Phân tích đánh giá môi trường sống để lập ma trận SWOT - Môn Quản trị Học - Đại Học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng

Phân tích và đánh giá môi trường sống và bản thân để chỉ ra. Cơ hội(O), thách thức(T) của môi trường và điểm mạnh(S), điểm yếu(W) của chính bảnthân. Từ đó xác định mục tiêu của cá nhân và lập kế họa hành động của bản thân để đạt được mục tiêu đó. Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

lOMoARcPSD|49153326
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng
BÀI TP CÁ NHÂN
Tên: Trần Thị Hiền Như Lớp: 47K15.3
Học phần: Quản Trị Học
Nội dung: Phân tích và đánh giá môi trường sống và bản thân để chỉ ra:
- Cơ hội(O), thách thức(T) của môi trường và điểm mạnh(S), điểm yếu(W) của chính
bảnthân.
- Lập ma trận SWOT.
- Từ đó xác định mục tiêu của cá nhân và lập kế họa hành động của bản thân để đạt được
mục tiêu đó.
Bài Làm
I. Cơ hội, thách thức của môi trường và điểm mạnh, điểm yếu của bản thân
(SWOT).
1. Cơ hội (O)
Học tập và làm việc trong môi trường: Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng:
- Một môi trường năng động, tạo điều kiện mọi mặt cho sinh viên học tập,
nghiên cứu.
- Tăng cơ hội có việc làm, tăng thu nhập, nâng cao mức sống.
- Học được thêm nhiều kiến thức, cải thiện kỹ năng, phát triển tư duy.
- Mở rộng mối quan hệ.
Gia đình luôn luôn ủng hộ, tạo động lực và làm điểm dựa trên mọi khía cạnh để
bản thân cố gắng học tập.
Sinh ra và lớn lên trong thời đại công nghệ đang phát triển, tiên tiến là một lợi thế
trong việc chủ động học tập nghiên cứu với nguồn tài nguyên phong phú.
lOMoARcPSD|49153326
Sống xa nhà xây dựng cho bản thân tính tự lập, trưởng thành, mạnh mẽ, học cách
quản lý cuộc sống, quản lý tài chính của bản thân hiệu quả hơn.
2. Thách Thức(T)
Môi trường mang tính cạnh tranh cao, công việc đòi hỏi phải giỏi, có nhiều kỹ
năng, kinh nghiệm.
Chuyên ngành tài chính đòi hỏi phải có trình độ chuyên mô và tư duy logic.
Hiện nay hầu như mọi công việc đều phải cần đến Tiếng Anh.
Đại dịch Covid-19 khiến sinh viên phải học tập bằng hình thức trực tuyến và chưa
thích ứng được với điều đó ảnh hưởng đến kết quả học tập.
Định kiến của xã hội: Một số người cho rằng việc học đại học quá tốn kém, sau
khi ra trường lại không có việc làm, họ khuyến khích đi kiếm việc làm hoặc xuất
khẩu lao động ra nước ngoài.
3. Điểm mạnh (S)
Tiếp thu kiến thức nhanh, chăm chỉ học tập
Kỹ năng làm việc nhóm tốt
Thân thiện với mọi người
Có khả năng tiếng anh tốt
Có khả năng lãnh đạo và thuyết phục mọi người.
Có trách nhiệm trong học tập và công việc.
4. Điểm yếu (W)
Kiến thức còn hạn hẹp
Không tự tin trước đám đông, rụt rè, không dám nói lên suy nghĩ của bản thân
Nóng tính, hấp tấp
Chưa tìm ra được phương pháp học phù hợp với bản thân
Chưa vượt qua được bản thân
Chưa biết cách quản lý thời gian, quản lý tài chính
II. Ma trận SWOT
1. Học tập và làm việc trong môi
trường: Đại học Kinh tế - Đại học THÁC
HỘI Đà Nẵng: H
(O) - Một môi trường năng động, tạo THỨC
điều kiện mọi mặt cho sinh viên
học tập, nghiên cứu. (T)
- Tăng cơ hội có việc làm, tăng thu
nhập, nâng cao mức sống. - Học được
thêm nhiều kiến thức, cải thiện kỹ
năng, phát triển tư duy.
