I/ Phân tích chiến lược sản phẩm theo 3 cấp độ:
Để phân tích chiến lược sản phẩm của Vinamilk, chúng ta sẽ áp dụng mô hình ba cấp
độ sản phẩm, bao gồm cấp độ cốt lõi, cấp độ thực cấp độ gia tăng
1. Cấp độ cốt lõi
- Cấp độ cốt lõi của sản phẩm đề cập đến nhu cầu bản sản phẩm thỏa mãn
đối với người tiêu dùng.
- Đối với Vinamilk, cấp độ cốt lõi cung cấp sức khỏe dinh dưỡng được
mang lại cho khách hàng thông qua c sản phẩm sữa, sữa chua, kem, nước ép
như canxi, protein, vitamin và khoáng chất, giúp tăng cường sức khỏe, hỗ trợ
sự phát triển của trẻ em và người lớn, đặc biệt duy trì sức khỏe xương
khớp.
2. Cấp độ thực tế
Cấp độ thực tế hình thức cụ thể của sản phẩm người tiêu dùng mua. Đây các
đặc điểm vật chất lượng của sản phẩm khách hàng thể nhìn thấy, cảm
nhận sử dụng.
- Đặc tính nổi bật: Vinamilk mang đến những sản phẩm chủ đạo những
công thức cải tiến, ơng vị đặc trưng thích hợp nhiều lứa tuổi với các sản
phẩm như:
+ Sữa tươi Vinamilk:
+ Sữa chua Vinamilk:
+ Các sản phẩm kem Vinamilk:
- Thiết kế, bao bì: Các sản phẩm của Vinamilk này bao đẹp mắt. Đặc biệt
phải kể đến sự thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của Vinamilk, mang đến hình
ảnh bắt mắt phù hợp thị hiếu của người tiêu dùng nhiều lứa tuổi.
- Mức chất lượng: Vinamilk thương hiệu sữa uy tín với chất lượng được đảm
bảo kiểm chứng hàng năm. Đi kèm đó nguồn cầu luôn thuộc top trong
ngành
3. Cấp độ gia tăng
Cấp độ gia tăng bao gồm những dịch vụ tiện ích bổ sung doanh nghiệp cung
cấp nhằm tạo sự khác biệt gia tăng giá trị cho sản phẩm. Đây chính những yếu tố
làm cho sản phẩm nổi bật hơn trong mắt người tiêu dùng.
- Dịch vụ hậu mãi: Vinamilk luôn chú trọng đến việc cung cấp dịch vụ hỗ trợ
khách hàng nhanh chóng chuyên nghiệp. Công ty đội ngũ chăm sóc
khách hàng qua các kênh như điện thoại, website mạng hội, giúp giải
quyết thắc mắc khiếu nại.
- Chứng nhận chất lượng: Vinamilk các chứng nhận quốc tế về chất lượng sản
phẩm, như ISO, HACCP, chứng nhận Organic cho một số sản phẩm, giúp
tăng độ tin cậy lòng trung thành của khách hàng.
II/ Lưa chọn chiến lược sản phẩm phù hợp cho Vinamilk
Nhóm lựa chọn chiến lược sản phẩm mới: Phát triển thêm các sản phẩm sau:
- Sản phẩm cho người lớn tuổi: Tập trung vào dòng sữa lợi cho sức khỏe
xương khớp tiêu hóa, đáp ng nhu cầu về sức khỏe của người cao tuổi.
- Sản phẩm cho người ăn kiêng, người tiểu đường: Phát triển các sản phẩm ít
đường, không đường hoặc chỉ số glycemic thấp để phục vụ khách hàng
nhu cầu đặc biệt.
