Phân khúc thị trường Cocacola | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Phân khúc thị trường Cocacola | Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Tài liệu gồm 2 trang giúp bạn tham khảo, củng cố kiến thức và ôn tập đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!

Trường:

Học viện Nông nghiệp Việt Nam 392 tài liệu

Thông tin:
2 trang 3 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Phân khúc thị trường Cocacola | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Phân khúc thị trường Cocacola | Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Tài liệu gồm 2 trang giúp bạn tham khảo, củng cố kiến thức và ôn tập đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!

46 23 lượt tải Tải xuống
I. 4 phân khúc Cocacola trên thị trường Quốc tế
1. Nhân khẩu học:
· Tuổi: Coca-cola nhắm vào những người trẻ độ tuổi từ 15-25
· Giới tính: Cả nam và nữ đều nằm trong danh sách mục tiêu của công ty
· Thu nhập: Lượng thu nhập trải dài và rất đa dạng, từ thấp đến cao, bởi 1 chai coca không hề
quá đắt đỏ và ai cũng có thể mua được.
2.Địa lý: Coca-cola tập trung đẩy mạnh nguồn lực của mình vào các thị trường sau:
· Châu Á- Thái bình dương
· Bắc Mỹ
· Mỹ Latin
· Châu Âu và Châu Phi
· Fruktime Nga và Ukraine
3. Hành vi: Thường chỉ có các dịp như đám cưới, lễ hội hoặc sinh nhật, … Và đơn giản hơn là
thỏa mãn nhu cầu giải khát và sảng khoái.
4. Tâm lý học:
· Sản phẩm ăn kiêng Diet Coke dành cho những người có nguy cơ về sức khỏe
· Coca cũng đồng thời cung cấp 1 loạt những loại đồ uống bù năng lượng cho những người chơi
thể thao
· Sản phẩm Real Gold dành cho những doanh nhân hoặc người làm việc văn phòng
II. 2 phân khúc chính tại thị trường Việt Nam
· Phân khúc thị trường theo địa lí: Coca cola đã thâm nhập thị trường VN từ nông thôn đến thành
thị với mạng lưới phủ kín thị trường từ miền Bắc tới miến Nam.
Tuy nhiên thương hiệu này vẫn tập trung chủ yếu 80% ở các khu đông dân cư và thành phố lớn.
+ Ưu điểm: Tận dụng được lợi thế của thương hiệu toàn cầu
+ Nhược điểm: Không kiểm soát được những khác biệt nhỏ trong khu vực
· Phân khúc thị trường theo nhân khẩu học:.
Độ tuổi: Tập trung vào lứa tuổi thanh thiếu niên 15-25 tuổi
Giới tính: Không có sự phân biệt nhất định
Thu nhập: Phụ thuộc vào thu nhập của người dân ở mõi vùng miền
Dân số: Phổ biến khắp nơi, tuy nhiên tập trung vào các khu vực đông dân là chính
Đặc điểm: Lựa chọn sản phẩm phù hợp với đặc điểm nhân khẩu của thị trường mục tiêu
+ Ưu điềm
- Dễ dàng thu thập thông tin, đánh giá tiềm năng của thị trường
- Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu để xây dựng chiến lược marketing và sản phẩm
phù hợp
+ Nhược điểm
- Giả định đối tượng khách hàng đều có nhu cầu giống nhau
- Bỏ qua nhu cầu của số ít khách hàng để hướng đến số đông
| 1/2

Preview text:

I. 4 phân khúc Cocacola trên thị trường Quốc tế 1. Nhân khẩu học:
· Tuổi: Coca-cola nhắm vào những người trẻ độ tuổi từ 15-25
· Giới tính: Cả nam và nữ đều nằm trong danh sách mục tiêu của công ty
· Thu nhập: Lượng thu nhập trải dài và rất đa dạng, từ thấp đến cao, bởi 1 chai coca không hề
quá đắt đỏ và ai cũng có thể mua được.
2.Địa lý: Coca-cola tập trung đẩy mạnh nguồn lực của mình vào các thị trường sau:
· Châu Á- Thái bình dương · Bắc Mỹ · Mỹ Latin · Châu Âu và Châu Phi · Fruktime Nga và Ukraine
3. Hành vi: Thường chỉ có các dịp như đám cưới, lễ hội hoặc sinh nhật, … Và đơn giản hơn là
thỏa mãn nhu cầu giải khát và sảng khoái. 4. Tâm lý học:
· Sản phẩm ăn kiêng Diet Coke dành cho những người có nguy cơ về sức khỏe
· Coca cũng đồng thời cung cấp 1 loạt những loại đồ uống bù năng lượng cho những người chơi thể thao
· Sản phẩm Real Gold dành cho những doanh nhân hoặc người làm việc văn phòng
II. 2 phân khúc chính tại thị trường Việt Nam
· Phân khúc thị trường theo địa lí: Coca cola đã thâm nhập thị trường VN từ nông thôn đến thành
thị với mạng lưới phủ kín thị trường từ miền Bắc tới miến Nam.
Tuy nhiên thương hiệu này vẫn tập trung chủ yếu 80% ở các khu đông dân cư và thành phố lớn.
+ Ưu điểm: Tận dụng được lợi thế của thương hiệu toàn cầu
+ Nhược điểm: Không kiểm soát được những khác biệt nhỏ trong khu vực
· Phân khúc thị trường theo nhân khẩu học:.
 Độ tuổi: Tập trung vào lứa tuổi thanh thiếu niên 15-25 tuổi
 Giới tính: Không có sự phân biệt nhất định
 Thu nhập: Phụ thuộc vào thu nhập của người dân ở mõi vùng miền
 Dân số: Phổ biến khắp nơi, tuy nhiên tập trung vào các khu vực đông dân là chính
 Đặc điểm: Lựa chọn sản phẩm phù hợp với đặc điểm nhân khẩu của thị trường mục tiêu + Ưu điềm -
Dễ dàng thu thập thông tin, đánh giá tiềm năng của thị trường -
Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu để xây dựng chiến lược marketing và sản phẩm phù hợp + Nhược điểm -
Giả định đối tượng khách hàng đều có nhu cầu giống nhau -
Bỏ qua nhu cầu của số ít khách hàng để hướng đến số đông