Nội dung ôn tập quản trị mua hàng - Quản Trị Kinh Doanh | Trường Đại học Quy Nhơn
Nội dung ôn tập quản trị mua hàng - Quản Trị Kinh Doanh | Trường Đại học Quy Nhơn được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Quản trị kinh doanh (8340101)
Trường: Đại học Quy Nhơn
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUY NHƠN – QUẢN TRỊ NỘI DUNG ÔN TẬP
Học phần: Quản trị mua hàng Giảng TS. Đặng Hồng Vương Bộ Du lịch và Khách sạn I. LÝ THUYẾT:
Mua hàng trong cung ứng là gì? Chức năng của mua hàng trong cung ứng sản phẩm hàng hoá dịch vụ.
Phân tích vai trò của quản trị cung ứng trong kinh doanh.
Phân tích mục tiêu cấp cao của quản trị cung ứng trong kinh doanh.
Phân tích mục tiêu ở bộ phận chiến lược quản trị cung ứng.
tích những ứng dụng của marketing mua hàng.
ác cấp độ của hoạt động cung ứng trong nền kinh tế thị trường.
Trình bày cách thức hợp tác về công nghệ cao trong quản trị mua hàng.
Trình bày quy trình ra quyết định làm hay mua trong quản trị mua hàng.
Trình bày các tiêu chuẩn đánh giá và lựa chọn nhà cung cấp
y trình đàm phán mua hàng.
Trình bày các nguyên tắc tính toán nhu cầu và xác định chương trình cung ứng
“Chỉ có khách hàng mới là đối tượng mà doanh nghiệp cần hướng đến
khi thực hiện hoạt động marketing” là đúng hay sai? Hãy phân tích điều đó.
“Người mua hàng không cần phải làm marketing; đó là nghĩa vụ của
người bán” là đúng hay sai? Hãy phân tích điều đó. II. BÀI TẬP:
Công ty Thành Đô muốn mua nguyên vật liệu sản xuất thép cuộn để cung cấp
tại thị trường Việt Nam. Công ty Thành Đô nhận được lời chào hàng của 2 Công ty
Chi phí hệ thống trang thiết bị đi kèm Phương án (triệu đồng/tấn) (triệu đồng) Yêu cầu:
1. Lựa chọn phương án tối ưu cho Công ty Thành Đô.
2. Nếu Thành Đô chỉ cần 7.000 tấn nguyên vật liệu thì sẽ chọn Nhà cung cấp
Trong một cuộc đàm phán, sau khi phân tích giá bán, tỷ suất lợi nhuận mang
lại (bảng). Đối tác đàm phán mua hàng của Công ty Bica cho rằng: “Sản phẩm B
không hấp dẫn. Chúng tối sản phẩm A hơn lợi nhuận của lớn hơn”. Sản phẩm Tỷ suất lợi nhuận Yêu cầu:
Hãy chứng minh cho đối tác thấy rằng thực tế sản phẩm B của công ty Bica
mang lại một lợi nhuận lớn hơn? kẹo đang đàm với thương mại Đông về việc ứng sản phẩm bánh Misa mới. đánh cứu thị trường của biết những phản ứng của hàng; sản phẩm thể được
Đông chấp nhận lên đến hộp. thể xảy ra:
Khả năng chấp nhận (usd/hộp) Yêu cầu:
Hãy đề xuất giá để có lợi nhất cho Hoa Nguyên khi đàm phán với Hà Đông? Biết vốn hàng hộp