Chiến lược Marketing Mix/ phân tích 1 chiến dịch cụ thể (2.50đ) P.THƯ, TOÀN,
QUANG
Chiến dịch Marketing cụ thể của SABECO: Lâm Trần Quang, Lưu Minh Toàn,
P hương Thư
1. Advertising
Thùng bia lớn nhất Việt Nam? “lênh đênh” trên bến Bạch Đằng
Tại bến sông Bạch Đằng, Sabeco đã tổ chức sự kiện quảng cho bộ sưu tập
bia “63 1” không thể ấn tượng hơn với màn ra sân của một thùng bia khổng lồ
trên chiếc lan một thùng bia #63là1 mang sắc đỏ cùng đặc trưng với chiều
dài 30 mét. Thùng bia khổng lồ này cũng đã trở thành tiêu điểm cho các cuộc thảo
luận trên những trang mạng hội khi hàng loạt các bài viết liên tục đăng tải hình
ảnh về sự kiện. Ngay từ những bước đầu khi ra mắt bộ sưu tập, bst “63 1” đã
chinh phục được người tiêu dùng món đồ đáng săn đón nhất vào dịp Tết
2023.
Trải dài từ Nam ra Bắc những tấm bảng đón chào năm mới “Cùng nhau làm
nên Tết”
Những tấm bảng chúc Tết độc đáo của Sabeco đã chinh phục được khách
hàng trên khắp Việt Nam
Bên cạnh bộ sưu tập giới hạn, Bia Saigon còn chinh phục được người dùng
Việt khắp cả nước với sự xuất hiện của những tấm bảng chúc Tết độc đáo được
ghép từ chữ cái đầu của các tỉnh thành trên các đường phố lớn như: TP Hồ Chí
Minh với Hừng Chí Mới, Nội với Hiên Ngang, Long An với Luôn An, Kiên
Giang với Kiên Gan, Rịa - Vũng Tàu với Bền Vững, Đồng Nai với Đơm Nắng,
Hải Phòng với Hưng Phú hay Thanh Hóa với Thăng Hoa... cùng các hình ảnh đặc
trưng về công trình kiến trúc của địa phương ấy.
2. Sale promotion
63 áo tượng trưng cho 63 tỉnh thành
Đặc biệt, 1.000 khách hàng đầu tiên tại TP HCM Nội khi đặt trước bộ
sưu tập sẽ được nhận 1.000 quà tặng độc đáo áo thun thời trang cao cấp từ
thương hiệu Coolmate với chữ cái biểu tượng cho mỗi tỉnh, thành.
Săn lon bia ảo, “rinh” iPhone 14 thật
Cũng chiến dịch quảng cho bộ sưu tập mới, thử thách “Cùng Nhau Làm Nên
Tết - #63Là1” cũng được trình làng, nhằm mở ra một không gian tương tác độc
đáo cho người dùng. Bằng việc thu thập đủ các lon bia “ảo” thuộc bộ sưu tập “63
1”, người tham gia sẽ hội “rinh” về những phần quà tặng giá trị, trong đó
cao nhất iPhone 14 128GB.
3. Public relations
Bộ sưu tập Tết 2023 mang tên “63 1" của nhãn hàng Bia Saigon thuộc
Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) phiên
bản đặc biệt muốn thể hiện những nét đẹp văn hóa đa dạng của Tết Việt, được tạo
nên bởi văn hóa Tết từ tất cả 63 tỉnh thành của Việt Nam.
Theo thỏa thuận hợp tác, SABECO sẽ phối hợp cùng Tổng cục Du lịch, Bộ
Văn hoá Thể thao Du lịch tổ chức các hoạt động xây dựng phát triển thương
hiệu du lịch Việt Nam, tôn vinh các giá trị văn hoá du lịch Việt Nam. Hai bên sẽ
cùng xây dựng, phát triển các công cụ, nền tảng hỗ trợ cho việc truyền thông,
quảng bá, phát triển văn hoá du lịch. Trong chương trình, SABECO đã cho ra
mắt Bộ sưu tập “Bản sắc Việt” với 63 lon in cảnh sắc, văn hoá, phong tục của các
tỉnh, thành phố, cùng với đó một câu thơ ngắn gợi nhắc nét truyền thống của
từng địa phương.
