lOMoARcPSD| 60734260
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ ĐÔNG Á
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỌC PHẦN: PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG
MÃ ĐỀ THI: 53
PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG THÔNG TIN
QUẢN LÝ DỊCH VỤ ĐẶT LỊCH KHÁM BỆNH TRỰC
TUYẾN
LỚP TÍN CHỈ: PTVTKHT.03.K14.07.LT.C04.1_LT
Giảng viên hướng dẫn: Th.s: Ngô Thị Hoa
Danh sách sinh viên thực hiện: Nhóm 09
T
T
Mã sinh viên
Sinh viên thực hiện
Lớp hành chính
1
20233086
Nguyễn Hữu Hà
DCCNTT.14.C.3
2
20232323
Chu Quang Dương
DCCNTT.14.C.3
3
20233039
Nguyễn Văn Giang
DCCNTT.14.C.3
4
20233454
Ngô Quý Dương
DCCNTT.14.C.3
Bắc Ninh – 2025
BÀI TẬP LỚN
lOMoARcPSD| 60734260
MỤC LỤC
Contents
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT....................................................................................8
DANH MỤC BẢNG BIỂU VÀ SƠ ĐỒ............................................................................9
Chương 1. TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI............................................................................10
1.1. Giới thiệu đề tài..................................................................................................10
1.1.1 Lý do chọn đề tài..........................................................................................10
1.1.2 Mục tiêu đề tài..............................................................................................11
1.2. Phạm vi đề tài.....................................................................................................12
1.2.1. Đối tượng sử dụng hệ thống......................................................................12
1.2.2. Hiệu quả....................................................................................................12
1.3. Dự kiến công việc...............................................................................................12
1.4. Chức năng, phi chức năng của hệ thống.............................................................14
1.4.1. Chức năng.................................................................................................14
1.4.2. Phi chức năng...........................................................................................18
CHƯƠNG 2: Các loại sơ đồ.............................................................................................19
2.1: Sơ đồ UC...............................................................................................................19
2.2. Sơ đồ hoạt động.....................................................................................................20
2.2.1: Đăng ký..........................................................................................................20
2.2.2: Đăng nhập......................................................................................................21
2.2.3: Đăng xuất.......................................................................................................21
2.2.4: Đặt lịch khám.................................................................................................22
2.2.5: Hủy lịch..........................................................................................................23
2.2.6: Xem lịch khám...............................................................................................23
2.2.7: Xem lịch sử lịch khám....................................................................................24
lOMoARcPSD| 60734260
2.2.8: Đặt lịch khám theo bác sĩ..............................................................................25
2.2.9: Thêm tài khoản...............................................................................................26
2.2.10: Xóa tài khoản...............................................................................................27
2.2.11: Cập nhật tài khoản........................................................................................28
2.2.12: Xem tài khoản..............................................................................................28
2.2.13: Thêm bệnh nhân...........................................................................................29
2.2.14: Cập nhật bệnh nhân......................................................................................30
2.2.15: Xóa bệnh nhân..............................................................................................31
2.2.16: Xem danh sách bệnh nhân............................................................................31
2.2.17: Thêm bác sĩ..................................................................................................32
2.2.18: Cập nhật bác sĩ.............................................................................................33
2.2.19: Xóa bác sĩ.....................................................................................................34
2.2.20: Xem danh sách bác sĩ...................................................................................34
2.2.21: Tìm kiếm bác sĩ............................................................................................35
2.2.22: Xem hồ sơ....................................................................................................35
2.2.23: Sửa hồ sơ......................................................................................................36
2.2.24: Thêm khoa....................................................................................................37
2.2.25: Cập nhật khoa...............................................................................................38
2.2.26: Xóa khoa......................................................................................................39
2.2.27: Tìm kiếm khoa.............................................................................................40
2.2.28: Đánh giá.......................................................................................................41
2.2.29: Xuất thống kê...............................................................................................41
2.2.30: Xem tài liệu..................................................................................................42
2. 2.31: Sửa tài liệu....................................................................................................43
2.2.32: Tìm kiếm tài liệu..........................................................................................44
lOMoARcPSD| 60734260
2.3. Sơ đồ
lớp...............................................................................................................
