



















Preview text:
lOMoAR cPSD| 58797173
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG THƯƠNG
------------------------------- BÁO CÁO MÔN HỌC
Môn học: THỰC TẬP DOANH NGHIỆP
Ứng dụng phần mềm
Bán hàng của cửa hàng giày MWC
trong Hệ thống Quản trị ERP SaPo
Giảng viên hướng dẫn: Ths.Nguyễn Thị Hồng Vân Sinh Viên Thực Hiện MSSV Lớp Trần Minh Phát 2121110306 CCQ2111LA Đinh Ngọc Hoàng 2121110041 CCQ2111LA
TP. Hồ Chí Minh - 2023 MỤC LỤC lOMoAR cPSD| 58797173
Bán hàng của cửa hàng giày MWC..............................................................................................1
trong Hệ thống Quản trị POS........................................................................................................1 I.
GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI...................................................................................................3 1.
Giới thiệu đề tài.............................................................................................................3
Kết luận...........................................................................................................................................3 2.
Cấu trúc báo cáo đề tài.................................................................................................3 II. PHÂN TÍCH HỆ
THỐNG...........................................................................................3
1. Yêu cầu hệ thống...........................................................................................................3 a. Hiện
trạng......................................................................................................................3 b.
Yêu cầu hệ thống...........................................................................................................3 2.
Giới thiệu về hệ thống...................................................................................................3 a.
Giới thiệu về Phần mềm quản trị................................................................................3 3.
Phân tích hệ thống quản trị CRM...............................................................................3 a.
IRS trong hệ thống quản trị.........................................................................................3 b.
MRS & Các nghiệp vụ kinh doanh.............................................................................3 c.
Hệ thống thống thông tin quản trị...............................................................................3
4. Phân tích cách thức hoạt động.....................................................................................3 a. Zalo
Officical Account là gì?........................................................................................3
b. Hệ thống Listening tool &…........................................................................................3 5. MIS
- Phân tích dữ liệu................................................................................................3
Thu thập dữ liệu.............................................................................................................................3 III.
ĐÁNH GIÁ HỆ THỐNG..............................................................................................3
1. Tự đánh giá....................................................................................................................3 a.
Nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng......................................................................3 b.
Mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng trở lên bên vững hơn...................4 c.
Tăng tỷ lệ quay lại mua hàng của khách hàng cũ......................................................4 d.
Tiết kiệm chi phí marketing bằng tính năng tự động hóa trên Zalo........................4 e.
Đem trải nghiệp mua sắm của khách hàng lên tầm cao mới....................................4
2. Doanh nghiệp đã sữ dụng.............................................................................................4 a.
Chương trình thẻ thành viên.......................................................................................4 b.
Chương trình tích điểm, đổi ưu đãi.............................................................................4 c.
Mua hàng, đặt lịch hẹn trực tiếp.................................................................................4 d.
Tracking hàng vi người tiêu dùng...............................................................................4 lOMoAR cPSD| 58797173 e.
Authentication marketing............................................................................................4 3. Kết
luận..........................................................................................................................4
TÀI LIỆU THAM KHẢO..............................................................................................................4 LỜI CẢM ƠN
Trước tiên với tình cảm sâu sắc và chân thành nhất, cho phép em được bày tỏ lòng biết ơn đến tất
cả các cá nhân và tổ chức đã tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ em trong suốt quá trình học tập và
nghiên cứu đề tài này. Trong suốt thời gian từ khi bắt đầu học tập tại trường đến nay, em đã nhận
được rất nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của quý Thầy Cô và bạn bè.
Với lòng biết ơn sâu sắc nhất, em xin gửi đến quý Thầy Cô ở Khoa CNTT đã truyền đạt vốn kiến
thức quý báu cho chúng em trong suốt thời gian học tập tại trường. Nhờ có những lời hướng dẫn,
dạy bảo của các thầy cô nên đề tài nghiên cứu của em mới có thể hoàn thiện tốt đẹp.
Một lần nữa, em xin chân thành cảm ơn thầy/cô Hồng Vân người đã trực tiếp giúp đỡ, quan tâm,
hướng dẫn em hoàn thành tốt bài báo cáo này trong thời gian qua.
Bài báo cáo thực tập thực hiện trong khoảng thời gian gần 3 tuần. Bước đầu đi vào thực tế của em
còn hạn chế và còn nhiều bỡ ngỡ nên không tránh khỏi những thiếu sót, em rất mong nhận được
những ý kiến đóng góp quý báu của quý Thầy/Cô để kiến thức của em trong lĩnh vực này được
hoàn thiện hơn đồng thời có điều kiện bổ sung, nâng cao ý thức của mình.