Cùng trong buổi lễ ra mắt bộ sưu tập, SABECO đã kết hợp tác chiến lược
3 năm với Tổng Cục Du lịch Việt Nam. Trong khuôn khổ hợp tác, SABECO sẽ
phối hợp cùng Tổng Cục Du lịch - Bộ Văn hoá Thể thao Du lịch tổ chức các
hoạt động dài hạn nhằm tôn vinh các giá trị văn hoá, thể thao du lịch. Buổi lễ ra
mắt kết hợp tác còn sự tham gia của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí
Minh Hội Kỷ lục gia Việt Nam - Tổ chức kỷ lục Việt Nam (VietKings).
Bên cạnh đó, tại sự kiện, Bia Saigon vinh dự đón nhận Công bố xác lập Kỷ
lục Việt Nam “Bản Sắc Việt”- Bộ sựu tập 63 lon bia với hình ảnh đặc trưng của 63
tỉnh thành đầu tiên tại Việt Nam”. Công bố ghi nhận Kỷ lục Việt Nam cho Bộ sưu
tập “Bản Sắc Việt”, ông Doãn Hợp, nguyên uỷ viên Trưng ương Đảng, nguyên
Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông, Chủ tịch Hội đồng xác lập Tổ chức Kỷ lục
Việt Nam, phát biểu: “Mỗi kỷ lục Việt Nam được xác lập đều cần hội tụ đủ 3T:
Thông tin Thương hiệu Trí tuệ. Bộ sưu tập Tết 2022, “Bản Sắc Việt” của Bia
Saigon đã đáp ứng đủ các tiêu chí trên khi khắc hoạ những nét đẹp đặc trưng của
các tỉnh thành trên khắp Việt Nam theo một cách rất riêng biệt. Bộ sưu tập gợi
nhắc mỗi người về bản sắc, văn hoá vùng miền, ý nghĩa lớn trong việc thể hiện
tinh thần đoàn kết dân tộc, góp phần lan toả hình ảnh đẹp của Việt Nam đến với
tất cả mọi người”.
Sáng 2/12, nhãn hàng Bia Saigon thuộc Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu -
Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã chính thức công bố ra mắt bộ sưu tập Tết
2022 mang tên "Bản Sắc Việt". Đây "bộ sưu tập lớn nhất với 63 lon bia mang
hình ảnh đặc trưng của 63 tỉnh thành đầu tiên tại Việt Nam", với mỗi lon bia in
cảnh sắc, văn hoá, phong tục của một tỉnh, thành phố, cùng với đó một câu thơ
ngắn gợi nhắc nét truyền thống của từng địa phương.
dụ, trên lon bia tả Nội gắn liền với hình ảnh 36 phố phường, cùng
câu thơ: "Phố cổ nghìn năm, yên bình sâu lắng". Hay lon bia Thái Bình lại khắc
họa hình ảnh bãi biển Đồng Châu nổi tiếng, với câu thơ: "Về biển Đông Châu,
thăm chòi canh ngao".
Năm 2021, bộ sưu tập 63 lon với tên gọi “Bản Sắc Việt” đã được xác lập kỷ
lục bộ sưu tập 63 lon bia với hình ảnh đặc trưng của 63 tỉnh thành đầu tiên của
Việt Nam.
Tháng 11.2022, bộ sưu tập tiếp tục được giới thiệu đến đông đảo người tiêu
dùng tại Nội trong khuôn khổ chương trình “Tự hào hàng Việt” do Bộ Công
thương thực hiện.
Sabeco tiếp tục ra mắt bộ sưu tập 2023 mang tên “63 1” nhằm tôn vinh sự
đa dạng văn hóa của Việt đề cao tinh thần đoàn kết, đi lên cùng nhau của dân
tộc Việt Nam; Cũng như một lời cam kết của SABECO nói chung Bia Saigon
nói riêng trong chiến lược phát triển bền vững 4C của mình Đất nước (Country),
Văn hóa (Culture), Bảo tồn (Conservation) Tiêu thụ (Consumption).
Tại sự kiện, Bia Saigon còn đón nhận Công bố xác lập Kỷ lục Việt Nam
""Bản Sắc Việt"- Bộ sưu tập 63 lon bia với hình ảnh đặc trưng của 63 tỉnh thành
đầu tiên tại Việt Nam".
Bên cạnh việc lưu giữ tinh hoa dân tộc, thích nghi với môi trường kinh
doanh hiện đại nâng tầm vị thế thương hiệu trên trường quốc tế. Sabeco còn
muốn trở thành niềm tự hào của người Việt. Cùng đồng hành với đất nước qua
những thăng trầm. chìa khóa cho sự thành công đó không thể thiếu chiến lược
marketing của Sabeco. giúp nhãn hàng ngày càng khẳng định được vị thế
thương hiệu dẫn đầu top thị phần thị trường
Lễ hội văn hóa ẩm thực Việt Nam 2030: Hồn Dân tộc- Vị Quê hương
Từ ngày 28 - 30/4, tại Quảng Trị diễn ra Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam
năm 2023. Chương trình nhận được sự đồng hành của nhà tài trợ chính
Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) Bia
Saigon.