45
2.4. Sơ đồ trình
tự..........................................................................................................46
2.4.1: Đăng ký..........................................................................................................46
2.4.2: Đăng nhập......................................................................................................47
2.4.3: Đăng xuất.......................................................................................................48
2.4.4: Đặt lịch khám.................................................................................................49
2.4.5: Hủy lịch..........................................................................................................50
2.4.6: Xem lịch khám...............................................................................................51
2.4.7 Xem lịch sử lịch khám.....................................................................................52
2.4.8: Đặt lịch khám theo bác sĩ..............................................................................53
2.4.9: Thêm tài khoản...............................................................................................54
2.4.10: Cập nhật tài khoản........................................................................................55
2.4.11: Xóa tài khoản...............................................................................................56
2.4.12: Xem tài khoản..............................................................................................57
2.4.13: Thêm bệnh nhân...........................................................................................58
2.4.14: Cập nhật bệnh nhân......................................................................................59
2.4.15: Xóa bệnh nhân..............................................................................................60
2.4.16: Xem danh sách bệnh nhân............................................................................61
2.4.17: Thêm bác sĩ..................................................................................................62
2.4.18: Cập nhật bác sĩ.............................................................................................63
2.4.19: Xóa bác sĩ.....................................................................................................64
2.4.20: Xem danh sách bác sĩ...................................................................................65
2.4.21: Tìm kiếm bác sĩ............................................................................................66
2.4.22: Xem hồ sơ....................................................................................................67
lOMoARcPSD| 60734260
2.4.23: Sửa hồ sơ......................................................................................................68
2.5. Sơ đồ cộng
tác........................................................................................................69
2.6. Sơ đồ trạng
thái......................................................................................................69
2.7. Sơ đồ thành
phần....................................................................................................69
2.8. Sơ đồ triển
khai......................................................................................................69
Chương 3. Phát triển hệ thống. (tối thiểu 15 trang)..........................................................69
3.1. Lớp GUI................................................................................................................69
3.2 Lớp BUS................................................................................................................69
3.3. Lớp DAL...............................................................................................................69
3.4 Các Procedured......................................................................................................69
3.5 Kết quả đạt được....................................................................................................70
3.5 Kết chương.............................................................................................................70
Chương IV: Kết luận........................................................................................................71
4.1. Kết quả đạt được.................................................................................................71
4.2. Hạn chế...............................................................................................................71
4.3. Hướng phát triển.................................................................................................72
Kết luận............................................................................................................................73
Kết quả thu được..........................................................................................................73
Hạn chế và hướng phát triển của đề tài........................................................................73
Danh mục sách tham
khảo...............................................................................................74
lOMoARcPSD| 60734260
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT (Nếu có)
(trình bầy trong trang riêng)
STT
Chữ viết tắt
Giải thích
1
2
3
lOMoARcPSD| 60734260
DANH MỤC BẢNG BIỂU VÀ SƠ ĐỒ (Nếu có)
(trình bầy trong trang riêng)
Số hiệu
Tên
Trang
1.1
Lưu ý
- Các sơ đồ, hình vẽ, bảng biểu phải có tên và số thứ tự được sắp
xếp theo chương.
- Đối với sơ đồ, hình vẽ, đồ thị thì tên được đặt ở dưới - Đối với
bảng số liệu thì tên đặt ở trên.
Chương 1. TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI
1.1. Giới thiệu đề tài.
Trong bối cảnh kỷ nguyên số phát triển mạnh mẽ, việc ứng dụng công nghệ
thông tin vào lĩnh vực y tế đã trở thành một xu hướng tất yếu và cấp bách. Hệ thống
quản lý dịch vụ đặt lịch khám bệnh trực tuyến ra đời nhằm giải quyết những bất cập
còn tồn tại trong quy trình khám chữa bệnh truyền thống. Hiện tại, bệnh nhân thường
phải đối mặt với tình trạng xếp hàng dài, mất nhiều thời gian chờ đợi, hoặc gặp khó
khăn khi liên hqua điện thoại để đặt lịch hẹn. Điều này không chỉ gây lãng phí thời
gian, công sức mà còn tạo ra sự quá tải và căng thẳng cho cả bệnh nhân lẫn đội ngũ
nhân viên y tế.
