Nội dung ôn thi - Marketing Hàng không | Học viện Hàng Không Việt Nam

Nội dung ôn thi - Marketing Hàng không | Học viện Hàng Không Việt Nam được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

NỘI DUNG ÔN TẬP
MÔN MARKETING HÀNG KHÔNG
1) Những đặc điểm của marketing hàng không; ý nghĩa đối với nhà quản trị.
2) Các cơ hội nguy cơ từ việc phân tích môi trường marketing hàng không
ở Việt nam.
2) Các hội nguy từ việc phân tích môi trường marketing hàng
không ở Việt nam.
Cơ hội tại thị trường VN
Nguồn nhân lực lao động trẻ dồi dào
Lợi thế dân số đông cùng với việc nhu cầu đi lại bằng đường hàng không gia tăng do
thu nhập ngày càng cao.
Vị trí địa lý thuận lợi: Tạo điều kiện mở cửa, hội nhập, thu hút vốn đầu tư nước Ngoài
đối với Việt Nam.
Mạng lưới đường bay ngày càng đa dạng
Xu hướng hội nhập giao thương quốc tế
Công nghệ ngày càng phát triển, stạo điều kiện cho các HHK được đội tàu hiện
đại, có nhiều phương thức để quảng cáo, tăng độ nhận diện thương hiệu.
Nhu cầu trải nghiệm dịch vụ VTHK dồi dào
Thách thức tại thị trường VN
Thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ vận tải hàng không
Áp lực cạnh tranh nhằm nâng cao thị phần
Nhu cầu khách hàng chưa được đáp ứng đủ. (thủ tục nhanh chóng, an ninh, chất lượng
phục vụ, ghế, …).
Khó khăn trong việc tìm nguồn tài trợ dẫn đến thiếu vốn
Hãng hàng không mới thành lập chưa có nhiều khách hàng
Xây dựng lòng tin với khách hàng ngay khi mới bước chân vào thị trường
3) Đặc điểm của thị trường VTHK; Sự khác biệt giữa thị trường vận tải hàng
hóa và thị trường vận tải hành khách; Ý nghĩa đối với nhà quản trị.
4) Phân khúc thị trường vận chuyểnnh khách hoặc hàng hóa Việt nam
theo phạm vi, tầm bay và đối tượng, kết quả và ý nghĩa của việc phân khúc
5) Các chiến lược tăng trưởng trong kinh doanh vận tải hàng không; sự giống
và khác nhau; trường hợp vận dụng.
6) Các chiến lược marketing hàng không đáp ứng thị trường mục tiêu; sự
giống và khác nhau; trường hợp vận dụng
7) Mục tiêu chính sách marketing hỗn hợp trong các giai đoạn phát triển
của đường bay
8) Các yếu tố chính cấu thành sản phẩm vận tải hành khách phản ánh chất
lượng dịch vụ vận tải hành khách. Sự khác biệt về các yếu tố phản ánh chất lượng dịch
vụ vận tải hành khách của hãng hàng không theo mô hình kinh doanh truyền thống và
chi phí thấp
9) Hoạch định sản phẩm vận tải hàng không: Nội dung, các căn cứ hoạch định
10) Độ co dãn của cầu theo giá đối với các khúc thị trường vận tải hàng không;
Ý nghĩa trong việc hoạch định chính sách giá.
11) Các chính sách giá vận tải hành khách của một hàng không
12) Kênh phân phối vận tải hàng không: đặc điểm, các yếu tố cấu thành kênh
phân phối; Các hình thức phân phối điện tử trong vận tải hàng không? ứng dụng cụ
thể và thực trạng ứng dụng của các hãng hàng không Việt nam
13) Xúc tiến đẩy và xúc tiến kéo của hãng hàng không: Nội dung, sự khác biệt,
áp dụng
14) Quảng cáo hàng không: Mục đích, các hình thức, phương tiện; xây dựng
các thông điệp và lựa chọn phương tiện phù hợp; bình luận về các chương trình quảng
cáo của các hãng hàng không ở Việt nam.
15) Khuyến mại của hãng hàng không: các hình thức khuyến mại, dụ, mục
đích, sự khác biệt với chính sách giá.
| 1/5