Cách bố trí không gian tại chương trình cũng một điểm nhấn đáng chú ý. Ban tổ chức sẽ bố
trí, sắp đặt nhiều không gian với hình thức trang trí đẹp mắt, mang tính nghệ thuật. Không gian
ẩm thực chia thành khu vực Bắc - Trung - Nam với màu sắc, đặc trưng văn hoá mỗi vùng,
miền. Miền Bắc nổi bật với khung cảnh chợ quê thanh bình; Miền Trung với nét đặc sắc phố cổ
Hội An; Miền Nam với phong cách thân thiện, phóng khoáng miền Tây sông nước.
Trong ảnh: Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng các lãnh đạo phía Hàn Quốc tìm hiểu bộ sưu tập 63 lon Bia
Saigon tại Lễ hội VHTT Việt Nam Hàn Quốc vào tháng 10/2022
Phân tích chiến dịch của SABECO
Dưới đây những phân tích chi tiết về hình SWOT của Sabeco. Đây
bước nghiên cứu quan trọng để thương hiệu cái nhìn tổng quan về sản phẩm, thị
trường. Từ đó, những định hướng tương lai ràng hiệu quả để đột phá
doanh thu.
Strengths (Điểm mạnh)
Thương hiệu chiếm thị phần lớn trên thị trường: Theo số liệu thống kế năm
2019, Sabeco chiếm thị phần lớn nhất trong ngành với gần 40%.
Thương hiệu lâu đời: Tính đến nay, Sabeco đã hơn 145 năm hình thành
phát triển. Đây được coi thương hiệu lâu đời nhất khi đi tiên phong
trong ngành bia rượu nước giải khát Việt Nam. Bởi vậy, Sabeco đã chiếm
trọn trái tim của khách hàng khẳng định sức trường tồn của một thương
hiệu truyền thống.
Đạt tiêu chuẩn quốc tế, chất lượng cao: Để giữ vững vị trí số 1 trong gần 2
thập kỷ qua không phải điều dễ dàng. Sabeco không ngừng cải thiện chất
lượng sản phẩm, tạo ra những đột phá tận dụng hiệu quả kỹ thuật công
nghệ hiện đại. Từ đó, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng thị
trường. Đồng thời, đảm bảo mức giá bình ổn để hạn chế tối đa tồn kho.
Công nghệ hiện đại: Mọi công đoạn trong quy trình sản xuất đều được trang
bị công nghệ tiên tiến nhất. Các sản phẩm trước khi tung ra thị trường đều
phải thông qua kiểm định khắt khe để đảm bảo chất lượng nhất khi đến tay
người tiêu dùng. Hầu hết các nhà máy bia Sài Gòn đều được chứng nhận về
hệ thống quản chất lượng ISO 9001: 2015, quản môi trường ISO
14001: 2015, an toàn thực phẩm ISO 22000: 2005 HACCP.
Weaknesses (Điểm yếu)
Nguyên liệu đầu vào giá cao: Để đảm bảo chất lượng sản phẩm,
Sabeco đã chú trọng đầu nguyên liệu đầu vào với giá thành cao. Ưu
tiên các sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài như malt (hạt đại mạch), hoa
houblon, enzyme. chưa kể, giá thành lại cùng phải chăng nên lợi
nhuận thu về không cao.
Lợi nhuận thấp: Chiếm thị phần lớn nhưng xét về lợi nhuận sau thuế,
Sabeco không phải doanh nghiệp bia thành công nhất Việt Nam. Năm
2019, Sabeco dẫn đầu thị trường với doanh thu thuần 37.899 tỷ đồng, cao
hơn 16% so với mức 31.867 tỷ đồng của Heineken. Tuy nhiên, lãi sau
thuế của Sabeco lại bị Heineken vượt xa. Lên đến 40% đạt mức 8.949 tỷ
đồng. Giai đoạn 2016 2018, mức chênh lệch lần lượt 63%, 40%,
71%.