Em xin chân thành cảm ơn!
I. GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI 1. Giới thiệu đề tài
Giới thiệu : Xã hội ngày càng hiện đại, nhu cầu và nhận thức của con người ngày một nâng cao,
chính vì vậy mà thị trường cạnh tranh ngày cũng ngày càng trở nên gay gắt. Trong bối cạnh đó,
nếu khách hàng có rất sự lựa chọn thì vấn đề đặt ra đối với các tổ chức, doanh nghiệp là bằng
cách nào để khách hàng có thể chú ý và lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của mình. Để có thể làm
được điều đó thì bắt buộc các đơn vị phải đẩy mạnh, phát triển hệ thống quản trị ERP . Trước đây,
hầu như ERP chỉ được cung cấp dưới dạng On-Priem, các dữ liệu được lưu trữ cục bộ trên
server của doanh nghiệp. Điều này dẫn tới phát sinh thêm một số khoản chi phí như chi phí thuê
quản lý server, gây tốn kém khiến các doanh nghiệp nhỏ không dám nghĩ tới ERP do ngân sách
có hạn.Tuy nhiên, với sự phổ biến của ERP Cloud, nhiều doanh nghiệp đã tự tin triển khai hệ
thống ERP mà không phải quá lo lắng về các khoản chi phí phát sinh như khi doanh nghiệp tự
quản lý server. Hệ thống này cũng giúp người dùng cắt giảm chi phí bảo trì và nâng cấp hệ
thống. Hơn nữa, doanh nghiệp có thể chỉ chọn các mô-đun cần thiết theo nhu cầu, giúp tiết kiệm
nhiều chi phí sử dụng hệ thống 2.
Cấu trúc báo cáo đề tài Yêu cầu hệ thống
Giới thiệu về thiết bị POS và phần mềm Sapo
Giới thiệu về quản trị ERP: MRS-IRS
Phân tích cách thức hoạt động và tích hợp lOMoAR cPSD| 58797173
Phân tích hệ thống quản trị ERP: Mô hình MIS
Phân tích Hệ thống quản trị ERP: Mô hình DFD
Phân tích và liệt kê các chức năng quản trị theo đối tượng người sử dụng
Phân tích kiến trúc tổng quan- Enterprise Resource Planning
II.PHÂN TÍCH HỆ THỐNG
1.Yêu cầu hệ thống
1.1.1. Giới thiệu về phần mềm POS Sapo
Với hơn 82 cửa hàng trải dài rộng khắp hơn 28 tỉnh thành trên toàn quốc cùng với các nền tảng
mua sắm online hoàn thiện trên facebook, web, app, TMĐT (Shopee, Tiki, Lazada, Sendo) sẽ đáp
ứng nhu cầu mua sắm mọi lúc mọi nơi sẽ mang lại cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất
1.1.2. Yêu cầu hệ thống có các Module để vận hành - Quản lý đơn hàng - Giao hàng - Tạo đơn tại quầy
- Thêm sản phẩm- Nhập hàng - Thanh toán - Tạo phiếu thu chi - Quản lý giao hang - Đối tác vận chuyển - Kiểm hàng -Quản lý kho - Sổ -Quản lý nhân viên
2. Cách thức hoạt động hệ thống bán hàng ERP và POS phần mềm Sapo
2.1.1 Cách thức hoạt động hệ thống ERP. lOMoAR cPSD| 58797173
Cách hoạt động của hệ thống ERP Sapo
Một trong những điểm hấp dẫn nhất của hệ thống ERP là có nhiều chức năng đi kèm, bao gồm: 1. Accounting/Finance
Một module kế toán sẽ giúp giảm thời gian làm việc cho nhân viên kế toán của doanh nghiệp. (Ví
dụ như thời gian nhập thông tin vào bảng tính theo cách thủ công). Ngoài ra, một phân hệ kế toán
từ hệ thống phần mềm ERP sẽ được tự động hóa và tích hợp để thực hiện các công việc khác như
tự động gửi hóa đơn cho khách hàng có số dư mà chưa thanh toán. lOMoAR cPSD| 58797173 2. Human Resource
Module nguồn nhân lực giúp tự động theo dõi các đơn đăng ký của ứng viên, tính tiền thưởng cho
nhân viên và cập nhật thời gian nghỉ có lương của nhân viên,… Module này có thể tích hợp với
module kế toán để tự động hoàn trả cho những nhân viên nào còn dư lương PTO.
