Tổng quan thương hiệu Pepsico.
4. Tình hình nhân sự.
4.1. Ban lãnh đạo hiện nay:
- Tổng giám đốc điều hành (CEO): Ông Jahanzeb Qayum Khan.
- Tởng phòng nhóm khách hàng tại Suntory PepsiCo Việt Nam: Nguyễn Thị Ánh
Tuyết.
- Ông Nguyễn Đức Huy - Phó tổng giám đốc cấp cao Khối cung ứng sản xuất.
- Ông Nguyễn Đình Toàn - Phó tổng giám đốc cấp cao bộ phận Marketing.
4.2. Bộ phận kinh doanh tiếp thị:
- Bán hàng truyền thống.
- Bán hàng hiện đại.
- Bán tại chỗ.
- Phát triển danh mục.
- Tiếp cận khách hàng.
- Hoạt động vận hành.
4.3. Bộ phận cung ứng:
- Lên kế hoạch dự báo nhu cầu.
- Lên kế hoạch cung cấp sản phẩm.
- Hoạt động hậu cần.
- Hoạt động vân tải.
- Tìm hiểu phát triển sản phẩm mới cải tiến.
4.4. Bộ phận tài chính:
- Quản tài chính.
- Kế toán.
- Ngân sách công ty.
1.5. Bộ phận nhân sự.
- Tuyển dụng nhân sự.
- Đào tạo nhân sự.
- Quản nhân sự.
- Phát triển nhân sự.
4.6. Bộ phận Marketing.
- Truyền thông.
- Branding.
- Ý tưởng.
- Chăm sóc khách hàng.
5. Tình hình kết quả hoạt động kinh doanh:
Sau gần 3 thập kỷ hoạt động tại Việt Nam, Suntory PepsiCo đã xây dựng 5 nhà máy sản
xuất chỉ chuyên phục vụ cho thị trường nội địa đặt tại các trung tâm kinh tế lớn của Việt
Nam ( TP.HCM, Đồng Nai, Cần Thơ, Bắc Ninh Quảng Nam). Trong đó nhà máy tại Bắc
Ninh nhà máy lớn nhất Việt Nam lớn thứ 2 tại Đông Nam Á.
Tại Việt Nam, Suntory Pepsico 7 năm liên tiếp trong Top 100 doanh nghiệp đóng thuế thu
nhập doanh nghiệp nhiều nhất Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững do VCCI đánh
giá. Tại thị trường Việt Nam, Pepsico thị phần quy lớn hơn nhiều so với 2 đối thủ
lớn Coca Cola Tân Hiệp Phát.
Doanh thu của Pepsi tại thị trường Việt Nam từ năm 2016-2019 cao hơn so với các đối thủ
cạnh tranh như Tân Hiệp Phát, Coca Cola hay Masan.
Sau
nhiều
năm
liền
ghi
nhận
những
khoản
lỗ liên
tục thì
Pepsico đã ghi nhân lợi nhuận nghìn tỷ trong giai đoạn 2016 đến nay.
Năm
2017
doanh
thu của
Pepsico
tại Việt
Nam đạt
15 nghìn
tỷ đồng,
tăng
trưởng
5% so
với năm
2016.
Doanh
thu của
Pepsi
sự tăng trưởng qua từng năm, năm 2017 doanh thu của Pepsico tại Việt Nam đạt 15 nghìn tỷ
đồng, tăng trưởng 5% so với năm 2016 nổi bật năm 2018 doanh thu của Pepsico tăng
từ 15 nghìn tỷ đồng lên 17,2 nghìn tỷ đồng (tăng hơn 14,6%). điểm nổi bật hơn đó
doanh thu của Pepsi vẫn cao hơn gần như gấp đôi so với Coca Cola và Tân Hiệp Phát, năm
2019 doanh thu của Pepsico cao hơn cả Coca Cola Tân Hiệp Phát công lại. Thị phần của
Suntory trên thị trường trà đóng chai chỉ đứng sau Tân Hiệp Phát nên giúp liên doanh
Suntory PepsiCo thể tạo khoảng cách lớn với hai đối thủ phía sau.
Doanh thu cao nhưng quá nhiều khoản chi phí khiến lợi nhuận của Pepsi chỉ ngang bằng
hoặc thậm chí thua kém so với Tân Hiệp Phát. Sự khác biệt này thể do đặc thù của
những tập đoàn đa quốc gia, khi công thức đồ uống những nguyên liệu đặc biệt sẽ phụ
thuộc vào công ty mẹ.
Năm
2020 với
tình hình
dịch bệnh
diễn biến
phức tạp
doanh thu
của
Pepsico
chỉ đạt
khoảng
17,2
nghìn tỷ
nhưng
vẫn cao
hơn
doanh thủ
của 2 đối
thủ lớn đó Coca Cola Tân Hiệp Phát cộng lại. Nhưng về lợi nhuận tỷ suất lợi nhuận
của Pepsico vẫn thấp hơn so với Tân Hiệp Phát.
Nguồn:
https://venusa.us/news/2020-10-02/cac-ong-trum-nuoc-giai-khat-thu-tien-ty-o-viet-nam/
https://cafef.vn/coca-cola-truoc-khi-xay-nha-may-moi-136-trieu-usd-tai-long-an-rong-ra-10-
nam-xoa-khoan-lo-luy-ke-4100-ty-lai-khiem-ton-so-voi-pepsi-va-tan-hiep-phat-
20221006000748933.chn
https://accgroup.vn/so-do-to-chuc-cong-ty-pepsico-viet-nam

Preview text:

Tổng quan thương hiệu Pepsico. 4. Tình hình nhân sự.
