lOMoARcPSD|59629529
Câu 1: So sánh nghiên cứu ứng dụng và nghiên cứu cơ bản.
Câu 2: So sánh nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng.
Câu 3: So sánh nghiên cứu quy nạp và nghiên cứu diễn dịch.
Câu 4: Trình bày về khái niệm nghiên cứu khoa học. Cho ví dụ.
Câu 5: Trình bày về khái niệm thiết kế nghiên cứu. Cho ví dụ.
Câu 6: Trình bày về các yêu cầu đối với thiết kế nghiên cứu.
Câu 7: So sánh dữ liệu sơ cấp và dữ liệu thứ cấp.
Câu 8: Trình bày về phương pháp quan sát và tính ứng dụng của phương pháp này.
Câu 9: Chọn mẫu là gì. Trình bày về các cách chọn mẫu.
Câu 10: Tại sao phải thực hiện nghiên cứu?
Câu 11: Trình bày về các cách phân loại NCKH. Cho ví dụ.
Câu 12: Trình bày về các tiêu chí đánh giá một NCKH.
Câu 13: Trình bày về Phương pháp nghiên cứu. Cho ví dụ.
Câu 14: Trình bày về khái niệm “Kiến thức mới”, kết quả nghiên cứu khoa học. Cho ví dụ.
Câu 15: Trình bày về Suy luận mang tính phản biện. Cho ví dụ.
Câu 16: Trình bày cách phân loại nghiên cứu theo mục tiêu. Cho ví dụ.
Câu 17: Trình bày về Giả thuyết nghiên cứu. Vai trò của giả thuyết trong nghiên cứu.
Câu 18: Trình bày về Vai trò của xác định mục tiêu trong nghiên cứu. Cho ví dụ.
Câu 19: Trình bày về Nghiên cứu báo cáo.
Câu 21: Trình bày về nghiên cứu giải thích. Cho ví dụ.
Câu 22: Trình bày về nghiên cứu dự báo. Cho ví dụ.
Câu 23: Trình bày về nghiên cứu ứng dụng. Cho ví dụ.
Câu 24: Trình bày về nghiên cứu cơ bản. Cho ví dụ.
Câu 25: Trình bày về nghiên cứu định tính. Cho ví dụ.
Câu 26: Trình bày về nghiên cứu định lượng. Cho ví dụ.
Câu 27: Trình bày quá trình triển khai một nghiên cứu khoa học. Cho ví dụ.
Câu 28: Trình bày về căn cứ xác định vấn đề nghiên cứu. Cho ví dụ.
Câu 29: Trình bày về khái niệm cơ sở lý luận. Cho ví dụ.
lOMoARcPSD|59629529
Câu 30: Trình bày về khái niệm tổng quan nghiên cứu. Cho ví dụ.
Câu 31: Trình bày về Ưu nhược điểm gửi thư email.
Câu 32: Trình bày về Các loại thang đo. Cho ví dụ.
Câu 33: Trình bày về quy trình thiết kế bảng hỏi.
Câu 34: Trình bày về Các nguyên tắc khi đặt câu hỏi đối với bảng câu hỏi khảo sát.
Câu 35: Vai trò của xem xét cơ sở lý luận trong nghiên cứu khoa học.
Câu 36: Trình bày về tiêu chí đánh giá dữ liệu thứ cấp.
Câu 37: Trình bày về phân loại dữ liệu thứ cấp Câu 38:
Trình bày về ưu nhược điểm phỏng vấn cá nhân.
Câu 39: Trình bày về ưu nhược điểm phỏng vấn qua điện thoại.
Câu 41: Trình bày về câu hỏi đóng. Cho ví dụ.
Câu 42: Trình bày về câu hỏi mở. Cho ví dụ.
Câu 43: Nghiên cứu toàn bộ tổng thể được thực hiện trong trường hợp nào?
Câu 44: Nghiên cứu định tính phù hợp triển khai trong trường hợp nào?
Câu 45: So sánh câu hỏi đóng và câu hỏi mở. Cho ví dụ.
Câu 46: Để tăng mong muốn trả lời của người được hỏi, nhà nghiên cứu cần làm gì.
Câu 47: Trình bày về Nguyên tắc sử dụng từ ngữ trong câu hỏi. Cho ví dụ.
Câu 48: Trình bày về Nguyên tắc 6W trong thiết kế bảng hỏi. Cho ví dụ.
Câu 49: Trình bày về Tổng thể nghiên cứu. Cho ví dụ.
Câu 50: Trình bày về Mẫu nghiên cứu. Tại sao phải chọn mẫu?
Câu 51: Trình bày về nghiên cứu tình huống. Cho ví dụ.
