PARONA
Phân tích th trường mc tiêu
Nguyn Th Bích Quyên
02/03/2024
1.Kh tr ng:o sát th ườ
Da vào o cáo nghiên c nhu c u s ch vu do Infog th n vc hi dng d c iướ
h nh sau:i vi 7472 người tham gia thu được kết qu ư
V tình tr ng hôn nhân có 28,29% ng ười đã kết hôn, 45,48% người ch aư
không tch kết hôn.
V đ ch ch a đim t c đám cưới có 46,91% ưa tch t c ti nhà ng
sang trng, 37,39% tch t chc ti nhà riêng ho p tc r i mt đa đi m
r ch chng rãi, 30,59% u tch t c ti c ngoài tr i, 22,24% tch t c ti c
c ch mưới khách sn, 22,24% tch t c ti c c ưới t khu du l ch n i
ti chếng, 22,24% tch t c ti c c ưới ti nhà th, 1,02% còn li đưa ra các
đa đim khác.
V đ tu i kết hôn đ p nh 26-30 tu i t: T i chi 22-26 tu ếm 67,84%, t
chiếm 21,29%, t 18-22 tui chiếm 9,53% và t 30-35 tui chiếm 1.34%.
Xu h ng t , mang tính cá nhân hoá cũng đ u cướ ch cc l ưới ít nghi l ược nhi p đôi, nh t
là Gen Z (thế h sinh sau 1995) ng. Minh ch ng rõ nhưa chu t là s a các l xut hin c
c c n,ưới du l ch (wedding destination) v i các tri nghim đc đáo như ưới trên du thuy
trên tàu, trên núi vi s l n,ượng ngày càng nhiu. Lượng khách m i cũng đ ược gii h
không gian t c riêng t u các nghi th ng tính truy ng so v ch ư, gim thi c n n th i tr cướ
đây. T đó ta có th đánh giá đ ng d ch v a khách ng ược nhu c u s d cưới hi c
ngày càng tăng lên v ng ng i dùng và nhu c n sàng chi tr c s l ượ ườ u s d sng. S
cho m ch v ngày càng cao h a khách ng. Lĩnh v c y vt d ơn c n ti p tế c được d
đoán là phát tri n ch a có d u hi u gi ư m đi trong tương lai.
1
2.Phân khúc khách hàng:
D c:a theo nhân khu h
Gii tính: C nam và n đu n m trong phân khúc khách ng m c tiêu c a
Parona.
V trí đa lý: Pn khúc khách ng mc tiêu ca Parona tp trung cư trú ti các
khu v c tnh th là tnh ph n TP.HCM và các tnh ph , c th l có đim du
l n.ch h p d
Đ tu i: Parona h gi tu iướng đ n các đ ng đ c tn tế i tượ i tr ( 20-30) đến đ
trung niên (30-45) tu i
Thu nhp: Ch y ếu nh p ngm đ n nhóm thu nhế p thuc nhóm A có thu nh
tng t ng tr lên ( t ng thu nh 15 tri u đ p c 30 tri u tra hai người t lên)
Hành vi sng: Đi vi nhng khách ng quan tâm đến vi i ngũ tc tìm kiếm đ
ch m hoc ngày tr ng đ i ca h t cách có kế ch, phân chia thi gian hp lý, ít t n
s t đ hoc h c hơn so vi vi m nhn lên kế ch v u đi nhi ơn v khác nhau.
Da vào hành vi khách hàng:
Phân khúc khách hàng ca Parona th vường tch được tư n và mua d ch v
thông qua các nh tr ng hc tuyến. ( website, m i, ng d ng di đ ng)
Vào nh ng d p đ , kỳ ngh c tiêu y th c bit như l nhng khách ng m ường s
d c t ch n.ng dch v a đơn v c y nhi u h ơ
Đi tượng mc tiêu ca Parona th thường là các cp đôi có qu i gian nh cho
vi l c hc chun b ưới b n chế, u tch cái đ lãng m n, tinh tp, s ế, tìm ki mế
s đ c l c đáo m i quan tri l cho ngày cướ ng. Mong mu n có m t l ưới đ i d u
n sâu s c v i cnh b n tn và trong lòng người tham d .
2
3.Đi th cnh tranh:
Hin nay, trên th tr d t chường có r u công ty chuyên vt nhi ch v c tic cưới, d
như Bliss, Oui, Confetti, Vietnam Wedding Planner,...