Việc xây dựng một hệ thống thông tin toàn diện cho phép tự động hóa số
hóa toàn bộ quy trình đặt lịch, từ đó mang lại nhiều lợi ích to lớn. Đối với bệnh nhân,
hệ thống giúp họ chủ động hơn trong việc chăm sóc sức khỏe, dễ dàng tìm kiếm
thông tin về bác sĩ, chuyên khoa và thời gian khám phù hợp chỉ với vài thao tác trên
thiết bị di động.
lOMoARcPSD| 60734260
Đối với các sở y tế, hthống giúp chuẩn hóa tối ưu hóa quy trình tiếp
nhận, giảm tải công việc hành chính cho nhân viên, quản lý lịch làm việc của bác sĩ
một cách khoa học, phân bổ nguồn lực hiệu quả hơn. Hơn nữa, hệ thống còn cung
cấp một sở dữ liệu quý giá, hỗ trợ việc phân tích, thống đưa ra các quyết
định quản lý chiến lược.
những do trên, đề tài "Phân tích thiết kế hệ thống thông tin quản
dịch vụ đặt lịch khám bệnh trực tuyến" được lựa chọn với mục tiêu tạo ra một giải
pháp công nghệ hiệu quả, góp phần hiện đại hóa ngành y tế, nâng cao chất lượng
phục vụ và mang lại sự hài lòng cao nhất cho người bệnh.
1.1.1 Lý do chọn đề tài.
Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu chăm sóc sức
khỏe của người dân ngày càng tăng. Các cơ sở y tế luôn trong tình trạng quá tải,
đặc biệt là tại các bệnh viện tuyến trung ương. Người bệnh phải đến trực tiếp để
đăng ký khám, xếp hàng chờ đợi trong thời gian dài, gây ra nhiều bất tiện và áp lực
cho cả bệnh nhân lẫn nhân viên y tế.
Bên cạnh đó, việc quản lý lịch khám thủ công (sổ sách, gọi điện, ghi phiếu) thường
xuyên xảy ra sai sót, trùng lặp, khó thống kê và thiếu tính chuyên nghiệp. Trong
bối cảnh chuyển đổi số trong ngành y tế là xu hướng tất yếu, các bệnh viện cần một
hệ thống thông tin hiện đại để hỗ trợ việc quản lý lịch khám.
Do đó, nhóm quyết định chọn đề tài “Phân tích và thiết kế hệ thống thông tin quản
lý dịch vụ đặt lịch khám bệnh trực tuyến” nhằm giải quyết những bất cập nêu trên,
đồng thời mang lại giải pháp tiện lợi cho cả bệnh nhân và cơ sở y tế.
1.1.2 Mục tiêu đề tài.
Mục tiêu của một đề tài nghiên cứu không chỉ là những gì chúng ta muốn đạt
được, còn là bản đchi tiết hướng dẫn từng bước đi. Với đề tài này, mục tiêu
được chia thành ba cấp độ chính:
Mục tiêu tổng quát (Overall Objective):
Mục tiêu cao nhất là xây dựng một Hệ thống thông tin quản lý dịch vụ đặt lịch
khám bệnh trực tuyến hiệu quả, an toàn và dễ sử dụng. Hệ thống này sẽ là một
lOMoARcPSD| 60734260
giải pháp toàn diện để tự động hóa quy trình, cải thiện chất lượng dịch vụ và
tối ưu hóa hiệu suất hoạt động cho các cơ sở y tế.
Mục tiêu cụ thể (Specific Objectives):
Phân tích nghiệp vụ: Nghiên cứu mô hình hóa chi tiết các quy trình nghiệp
vụ hiện tại của bệnh viện/phòng khám, từ khi bệnh nhân có nhu cầu khám cho
đến khi hoàn tất lịch hẹn. Chúng ta cần xác định các bên liên quan (bệnh
nhân, bác sĩ, lễ tân) và nhu cầu của họ.
Thiết kế hệ thống: Xây dựng kiến trúc hệ thống, bao gồm thiết kế sở dữ liệu
(Database Design) để lưu trữ thông tin bệnh nhân, bác sĩ và lịch hẹn một cách
khoa học. Đồng thời, thiết kế giao diện người dùng (UI/UX) thân thiện, trực
quan để người dùng có thể dễ dàng tương tác.
