




Preview text:
2.4. Đối thủ cạnh tranh
Kinh tế phát triển kéo theo mức sống của người dân được nâng cao,
ngày ngày càng có thêm nhiều thương hiệu smartphone được đưa ra thị
trường, mang tới những sản phẩm phù hợp từng nhu cầu của người tiêu dùng.
Bên cạnh IPHONE của nhà Apple còn có những thương hiệu phổ biến
như Samsung, Oppo, Xiaomi, Realme,…
Hình 1: các đối thủ cạnh tranh
Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt của thị trường này, IPHONE và Samsung
là hai ông lớn trong thị trường, là 2 thương hiệu chiếm thị phần cao nhất.
Chứng tỏ Samsung là kỳ phùng địch thủ của IPHONE.
Hình 2: Thị phần tiêu thụ smartphone ở Việt Nam theo canalys
Ở đây, sẽ giới thiệu và so sánh giữa IPHONE 15 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold 5.
2.4.1. Sơ lược về Samsung
Tập đoàn Samsung là một tập đoàn đa quốc gia của Hàn Quốc thành lập
vào năm 1938, có trụ sở chính tại Samsung Town, Seocho, Seoul. Là một trong
những thương hiệu công nghệ lớn nhất thế giới.
Năm 2019, Samsung có giá trị thương hiệu lớn nhất châu Á, hạng 5 thế
giới. Tháng 11, năm 2020, Samsung chính thức vượt mặt Apple để dẫn đầu thị
trường smartphone tại Mỹ.
Ngày 26/11/2019, Galaxy Fold, chiếc điện thoại với màn hình gập đầu
tiên của Samsung, chính thức ra mắt thị trường hứa hẹn cho một kỷ nguyên
smartphone mới. Điều này đã đem lại thách thức lớn cho nhà Apple.
Hình 3: Galaxy Fold, điện thoại gập đầu tiên của Samsung
2.4.2. Đặc điểm giữa IPHONE 15 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold 5 Đặc điểm IPHONE 15 Pro Max Samsung Galaxy Z Fold 5 Quảng - Cho người dùng - Khác với IPHONE, Samsung cáo (người nổi tiếng, có
sử dụng nhiều hình thức tầm ảnh hưởng) trải khác nhau cho sản phẩm: nghiệm sản phẩm qua
trên TV, qua sản phẩm âm những buổi ra mắt sản nhạc, phương tiện giao phẩm hoành tráng, từ thông,… đó họ đưa ra cảm - Trang Web quảng cáo thu nhận, gây tiếng vang
hút với nhiều màu sắc, nội cho sản phẩm. dung đánh mạnh vào thế - Trang Web quảng cáo
mạnh tạo chất riêng cho
nổi bật, hình ảnh sống
người tiêu dùng: màu sắc động, giao diện sang độc quyền, S pen,… trọng và thu hút. Phân khúc - Hướng đến khách
- Áp dụng chiến lược mục thị trường hàng có thu nhập cao,
tiêu đa phân khúc để đáp có cá tính, thể hiện
ứng thị trường mục tiêu đẳng cấp của họ. lớn và đa dạng.
- Thị trường mục tiêu là
- Theo độ tuổi: thanh thiếu toàn cầu, đầu tư mạnh niên 14-25, từ 26-50 vào các quốc gia như:
- Vị trí địa lý: các thành phố Mỹ, Trung Quốc, lớn. Canada,… Gía cả
- Có 4 sự lựa chọn với 4
- Có 3 sự lựa chọn với 3 dung lượng lưu trữ
dung lượng lưu trữ khác khác nhau: nhau: Dung lượng 128GB: Dung lượng 256GB/ 28.999.000Đ RAM 12GB: Dung lượng 256GB: 40.990.400Đ 31.999.000Đ Dung lượng Dung lượng 512GB: 512GB/RAM 12GB: 37.999.000Đ 44.990.000Đ Dung lượng 1TB: Dung lượng 1TB/RAM 43.999.000Đ 12GB: 51.990.400Đ Đưa ra nhiều sự lựa chọn hơn, giúp dễ tiếp cận với khách hàng Sản phẩm - Thiết kế nguyên khối
- Thiết kế điện thoại màn tinh tế từ titan, kiểu
hình gập, màu sắc độc dáng dành cho cả nam
quyền, có thể thực hiện và nữ. thao tác đa nhiệm. - Logo Apple: quả táo bị - Logo Samsung: chữ
cắn một miếng ở giữa Samsung ở góc trái mặt mặt sau sản phẩm sau sản phẩm.
2.4.3. Phân tích SWOT giữa IPHONE 15 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold 5 Strengths Weakness Opportunities Threats IPHONE 15 Thương hiệu Giá cả cao. Mở rộng thị Cạnh tranh Pro Max mạnh mẽ.
Chính sách về trường ở các mạnh mẽ với
Sản phẩm với bảo vệ dữ nước mới. samsung, công nghệ
liệu và quyền Mức độ trung google,… tiên tiến và riêng tư đã thành của Biến đổi thiết kế đẹp.
gây tranh cãi. người tiêu trong chính Hệ sinh thái dùng với trị và quy sản phẩm thương hiệu định về thuận tiện cao. thương mại cho người Nghiên cứu quốc tế. dùng.
và phát triển Phụ thuộc sản phẩm vào nhà cung mới. ứng linh kiện từ Trung Quốc. Samsung Giá trị Bị phụ thuộc Nâng cao Cạnh tranh Galaxy Z Fold thương hiệu vào thị chất lượng gia tăng. 5 lớn. trường Mỹ. sản phẩm và Mối đe dọa
Thiết kế màn Yếu thế tại chất lượng về pháp lý và
hình gập chất thị trường quản lý nhân qui định. lượng, hiện Trung Quốc. sự. đại và mới Thu hút nhu mẻ. cầu trải nghiệm với người tiêu dùng qua việc liên tục đổi mới. Thị trường người dùng Samsung trên toàn cầu ở mức cao. 2.4.4.
Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn là các công ty chưa tham gia thị trường nhưng có
khả năng tham gia trong tương lai.
Mối đe dọa về đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn của IPHONE được xem là thấp do ba yếu tố chính:
Chi phí đầu vào cao: Để tham gia thị trường điện thoại thông minh, các công ty
cần đầu tư lớn vào nghiên cứu và phát triển, sản xuất, marketing,... Đây là một
rào cản lớn đối với các công ty mới.
Thị trường điện thoại bị bão hòa: Thị trường điện thoại thông minh đã bão hòa
với sự cạnh tranh gay gắt từ các công ty lớn như Apple, Samsung, Huawei,...
Điều này khiến cho các công ty mới khó có thể giành được thị phần đáng kể.
Sự khác biệt về sản phẩm độc quyền: Apple có nhiều sản phẩm độc quyền như
hệ điều hành iOS, App Store,... Đây là những lợi thế giúp Apple tạo ra sự khác
biệt so với các đối thủ khác.
https://www.apple.com/vn/iphone-15-pro/
https://www.samsung.com/vn/smartphones/galaxy-z-fold5/
https://www.canalys.com/newsroom/southeast-asian-smartphone-market-q1- 2023