Opportunities (Cơ hội)
Thị trường tiềm năng: Về lượng tiêu thụ bia, Việt Nam dẫn đầu Đông Nam
Á đứng thứ 3 Châu Á. Năm 2019, tổng sản lượng sản xuất tăng 22.9% so
với cùng kỳ năm 2018 với hơn 5 tỷ lít. Còn năm 2018, lượng tiêu thụ cũng
tăng 29.1% so với cùng kỳ năm trước khi đạt hơn 4 tỷ lít. Chưa kể, dân số
đông, trẻ việc tiêu thụ bia không quá khắt khe. Do đó, đây thị trường
tiềm năng đem lại nguồn thu khổng lồ nếu biết tận dụng tốt.
Tiềm năng về thị trường xuất khẩu: Theo Brandsvietnam, các thị trường xuất
khẩu mạnh của Việt Nam đều mức tiêu dùng đồ uống tăng mạnh. Giai
đoạn 2010 2019, sản lượng bia xuất khẩu tăng khi đạt hơn 46 triệu lít, trị
giá 45,87 triệu USD. Chưa kể, việc kết hiệp định EVFTA cũng hứa hẹn
mang đến nhiều hội.
Threats (Thách thức)
Luật Phòng chống tác hại của rượu bia: Với thức uống như rượu, bia s
chịu rất nhiều sự kiểm soát theo quy định của Nhà nước. Đồng thời, tăng
cường giáo dục về tác hại của bia. Theo nghị định số 100/2019/NĐ-CP
của Chính phủ, từ 01/01/2020, những người sử dụng rượu bia khi tham
gia giao thông sẽ chịu mức xử phạt nặng. ảnh hưởng không nhỏ đến
ngành bia của Việt Nam, đặc biệt khi cổ phiếu ngay lập tức sụt giảm
13%. Căn cứ Luật thuế tiêu thụ đặc biệt năm 2014, thuế suất thuế tiêu thụ
đặc biệt với bia 65% kể từ đầu năm 2018.
Cạnh tranh gay gắt: Thị trường rượu bia ngày càng cạnh tranh gay gắt bởi
vàn thương hiệu lớn nhỏ trong ngoài nước. trực tiếp ảnh
hưởng đến sự cạnh tranh của Sabeco khi thương hiệu này lần lượt đánh
mất vị trí dẫn đầu. 10 năm trước, xét về thị phần bia Việt Nam, Sabeco
chiếm 45,5% còn Heineken chỉ chiếm 19,7%. Tuy nhiên, những năm gần
đây, Heineken ngày càng rút ngắn khoảng cách khi xuống còn 6.1%
(2019).
Đánh thuế cao: Đồ uống cồn tại Việt Nam phải chịu 3 loại thuế: thuế
nhập khẩu (từ 5-80% tùy loại FTA), thuế giá trị gia tăng (10%) thuế
tiêu thụ đặc biệt (tăng mạnh từ mức 50% lên 65% năm 2018). Một thách
thức không hề nhỏ, đặc biệt đảm bảo mức giá cạnh tranh trên thị
trường.
References
https://khoinghieptre.tuoitrethudo.com.vn/sabeco-ra-mat-bo-suu-tap-tet-2022-mang-canh-sac-dac-
trung-cua-63-tinh-thanh-29033.html
https://laodongthudo.vn/sabeco-ra-mat-bo-suu-tap-ban-sac-viet-mang-dang-hinh-63-tinh-thanh-viet-
nam-133603.html
https://cafebiz.vn/sabeco-choi-lon-mua-tet-tung-bo-suu-tap-63-lon-bia-in-canh-sac-dac-trung-o-63-tinh-
thanh-moi-noi-mot-ve-muoi-phan-ven-muoi-202112021516549.chn
https://laodong.vn/thong-tin-doanh-nghiep/sabeco-trinh-lang-bo-suu-tap-tet-2023-mang-ten-63-la-1-
1123678.ldo
https://www.sabeco.com.vn/truyen-thong/khuyen-mai/the-le-chuong-trinh-khuyen-mai-san-bia-mung-
Quoc-Khanh-len-do-Quoc-dan
https://tuoitrethudo.com.vn/am-ap-niem-tu-hao-ve-ban-sac-que-huong-qua-bo-suu-tap-63-la-1-
217238.html
https://tapchicongthuong.vn/bai-viet/que-ban-o-dau-trong-bo-lon-63-tinh-thanh-cua-bia-sai-gon-
85874.htm
https://nhahangso.com/chien-luoc-marketing-cua-sabeco.html#4_Mo_hinh_SWOT_cua_Sabec o

Preview text:

Chiến lược Marketing Mix/ phân tích 1 chiến dịch cụ thể (2.50đ) P.THƯ, TOÀN, QUANG
Chiến dịch Marketing cụ thể của SABECO: Lâm Trần Quang, Lưu Minh Toàn, P hương Thư 1. Advertising
Thùng bia lớn nhất Việt Nam? “lênh đênh” trên bến Bạch Đằng
Tại bến sông Bạch Đằng, Sabeco đã tổ chức sự kiện quảng bá cho bộ sưu tập
bia “63 Là 1” không thể ấn tượng hơn với màn ra sân của một thùng bia khổng lồ
“thả trôi” trên sông.Bỏ qua những hàng hóa hay vật liệu hàng hóa thông thường,
trên chiếc sà lan là một thùng bia #63là1 mang sắc đỏ vô cùng đặc trưng với chiều
dài 30 mét. Thùng bia khổng lồ này cũng đã trở thành tiêu điểm cho các cuộc thảo
luận trên những trang mạng xã hội khi hàng loạt các bài viết liên tục đăng tải hình
ảnh về sự kiện. Ngay từ những bước đầu khi ra mắt bộ sưu tập, bst “63 Là 1” đã
chinh phục được người tiêu dùng và là món đồ đáng săn đón nhất vào dịp Tết 2023.