- Mở rộng mối quan
hệ.
2. Gia đình luôn
luôn ủng hộ, tạo
động lực và làm
điểm dựa trên mọi
khía cạnh để bản
thân cố gắng học
tập.
1. Môi trường mang tính cạnh
tranh cao, công việc đòi hỏi phải giỏi,
có nhiều kỹ năng, kinh nghiệm.
lOMoARcPSD|49153326
2. Chuyên ngành tài chính đòi hỏi phảicó trình độ
chuyên mô và tư duy logic. 3. Hiện nay hầu như mọi
công việc đều phải cần đến Tiếng Anh.
4. Đại dịch Covid-19 khiến sinh viên phải học tập
bằng hình thức trực tuyến và chưa thích ứng được với
điều đó ảnh hưởng đến kết quả học tập.
5. Định kiến của xã hội: Một số
người cho rằng việc học đại học quá
tốn kém, sau khi ra trường lại không
có việc làm, họ khuyến khích đi kiếm
3. Sinh ra và lớn lên trong thời đại việc làm hoặc xuất
khẩu lao động ra công nghệ đang phát triển, tiên tiến nước
ngoài.
là một lợi thế trong việc chủ động
học tập nghiên cứu với nguồn tài
nguyên phong phú.
4. Sống xa nhà xây dựng cho bản thân tính tự lập, trưởng
thành, mạnh mẽ, học cách quản lý cuộc sống, quản lý tài
chính của bản thân hiệu quả hơn.
ĐIỂM 1. Tiếp thu kiến thức nhanh, ĐIỂM 1. Kiến thức còn hạn hẹp
MẠN chăm chỉ học tập YẾU 2. Không tự tin trước đám đông,
H
2. Kỹ năng làm việc nhóm tốt (W) rụt rè, không dám nói lên suy
3. Thân thiện với mọi người nghĩ của bản thân
(S)
4. Có khả năng tiếng anh tốt 3. Nóng tính, hấp tấp
5. Có khả năng lãnh đạo và 4. Chưa tìm ra được phương pháp thuyết phục mọi
người. học phù hợp với bản thân
6. - Có trách nhiệm trong học 5. Chưa vượt qua được bản thân tập và
công việc. 6. Chưa biết cách quản lý thời
gian, quản lý tài chính
III. Mục tiêu trong vòng 4 năm đại học.
- Tốt nghiệp đại học ngành Tài chính doanh nghiệp với tấm bằng loại giỏi, GPA 3,2+
- Cố gắng đi làm thêm và thực tập nhiều hơn để lấy kinh nghiệm.
- Cố gắng khắc phục sự rụt rè, thiếu tự tin, chiến thắng bản thân.
- Tìm ra được mentor có thể dẫn dắt. giúp đỡ bản thân.
- Đạt IELTS 6.5 trước năm 2 đại học và IELTS 7 trước khi ra trường.
- Học cách quản lý thời gian và tài chính một cách hiệu quả
- Lập kế hoạch tiết kiệm và độc lập tài chính ( FIRE Finance Independence Retire
Early)
- Học thêm các chứng chỉ tin học và các k năng mềm
lOMoARcPSD|49153326
- Có công việc và mức lương ổn định
IV. Kế hoạch để đạt được mục tiêu
- Trong quá trình học: Học tập chăm chỉ, đọc giáo trình và chú ý nghe giảng. tìm tòi
học các nguồn tài liệu khác nhau trêm internet để mở mang kiến thức, đặc biệt là kiến
thức chuyên ngành.
- Tích cực tham gia các câu lạc bộ(CLB Tiếng Anh – SEE Club), kết bạn và hòa nhập
với mọi người để tự tin hơn và mở rộng được mối quan hệ.
- Phân bổ thời gian hợp lý để có thêm thời gian cho bản thân nhiều hơn
- Kiếm công việc làm thêm để rèn luyện bản thân, tích lũy kinh nghiệm cho công việc
sau này
- Tham gia các khóa học kỹ năng mềm, tham gia các hoạt động đoàn trường tổ chức.