Phát triển và triển khai: Xây dựng các chức năng chính của hệ thống, bao gồm
đặt lịch, hủy lịch, xem lịch sử khám, quản lý lịch làm việc của bác sĩ... trên nền
tảng web hoặc ứng dụng di động. Sau đó, tiến hành kiểm thử và triển khai thử
nghiệm.
Mục tiêu kỹ thuật (Technical Objectives):
Đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định, thể xlý đồng thời hàng nghìn yêu
cầu mà không bị gián đoạn.
Sử dụng các công nghệ hiện đại (ví dụ: hình Client-Server, kiến trúc
Microservices) để đảm bảo tính linh hoạt và khả năng mrộng trong tương lai.
1.2. Phạm vi đề tài.
1.2.1. Đối tượng sử dụng hệ thống
Con người: Nghiên cứu các vai trò chính trong hệ thống: Bệnh nhân (đối tượng
sử dụng dịch vụ), Bác (người cung cấp dịch vụ), và Nhân viên quản (người
điều phối và vận hành hệ thống). Chúng ta sẽ tìm hiểu nhu cầu, hành vi và các
vấn đề họ đang gặp phải.
Quy trình nghiệp vụ: Các hoạt động từ khi bệnh nhân gửi yêu cầu đặt lịch cho
đến khi lịch hẹn được xác nhận.
Dữ liệu: Các loại thông tin cần thiết như thông tin nhân của bệnh nhân, thông
tin chuyên môn của bác sĩ, thông tin về dịch vụ khám và lịch hẹn.
lOMoARcPSD| 60734260
1.2.2. Hiệu quả
Giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân khi đến khám.
Hạn chế tình trạng quá tải và sai sót trong việc quản lý lịch khám.
Hỗ trợ bệnh viện sắp xếp lịch làm việc của bác sĩ hợp lý hơn.
Giúp bệnh viện quản dữ liệu bệnh nhân, bác và lịch hẹn một cách khoa
học.
Tăng tính chuyên nghiệp, góp phần vào công cuộc chuyển đổi strong ngành
y tế.
1.3. Dự kiến công việc.
Giai đoạn 1: Khởi động dự án
Tìm hiểu đề tài, xác định bối cảnh thực tế.
Thu thập yêu cầu từ người dùng (bệnh nhân, bác sĩ, nhân viên quản trị).
Xác định phạm vi dự án, các đối tượng chính tham gia hệ thống.
Lập kế hoạch thực hiện, phân công công việc cho các thành viên trong nhóm.
Giai đoạn 2: Phân tích hệ thống
Xác định và phân loại yêu cầu hệ thống (chức năng, phi chức năng).
Xây dựng các biểu đồ Use Case tổng quát và phân rã theo từng chức năng.
Phân tích quy trình nghiệp vụ thông qua các biểu đồ hoạt động. Thiết
kế mô hình ca sử dụng cho từng nhóm người dùng.
Giai đoạn 3: Thiết kế hệ thống
Thiết kế biểu đồ lớp tổng quát, lớp phân tích cho từng chức năng.
Thiết kế biểu đồ trình tự, biểu đồ cộng tác cho các chức năng quan trọng.
Thiết kế biểu đồ trạng thái cho các đối tượng thay đổi theo thời gian (ví dụ:
lịch hẹn).
Thiết kế biểu đồ thành phần và biểu đồ triển khai hệ thống.
Thiết kế sơ đồ thực thể – quan hệ (ERD) và mô hình dữ liệu quan hệ.
Giai đoạn 4: Xây dựng cơ sở dữ liệu và giao diện
Tạo cơ sở dữ liệu theo thiết kế (bảng, ràng buộc, quan hệ).
lOMoARcPSD| 60734260
Thiết kế và xây dựng giao diện người dùng (trang đăng nhập, đăng ký, đặt
lịch, quản lý lịch hẹn, quản lý thông báo…).
Xây dựng mô hình cấu trúc mã nguồn (frontend, backend, database).
Giai đoạn 5: Kiểm thử và hoàn thiện hệ thống
Kiểm thử các chức năng bản: đăng nhập, đăng xuất, đặt lịch, hủy
lịch, xem thông tin bác sĩ, quản lý tài khoản.