Các công ty y có các u và khuyư ết đim như sau:
3
Công ty
Ư u đi m
Khuy mết đi
Hình nh
Confetti
- Phong cách tr
trung, hin đ i
- Tác phong chuyên
nghi p
- Cht lượng dch
v t t, đi ngũ nhân
viên nhit tình, y
d m.n kinh nghi
- Có nhiu ý tưởng,
ch đ sáng to cho
đám cưới.
- Giá khá cao
- Không h tr t ư
v n
Bliss
- Thương hi u l n
- Có mi quan h
rng rãi vi các
công ty du lch.
- Phc v tn tình
chu đáo, chuyên
nghi p
- Phong cách sang
trng, quý phái
- Giá tương đi cao
Ngoài ra, trên th ng còn các công ty s trườ kin, các tim áo cưới, studio ch p nh,...có
đ t chm nh n tm lo i nh dch v c ti c c ưới y nh ng quy mô nh , không chuyênư
nghip và không có các gói d ch v ng b ng các th ng hi u n ng. Tuy nhiên, đa d ươ i tiế
h v m thu ch p n có các thế nh riêng, chuyên môn h n vơ các k t chuyên môn như
ướ nh c i, quay phim theo ch đ , ho c chuyên cho thuê và trang trí ti ng hoac cưới b
t ch cươi,.. Do đó, các công ty t c ti c c ưới y vn có u thư ế nh tranh riêng và thu hút
đ cược lượng l ch vn khách ng trung tnh vi d a h .
4
Vietnam
Wedding
- Đi ngũ quay
phim và chp nh
nhiu kinh nghi m
- Cht lượng c a
tn b ch v d
ch đ ngưa th c s
đ u
Kiss
- Giá c tương đ i
- Concept tic c iướ
đa dng, đáp ng
nhu c u khách ng
- Văn phòng cnh
nm trong hm, khó
tìm ki mế
Misa Vu
- V trí công ty
thu tìmn li, d
- Sn ph ch vm, d
đa dng
- Thương hi u còn
mi, chưa thc s
được nhiu ng iườ
biết đ nế
- Giá cao

Preview text:

PARONA
Phân tích thị trường mục tiêu
Nguyễn Thị Bích Quyên 02/03/2024
1.Khảo sát thị trường:
Dựa vào báo cáo nghiên cứu do Infog thực hiện về nhu cầu sử dụng dịch vụ cưới
hỏi với 7472 người tham gia thu được kết quả như sau:
● Về tình trạng hôn nhân có 28,29% người đã kết hôn, 45,48% người chưa
kết hôn, 25,86% người đang trong giai đoạn chuẩn bị kết hôn và 0,28% không thích kết hôn.
● Về địa điểm tổ chức đám cưới có 46,91% ưa thích tổ chức tại nhà hàng
sang trọng, 37,39% thích tổ chức tại nhà riêng hoặc rạp tại một địa điểm
rộng rãi, 30,59% yêu thích tổ chức tiệc ngoài trời, 22,24% thích tổ chức tiệc
cưới ở khách sạn, 22,24% thích tổ chức tiệc cưới ở một khu du lịch n i ổ
tiếng, 22,24% thích tổ chức tiệc cưới tại nhà thờ, 1,02% còn lại đưa ra các địa điểm khác.
● Về độ tuổi kết hôn đẹp nhất: Từ 22-26 tu i
ổ chiếm 67,84%, từ 26-30 tu i ổ
chiếm 21,29%, từ 18-22 tuổi chiếm 9,53% và từ 30-35 tuổi chiếm 1.34%.
Xu hướng tổ chức lễ cưới ít nghi lễ, mang tính cá nhân hoá cũng được nhiều cặp đôi, nhất
là Gen Z (thế hệ sinh sau 1995) ưa chu ng. ộ
Minh chứng rõ nhất là sự xuất hiện c a ủ các lễ
cưới du lịch (wedding destination) với các trải nghiệm độc đáo như cưới trên du thuyền,
trên tàu, trên núi… với số lượng ngày càng nhiều. Lượng khách mời cũng được giới hạn,
không gian tổ chức riêng tư, giảm thiểu các nghi thức nặng tính truyền th ng ố so với trước
đây. Từ đó ta có thể đánh giá được nhu cầu sử d ng ụ dịch vụ cưới hỏi c a ủ khách hàng
ngày càng tăng lên về cả số lượng người dùng và nhu cầu sử dụng. Sự sẵn sàng chi trả
cho một dịch vụ ngày càng cao hơn c a
ủ khách hàng. Lĩnh vực này vẫn tiếp tục được dự
đoán là phát triển chưa có dấu hiệu giảm đi trong tương lai. 1
2.Phân khúc khách hàng:
● Dựa theo nhân khẩu h c ọ :
Giới tính: Cả nam và nữ đều nằm trong phân khúc khách hàng mục tiêu c a ủ Parona.