Trải dài từ Nam ra Bắc những tấm bảng đón chào năm mới “Cùng nhau làm nên Tết”
Những tấm bảng chúc Tết độc đáo của Sabeco đã chinh phục được khách hàng trên khắp Việt Nam
Bên cạnh bộ sưu tập giới hạn, Bia Saigon còn chinh phục được người dùng
Việt khắp cả nước với sự xuất hiện của những tấm bảng chúc Tết độc đáo được
ghép từ chữ cái đầu của các tỉnh thành trên các đường phố lớn như: TP Hồ Chí
Minh với Hừng Chí Mới, Hà Nội với Hiên Ngang, Long An với Luôn An, Kiên
Giang với Kiên Gan, Bà Rịa - Vũng Tàu với Bền Vững, Đồng Nai với Đơm Nắng,
Hải Phòng với Hưng Phú hay Thanh Hóa với Thăng Hoa... cùng các hình ảnh đặc
trưng về công trình kiến trúc của địa phương ấy. 2. Sale promotion
63 áo tượng trưng cho 63 tỉnh thành
Đặc biệt, 1.000 khách hàng đầu tiên tại TP HCM và Hà Nội khi đặt trước bộ
sưu tập sẽ được nhận 1.000 quà tặng độc đáo là áo thun thời trang cao cấp từ
thương hiệu Coolmate với chữ cái biểu tượng cho mỗi tỉnh, thành.
Săn lon bia ảo, “rinh” iPhone 14 thật
Cũng chiến dịch quảng bá cho bộ sưu tập mới, thử thách “Cùng Nhau Làm Nên
Tết - #63Là1” cũng được trình làng, nhằm mở ra một không gian tương tác độc
đáo cho người dùng. Bằng việc thu thập đủ các lon bia “ảo” thuộc bộ sưu tập “63
Là 1”, người tham gia sẽ có cơ hội “rinh” về những phần quà tặng giá trị, trong đó
cao nhất là iPhone 14 128GB. 3. Public relations
Bộ sưu tập Tết 2023 mang tên “63 là 1" của nhãn hàng Bia Saigon thuộc
Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) là phiên
bản đặc biệt muốn thể hiện những nét đẹp văn hóa đa dạng của Tết Việt, được tạo
nên bởi văn hóa Tết từ tất cả 63 tỉnh thành của Việt Nam.
Theo thỏa thuận hợp tác, SABECO sẽ phối hợp cùng Tổng cục Du lịch, Bộ
Văn hoá Thể thao và Du lịch tổ chức các hoạt động xây dựng và phát triển thương
hiệu du lịch Việt Nam, tôn vinh các giá trị văn hoá và du lịch Việt Nam. Hai bên sẽ
cùng xây dựng, phát triển các công cụ, nền tảng hỗ trợ cho việc truyền thông,
quảng bá, phát triển văn hoá và du lịch. Trong chương trình, SABECO đã cho ra
mắt Bộ sưu tập “Bản sắc Việt” với 63 lon in cảnh sắc, văn hoá, phong tục của các
tỉnh, thành phố, cùng với đó là một câu thơ ngắn gợi nhắc nét truyền thống của từng địa phương.