Câu 52: Trình bày về Nội dung của đề cương nghiên cứu chi tiết. Cho ví dụ.
Câu 53: Trình bày về Đặc điểm của một nghiên cứu khoa học điển hình.
Câu 54: Trình bày về tiêu chí đánh giá câu hỏi nghiên cứu.
Câu 55: Trình bày về Mục đích của tổng quan nghiên cứu.
Câu 56: Trình bày về nội dung của kết quả nghiên cứu. Cho ví dụ.
Câu 57: Trình bày về khó khăn của sinh viên khi nghiên cứu khoa học.
Câu 58: Trình bày về dữ liệu thứ cấp. Cho ví dụ.
lOMoARcPSD|59629529
Câu 59: Trình bày về dữ liệu sơ cấp. Cho ví dụ.
Câu 60: Trình bày về lợi ích có được khi sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học?
Câu 1 Trình bày các bước thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học trong kinh doanh.
Câu 2 Trình bày nội dung của một đề xuất nghiên cứu (the research proposal)
Câu 3 Bản chất của các nghiên cứu trong kinh doanh là gì? Đặc điểm của nghiên cứu trong kinh
doanh?
Câu 4 Trình bày các loại nghiên cứu dựa trên mục đích nghiên cứu.
Câu 5 Trình bày các thuộc tính của một chủ đề nghiên cứu tốt, đáng giá?
Câu 6 Trình bày cách (phương pháp) tiếp cận nghiên cứu diễn dịch (deduction) và quy nạp
(induction) trong nghiên cứu kinh doanh. Nêu ví dụ cho mỗi cách tiếp cận.
Câu 7 Trình bày các chiến lược nghiên cứu (strategies) phổ biến trong kinh doanh và lấy ví dụ
minh họa cho từng trường hợp.
Câu 8 Mục đích của bàn luận/tổng quan các nghiên cứu liên quan (the literature review) và mô tả
quá trình bàn luận các nghiên cứu liên quan.
Câu 9 Phân biệt khái niệm tổng thể và mẫu trong nghiên cứu. Tại sao phải lấy mẫu? Trình bày các
phương pháp/kỹ thuật lấy mẫu trong nghiên cứu kinh doanh.
Câu 10 Trình bày nội dung thuyết trình (báo cáo NCKH) của một nghiên cứu cần thiết để hội đồng
đánh giá

Preview text:

lOMoARcPSD| 59629529
Câu 1: So sánh nghiên cứu ứng dụng và nghiên cứu cơ bản.
Câu 2: So sánh nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng.
Câu 3: So sánh nghiên cứu quy nạp và nghiên cứu diễn dịch.
Câu 4: Trình bày về khái niệm nghiên cứu khoa học. Cho ví dụ.
Câu 5: Trình bày về khái niệm thiết kế nghiên cứu. Cho ví dụ.
Câu 6: Trình bày về các yêu cầu đối với thiết kế nghiên cứu.
Câu 7: So sánh dữ liệu sơ cấp và dữ liệu thứ cấp.
Câu 8: Trình bày về phương pháp quan sát và tính ứng dụng của phương pháp này.
Câu 9: Chọn mẫu là gì. Trình bày về các cách chọn mẫu.
Câu 10: Tại sao phải thực hiện nghiên cứu?
Câu 11: Trình bày về các cách phân loại NCKH. Cho ví dụ.
Câu 12: Trình bày về các tiêu chí đánh giá một NCKH.
Câu 13: Trình bày về Phương pháp nghiên cứu. Cho ví dụ.
Câu 14: Trình bày về khái niệm “Kiến thức mới”, kết quả nghiên cứu khoa học. Cho ví dụ.
Câu 15: Trình bày về Suy luận mang tính phản biện. Cho ví dụ.
Câu 16: Trình bày cách phân loại nghiên cứu theo mục tiêu. Cho ví dụ.
Câu 17: Trình bày về Giả thuyết nghiên cứu. Vai trò của giả thuyết trong nghiên cứu.
Câu 18: Trình bày về Vai trò của xác định mục tiêu trong nghiên cứu. Cho ví dụ.
Câu 19: Trình bày về Nghiên cứu báo cáo.
Câu 21: Trình bày về nghiên cứu giải thích. Cho ví dụ.
Câu 22: Trình bày về nghiên cứu dự báo. Cho ví dụ.
Câu 23: Trình bày về nghiên cứu ứng dụng. Cho ví dụ.
Câu 24: Trình bày về nghiên cứu cơ bản. Cho ví dụ.
Câu 25: Trình bày về nghiên cứu định tính. Cho ví dụ.
Câu 26: Trình bày về nghiên cứu định lượng. Cho ví dụ.