Phát hiện khắc phục lỗi trong quá trình vận hành thử nghiệm.
Hoàn thiện báo cáo và chuẩn bị trình bày.
Giai đoạn 6: Báo cáo và nộp sản phẩm
Viết báo cáo chi tiết các chương (tổng quan, phân tích, thiết kế, cài đặt, kết
luận).
Chuẩn bị slide thuyết trình, demo hệ thống.
Nộp báo cáo và sản phẩm hệ thống cho giảng viên hướng dẫn.
1.4. Chức năng, phi chức năng của hệ thống.
1.4.1. Chức năng
Mô tả yêu cầu
Phân loại yêu
cầu
Đăng nhập
Yêu cầu truy vấn
Đăng xuất
Yêu cầu truy vấn
Quên mật khẩu
Yêu cầu truy vấn
Đổi mật khẩu
Yêu cầu truy vấn
Xem danh sách menu
Dữ liệu đầu ra
Tìm kiếm menu
Dữ liệu đầu ra
Xem danh sách loại tài khoản
Dữ liệu đầu ra
Thêm loại tài khoản
Dữ liệu đầu vào
Sửa loại tài khoản
Dữ liệu đầu vào
lOMoARcPSD| 60734260
Xóa loại tài khoản
Dữ liệu đầu vào
QTHT đăng nhập hệ thống quản trị
Dữ liệu đầu vào
QTHT đăng xuất hệ thống quản trị
Dữ liệu đầu vào
QTHT xem danh sách tài khoản người dùng
Dữ liệu đầu ra
QTHT thêm tài khoản người dùng
Dữ liệu đầu vào
QTHT sửa tài khoản người dùng
Dữ liệu đầu vào
QTHT xóa tài khoản người dùng
Dữ liệu đầu vào
QTHT kích hoạt/khóa tài khoản người dùng
Dữ liệu đầu vào
QTHT reset mật khẩu tài khoản người dùng
Dữ liệu đầu vào
Mô tả yêu cầu
Phân loại yêu
cầu
Xem danh sách
Dữ liệu đầu ra
Tìm kiếm
Dữ liệu truy vấn
Thêm chức vụ
Dữ liệu đầu vào
Sửa chức vụ
Dữ liệu đầu vào
Xóa chức vụ
Dữ liệu đầu vào
Xem danh sách bác sĩ
Dữ liệu đầu ra
Tìm kiếm bác sĩ
Dữ liệu truy vấn
Thêm bác sĩ
Dữ liệu đầu vào
Sửa bác sĩ
Dữ liệu đầu vào
lOMoARcPSD| 60734260
Xóa bác sĩ
Dữ liệu đầu vào
Xem danh sách bệnh nhân
Dữ liệu đầu ra
Thêm mới đăng ký đặc cách
Dữ liệu đầu vào
Xóa bệnh nhân
Dữ liệu đầu vào
Tìm kiếm thông tin bệnh nhân
Dữ liệu đầu vào
Xem danh sách bệnh nhân
Dữ liệu đầu ra
Đặt lịch khám
Dữ liệu đầu vào
Hủy đặt lịch
Dữ liệu đầu vào
Xem lịch khám
Dữ liệu đầu vào
Xem lịch sử lịch khám
Dữ liệu đầu vào
Mô tả yêu cầu
Phân loại yêu cầu
Đặt lịch khám theo bác
Dữ liệu đầu ra
Xem danh sách bác sĩ
Dữ liệu đầu vào
Tìm kiếm bác sĩ
Dữ liệu đầu vào
Xem hồ sơ
Dữ liệu đầu vào
Sửa hồ sơ
Dữ liệu đầu vào
Dữ liệu đầu ra
Dữ liệu đầu vào
Dữ liệu đầu vào
lOMoARcPSD| 60734260
Dữ liệu đầu vào
Xem danh sách loại thông báo
Dữ liệu đầu ra
Thêm loại thông báo
Dữ liệu đầu vào
Lọc dữ liệu
Dữ liệu đầu vào
Sửa loại thông báo
Dữ liệu đầu vào