Việc tích hợp này hoạt động bằng cách để module kế toán tính toán số tiền phải trả cho những
nhân viên có số ngày PTO còn lại. Sau đó tự động nộp khoản thanh toán vào tài khoản ngân hàng
của nhân viên mà đã được lưu trữ trong module nguồn nhân lực.
Trong các doanh nghiệp hiện đại, việc quản trị KPI của các nhóm đối tượng nhân viên, quản lý
tuyển dụng, quản lý chấm công bằng những phương tiện 4.0 (Vân tay, khuôn mặt, thẻ từ..) cũng
rất cần thiết. Các hệ thống ERP hiện đại cũng đã phát triển thêm những tính năng mới cho
module nhân sự nhằm giải các bài toán trên của doanh nghiệp. 3. Manufacturing
Bất kỳ công ty sản xuất hoặc phân phối nào cũng có thể hưởng lợi từ việc sở hữu hệ thống ERP.
Vì các công cụ trong phần mềm ERP giúp hợp lý hóa một số khía cạnh của quy trình sản xuất. Ví
dụ, một công cụ trong phần mềm hệ thống này có thể lập kế hoạch sản xuất, quản lý khối lượng
công việc của nhân viên và máy móc. lOMoAR cPSD| 58797173
4. Customer Relationship Managerment
Module CRM (Quản lý quan hệ khách hàng) giúp cải thiện mối quan hệ của khách hàng với
doanh nghiệp để đảm bảo khách hàng sẽ có trải nghiệm tốt nhất. CRM có thể phân tích lịch sử
mua hàng và duyệt web của khách hàng.Sau đó CRM gửi quảng cáo cho các khách hàng mục tiêu
tùy theo sản phẩm họ đã xem.
Ngoài ra, các giải pháp CRM và TMS (Transporation Management System – Hệ thống quản trị
vận tải) có thể cập nhật về tình trạng giao hàng đối với những đơn đặt hàng của khách hàng.
CRM kết hợp với các hệ thống khác như E-Commerce (thương mại điện tử), Marketing
Automation (Marketing tự động) nhằm tạo nên một hệ sinh thái One-Stop thuận tiện nhất cho
người dùng và doanh nghiệp.
5. Inventory managerment
Một module ERP phổ biến nữa là module tự động theo dõi hàng tồn kho của doanh nghiệp. Công
cụ này có thể dự đoán thời điểm một mặt hàng được bán hết và tự động sắp xếp lại sản phẩm.
Công cụ này cũng có thể giúp hợp lý hóa quy trình phân phối sản phẩm. Nó giúp đưa ra giải pháp
bán hàng như là dựa trên thói quen mua hàng của những khách hàng trước đây, những mặt hàng
nào nên được đặt cạnh nhau trong kho. lOMoAR cPSD| 58797173 1.
Supply chain managerment: Prediction and Supply chain planning
Hiểu và dự đoán nhu cầu thị trường với mức độ chính xác cao là một tính năng quan trọng của
phần mềm ERP trong việc lập kế hoạch hoạt động cho chuỗi cung ứng. Từ những số liệu mà ERP
thu thập được như nhu cầu thị trường, thị hiếu khách hàng, phân tích các xu hướng trong quá khứ
và hiện tại… sẽ cung cấp cho doanh nghiệp các dự đoán nhu cầu với mức chính xác tối đa. Từ
đó, doanh nghiệp dễ dàng lập kế hoạch chuỗi cung ứng hiệu quả, phù hợp. ● Lập kế hoạch mua hàng:
Hệ thống được lập trình sẵn công thức để tự động việc lập kế mua hàng đáp ứng được nhu cầu
nguyên vật liệu cho sản xuất và hàng hóa cần thiết cho bán lẻ. ●
Theo dõi quy trình mua hàng và thực hiện
Doanh nghiệp có thể giám sát tình hình mua hàng cung ứng thông qua hệ thống báo cáo trực quan và realtime. ●
Tăng tính minh bạch trong chuỗi cung ứng lOMoAR cPSD| 58797173
Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý chuỗi cung ứng sẽ giúp doanh nghiệp trao
đổi thông tin hiệu quả với đối tác và khách hàng. Từ đó tăng tính minh bạch trong chuỗi cung ứng. ● Quản lý hàng tồn kho
ERP cho phép doanh nghiệp quản lý tồn kho theo thời gian thực với độ chính xác tuyệt đối thông
qua việc ứng dụng QR code và RFID. ● Quản lý nhà phân phối
Hệ thống hỗ trợ đánh giá chất lượng nhà phân phối theo nhiều chỉ tiêu như: chất lượng, giá cả,
tiến độ giao hàng, cost down nhà phân phối… ● Lập chiến lược giá
Thông qua những dự đoán nhu cầu đối với sản phẩm mà ERP cung cấp, doanh nghiệp có thể điều
chỉnh giá linh hoạt theo mức ước tính thị trường có thể chấp nhận, đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ. ●
Báo cáo theo thời gian thực
Phần mềm ERP có khả năng xử lý dữ liệu lớn (Big Data), cung cấp báo cáo phân tích đa chiều,
giúp doanh nghiệp đưa ra các dự báo xu hướng trong tương lai gần và dài hạn. 2. E-commerce
Một đại dịch toàn cầu và việc áp dụng Thương mại điện tử toàn cầu rộng rãi đều đã nâng cao kỳ
vọng của khách hàng về Thương mại điện tử. Trải nghiệm khách hàng (CX) hiện là một phần
quan trọng trong việc phát triển cửa hàng trực tuyến của bạn, ngay cả đối với các công ty B2B.
