơn và
đồng nghiệp phải đối mặt TH luôn chú trọng chất lượng sản phẩm vì vậy giá
thành sẽ cao hơn, với những sản phẩm mới thì đó cũng là thách thức lớn, cộng lOMoAR cPSD| 47708777
thêm những bài toán về phát triển thị trường và các điểm bán chưa đa dạng hàng
hóa. Nhưng với niềm tin vào sản phẩm, chiến lược của công ty và cách làm
riêng của bản thân, Sơn đã gặt hái được những kết quả kinh doanh khả quan.
Luôn giữ cho mình một tinh thần “máu lửa”, trang Facebook và Zalo của Sơn
như một cuốn nhật ký của người làm nghề, mỗi bài đăng là những khoảnh khác
tự hào mà Sơn muốn truyền tải: “Mình luôn coi công việc như một cách thể hiện
bản thân và cũng để tạo thêm cảm hứng cho đồng đội”. Nói về cái duyên bán
hàng của mình, Sơn chia sẻ: “trước khi bán được hàng việc đầu tiên cần xây
dựng mối quan hệ với khách hàng, ưu tiên bán cái khách hàng cần trước khi bán
cái mình có. Xây dựng niềm tin cho khách hàng bằng sự chân thành và nhiệt
huyết của bản thân, dần dần từ đơn hàng nhỏ sẽ thành đơn hàng lớn”.
Câu Chuyện 2: Nguyễn Xuân Duy – Giám sát TH Truemart
“ Điều giữ anh lại đến bây giờ có lẽ là do anh thấy mình hợp với TH”
11 năm bền bỉ đồng hành cùng TH truemart từ nhân viên bán hàng, sau đó 5 năm
đảm nhận vị trí cửa hàng trường và giờ là Giám sát TH truemart khu vực Đông lOMoAR cPSD| 47708777
Bắc và Tây Bắc. Có thể nói, Xuân Duy là một trong những nhân viên khởi tạo
đầu tiên của chuỗi cửa hàng TH truemart.
Nhớ lại những ngày đầu, anh Duy chia sẻ đó là thời gian rất khó khăn bởi TH là
doanh nghiệp tiên phong vận hành hệ thống chuỗi. Quá khó để thay đổi thói
quen người tiêu dùng trong một sớm một chiều và thời điểm đó có rất nhiều bài
báo bàn tán, hoài nghi về tính khả thi của TH truemart. Nhưng tình yêu sản
phẩm và niềm tin về tầm nhìn của TH đã vun đắp cho anh sự mạnh mẽ, kiên
định cùng đồng nghiệp vượt qua khó khăn. Mất 8 năm ròng để cửa hàng phát
triển như 3 năm gần đây. Và thực tế đã chứng minh điều đó khi 2021 đã đánh
dấu cột mốc doanh thu kỷ lục mới của các chuỗi cửa hàng.
“Cố lên, cố lên” là những từ được nhắc đến nhiều nhất khi nghe anh nói về giai
đoạn khó khăn của cửa hàng, nhưng “thân thuộc” và “gắn bó” lại là từ tâm đắc
nhất của anh Duy khi nói về hành trình 11 năm anh trở thành một phần của TH truemart
Và ở TH sẽ còn rất rất nhiều những câu chuyện tạo động lực, chia sẻ kinh
nghiệm vượt qua khó khăn trong xuyên suốt quá trình phát triển của TH.