Xóa loại thông báo
Dữ liệu đầu vào
Xem danh sách thông báo
Dữ liệu đầu ra
Thêm thông báo
Dữ liệu đầu vào
Lọc dữ liệu
Dữ liệu đầu vào
Sửa thông báo
Dữ liệu đầu vào
Xóa thông báo
Dữ liệu đầu vào
Mô tả yêu cầu
Phân loại yêu cầu
Xem danh sách sáng kiến kinh nghiệm
Dữ liệu đầu ra
Lọc dữ liệu theo danh sách sáng kiến kinh nghiệm
Dữ liệu đầu vào
Sửa danh sách sáng kiến kinh nghiệm
Dữ liệu đầu vào
Xóa danh sách sáng kiến kinh nghiệm
Dữ liệu đầu vào
Xem danh sách đối chiếu thi đua
Dữ liệu đầu ra
In danh sách đối chiếu thi đua
Dữ liệu đầu ra
Xem danh sách sáng kiến kinh nghiệm nộp
Dữ liệu đầu ra
lOMoARcPSD| 60734260
Lọc danh sách sáng kiến kinh nghiệm nộp
Dữ liệu đầu vào
Tải xuống danh sách sáng kiến kinh nghiệm nộp
Dữ liệu đầu vào
Thống kê sáng kiến kinh nghiệm theo năm
Dữ liệu truy vấn
Thống kê sáng kiến kinh nghiệm theo tháng
Dữ liệu truy vấn
Thống kê sáng kiến kinh nghiệm theo ngày
Dữ liệu truy vấn
Thống kê sáng kiến kinh nghiệm theo đơn vị
Dữ liệu truy vấn
Danh sách đăng ký của đơn vị
Dữ liệu đầu vào
Danh sách đăng ký đặc cách
Dữ liệu đầu vào
Tạo mẫu báo cáo
Dữ liệu đầu vào
Lấy dữ liệu
Dữ liệu đầu vào
Hiện thị trang in báo cáo
Dữ liệu đầu ra
Xem danh sách nộp Sáng kiến kinh nghiệm (SKKN)
Dữ liệu đầu ra
Mô tả yêu cầu
Phân loại yêu cầu
In danh sách nộp Sáng kiến kinh nghiệm (SKKN)
Dữ liệu đầu ra
Tải báo cáo danh sách nộp Sáng kiến kinh nghiệm (SKKN)
Dữ liệu đầu ra
1.4.2. Phi chức năng.
Tiêu chuẩn: ISO/IEC 25010 - Systems and software Quality Requirements
and Evaluation.
tả: Tiêu chuẩn này đánh giá các thuộc tính chất lượng của hệ thống, quyết
định cách hệ thống hoạt động thay vì làm gì.
Ví dụ cụ thể:
lOMoARcPSD| 60734260
Hiệu suất (Performance): Hệ thống phải khả năng xít nhất 500 yêu
cầu đặt lịch mỗi giờ, với thời gian phản hồi trung bình dưới 3 giây.
Bảo mật (Security): Hệ thống phải tuân thủ tiêu chuẩn ISO 27001 để bảo vệ
thông tin nhân của bệnh nhân. Tất cả dữ liệu nhạy cảm (như mật khẩu,
thông tin sức khỏe) phải được mã hóa.
Tính khả dụng (Usability): Giao diện phải được thiết kế để người dùng
thể hoàn thành việc đặt lịch trong vòng tối đa 3 bước.
Tính tin cậy (Reliability): Hệ thống phải đảm bảo hoạt động liên tục 24/7 với
thời gian hoạt động (uptime) tối thiểu là 99.5%. Hệ thống phải có cơ chế sao
lưu dữ liệu tự động hàng ngày.