Mặt khác, hầu hết các phần mềm ERP có thể tối ưu hóa:
Chi tiết hàng tồn kho : Hệ thống ERP có thể tự động thay đổi số lượng hàng tồn kho hoặc thông
tin sản phẩm khi một mặt hàng được mua hoặc thay đổi. Điều này giúp khách hàng được thông
báo và ngăn không cho các đơn đặt hàng được đặt cho các mặt hàng hết hàng.
Doanh nghiệp trực tuyến của bạn sẽ hoạt động trơn tru hơn nếu các hệ thống này được tự động
hóa thông qua tích hợp ERP. Điều này tránh sự không hài lòng của khách hàng đồng thời đảm
bảo rằng báo cáo hàng tồn kho và kế toán của bạn là chính xác và cập nhật.
Đặt hàng: Phần mềm ERP có thể giúp đặt hàng bằng cách tự động hóa các bước tiếp theo, chẳng
hạn như tính toán chi phí vận chuyển hoặc tạo nhãn vận chuyển.
Khả năng hiển thị và quản lý quy trình: Khi đánh giá các tùy chọn Thương mại điện tử ERP
khác nhau, quy trình và trực quan hóa dự án là rất quan trọng. Các hệ thống này thường bao gồm lOMoAR cPSD| 58797173
các bảng điều khiển có thể tùy chỉnh với thông tin về tài chính, tình trạng dự án và phân bổ lao động.
Người dùng có thể nhanh chóng xác định các nút thắt cổ chai và đưa ra quyết định của công ty để
tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động bằng cách làm cho thông tin chi tiết rõ ràng hơn và trình
bày chúng ở định dạng đồ họa dễ hiểu.
Đơn giản hóa các thay đổi: Mặc dù bán hàng trực tuyến có thể tốn thời gian đối với nhiều doanh
nghiệp, phần mềm ERP có thể giúp thay đổi giá trong các danh mục sản phẩm.
Cập nhật của khách hàng: Khi bạn tích hợp phần mềm ERP vào nền tảng thương mại điện tử
của mình, khách hàng của bạn sẽ nhận được thông tin liên lạc tự động. Điều này bao gồm khi
nhận được đơn đặt hàng, một mặt hàng được vận chuyển hoặc một mặt hàng bị trì hoãn trong quá trình vận chuyển.
Vận chuyển / Phân phối: Nhiều công ty Thương mại điện tử sử dụng dropshipping, đó là khi
một công ty bán sản phẩm trực tuyến và sau đó đặt hàng từ nhà cung cấp bên thứ ba, sau đó
người này giao mặt hàng cho khách hàng.
Điều này cho phép các doanh nghiệp Thương mại điện tử cung cấp nhiều loại sản phẩm mà
không cần hàng tồn kho lớn hoặc không gian kho lớn. 3. Project Manager
Tổ chức các dự án xung quanh quy trình của riêng bạn. Các nhiệm vụ (task) và các vấn đề phát
sinh được giải quyết bằng bố cục Kanban, các nhiệm vụ dự kiến sử dụng biểu đồ Gantt và theo
dõi tiến độ bằng giao diện lịch. Mỗi dự án có thể được chia thành các giai đoạn cho phép các bộ
phận thực hiện công việc một cách tối ưu 4. Live chat lOMoAR cPSD| 58797173
Bạn trò chuyện trực tuyến với khách hàng và khách truy cập trang web trong thời gian thực.
Không cần máy chủ trò chuyện đặc biệt, mọi thứ được thực hiện trực tiếp trên trang web của bạn.
Cửa sổ trò chuyện bật lên xuất hiện trên màn hình ngay khi ai đó truy cập trang web của bạn.