- Sản phẩm healthy: Phát triển phô mai, yogurt uống ít đường, sữa chua đóng
hộp nhỏ gọn ít calo nhưng đảm bảo chất dinh ỡng

Preview text:

I/ Phân tích chiến lược sản phẩm theo 3 cấp độ:
Để phân tích chiến lược sản phẩm của Vinamilk, chúng ta sẽ áp dụng mô hình ba cấp
độ sản phẩm, bao gồm cấp độ cốt lõi, cấp độ thực và cấp độ gia tăng
1. Cấp độ cốt lõi
- Cấp độ cốt lõi của sản phẩm đề cập đến nhu cầu cơ bản mà sản phẩm thỏa mãn
đối với người tiêu dùng.
- Đối với Vinamilk, cấp độ cốt lõi là cung cấp sức khỏe và dinh dưỡng và được
mang lại cho khách hàng thông qua các sản phẩm sữa, sữa chua, kem, nước ép
và các sản phẩm khác. Các sản phẩm này cung cấp các dưỡng chất thiết yếu
như canxi, protein, vitamin và khoáng chất, giúp tăng cường sức khỏe, hỗ trợ
sự phát triển của trẻ em và người lớn, và đặc biệt là duy trì sức khỏe xương khớp.
2. Cấp độ thực tế
Cấp độ thực tế là hình thức cụ thể của sản phẩm mà người tiêu dùng mua. Đây là các
đặc điểm vật lý và chất lượng của sản phẩm mà khách hàng có thể nhìn thấy, cảm nhận và sử dụng.
- Đặc tính nổi bật: Vinamilk mang đến những sản phẩm chủ đạo và có những
công thức cải tiến, hương vị đặc trưng thích hợp nhiều lứa tuổi với các sản phẩm như: + Sữa tươi Vinamilk: + Sữa chua Vinamilk:
+ Các sản phẩm kem Vinamilk:
- Thiết kế, bao bì: Các sản phẩm của Vinamilk này có bao bì đẹp mắt. Đặc biệt
phải kể đến sự thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của Vinamilk, mang đến hình
ảnh bắt mắt và phù hợp thị hiếu của người tiêu dùng ở nhiều lứa tuổi.
- Mức chất lượng: Vinamilk là thương hiệu sữa uy tín với chất lượng được đảm
bảo và kiểm chứng hàng năm. Đi kèm đó là nguồn cầu luôn thuộc top trong ngành
3. Cấp độ gia tăng
Cấp độ gia tăng bao gồm những dịch vụ và tiện ích bổ sung mà doanh nghiệp cung
cấp nhằm tạo sự khác biệt và gia tăng giá trị cho sản phẩm. Đây chính là những yếu tố
làm cho sản phẩm nổi bật hơn trong mắt người tiêu dùng.
- Dịch vụ hậu mãi: Vinamilk luôn chú trọng đến việc cung cấp dịch vụ hỗ trợ
khách hàng nhanh chóng và chuyên nghiệp. Công ty có đội ngũ chăm sóc
khách hàng qua các kênh như điện thoại, website và mạng xã hội, giúp giải
quyết thắc mắc và khiếu nại.
- Chứng nhận chất lượng: Vinamilk có các chứng nhận quốc tế về chất lượng sản
phẩm, như ISO, HACCP, và chứng nhận Organic cho một số sản phẩm, giúp
tăng độ tin cậy và lòng trung thành của khách hàng.
II/ Lưa chọn chiến lược sản phẩm phù hợp cho Vinamilk
Nhóm lựa chọn chiến lược sản phẩm mới: Phát triển thêm các sản phẩm sau:
- Sản phẩm cho người lớn tuổi: Tập trung vào dòng sữa có lợi cho sức khỏe
xương khớp và tiêu hóa, đáp ứng nhu cầu về sức khỏe của người cao tuổi.
- Sản phẩm cho người ăn kiêng, người tiểu đường: Phát triển các sản phẩm ít
đường, không đường hoặc có chỉ số glycemic thấp để phục vụ khách hàng có nhu cầu đặc biệt.
- Sản phẩm healthy: Phát triển phô mai, yogurt uống ít đường, sữa chua đóng
hộp nhỏ gọn ít calo nhưng đảm bảo chất dinh dưỡng