Ôn tập môn Khoa học lãnh đạo | Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Khái niệm và đặc điểm của khoa học lãnh đạo. Các yếu tố của hoạt động lãnh đạo. Quan hệ giữa chúng. Đối tượng, nội dung và phương pháp nghiên cứu môn Khoa học lãnh đạo. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

phương pháp đó ở địa phương, đơn vị hiện nay.
21. Phân tích kỹ năng tuyên truyền vận đông, thuyết phục của người lãnh
đạo? Vận dụng vào thực tiễn công tác của cán bộ hiện nay.
22. Phân tích kỹ năng thu thập và xử lý thông tin lãnh đạo. Vận dụng vào thực
tiễn công tác của cán bộ hiện nay.
23. Phân tích các phương pháp thương thuyết cơ bản. Vận dụng trong thực
tiễn đối với cán bộ lãnh đạo hiện nay.
24. Phân tích các phẩm chất và năng lực cần thiết của người cán bộ lãnh đạo
hiện nay. Liên hệ với thực tiễn đội ngũ cán bộ ở địa phương.
25. Phân tích phong cách lãnh đạo dân chủ. Vận dụng vào một lĩnh vực lãnh
đạo cụ thể.
26. Phân tích phong cách lãnh đạo độc đoán. Vận dụng vào một lĩnh vực lãnh
đạo cụ thể.
27. Phân tích phong cách lãnh đạo tự do. Vận dụng vào một lĩnh vực lãnh đạo
cụ thể.
28. Phân tích tác phong quần chúng của người lãnh đạo. Vận dụng vào thực
tiễn rèn luyện tác phong của người cán bộ hiện nay.
29. Phân tích tác phong phê bình và tự phê bình của người lãnh đạo. Vận
dụng vào thực tiễn rèn luyện tác phong của người cán bộ hiện nay.
30. Phân tích các nguyên tắc đánh giá trong hoạt động lãnh đạo. Vận dụng
vào thực tiễn đánh giá cán bộ ở cơ quan, đơn vị hiện nay
III. CÂU HỎI ĐÁNH GIÁ, SÁNG TẠO
31.Từ kiến thức khoa học dùng người, hãy đề xuất cách thức sử dụng người
hiền tài đối với việc xây dựng đội ngũ cán bộ hiện nay.
32.Từ kiến thức khoa học dùng người, anh/chị cho biết: làm cách nào để
tuyển dụng được đội ngũ công chức đáp ứng yêu cầu hiện nay.
33.Từ kiến thức khoa học lãnh đạo, hãy đề xuất nội dung đào tạo, bồi dưỡng
đội ngũ cán bộ cấp cơ sở hiện nay.
34. Từ kiến thức khoa học lãnh đạo, hãy đề xuất những nội dung rèn luyện
phẩm chất, năng lực của người cán bộ lãnh đạo hiện nay.
35. Từ kiến thức khoa học lãnh đạo, hãy làm rõ những căn cứ để đánh giá cán
bộ lãnh đạo hiện nay.
36.Từ kiến thức khoa học lãnh đạo, hãy đề xuất giải pháp chủ yếu xây dựng
đội ngũ cán bộ lãnh đạo hiện nay.
| 1/3

Preview text:

phương pháp đó ở địa phương, đơn vị hiện nay.
21. Phân tích kỹ năng tuyên truyền vận đông, thuyết phục của người lãnh
đạo? Vận dụng vào thực tiễn công tác của cán bộ hiện nay.
22. Phân tích kỹ năng thu thập và xử lý thông tin lãnh đạo. Vận dụng vào thực
tiễn công tác của cán bộ hiện nay.
23. Phân tích các phương pháp thương thuyết cơ bản. Vận dụng trong thực
tiễn đối với cán bộ lãnh đạo hiện nay.
24. Phân tích các phẩm chất và năng lực cần thiết của người cán bộ lãnh đạo
hiện nay. Liên hệ với thực tiễn đội ngũ cán bộ ở địa phương.
25. Phân tích phong cách lãnh đạo dân chủ. Vận dụng vào một lĩnh vực lãnh đạo cụ thể.
26. Phân tích phong cách lãnh đạo độc đoán. Vận dụng vào một lĩnh vực lãnh đạo cụ thể.
27. Phân tích phong cách lãnh đạo tự do. Vận dụng vào một lĩnh vực lãnh đạo cụ thể.
28. Phân tích tác phong quần chúng của người lãnh đạo. Vận dụng vào thực
tiễn rèn luyện tác phong của người cán bộ hiện nay.
29. Phân tích tác phong phê bình và tự phê bình của người lãnh đạo. Vận
dụng vào thực tiễn rèn luyện tác phong của người cán bộ hiện nay.
30. Phân tích các nguyên tắc đánh giá trong hoạt động lãnh đạo. Vận dụng
vào thực tiễn đánh giá cán bộ ở cơ quan, đơn vị hiện nay
III. CÂU HỎI ĐÁNH GIÁ, SÁNG TẠO
31.Từ kiến thức khoa học dùng người, hãy đề xuất cách thức sử dụng người
hiền tài đối với việc xây dựng đội ngũ cán bộ hiện nay.
32.Từ kiến thức khoa học dùng người, anh/chị cho biết: làm cách nào để
tuyển dụng được đội ngũ công chức đáp ứng yêu cầu hiện nay.
33.Từ kiến thức khoa học lãnh đạo, hãy đề xuất nội dung đào tạo, bồi dưỡng
đội ngũ cán bộ cấp cơ sở hiện nay.
34. Từ kiến thức khoa học lãnh đạo, hãy đề xuất những nội dung rèn luyện
phẩm chất, năng lực của người cán bộ lãnh đạo hiện nay.
35. Từ kiến thức khoa học lãnh đạo, hãy làm rõ những căn cứ để đánh giá cán bộ lãnh đạo hiện nay.
36.Từ kiến thức khoa học lãnh đạo, hãy đề xuất giải pháp chủ yếu xây dựng
đội ngũ cán bộ lãnh đạo hiện nay.