Preview text:

NỘI DUNG ÔN TẬP
MÔN MARKETING HÀNG KHÔNG
1) Những đặc điểm của marketing hàng không; ý nghĩa đối với nhà quản trị.
2) Các cơ hội và nguy cơ từ việc phân tích môi trường marketing hàng không ở Việt nam.
2) Các cơ hội và nguy cơ từ việc phân tích môi trường marketing hàng không ở Việt nam.
Cơ hội tại thị trường VN
Nguồn nhân lực lao động trẻ dồi dào 
Lợi thế dân số đông cùng với việc nhu cầu đi lại bằng đường hàng không gia tăng do thu nhập ngày càng cao. 
Vị trí địa lý thuận lợi: Tạo điều kiện mở cửa, hội nhập, thu hút vốn đầu tư nước Ngoài đối với Việt Nam. 
Mạng lưới đường bay ngày càng đa dạng 
Xu hướng hội nhập giao thương quốc tế 
Công nghệ ngày càng phát triển, sẽ tạo điều kiện cho các HHK có được đội tàu hiện
đại, có nhiều phương thức để quảng cáo, tăng độ nhận diện thương hiệu. 
Nhu cầu trải nghiệm dịch vụ VTHK dồi dào
Thách thức tại thị trường VN
Thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ vận tải hàng không 
Áp lực cạnh tranh nhằm nâng cao thị phần 
Nhu cầu khách hàng chưa được đáp ứng đủ. (thủ tục nhanh chóng, an ninh, chất lượng phục vụ, ghế, …). 
Khó khăn trong việc tìm nguồn tài trợ dẫn đến thiếu vốn 
Hãng hàng không mới thành lập chưa có nhiều khách hàng 
Xây dựng lòng tin với khách hàng ngay khi mới bước chân vào thị trường
3) Đặc điểm của thị trường VTHK; Sự khác biệt giữa thị trường vận tải hàng
hóa và thị trường vận tải hành khách; Ý nghĩa đối với nhà quản trị.
4) Phân khúc thị trường vận chuyển hành khách hoặc hàng hóa ở Việt nam
theo phạm vi, tầm bay và đối tượng, kết quả và ý nghĩa của việc phân khúc
5) Các chiến lược tăng trưởng trong kinh doanh vận tải hàng không; sự giống
và khác nhau; trường hợp vận dụng.
6) Các chiến lược marketing hàng không đáp ứng thị trường mục tiêu; sự
giống và khác nhau; trường hợp vận dụng
7) Mục tiêu và chính sách marketing hỗn hợp trong các giai đoạn phát triển của đường bay
8) Các yếu tố chính cấu thành sản phẩm vận tải hành khách và phản ánh chất
lượng dịch vụ vận tải hành khách. Sự khác biệt về các yếu tố phản ánh chất lượng dịch
vụ vận tải hành khách của hãng hàng không theo mô hình kinh doanh truyền thống và chi phí thấp
9) Hoạch định sản phẩm vận tải hàng không: Nội dung, các căn cứ hoạch định
10) Độ co dãn của cầu theo giá đối với các khúc thị trường vận tải hàng không;
Ý nghĩa trong việc hoạch định chính sách giá.
11) Các chính sách giá vận tải hành khách của một hàng không
12) Kênh phân phối vận tải hàng không: đặc điểm, các yếu tố cấu thành kênh
phân phối; Các hình thức phân phối điện tử trong vận tải hàng không? ứng dụng cụ
thể và thực trạng ứng dụng của các hãng hàng không Việt nam
13) Xúc tiến đẩy và xúc tiến kéo của hãng hàng không: Nội dung, sự khác biệt, áp dụng
14) Quảng cáo hàng không: Mục đích, các hình thức, phương tiện; xây dựng
các thông điệp và lựa chọn phương tiện phù hợp; bình luận về các chương trình quảng
cáo của các hãng hàng không ở Việt nam.
15) Khuyến mại của hãng hàng không: các hình thức khuyến mại, ví dụ, mục
đích, sự khác biệt với chính sách giá.