Cùng trong buổi lễ ra mắt bộ sưu tập, SABECO đã ký kết hợp tác chiến lược
3 năm với Tổng Cục Du lịch Việt Nam. Trong khuôn khổ hợp tác, SABECO sẽ
phối hợp cùng Tổng Cục Du lịch - Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch tổ chức các
hoạt động dài hạn nhằm tôn vinh các giá trị văn hoá, thể thao và du lịch. Buổi lễ ra
mắt và ký kết hợp tác còn có sự tham gia của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí
Minh và Hội Kỷ lục gia Việt Nam - Tổ chức kỷ lục Việt Nam (VietKings).
Bên cạnh đó, tại sự kiện, Bia Saigon vinh dự đón nhận Công bố xác lập Kỷ
lục Việt Nam “Bản Sắc Việt”- Bộ sựu tập 63 lon bia với hình ảnh đặc trưng của 63
tỉnh thành đầu tiên tại Việt Nam”. Công bố ghi nhận Kỷ lục Việt Nam cho Bộ sưu
tập “Bản Sắc Việt”, ông Lê Doãn Hợp, nguyên uỷ viên Trưng ương Đảng, nguyên
Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông, Chủ tịch Hội đồng xác lập Tổ chức Kỷ lục
Việt Nam, phát biểu: “Mỗi kỷ lục Việt Nam được xác lập đều cần hội tụ đủ 3T:
Thông tin – Thương hiệu – Trí tuệ. Bộ sưu tập Tết 2022, “Bản Sắc Việt” của Bia
Saigon đã đáp ứng đủ các tiêu chí trên khi khắc hoạ những nét đẹp đặc trưng của
các tỉnh thành trên khắp Việt Nam theo một cách rất riêng biệt. Bộ sưu tập gợi
nhắc mỗi người về bản sắc, văn hoá vùng miền, có ý nghĩa lớn trong việc thể hiện
tinh thần đoàn kết dân tộc, và góp phần lan toả hình ảnh đẹp của Việt Nam đến với tất cả mọi người”.
Sáng 2/12, nhãn hàng Bia Saigon thuộc Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu -
Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã chính thức công bố ra mắt bộ sưu tập Tết
2022 mang tên "Bản Sắc Việt". Đây là "bộ sưu tập lớn nhất với 63 lon bia mang
hình ảnh đặc trưng của 63 tỉnh thành đầu tiên tại Việt Nam", với mỗi lon bia in
cảnh sắc, văn hoá, phong tục của một tỉnh, thành phố, cùng với đó là một câu thơ
ngắn gợi nhắc nét truyền thống của từng địa phương.
Ví dụ, trên lon bia mô tả Hà Nội gắn liền với hình ảnh 36 phố phường, cùng
câu thơ: "Phố cổ nghìn năm, yên bình sâu lắng". Hay lon bia Thái Bình lại khắc
họa hình ảnh bãi biển Đồng Châu nổi tiếng, với câu thơ: "Về biển Đông Châu, thăm chòi canh ngao".
Năm 2021, bộ sưu tập 63 lon với tên gọi “Bản Sắc Việt” đã được xác lập kỷ
lục là bộ sưu tập 63 lon bia với hình ảnh đặc trưng của 63 tỉnh thành đầu tiên của Việt Nam.
Tháng 11.2022, bộ sưu tập tiếp tục được giới thiệu đến đông đảo người tiêu
dùng tại Hà Nội trong khuôn khổ chương trình “Tự hào hàng Việt” do Bộ Công thương thực hiện.
Sabeco tiếp tục ra mắt bộ sưu tập 2023 mang tên “63 là 1” nhằm tôn vinh sự
đa dạng văn hóa của Việt và đề cao tinh thần đoàn kết, đi lên cùng nhau của dân
tộc Việt Nam; Cũng như một lời cam kết của SABECO nói chung và Bia Saigon
nói riêng trong chiến lược phát triển bền vững 4C của mình – Đất nước (Country),
Văn hóa (Culture), Bảo tồn (Conservation) và Tiêu thụ (Consumption).
Tại sự kiện, Bia Saigon còn đón nhận Công bố xác lập Kỷ lục Việt Nam
""Bản Sắc Việt"- Bộ sưu tập 63 lon bia với hình ảnh đặc trưng của 63 tỉnh thành
đầu tiên tại Việt Nam".