Cung cấp cho khách truy cập của bạn thông tin một cách nhanh chóng và đơn giản - trò chuyện
trực tiếp với khách hàng trên trang web của bạn chưa bao giờ dễ dàng hơn thế! 5. Appointment
ERP appointment đề cập đến mô-đun trong hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP)
quản lý việc lên lịch và các cuộc hẹn. Tính năng này đặc biệt hữu ích trong các doanh nghiệp
định hướng dịch vụ, nơi các cuộc hẹn là một phần quan trọng của quy trình kinh doanh123.
Các tính năng chính của hệ thống ERP bổ nhiệm thường bao gồm123:
Lập kế hoạch: Cho phép bạn lên lịch các cuộc hẹn dựa trên sự sẵn có của các nguồn lực (ví dụ: nhân viên, thiết bị).
Chế độ xem lịch: Cung cấp bản trình bày trực quan về các cuộc hẹn đã lên lịch, giúp quản lý và
điều chỉnh việc đặt chỗ dễ dàng hơn.
Lời nhắc: Gửi lời nhắc tự động tới khách hàng về các cuộc hẹn sắp tới của họ để giảm tình trạng vắng mặt.
Tích hợp: Tích hợp hoàn toàn với các mô-đun ERP khác, cung cấp sự phối hợp liền mạch với
hàng tồn kho, mua hàng và dự án.
Một ví dụ về hệ thống như vậy là phần mềm Quản lý dịch vụ tại hiện trường của Acumatica, bao
gồm các tính năng như quản lý hợp đồng, lịch hẹn và ứng dụng di động dành cho các doanh
nghiệp hoạt động dựa trên dịch vụ. 6. Appointment lOMoAR cPSD| 58797173
Trang web ERP (Lập kế hoạch nguồn lực doanh nghiệp) là một nền tảng mà các công ty sử dụng
để quản lý và tích hợp các bộ phận thiết yếu trong hoạt động kinh doanh của họ1. Phần mềm ERP
có thể tích hợp tất cả các quy trình cần thiết để điều hành một công ty1. Điều này bao gồm lập kế
hoạch, mua hàng tồn kho, bán hàng, tiếp thị, tài chính, nhân sự, v.v.1.
Ứng dụng ERP cũng cho phép các phòng ban khác nhau giao tiếp và chia sẻ thông tin dễ dàng
hơn với các bộ phận còn lại của công ty1. Nó thu thập thông tin về hoạt động và trạng thái của
các bộ phận khác nhau, cung cấp thông tin này cho các bộ phận khác, nơi nó có thể được sử dụng một cách hiệu quả1.
Ứng dụng ERP có thể giúp doanh nghiệp tự nhận thức hơn bằng cách liên kết thông tin về sản
xuất, tài chính, phân phối và nguồn nhân lực với nhau1. Bởi vì nó kết nối các công nghệ khác
nhau được sử dụng bởi từng bộ phận của doanh nghiệp nên ứng dụng ERP có thể loại bỏ các
công nghệ trùng lặp tốn kém và không tương thích1.
Quá trình này thường tích hợp các tài khoản phải trả, hệ thống kiểm soát hàng tồn kho, hệ thống
giám sát đơn hàng và cơ sở dữ liệu khách hàng vào một hệ thống1. ERP đã phát triển qua nhiều
năm từ các mô hình phần mềm truyền thống sử dụng máy chủ vật lý và hệ thống nhập thủ công
sang phần mềm dựa trên đám mây với khả năng truy cập từ xa, dựa trên web1. Nền tảng này
thường được duy trì bởi công ty đã tạo ra nó, với các công ty khách hàng thuê dịch vụ do nền tảng này cung cấp. 7. POS lOMoAR cPSD| 58797173
Khái niệm: Hệ thống POS gồm có phần cứng (các thiết bị vật lý) và phần mềm (các ứng dụng
tính toán, thống kê). Vai trò của hệ thống POS giúp merchant thực hiện các giao dịch thanh toán
và hỗ trợ quản lý cửa hàng nhờ đồng bộ tất cả thông tin tại một nơi như số lượng giao dịch bằng
tiền mặt và chuyển khoản, chương trình ưu đãi, hàng tồn kho,...
2.1.2 Cách thức hoạt động của hệ thống bán hàng SAPO
Máy bán hàng POS Sapo: Sapo - Quản lý bán hàng (App Sapo Quản lý) là ứng dụng dành cho
chủ shop, quản lý cửa hàng với các tính năng quản lý mạnh mẽ, báo cáo chuyên sâu,… giúp bạn
nhanh chóng bao quát được tình hình kinh doanh, tiết kiệm tối đa thời gian.
