
Preview text:
lOMoARcPSD| 59629529 NỘI DUNG ÔN TẬP
- Quy trình nghiên cứu Marketing?
- Khái niệm và phân loại môi trường Marketing
- Các yếu tố trong môi trường Marketing vi mô, vĩ mô và nội bộ
- Các tiêu thức chủ yếu trong phân oạn thị trường? (gợi ý có 04 tiêu thức) - Chiến lược
Marketing không phân biệt, phân biệt và tập trung?
- Có những cách thức phân loại sản phẩm nào? (gợi ý: Có 3 cách thức: theo thời gian sử
dụng; theo hình thức tồn tại; theo thói quen mua hàng) và lấy ví dụ minh hoạ cho mỗi loại.
- Khái niện và các bộ phận cấu thành nhãn hiệu?
- Khái niệm thương hiệu? Vai trò của việc xây dựng và phát triển thương hiệu - Phân biệt
nhãn hiệu và thương hiệu?
- Nêu các chiến lược ặt tên cho sản phẩm? (gợi ý: có 4 chiến lược: tên riêng biệt, tên bao
trùm, tên cho chủng loại và tên thương mại)
- Có mấy chiến lược nhãn hiệu? (Gợi ý: có 04 loại: mở rộng chủng loại; mở rộng nhãn hiệu;
nhiều nhãn hiệu và nhãn hiệu mới)
- Các giai oạn của lựa chọn thị trường mục tiêu cho sản phẩm? (Gợi ý: có 03 giai oạn: phân
oạn TT, lựa chọn TT mục tiêu và ịnh vị TT)
- Khái niệm cấu trúc kênh phân phối? Phân tích các cấu trúc của kênh phân phối.
- Nêu và phân tích các phương thức phân phối trong hoạt ộng Marketing của doanh nghiệp
(gợi ý: các phương thức bao gồm: Phân phối rộng rãi; Phân phối lựa chọn; Phân phối ộc quyền)
- Phân tích các hình thức tổ chức kênh phân phối trong hoạt ộng Marketing của DN? (gợi ý:
bao gồm: kênh truyền thống, kênh liên kết dọc)
- Quy trình tuyển chọn các thành viên trong kênh phân phối?
- Quản lý các thành viên trong kênh phân phối dài hạn (gợi ý: gồm: Khuyến khích các thành
viên; Sử dụng mar –mix trong quản lý; Đánh giá hoạt ộng của các thành viên)
- Lựa chọn một sản phẩm/thương hiệu cụ thể và thiết kế nghiên cứu Marketing cho sản
phẩm/thương hiệu này (lý do lựa chọn ề tài, phương pháp nghiên cứu, thiết kế 5 câu hỏi
nghiên cứu phù hợp trong ó có ít nhất 2 câu hỏi thang o Likert)