Bên cạnh việc lưu giữ tinh hoa dân tộc, thích nghi với môi trường kinh
doanh hiện đại và nâng tầm vị thế thương hiệu trên trường quốc tế. Sabeco còn
muốn trở thành niềm tự hào của người Việt. Cùng đồng hành với đất nước qua
những thăng trầm. Và chìa khóa cho sự thành công đó không thể thiếu chiến lược
marketing của Sabeco. Nó giúp nhãn hàng ngày càng khẳng định được vị thế
thương hiệu và dẫn đầu top thị phần thị trường
Lễ hội văn hóa ẩm thực Việt Nam 2030: Hồn Dân tộc- Vị Quê hương
Từ ngày 28 - 30/4, tại Quảng Trị diễn ra Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam
năm 2023. Chương trình nhận được sự đồng hành của nhà tài trợ chính là
Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) và Bia Saigon.

Cách bố trí không gian tại chương trình cũng là một điểm nhấn đáng chú ý. Ban tổ chức sẽ bố
trí, sắp đặt nhiều không gian với hình thức trang trí đẹp mắt, mang tính nghệ thuật. Không gian
ẩm thực chia thành khu vực Bắc - Trung - Nam với màu sắc, đặc trưng văn hoá mỗi vùng,
miền. Miền Bắc nổi bật với khung cảnh chợ quê thanh bình; Miền Trung với nét đặc sắc phố cổ
Hội An; Miền Nam với phong cách thân thiện, phóng khoáng miền Tây sông nước.
Trong ảnh: Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng và các lãnh đạo phía Hàn Quốc tìm hiểu bộ sưu tập 63 lon Bia
Saigon tại Lễ hội VHTT Việt Nam ở Hàn Quốc vào tháng 10/2022

Phân tích chiến dịch của SABECO
Dưới đây là những phân tích chi tiết về mô hình SWOT của Sabeco. Đây là
bước nghiên cứu quan trọng để thương hiệu có cái nhìn tổng quan về sản phẩm, thị
trường. Từ đó, có những định hướng tương lai rõ ràng và hiệu quả để đột phá doanh thu.
Strengths (Điểm mạnh)
Thương hiệu chiếm thị phần lớn trên thị trường: Theo số liệu thống kế năm
2019, Sabeco chiếm thị phần lớn nhất trong ngành với gần 40%. 
Thương hiệu lâu đời: Tính đến nay, Sabeco đã có hơn 145 năm hình thành
và phát triển. Đây được coi là thương hiệu lâu đời nhất khi đi tiên phong
trong ngành bia rượu – nước giải khát Việt Nam. Bởi vậy, Sabeco đã chiếm
trọn trái tim của khách hàng và khẳng định sức trường tồn của một thương hiệu truyền thống. 
Đạt tiêu chuẩn quốc tế, chất lượng cao: Để giữ vững vị trí số 1 trong gần 2
thập kỷ qua không phải điều dễ dàng. Sabeco không ngừng cải thiện chất
lượng sản phẩm, tạo ra những đột phá và tận dụng hiệu quả kỹ thuật công
nghệ hiện đại. Từ đó, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và thị
trường. Đồng thời, đảm bảo mức giá bình ổn để hạn chế tối đa tồn kho. 
Công nghệ hiện đại: Mọi công đoạn trong quy trình sản xuất đều được trang
bị công nghệ tiên tiến nhất. Các sản phẩm trước khi tung ra thị trường đều
phải thông qua kiểm định khắt khe để đảm bảo chất lượng nhất khi đến tay
người tiêu dùng. Hầu hết các nhà máy bia Sài Gòn đều được chứng nhận về
hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2015, quản lý môi trường ISO
14001: 2015, an toàn thực phẩm ISO 22000: 2005 và HACCP.
Weaknesses (Điểm yếu)
Nguyên liệu đầu vào có giá cao: Để đảm bảo chất lượng sản phẩm,
Sabeco đã chú trọng đầu tư nguyên liệu đầu vào với giá thành cao. Ưu
tiên các sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài như malt (hạt đại mạch), hoa
houblon, enzyme. chưa kể, giá thành lại vô cùng phải chăng nên lợi nhuận thu về không cao. 
Lợi nhuận thấp: Chiếm thị phần lớn nhưng xét về lợi nhuận sau thuế,
Sabeco không phải là doanh nghiệp bia thành công nhất Việt Nam. Năm
2019, Sabeco dẫn đầu thị trường với doanh thu thuần 37.899 tỷ đồng, cao
hơn 16% so với mức 31.867 tỷ đồng của Heineken. Tuy nhiên, lãi sau
thuế của Sabeco lại bị Heineken vượt xa. Lên đến 40% đạt mức 8.949 tỷ
đồng. Giai đoạn 2016 – 2018, mức chênh lệch lần lượt là 63%, 40%, 71%.