Vị trí địa lý: Phân khúc khách hàng mục tiêu của Parona tập trung cư trú tại các
khu vực thành thị, cụ thể là thành phố lớn TP.HCM và các thành phố có điểm du lịch hấp dẫn.
Độ tuổi: Parona hướng đến các đối tượng đ c
ộ thân từ giới trẻ ( 20-30) đến độ tu i ổ trung niên (30-45) tu i ổ
Thu nhập: Chủ yếu nhắm đến nhóm thu nhập thuộc nhóm A có thu nhập hàng tháng từ 15 triệu đ ng ồ trở lên ( t ng ổ
thu nhập của hai người từ 30 triệu trở lên)
Hành vi sống: Đối với những khách hàng quan tâm đến việc tìm kiếm đ i ộ ngũ tổ chức ngày tr ng ọ
đại của họ một cách có kế hoạch, phân chia thời gian hợp lý, ít tốn
sức hơn so với việc họ tự đảm nhận lên kế hoạch với nhiều đơn vị khác nhau.
● Dựa vào hành vi khách hàng:
Phân khúc khách hàng của Parona thường thích được tư vấn và mua dịch vụ
thông qua các kênh trực tuyến. ( website, mạng xã hội, ứng dụng di động)
➢ Vào những dịp đặc biệt như lễ, kỳ nghỉ những khách hàng m c ụ tiêu này thường sử
dụng dịch vụ của đơn vị tổ chức này nhiều hơn.
Đối tượng mục tiêu của Parona thường là các cặp đôi có quỹ thời gian dành cho
việc chuẩn bị lễ cưới bị hạn chế, yêu thích cái đẹp, sự lãng mạn, tinh tế, tìm kiếm
sự độc đáo mới lạ cho ngày cưới quan trọng. Mong mu n
ố có một lễ cưới để lại dấu ấn sâu sắc ớ v i chính ả
b n thân và trong lòng người tham dự. 2
3.Đối thủ cạnh tranh:
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều công ty chuyên về dịch vụ tổ chức tiệc cưới, ví dụ
như Bliss, Oui, Confetti, Vietnam Wedding Planner,...
Các công ty này có các ưu và khuyết điểm như sau: Công ty Ưu điểm Khuyết điểm Hình ảnh Confetti - Phong cách trẻ - Giá khá cao trung, hiện đại - Không hỗ trợ tư - Tác phong chuyên vấn nghiệp - Chất lượng dịch vụ tốt, đội ngũ nhân viên nhiệt tình, dày dặn kinh nghiệm. - Có nhiều ý tưởng, chủ đề sáng tạo cho đám cưới. Bliss - Thương hiệu lớn - Giá tương đối cao - Có mối quan hệ rộng rãi với các công ty du lịch. - Phục vụ tận tình chu đáo, chuyên nghiệp - Phong cách sang trọng, quý phái 3 Vietnam - Đội ngũ quay - Chất lượng c a ủ phim và chụp hình toàn bộ dịch vụ Wedding nhiều kinh nghiệm chưa thực sự đ ng ồ đều Kiss - Giá cả tương đối - Văn phòng chính - Concept tiệc cưới nằm trong hẻm, khó đa dạng, đáp ứng tìm kiếm nhu cầu khách hàng Misa Vu - Vị trí công ty - Thương hiệu còn thuận lợi, dễ tìm mới, chưa thực sự - Sản phẩm, dịch vụ được nhiều người đa dạng biết đến - Giá cao
Ngoài ra, trên thị trường còn các công ty sự kiện, các tiệm áo cưới, studio ch p ụ hình,...có
đảm nhận thêm loại hình dịch vụ tổ chức tiệc cưới này nhưng quy mô nh , ỏ không chuyên
nghiệp và không có các gói dịch vụ đa dạng bằng các thương hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên,
họ vẫn có các thế mạnh riêng, chuyên môn hơn về các kỹ thuật chuyên môn như ch p ụ
ảnh cưới, quay phim theo chủ ề đ , ặ
ho c chuyên cho thuê và trang trí tiệc cưới bằng hoa
tươi,.. Do đó, các công ty tổ chức tiệc cưới này vẫn có ưu thế cạnh tranh riêng và thu hút
được lượng lớn khách hàng trung thành với dịch vụ của họ. 4