App Sapo Quản lý giống như một máy bán hàng thu nhỏ với đầy đủ các tiện ích như:
• Lên đơn bán hàng và thêm nhanh sản phẩm vào đơn bằng cách sử dụng camera của điện thoại
thay thế cho máy quét mã vạch (barcode). 1. Hàng tồn kho
Hàng tồn kho thường là bài toán khó khăn cho mỗi cửa hàng. Làm sao để kiểm soát số lượng tồn,
đầu ra, đầu vào của sản phẩm?
Để giải đáp bài toán trên, mẫu báo cáo tồn kho của Sapo sẽ giúp bạn: ●
Đưa ra thông báo quyết định nhập hàng/xử lý hàng tồn ít tốn thời gian hơn. ●
Với phần mềm sử dụng điện toán đám mây, bạn có thể truy cập báo cáo theo thời gian thực mọi lúc mọi nơi. ●
Hệ thống tích hợp phản ánh các thay đổi trong việc bán hàng, mua hàng, kiểm hàng, chuyển hàng... ●
Tùy chỉnh các báo cáo để thể hiện các yếu tố quan trọng mà công ty cần.
Để xem báo cáo tồn kho, bạn thực hiện theo những bước sau: ●
Bước 1: Bạn vào mục Báo cáo > Báo cáo kho > Báo cáo tồn kho lOMoAR cPSD| 58797173 ●
Bước 2: Màn hình sẽ hiện ra dữ liệu báo cáo tồn kho đến ngày hiện tại theo chi nhánh
mặc định bạn được phân quyền.
Bên cạnh đó, bạn có thể tùy chỉnh và lựa chọn các thông tin cần xem theo nhu cầu (chi nhánh,
loại sản phẩm, sản phẩm, trạng thái phiên bản sản phẩm, thời gian) rồi chọn Xem báo cáo
Chi nhánh: Bạn có thể lựa chọn tối đa 10 chi nhánh. 2. Mua hàng ●
Bước 1: Cài đặt ứng dụng
Vào kho ứng dụng tìm ứng dụng "Nút mua hàng" > Click Cài đặt > Điền tên website của bạn vào > Đăng nhập.
Sau khi cài đặt xong ứng dụng hiển thị như sau: lOMoAR cPSD| 58797173 ●
Bước 2: Cấu hình và cách sử dụng
Tạo nút mua hàng cho một sản phẩm
Bạn sẽ nhúng hình ảnh sản phẩm kèm nút thanh toán vào website khác: Khách hàng sẽ dễ dàng
thanh toán mua hàng cho sản phẩm.
- Bạn click vào Tạo nút mua hàng
- Sau đó tìm kiếm và chọn một sản phẩm bằng trong kết quả tìm kiếm > Bạn click Chọn sản phẩm.
- Sau khi chọn sản phẩm xong bạn sẽ thấy màn hình hiển thị như sau: lOMoAR cPSD| 58797173
+ Chọn phiên bản: Bạn tùy chọn các phiên bản nếu sản phẩm có màu sắc, các loại khác nhau.
+ Ảnh sản phẩm, giá và nút: Chọn tùy chỉnh này nếu bạn muốn hiển thị đầy đủ ảnh của sản phẩm,
giá tiền và nút mua hàng.
+ Chỉ có nút : Chọn tùy chỉnh này thì sẽ chỉ hiển thị thuộc tính của sản phẩm và nút mua hàng.
+ Ngoài ra bạn có thể tùy chỉnh màu nút mua hàng, màu chữ hiển thị trên nút, màu nền theo ý muốn.
+ Link của nút: Tùy chọn link đến khi click vào nút (Giỏ hàng, Thanh toán, Trang sản phẩm). o
Link đến giỏ hàng: Khách hàng sẽ được chuyển đến trang giỏ hàng và có thể điều chỉnh
số lượng sản phẩm sau đó mới chuyển sang trang Đặt hàng và thanh toán. o Link đến
Thanh toán: Khách hàng được chuyển luôn đến trang thanh toán cho sản phẩm. lOMoAR cPSD| 58797173 o
Link đến Trang sản phẩm: Khách hàng có thể chọn thêm sản phẩm và cho sản phẩm vào
giỏ hàng sau đó mới chuyển sang thanh toán.
+ Nội dung nút: Bạn có thể tùy chỉnh dòng chữ hiển thị trên nút. Mặc định là “Thêm vào giỏ hàng”. 3.
Lập kế hoạch sản xuất
Sapo là một hệ thống quản lý bán hàng trực tuyến và cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ quản lý
doanh nghiệp. Để lập kế hoạch sản xuất trên Sapo, bạn có thể thực hiện theo các bước sau: 1.