Opportunities (Cơ hội)
Thị trường tiềm năng: Về lượng tiêu thụ bia, Việt Nam dẫn đầu Đông Nam
Á và đứng thứ 3 Châu Á. Năm 2019, tổng sản lượng sản xuất tăng 22.9% so
với cùng kỳ năm 2018 với hơn 5 tỷ lít. Còn năm 2018, lượng tiêu thụ cũng
tăng 29.1% so với cùng kỳ năm trước khi đạt hơn 4 tỷ lít. Chưa kể, dân số
đông, trẻ và việc tiêu thụ bia không quá khắt khe. Do đó, đây là thị trường
tiềm năng và đem lại nguồn thu khổng lồ nếu biết tận dụng tốt. 
Tiềm năng về thị trường xuất khẩu: Theo Brandsvietnam, các thị trường xuất
khẩu mạnh của Việt Nam đều có mức tiêu dùng đồ uống tăng mạnh. Giai
đoạn 2010 – 2019, sản lượng bia xuất khẩu tăng khi đạt hơn 46 triệu lít, trị
giá 45,87 triệu USD. Chưa kể, việc ký kết hiệp định EVFTA cũng hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội. Threats (Thách thức)
Luật Phòng chống tác hại của rượu bia: Với thức uống như rượu, bia sẽ
chịu rất nhiều sự kiểm soát theo quy định của Nhà nước. Đồng thời, tăng
cường giáo dục về tác hại của bia. Theo nghị định số 100/2019/NĐ-CP
của Chính phủ, từ 01/01/2020, những người sử dụng rượu bia khi tham
gia giao thông sẽ chịu mức xử phạt nặng. Nó ảnh hưởng không nhỏ đến
ngành bia của Việt Nam, đặc biệt khi cổ phiếu ngay lập tức sụt giảm
13%. Căn cứ Luật thuế tiêu thụ đặc biệt năm 2014, thuế suất thuế tiêu thụ
đặc biệt với bia là 65% kể từ đầu năm 2018. 
Cạnh tranh gay gắt: Thị trường rượu bia ngày càng cạnh tranh gay gắt bởi
vô vàn thương hiệu lớn nhỏ trong và ngoài nước. Và nó trực tiếp ảnh
hưởng đến sự cạnh tranh của Sabeco khi thương hiệu này lần lượt đánh
mất vị trí dẫn đầu. 10 năm trước, xét về thị phần bia Việt Nam, Sabeco
chiếm 45,5% còn Heineken chỉ chiếm 19,7%. Tuy nhiên, những năm gần
đây, Heineken ngày càng rút ngắn khoảng cách khi xuống còn 6.1% (2019). 
Đánh thuế cao: Đồ uống có cồn tại Việt Nam phải chịu 3 loại thuế: thuế
nhập khẩu (từ 5-80% tùy loại FTA), thuế giá trị gia tăng (10%) và thuế
tiêu thụ đặc biệt (tăng mạnh từ mức 50% lên 65% năm 2018). Một thách
thức không hề nhỏ, đặc biệt là đảm bảo mức giá cạnh tranh trên thị trường. References
https://khoinghieptre.tuoitrethudo.com.vn/sabeco-ra-mat-bo-suu-tap-tet-2022-mang-canh-sac-dac-
trung-cua-63-tinh-thanh-29033.html
https://laodongthudo.vn/sabeco-ra-mat-bo-suu-tap-ban-sac-viet-mang-dang-hinh-63-tinh-thanh-viet- nam-133603.html
https://cafebiz.vn/sabeco-choi-lon-mua-tet-tung-bo-suu-tap-63-lon-bia-in-canh-sac-dac-trung-o-63-tinh-
thanh-moi-noi-mot-ve-muoi-phan-ven-muoi-202112021516549.chn
https://laodong.vn/thong-tin-doanh-nghiep/sabeco-trinh-lang-bo-suu-tap-tet-2023-mang-ten-63-la-1- 1123678.ldo
https://www.sabeco.com.vn/truyen-thong/khuyen-mai/the-le-chuong-trinh-khuyen-mai-san-bia-mung- Quoc-Khanh-len-do-Quoc-dan
https://tuoitrethudo.com.vn/am-ap-niem-tu-hao-ve-ban-sac-que-huong-qua-bo-suu-tap-63-la-1- 217238.html
https://tapchicongthuong.vn/bai-viet/que-ban-o-dau-trong-bo-lon-63-tinh-thanh-cua-bia-sai-gon- 85874.htm
https://nhahangso.com/chien-luoc-mar
keting-cua-sabeco.html#4_Mo_hinh_SWOT_cua_Sabec o