-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Phân tích SWOT - Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội
Phân tích SWOT - Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Quản trị kinh doanh (TC-NH) 46 tài liệu
Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội 120 tài liệu
Phân tích SWOT - Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội
Phân tích SWOT - Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Quản trị kinh doanh (TC-NH) 46 tài liệu
Trường: Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội 120 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội
Preview text:
Phân tích SWOT: a) Điểm mạnh – Strong:
Thị trường tiềm năng: Việt Nam có một thị trường tiêu dùng lớn và đang phát triển,
với sự tăng trưởng của ngành thương mại điện tử.
Sự phổ biến của mua sắm trực tuyến: Ngày càng nhiều người tiêu dùng tại Việt
Nam thích mua sắm trực tuyến vì sự tiện lợi và đa dạng của sản phẩm.
Nhu cầu cao về quần áo và mỹ phẩm: Quần áo và mỹ phẩm là những ngành hàng
có nhu cầu tiêu dùng ổn định và tăng trưởng, mang lại tiềm năng kinh doanh lớn. b) Điểm yếu – Weekness:
Cạnh tranh gay gắt: Ngành thương mại điện tử tại Việt Nam đang trở thành một
lĩnh vực cạnh tranh với sự tham gia của nhiều đối thủ cùng ngành.
Vấn đề vận chuyển: Dịch vụ order từ sàn quốc tế có thể gặp khó khăn trong việc
vận chuyển hàng hóa nhanh chóng và đảm bảo chất lượng khi giao hàng đến khách hàng. c) Cơ hội – Opportunity:
Tăng trưởng thị trường thương mại điện tử: Thị trường thương mại điện tử ở Việt
Nam đang có sự tăng trưởng nhanh chóng, mở ra cơ hội cho các dịch vụ order sản phẩm quốc tế.
Tăng cường nhận thức về thương hiệu quốc tế: Ngày càng nhiều người tiêu dùng tại
Việt Nam quan tâm đến các thương hiệu quốc tế và mong muốn tiếp cận với sản phẩm chất lượng cao. d) Nguy cơ – Threat:
Văn hóa tiêu dùng: Một số khách hàng có thể có sự ưu tiên cho sản phẩm và thương
hiệu địa phương, gây khó khăn cho việc phát triển dịch vụ order sản phẩm quốc tế.
Quy định và thuế quan: Quy định và thuế quan liên quan đến nhập khẩu và vận
chuyển hàng hóa có thể tạo ra các rào cản và chi phí phát sinh cho dịch vụ order sản phẩm quốc tế.