Đăng nhập vào Tài khoản Sapo:
•Truy cập trang chủ của Sapo và đăng nhập vào tài khoản của bạn.Go to Sapo's homepage and log in to your account. 2.
Chọn Khu Vực Quản lý: Select Management Area:
•Sau khi đăng nhập, chọn khu vực quản lý của bạn. Sapo cung cấp nhiều tính năng, bao gồm quản
lý đơn hàng, sản phẩm, khách hàng, và nhiều tính năng khác.After logging in, select your
management area. Sapo offers many features, including order, product, customer management, and more. 3.
Quản lý Sản Phẩm: Product Management: •
Trong mục quản lý sản phẩm, bạn có thể thêm mới sản phẩm, cập nhật thông tin sản phẩm
hiện có, và quản lý tồn kho. Điều này giúp bạn theo dõi và duy trì thông tin chi tiết về các sản
phẩm bạn bán.In the product management section, you can add new products, update existing
product information, and manage inventory. This helps you track and maintain detailed
information about the products you sell. 4.
Tạo Chương Trình Khuyến Mãi: Create Promotion Program:
•Sapo cung cấp tính năng tạo chương trình khuyến mãi và giảm giá. Bạn có thể sử dụng tính năng
này để kích thích mua sắm và tăng doanh số bán hàng.Sapo provides the ability to create
promotions and discounts. You can use this feature to stimulate shopping and increase sales. 5.
Quản lý Đơn Hàng: Order Management:
•Sapo cho phép bạn quản lý đơn hàng một cách dễ dàng. Bạn có thể xem, xác nhận và xử lý đơn
hàng từ khách hàng.Sapo allows you to manage orders easily. You can view, confirm and process orders from customers. 6.
Theo Dõi Thông Tin Khách Hàng:Tracking Customer Information:
•Quản lý thông tin khách hàng là một phần quan trọng. Sapo giúp bạn theo dõi thông tin của
khách hàng, đặc biệt là lịch sử mua hàng và hỗ trợ quảng cáo đối tượng.Managing customer
information is an important part. Sapo helps you track customer information, especially purchase
history and supports audience advertising. 7.
Tối Ưu Hóa Giao Diện Cửa Hàng:Optimize Store Interface:
•Tối ưu hóa giao diện cửa hàng trực tuyến của bạn để tạo trải nghiệm mua sắm thuận lợi cho
khách hàng. Điều này bao gồm việc thêm hình ảnh sản phẩm chất lượng cao, mô tả chi tiết sản
phẩm và tạo ra các mục đặc biệt.Optimize your online store's appearance to create a smooth
shopping experience for your customers. This includes adding high-quality product images,
detailed product descriptions, and creating special items. 8.
Theo Dõi Doanh Thu và Thống Kê:Track Revenue and Statistics:
•Sapo cung cấp các báo cáo và thống kê về doanh thu, số lượng đơn hàng, và nhiều chỉ số quan
trọng khác. Theo dõi những con số này giúp bạn hiểu rõ hơn về hiệu suất kinh doanh của bạn và
đưa ra các quyết định chiến lược.Sapo provides reports and statistics on revenue, number of
orders, and many other important indicators. Tracking these numbers helps you better understand
your business performance and make strategic decisions. lOMoAR cPSD| 58797173 9.
Tương Tác với Khách Hàng: Interaction with Customers:
•Sử dụng các kênh tương tác như email, tin nhắn, và các phương tiện truyền thông xã hội để
tương tác với khách hàng. Hỗ trợ khách hàng và nhận phản hồi giúp tạo ra một môi trường mua
sắm tích cực.Use interactive channels like email, text, and social media to interact with
customers. Customer support and feedback help create a positive shopping environment.
10.Xây Dựng Chiến Lược Marketing: Building Marketing Strategy:
•Sapo có nhiều tính năng hỗ trợ chiến lược marketing, từ quảng cáo đến các chương trình khuyến
mãi. Tận dụng các công cụ này để thu hút và giữ chân khách hàng. 4. Engineering
Sapo là một nền tảng thương mại điện tử có nhiều tính năng giúp bạn quản lý và phát triển doanh
nghiệp trực tuyến. Dưới đây là một số khía cạnh quan trọng về "Engineering" trên Sapo: 1. **Tích Hợp Website:**
- Sapo cung cấp công cụ để bạn tạo và quản lý trang web thương mại điện tử của mình mà không
cần kiến thức lập trình sâu. Bạn có thể tùy chỉnh giao diện, thêm sản phẩm, và quản lý đơn hàng dễ dàng.