- Lên các kế hoạch tiết kiệm, thắt chặt chi tiêu và cố gắng thực hiện nó
- Học tập để đạt được chứng chỉ tiếng anh, tin học
- Sau khi ra trường: Tìm được công việc đúng với ngành học và có mức lương ổn định.
| 1/4

Preview text:

lOMoARcPSD| 49153326
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng
BÀI TP CÁ NHÂN
Tên: Trần Thị Hiền Như Lớp: 47K15.3
Học phần: Quản Trị Học
Nội dung: Phân tích và đánh giá môi trường sống và bản thân để chỉ ra:
- Cơ hội(O), thách thức(T) của môi trường và điểm mạnh(S), điểm yếu(W) của chính bảnthân. - Lập ma trận SWOT.
- Từ đó xác định mục tiêu của cá nhân và lập kế họa hành động của bản thân để đạt được mục tiêu đó. Bài Làm I.
Cơ hội, thách thức của môi trường và điểm mạnh, điểm yếu của bản thân (SWOT). 1. Cơ hội (O)
• Học tập và làm việc trong môi trường: Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng:
- Một môi trường năng động, tạo điều kiện mọi mặt cho sinh viên học tập, nghiên cứu.
- Tăng cơ hội có việc làm, tăng thu nhập, nâng cao mức sống.
- Học được thêm nhiều kiến thức, cải thiện kỹ năng, phát triển tư duy.
- Mở rộng mối quan hệ.
• Gia đình luôn luôn ủng hộ, tạo động lực và làm điểm dựa trên mọi khía cạnh để
bản thân cố gắng học tập.
• Sinh ra và lớn lên trong thời đại công nghệ đang phát triển, tiên tiến là một lợi thế
trong việc chủ động học tập nghiên cứu với nguồn tài nguyên phong phú. lOMoARcPSD| 49153326
• Sống xa nhà xây dựng cho bản thân tính tự lập, trưởng thành, mạnh mẽ, học cách
quản lý cuộc sống, quản lý tài chính của bản thân hiệu quả hơn. 2. Thách Thức(T)
• Môi trường mang tính cạnh tranh cao, công việc đòi hỏi phải giỏi, có nhiều kỹ năng, kinh nghiệm.
• Chuyên ngành tài chính đòi hỏi phải có trình độ chuyên mô và tư duy logic.
• Hiện nay hầu như mọi công việc đều phải cần đến Tiếng Anh.
• Đại dịch Covid-19 khiến sinh viên phải học tập bằng hình thức trực tuyến và chưa
thích ứng được với điều đó ảnh hưởng đến kết quả học tập.
• Định kiến của xã hội: Một số người cho rằng việc học đại học quá tốn kém, sau
khi ra trường lại không có việc làm, họ khuyến khích đi kiếm việc làm hoặc xuất
khẩu lao động ra nước ngoài. 3. Điểm mạnh (S)
• Tiếp thu kiến thức nhanh, chăm chỉ học tập
• Kỹ năng làm việc nhóm tốt
• Thân thiện với mọi người
• Có khả năng tiếng anh tốt
• Có khả năng lãnh đạo và thuyết phục mọi người.
• Có trách nhiệm trong học tập và công việc. 4. Điểm yếu (W)
• Kiến thức còn hạn hẹp
• Không tự tin trước đám đông, rụt rè, không dám nói lên suy nghĩ của bản thân • Nóng tính, hấp tấp
• Chưa tìm ra được phương pháp học phù hợp với bản thân
• Chưa vượt qua được bản thân
• Chưa biết cách quản lý thời gian, quản lý tài chính II. Ma trận SWOT - Mở rộng mối quan hệ.
1. Học tập và làm việc trong môi 2. Gia đình luôn
trường: Đại học Kinh tế - Đại học THÁC luôn ủng hộ, tạo HỘI Đà Nẵng: động lực và làm H điểm dựa trên mọi (O)
- Một môi trường năng động, tạo THỨC khía cạnh để bản
điều kiện mọi mặt cho sinh viên thân cố gắng học học tập, nghiên cứu. (T) tập.
- Tăng cơ hội có việc làm, tăng thu 1.