4.1. Ban lãnh đạo hiện nay:
- Tổng giám đốc điều hành (CEO): Ông Jahanzeb Qayum Khan.
- Trưởng phòng nhóm khách hàng tại Suntory PepsiCo Việt Nam: Cô Nguyễn Thị Ánh Tuyết.
- Ông Nguyễn Đức Huy - Phó tổng giám đốc cấp cao Khối cung ứng và sản xuất.
- Ông Nguyễn Đình Toàn - Phó tổng giám đốc cấp cao bộ phận Marketing.
- Ông Mai Quang Vinh - Phó Tổng Giám Đốc Cấp Cao phụ trách Kinh Doanh.
4.2. Bộ phận kinh doanh và tiếp thị: - Bán hàng truyền thống. - Bán hàng hiện đại. - Bán tại chỗ. - Phát triển danh mục. - Tiếp cận khách hàng. - Hoạt động vận hành. 4.3. Bộ phận cung ứng:
- Lên kế hoạch dự báo nhu cầu.
- Lên kế hoạch cung cấp sản phẩm. - Hoạt động hậu cần. - Hoạt động vân tải.
- Tìm hiểu và phát triển sản phẩm mới và cải tiến. 4.4. Bộ phận tài chính: - Quản lý tài chính. - Kế toán. - Ngân sách công ty. 1.5. Bộ phận nhân sự. - Tuyển dụng nhân sự. - Đào tạo nhân sự. - Quản lý nhân sự. - Phát triển nhân sự. 4.6. Bộ phận Marketing. - Truyền thông. - Branding. - Ý tưởng. - Chăm sóc khách hàng.
5. Tình hình và kết quả hoạt động kinh doanh:
Sau gần 3 thập kỷ hoạt động tại Việt Nam, Suntory PepsiCo đã xây dựng 5 nhà máy sản
xuất chỉ chuyên phục vụ cho thị trường nội địa đặt tại các trung tâm kinh tế lớn của Việt
Nam ( TP.HCM, Đồng Nai, Cần Thơ, Bắc Ninh và Quảng Nam). Trong đó nhà máy tại Bắc
Ninh là nhà máy lớn nhất Việt Nam và lớn thứ 2 tại Đông Nam Á.
Tại Việt Nam, Suntory Pepsico 7 năm liên tiếp trong Top 100 doanh nghiệp đóng thuế thu
nhập doanh nghiệp nhiều nhất và Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững do VCCI đánh
giá. Tại thị trường Việt Nam, Pepsico có thị phần và quy mô lớn hơn nhiều so với 2 đối thủ
lớn là Coca Cola và Tân Hiệp Phát.
Doanh thu của Pepsi tại thị trường Việt Nam từ năm 2016-2019 cao hơn so với các đối thủ
cạnh tranh như Tân Hiệp Phát, Coca Cola hay Masan. Sau nhiều năm liền ghi nhận những khoản lỗ liên tục thì
Pepsico đã ghi nhân lợi nhuận nghìn tỷ trong giai đoạn 2016 đến nay. Năm 2017 doanh thu của Pepsico tại Việt Nam đạt 15 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 5% so với năm 2016. Doanh thu của Pepsi có
sự tăng trưởng qua từng năm, năm 2017 doanh thu của Pepsico tại Việt Nam đạt 15 nghìn tỷ
đồng, tăng trưởng 5% so với năm 2016 và nổi bật là năm 2018 doanh thu của Pepsico tăng
từ 15 nghìn tỷ đồng lên 17,2 nghìn tỷ đồng (tăng hơn 14,6%). Và điểm nổi bật hơn đó là
doanh thu của Pepsi vẫn cao hơn gần như gấp đôi so với Coca Cola và Tân Hiệp Phát, năm
2019 doanh thu của Pepsico cao hơn cả Coca Cola và Tân Hiệp Phát công lại. Thị phần của
Suntory trên thị trường trà đóng chai chỉ đứng sau Tân Hiệp Phát nên giúp liên doanh
Suntory PepsiCo có thể tạo khoảng cách lớn với hai đối thủ phía sau.
Doanh thu cao nhưng quá nhiều khoản chi phí khiến lợi nhuận của Pepsi chỉ ngang bằng
hoặc thậm chí là thua kém so với Tân Hiệp Phát. Sự khác biệt này có thể do đặc thù của
những tập đoàn đa quốc gia, khi công thức đồ uống và những nguyên liệu đặc biệt sẽ phụ thuộc vào công ty mẹ. Năm 2020 với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp doanh thu của Pepsico chỉ đạt khoảng 17,2 nghìn tỷ nhưng vẫn cao hơn doanh thủ của 2 đối
thủ lớn đó là Coca Cola và Tân Hiệp Phát cộng lại. Nhưng về lợi nhuận và tỷ suất lợi nhuận
của Pepsico vẫn thấp hơn so với Tân Hiệp Phát. Nguồn:
https://venusa.us/news/2020-10-02/cac-ong-trum-nuoc-giai-khat-thu-tien-ty-o-viet-nam/
https://cafef.vn/coca-cola-truoc-khi-xay-nha-may-moi-136-trieu-usd-tai-long-an-rong-ra-10-
nam-xoa-khoan-lo-luy-ke-4100-ty-lai-khiem-ton-so-voi-pepsi-va-tan-hiep-phat- 20221006000748933.chn
https://accgroup.vn/so-do-to-chuc-cong-ty-pepsico-viet-nam