2. **Quản Lý Sản Phẩm:**
- Sapo cho phép bạn quản lý thông tin chi tiết về sản phẩm, bao gồm hình ảnh, giá cả, mô tả và
tình trạng tồn kho. Bạn cũng có thể tạo danh mục sản phẩm và quản lý nhiều biến thể của một sản phẩm.
3. **Tích Hợp Thanh Toán:**
- Sapo tích hợp cổng thanh toán điện tử để bạn có thể chấp nhận thanh toán trực tuyến từ khách
hàng. Điều này bao gồm nhiều phương tiện thanh toán như thẻ tín dụng, chuyển khoản ngân hàng, và ví điện tử.
4. **Quản Lý Đơn Hàng:**
- Bạn có thể theo dõi và quản lý đơn hàng từ khách hàng một cách dễ dàng. Sapo cung cấp các
tính năng như xác nhận đơn hàng, thông báo vận chuyển và tạo hóa đơn.
5. **Quảng Cáo và Marketing:**
- Sapo hỗ trợ các chiến lược quảng cáo và marketing thông qua các tính năng như quảng cáo
Facebook, khuyến mãi, mã giảm giá và tích hợp email marketing.
6. **Dịch Vụ Khách Hàng:**
- Giao diện quản lý đơn hàng giúp bạn tương tác và hỗ trợ khách hàng một cách hiệu quả. Bạn có
thể thêm ghi chú và gửi thông báo đến khách hàng liên quan đến đơn hàng của họ.
7. **Bảo Mật và Hiệu Suất:** lOMoAR cPSD| 58797173
- Sapo quản lý bảo mật và hiệu suất hệ thống để đảm bảo trải nghiệm mua sắm an toàn và nhanh
chóng cho cả khách hàng và doanh nghiệp. 8. **Tích Hợp Logitics:**
- Bạn có thể tích hợp vận chuyển và logistics vào hệ thống của mình để theo dõi và quản lý quá trình giao hàng.
9. **Thống Kê và Báo Cáo:**
- Sapo cung cấp các công cụ thống kê và báo cáo để bạn có thể theo dõi hiệu suất kinh doanh,
doanh số bán hàng, và các chỉ số quan trọng khác.
10. **Phân Quyền và Quản Lý Nhóm:**
- Bạn có thể quản lý quyền truy cập và cấp quyền cho nhóm nhân viên của mình, giúp tăng cường
quản lý và bảo mật thông tin.
Lưu ý rằng Sapo thường xuyên cập nhật và mở rộng tính năng của mình, vì vậy việc thăm xem
trang chính thức và tài liệu hỗ trợ của Sapo để cập nhật thông tin mới nhất. 5. Bán hàng
Để thao tác tạo đơn hàng trên máy bán hàng Sapo S2, bạn thao tác theo hướng dẫn sau nhé: ●
Bước 1: Click vào giao diện Bán hàng ở Menu giao diện ●
Bước 2: Tìm kiếm sản phẩm
Bạn có thể thêm sản phẩm vào đơn hàng theo 2 cách: -
Cách 1: Bạn nhập/chọn tên sản phẩm hoặc mã sản phẩm vào ô “Tìm kiếm sản phẩm theo tên, mã vạch, SKU” -
Cách 2: Bạn có thể dùng máy quét mã vạch để chọn sản phẩm, Sapo S2 hỗ trợ mã vạch
thông thường, mã cân điện tử mã sản phẩm Serial lOMoAR cPSD| 58797173 Lưu ý:
Khi dùng máy quét mã vạch để chọn sản phẩm bạn không cần trỏ chuột vào ô “Tìm kiếm sản
phẩm” vẫn có thể chọn sản phẩm vào giỏ hàng.
Bạn có thể thay đổi số lượng mặt hàng trực tiếp trong đơn hàng bằng cách click vào ô vuông số
lượng bên cạnh sản phẩm. Pop-up hiện ra bạn nhấp vào tăng giảm hoặc nhập con số tương ứng.
Nhấn chọn Xong để lưu hoặc Hủy nếu không muốn thay đổi.
Để xóa sản phẩm khỏi đơn hàng, bạn chỉ cần đặt tay vào sản phẩm, gạt ngang từ bên phải qua trái
là sản phẩm sẽ được xóa.
Nút tách dòng thể hiện khi thêm nhiều lần cùng 1 sản phẩm vào giỏ hàng sẽ được tách thành
nhiều dòng sản phẩm đó. Nếu bạn không muốn thêm dòng, bạn có thể tắt chức năng này đi thì
mỗi sản phẩm sẽ được hiển thị trên một dòng.