


Preview text:
lOMoARcPSD| 59629529
Câu 1: So sánh nghiên cứu ứng dụng và nghiên cứu cơ bản.
Câu 2: So sánh nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng.
Câu 3: So sánh nghiên cứu quy nạp và nghiên cứu diễn dịch.
Câu 4: Trình bày về khái niệm nghiên cứu khoa học. Cho ví dụ.
Câu 5: Trình bày về khái niệm thiết kế nghiên cứu. Cho ví dụ.
Câu 6: Trình bày về các yêu cầu đối với thiết kế nghiên cứu.
Câu 7: So sánh dữ liệu sơ cấp và dữ liệu thứ cấp.
Câu 8: Trình bày về phương pháp quan sát và tính ứng dụng của phương pháp này.
Câu 9: Chọn mẫu là gì. Trình bày về các cách chọn mẫu.
Câu 10: Tại sao phải thực hiện nghiên cứu?
Câu 11: Trình bày về các cách phân loại NCKH. Cho ví dụ.
Câu 12: Trình bày về các tiêu chí đánh giá một NCKH.
Câu 13: Trình bày về Phương pháp nghiên cứu. Cho ví dụ.
Câu 14: Trình bày về khái niệm “Kiến thức mới”, kết quả nghiên cứu khoa học. Cho ví dụ.
Câu 15: Trình bày về Suy luận mang tính phản biện. Cho ví dụ.
Câu 16: Trình bày cách phân loại nghiên cứu theo mục tiêu. Cho ví dụ.
Câu 17: Trình bày về Giả thuyết nghiên cứu. Vai trò của giả thuyết trong nghiên cứu.
Câu 18: Trình bày về Vai trò của xác định mục tiêu trong nghiên cứu. Cho ví dụ.
Câu 19: Trình bày về Nghiên cứu báo cáo.
Câu 21: Trình bày về nghiên cứu giải thích. Cho ví dụ.
Câu 22: Trình bày về nghiên cứu dự báo. Cho ví dụ.
Câu 23: Trình bày về nghiên cứu ứng dụng. Cho ví dụ.
Câu 24: Trình bày về nghiên cứu cơ bản. Cho ví dụ.
Câu 25: Trình bày về nghiên cứu định tính. Cho ví dụ.
Câu 26: Trình bày về nghiên cứu định lượng. Cho ví dụ.
Câu 27: Trình bày quá trình triển khai một nghiên cứu khoa học. Cho ví dụ.
Câu 28: Trình bày về căn cứ xác định vấn đề nghiên cứu. Cho ví dụ.
Câu 29: Trình bày về khái niệm cơ sở lý luận. Cho ví dụ. lOMoARcPSD| 59629529
Câu 30: Trình bày về khái niệm tổng quan nghiên cứu. Cho ví dụ.
Câu 31: Trình bày về Ưu nhược điểm gửi thư email.
Câu 32: Trình bày về Các loại thang đo. Cho ví dụ.
Câu 33: Trình bày về quy trình thiết kế bảng hỏi.
Câu 34: Trình bày về Các nguyên tắc khi đặt câu hỏi đối với bảng câu hỏi khảo sát.
Câu 35: Vai trò của xem xét cơ sở lý luận trong nghiên cứu khoa học.
Câu 36: Trình bày về tiêu chí đánh giá dữ liệu thứ cấp.
Câu 37: Trình bày về phân loại dữ liệu thứ cấp Câu 38:
Trình bày về ưu nhược điểm phỏng vấn cá nhân.
Câu 39: Trình bày về ưu nhược điểm phỏng vấn qua điện thoại.
Câu 41: Trình bày về câu hỏi đóng. Cho ví dụ.
Câu 42: Trình bày về câu hỏi mở. Cho ví dụ.
Câu 43: Nghiên cứu toàn bộ tổng thể được thực hiện trong trường hợp nào?
Câu 44: Nghiên cứu định tính phù hợp triển khai trong trường hợp nào?
Câu 45: So sánh câu hỏi đóng và câu hỏi mở. Cho ví dụ.
Câu 46: Để tăng mong muốn trả lời của người được hỏi, nhà nghiên cứu cần làm gì.
Câu 47: Trình bày về Nguyên tắc sử dụng từ ngữ trong câu hỏi. Cho ví dụ.
Câu 48: Trình bày về Nguyên tắc 6W trong thiết kế bảng hỏi. Cho ví dụ.
Câu 49: Trình bày về Tổng thể nghiên cứu. Cho ví dụ.
Câu 50: Trình bày về Mẫu nghiên cứu. Tại sao phải chọn mẫu?
Câu 51: Trình bày về nghiên cứu tình huống. Cho ví dụ.
Câu 52: Trình bày về Nội dung của đề cương nghiên cứu chi tiết. Cho ví dụ.
Câu 53: Trình bày về Đặc điểm của một nghiên cứu khoa học điển hình.
Câu 54: Trình bày về tiêu chí đánh giá câu hỏi nghiên cứu.
Câu 55: Trình bày về Mục đích của tổng quan nghiên cứu.
Câu 56: Trình bày về nội dung của kết quả nghiên cứu. Cho ví dụ.
Câu 57: Trình bày về khó khăn của sinh viên khi nghiên cứu khoa học.
Câu 58: Trình bày về dữ liệu thứ cấp. Cho ví dụ. lOMoARcPSD| 59629529
Câu 59: Trình bày về dữ liệu sơ cấp. Cho ví dụ.
Câu 60: Trình bày về lợi ích có được khi sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học?
Câu 1 Trình bày các bước thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học trong kinh doanh.
Câu 2 Trình bày nội dung của một đề xuất nghiên cứu (the research proposal)
Câu 3 Bản chất của các nghiên cứu trong kinh doanh là gì? Đặc điểm của nghiên cứu trong kinh doanh?
Câu 4 Trình bày các loại nghiên cứu dựa trên mục đích nghiên cứu.
Câu 5 Trình bày các thuộc tính của một chủ đề nghiên cứu tốt, đáng giá?
Câu 6 Trình bày cách (phương pháp) tiếp cận nghiên cứu diễn dịch (deduction) và quy nạp
(induction) trong nghiên cứu kinh doanh. Nêu ví dụ cho mỗi cách tiếp cận.
Câu 7 Trình bày các chiến lược nghiên cứu (strategies) phổ biến trong kinh doanh và lấy ví dụ
minh họa cho từng trường hợp.
Câu 8 Mục đích của bàn luận/tổng quan các nghiên cứu liên quan (the literature review) và mô tả
quá trình bàn luận các nghiên cứu liên quan.
Câu 9 Phân biệt khái niệm tổng thể và mẫu trong nghiên cứu. Tại sao phải lấy mẫu? Trình bày các
phương pháp/kỹ thuật lấy mẫu trong nghiên cứu kinh doanh.
Câu 10 Trình bày nội dung thuyết trình (báo cáo NCKH) của một nghiên cứu cần thiết để hội đồng đánh giá