Môi trường mang tính cạnh
nhập, nâng cao mức sống. - Học được
tranh cao, công việc đòi hỏi phải giỏi,
thêm nhiều kiến thức, cải thiện kỹ
có nhiều kỹ năng, kinh nghiệm. năng, phát triển tư duy. lOMoARcPSD| 49153326 2.
Chuyên ngành tài chính đòi hỏi phảicó trình độ 5.
Định kiến của xã hội: Một số
chuyên mô và tư duy logic. 3. Hiện nay hầu như mọi
người cho rằng việc học đại học quá
công việc đều phải cần đến Tiếng Anh.
tốn kém, sau khi ra trường lại không 4.
Đại dịch Covid-19 khiến sinh viên phải học tập
có việc làm, họ khuyến khích đi kiếm
bằng hình thức trực tuyến và chưa thích ứng được với
điều đó ảnh hưởng đến kết quả học tập.
3. Sinh ra và lớn lên trong thời đại việc làm hoặc xuất
khẩu lao động ra công nghệ đang phát triển, tiên tiến nước ngoài.
là một lợi thế trong việc chủ động
học tập nghiên cứu với nguồn tài nguyên phong phú.
4. Sống xa nhà xây dựng cho bản thân tính tự lập, trưởng
thành, mạnh mẽ, học cách quản lý cuộc sống, quản lý tài
chính của bản thân hiệu quả hơn. ĐIỂM
1. Tiếp thu kiến thức nhanh, ĐIỂM
1. Kiến thức còn hạn hẹp MẠN chăm chỉ học tập YẾU 2.
Không tự tin trước đám đông, H
2. Kỹ năng làm việc nhóm tốt (W)
rụt rè, không dám nói lên suy
3. Thân thiện với mọi người nghĩ của bản thân (S)
4. Có khả năng tiếng anh tốt 3. Nóng tính, hấp tấp
5. Có khả năng lãnh đạo và 4.
Chưa tìm ra được phương pháp thuyết phục mọi người.
học phù hợp với bản thân
6. - Có trách nhiệm trong học 5.
Chưa vượt qua được bản thân tập và công việc. 6.
Chưa biết cách quản lý thời gian, quản lý tài chính III.
Mục tiêu trong vòng 4 năm đại học.
- Tốt nghiệp đại học ngành Tài chính doanh nghiệp với tấm bằng loại giỏi, GPA 3,2+
- Cố gắng đi làm thêm và thực tập nhiều hơn để lấy kinh nghiệm.
- Cố gắng khắc phục sự rụt rè, thiếu tự tin, chiến thắng bản thân.
- Tìm ra được mentor có thể dẫn dắt. giúp đỡ bản thân.
- Đạt IELTS 6.5 trước năm 2 đại học và IELTS 7 trước khi ra trường.
- Học cách quản lý thời gian và tài chính một cách hiệu quả
- Lập kế hoạch tiết kiệm và độc lập tài chính ( FIRE – Finance Independence Retire Early)
- Học thêm các chứng chỉ tin học và các kỹ năng mềm lOMoARcPSD| 49153326
- Có công việc và mức lương ổn định IV.
Kế hoạch để đạt được mục tiêu
- Trong quá trình học: Học tập chăm chỉ, đọc giáo trình và chú ý nghe giảng. tìm tòi
học các nguồn tài liệu khác nhau trêm internet để mở mang kiến thức, đặc biệt là kiến thức chuyên ngành.
- Tích cực tham gia các câu lạc bộ(CLB Tiếng Anh – SEE Club), kết bạn và hòa nhập
với mọi người để tự tin hơn và mở rộng được mối quan hệ.
- Phân bổ thời gian hợp lý để có thêm thời gian cho bản thân nhiều hơn
- Kiếm công việc làm thêm để rèn luyện bản thân, tích lũy kinh nghiệm cho công việc sau này
- Tham gia các khóa học kỹ năng mềm, tham gia các hoạt động đoàn trường tổ chức.
- Lên các kế hoạch tiết kiệm, thắt chặt chi tiêu và cố gắng thực hiện nó
- Học tập để đạt được chứng chỉ tiếng anh, tin học
- Sau khi ra trường: Tìm được công việc đúng với ngành học và có mức lương ổn định.