Câu 27: Trình bày quá trình triển khai một nghiên cứu khoa học. Cho ví dụ.
Câu 28: Trình bày về căn cứ xác định vấn đề nghiên cứu. Cho ví dụ.
Câu 29: Trình bày về khái niệm cơ sở lý luận. Cho ví dụ. lOMoARcPSD| 59629529
Câu 30: Trình bày về khái niệm tổng quan nghiên cứu. Cho ví dụ.
Câu 31: Trình bày về Ưu nhược điểm gửi thư email.
Câu 32: Trình bày về Các loại thang đo. Cho ví dụ.
Câu 33: Trình bày về quy trình thiết kế bảng hỏi.
Câu 34: Trình bày về Các nguyên tắc khi đặt câu hỏi đối với bảng câu hỏi khảo sát.
Câu 35: Vai trò của xem xét cơ sở lý luận trong nghiên cứu khoa học.
Câu 36: Trình bày về tiêu chí đánh giá dữ liệu thứ cấp.
Câu 37: Trình bày về phân loại dữ liệu thứ cấp Câu 38:
Trình bày về ưu nhược điểm phỏng vấn cá nhân.
Câu 39: Trình bày về ưu nhược điểm phỏng vấn qua điện thoại.
Câu 41: Trình bày về câu hỏi đóng. Cho ví dụ.
Câu 42: Trình bày về câu hỏi mở. Cho ví dụ.
Câu 43: Nghiên cứu toàn bộ tổng thể được thực hiện trong trường hợp nào?
Câu 44: Nghiên cứu định tính phù hợp triển khai trong trường hợp nào?
Câu 45: So sánh câu hỏi đóng và câu hỏi mở. Cho ví dụ.
Câu 46: Để tăng mong muốn trả lời của người được hỏi, nhà nghiên cứu cần làm gì.
Câu 47: Trình bày về Nguyên tắc sử dụng từ ngữ trong câu hỏi. Cho ví dụ.
Câu 48: Trình bày về Nguyên tắc 6W trong thiết kế bảng hỏi. Cho ví dụ.
Câu 49: Trình bày về Tổng thể nghiên cứu. Cho ví dụ.
Câu 50: Trình bày về Mẫu nghiên cứu. Tại sao phải chọn mẫu?
Câu 51: Trình bày về nghiên cứu tình huống. Cho ví dụ.
Câu 52: Trình bày về Nội dung của đề cương nghiên cứu chi tiết. Cho ví dụ.
Câu 53: Trình bày về Đặc điểm của một nghiên cứu khoa học điển hình.
Câu 54: Trình bày về tiêu chí đánh giá câu hỏi nghiên cứu.
Câu 55: Trình bày về Mục đích của tổng quan nghiên cứu.
Câu 56: Trình bày về nội dung của kết quả nghiên cứu. Cho ví dụ.
Câu 57: Trình bày về khó khăn của sinh viên khi nghiên cứu khoa học.
Câu 58: Trình bày về dữ liệu thứ cấp. Cho ví dụ. lOMoARcPSD| 59629529
Câu 59: Trình bày về dữ liệu sơ cấp. Cho ví dụ.
Câu 60: Trình bày về lợi ích có được khi sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học?
Câu 1 Trình bày các bước thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học trong kinh doanh.
Câu 2 Trình bày nội dung của một đề xuất nghiên cứu (the research proposal)
Câu 3 Bản chất của các nghiên cứu trong kinh doanh là gì? Đặc điểm của nghiên cứu trong kinh doanh?
Câu 4 Trình bày các loại nghiên cứu dựa trên mục đích nghiên cứu.
Câu 5 Trình bày các thuộc tính của một chủ đề nghiên cứu tốt, đáng giá?
Câu 6 Trình bày cách (phương pháp) tiếp cận nghiên cứu diễn dịch (deduction) và quy nạp
(induction) trong nghiên cứu kinh doanh. Nêu ví dụ cho mỗi cách tiếp cận.
Câu 7 Trình bày các chiến lược nghiên cứu (strategies) phổ biến trong kinh doanh và lấy ví dụ
minh họa cho từng trường hợp.
Câu 8 Mục đích của bàn luận/tổng quan các nghiên cứu liên quan (the literature review) và mô tả
quá trình bàn luận các nghiên cứu liên quan.
Câu 9 Phân biệt khái niệm tổng thể và mẫu trong nghiên cứu. Tại sao phải lấy mẫu? Trình bày các
phương pháp/kỹ thuật lấy mẫu trong nghiên cứu kinh doanh.
Câu 10 Trình bày nội dung thuyết trình (báo cáo NCKH) của một nghiên cứu cần thiết để hội đồng đánh giá