Nội dung ôn tập - Quản trị học | Trường Đại Học Duy Tân

Chương 1: 1. Đặc điểm chung của văn phòng: 3 đặc điểm2. Tiêu chuẩn nhà quản trị: 12 tiêu chuẩn3. Chức năng của quản trị hành chính văn phòng: 4 chức năng4. Chức năng của văn phòng: 3 chức năng. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

NỘI DUNG ÔN TẬP
Chương 1:
1. Đặc điểm chung của văn phòng: 3 đặc điểm
2. Tiêu chuẩn nhà quản trị: 12 tiêu chuẩn
3. Chức năng của quản trị hành chính văn phòng: 4 chức năng
4. Chức năng của văn phòng: 3 chức năng
5. Cấp bậc hành chính văn phòng
6. Đặc điểm thư ký
Chương 2:
1. Phân biệt các loại văn bản hành chính và pháp quy: Phân biệt 3 yếu tố về
Thẩm quyền, nội dung và tính chất
2. Quy trình quản lý văn bản: 2 quy trình: quản lý văn bản đến (7 bước) và quy
trình quản lý văn bản đi (5 bước)
3. Phân loại cuộc họp: 2 loại cuộc họp. Cuộc họp có quy mô lớn trang trọng, nghi
thức và cuộc họp có quy mô nhỏ không nghi thức
4. Ý nghĩa tổ chức cuộc họp: trình bày 4 ý nghĩa
5. Tiến trình tổ chức cuộc họp: 4 giai đoạn: xây dựng lịch trình, chuẩn bị, điều
hành và kết thúc
6. Chuẩn bị chuyến đi công tác của lãnh đạo:
- Chuẩn bị trước khi lãnh đạo đi công tác
- Chuẩn bị trong thời gian lãnh đạo đi công tác
- Chuẩn bị sau khi lãnh đạo đi công tác trở về
Chương 3:
1. Mục đích lập kế hoạch: 3 mục đích
2. Ý nghĩa lập kế hoạch: 4 ý nghĩa
3. Các loại kế hoạch: 6 loại kế hoạch
4. Công cụ lập kế : 5cc
5. Tiến trình lập kế hoạch: 4 bước (chuẩn bị, xây dựng dự thảo, hoàn thành dự
thảo, ban hành kế hoạch)
Chương 4:
1. Các hình thức tổ chức vp : tổ chức văn phòng theo kiểu đóng, kiểu mở, theo
phong thủy
2. Yêu cầu tổ chức: 2 yêu cầu
3. Nguyên tắc tổ chức: 2 nguyên tắc
Chương 5:
1. Vai trò, ý nghĩa của công tác kiểm tra
2. Phương pháp kiểm tra
| 1/1

Preview text:

NỘI DUNG ÔN TẬP Chương 1:
1. Đặc điểm chung của văn phòng: 3 đặc điểm
2. Tiêu chuẩn nhà quản trị: 12 tiêu chuẩn
3. Chức năng của quản trị hành chính văn phòng: 4 chức năng
4. Chức năng của văn phòng: 3 chức năng
5. Cấp bậc hành chính văn phòng 6. Đặc điểm thư ký Chương 2:
1. Phân biệt các loại văn bản hành chính và pháp quy: Phân biệt 3 yếu tố về
Thẩm quyền, nội dung và tính chất
2. Quy trình quản lý văn bản: 2 quy trình: quản lý văn bản đến (7 bước) và quy
trình quản lý văn bản đi (5 bước)
3. Phân loại cuộc họp: 2 loại cuộc họp. Cuộc họp có quy mô lớn trang trọng, nghi
thức và cuộc họp có quy mô nhỏ không nghi thức
4. Ý nghĩa tổ chức cuộc họp: trình bày 4 ý nghĩa
5. Tiến trình tổ chức cuộc họp: 4 giai đoạn: xây dựng lịch trình, chuẩn bị, điều hành và kết thúc
6. Chuẩn bị chuyến đi công tác của lãnh đạo:
- Chuẩn bị trước khi lãnh đạo đi công tác
- Chuẩn bị trong thời gian lãnh đạo đi công tác
- Chuẩn bị sau khi lãnh đạo đi công tác trở về Chương 3:
1. Mục đích lập kế hoạch: 3 mục đích
2. Ý nghĩa lập kế hoạch: 4 ý nghĩa
3. Các loại kế hoạch: 6 loại kế hoạch 4. Công cụ lập kế : 5cc
5. Tiến trình lập kế hoạch: 4 bước (chuẩn bị, xây dựng dự thảo, hoàn thành dự
thảo, ban hành kế hoạch) Chương 4:
1. Các hình thức tổ chức vp : tổ chức văn phòng theo kiểu đóng, kiểu mở, theo phong thủy
2. Yêu cầu tổ chức: 2 yêu cầu
3. Nguyên tắc tổ chức: 2 nguyên tắc Chương 5:
1. Vai trò, ý nghĩa của công tác kiểm tra 2. Phương pháp kiểm tra