CHƯƠNG 2: Các loại sơ đồ
2.1: Sơ đồ UC
2.2. Sơ đồ hoạt động
2.2.1: Đăng ký
lOMoARcPSD| 60734260
2.2.2: Đăng nhập
lOMoARcPSD| 60734260
2.2.3: Đăng xuất
2.2.4: Đặt lịch khám
lOMoARcPSD| 60734260
2.2.5: Hủy lịch
lOMoARcPSD| 60734260
2.2.6: Xem lịch khám
2.2.7: Xem lịch sử lịch khám

Preview text:

lOMoAR cPSD| 60734260
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ ĐÔNG Á
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN BÀI TẬP LỚN
HỌC PHẦN: PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG MÃ ĐỀ THI: 53
PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG THÔNG TIN
QUẢN LÝ DỊCH VỤ ĐẶT LỊCH KHÁM BỆNH TRỰC TUYẾN
LỚP TÍN CHỈ: PTVTKHT.03.K14.07.LT.C04.1_LT
Giảng viên hướng dẫn: Th.s: Ngô Thị Hoa
Danh sách sinh viên thực hiện: Nhóm 09 T Mã sinh viên T
Sinh viên thực hiện Lớp hành chính 1 20233086 Nguyễn Hữu Hà DCCNTT.14.C.3 2 20232323 Chu Quang Dương DCCNTT.14.C.3 3 20233039 Nguyễn Văn Giang DCCNTT.14.C.3 4 20233454 Ngô Quý Dương DCCNTT.14.C.3 Bắc Ninh – 2025 lOMoAR cPSD| 60734260 MỤC LỤC Contents
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT....................................................................................8
DANH MỤC BẢNG BIỂU VÀ SƠ ĐỒ............................................................................9
Chương 1. TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI............................................................................10 1.1.
Giới thiệu đề tài..................................................................................................10 1.1.1
Lý do chọn đề tài..........................................................................................10 1.1.2
Mục tiêu đề tài..............................................................................................11 1.2.
Phạm vi đề tài.....................................................................................................12 1.2.1.
Đối tượng sử dụng hệ thống......................................................................12 1.2.2.
Hiệu quả....................................................................................................12 1.3.
Dự kiến công việc...............................................................................................12 1.4.
Chức năng, phi chức năng của hệ thống.............................................................14 1.4.1.
Chức năng.................................................................................................14 1.4.2.
Phi chức năng...........................................................................................18
CHƯƠNG 2: Các loại sơ đồ.............................................................................................19
2.1: Sơ đồ UC...............................................................................................................19
2.2. Sơ đồ hoạt động.....................................................................................................20
2.2.1: Đăng ký..........................................................................................................20
2.2.2: Đăng nhập......................................................................................................21
2.2.3: Đăng xuất.......................................................................................................21
2.2.4: Đặt lịch khám.................................................................................................22
2.2.5: Hủy lịch..........................................................................................................23
2.2.6: Xem lịch khám...............................................................................................23
2.2.7: Xem lịch sử lịch khám....................................................................................24 lOMoAR cPSD| 60734260
2.2.8: Đặt lịch khám theo bác sĩ..............................................................................25
2.2.9: Thêm tài khoản...............................................................................................26
2.2.10: Xóa tài khoản...............................................................................................27
2.2.11: Cập nhật tài khoản........................................................................................28
2.2.12: Xem tài khoản..............................................................................................28
2.2.13: Thêm bệnh nhân...........................................................................................29
2.2.14: Cập nhật bệnh nhân......................................................................................30
2.2.15: Xóa bệnh nhân..............................................................................................31
2.2.16: Xem danh sách bệnh nhân............................................................................31
2.2.17: Thêm bác sĩ..................................................................................................32
2.2.18: Cập nhật bác sĩ.............................................................................................33
2.2.19: Xóa bác sĩ.....................................................................................................34
2.2.20: Xem danh sách bác sĩ...................................................................................34
2.2.21: Tìm kiếm bác sĩ............................................................................................35
2.2.22: Xem hồ sơ....................................................................................................35
2.2.23: Sửa hồ sơ......................................................................................................36
2.2.24: Thêm khoa....................................................................................................37
2.2.25: Cập nhật khoa...............................................................................................38
2.2.26: Xóa khoa......................................................................................................39
2.2.27: Tìm kiếm khoa.............................................................................................40
2.2.28: Đánh giá.......................................................................................................41
2.2.29: Xuất thống kê...............................................................................................41
2.2.30: Xem tài liệu..................................................................................................42
2. 2.31: Sửa tài liệu....................................................................................................43
2.2.32: Tìm kiếm tài liệu..........................................................................................44 lOMoAR cPSD| 60734260 2.3. Sơ đồ
lớp............................................................................................................... 45 2.4. Sơ đồ trình
tự..........................................................................................................46
2.4.1: Đăng ký..........................................................................................................46
2.4.2: Đăng nhập......................................................................................................47
2.4.3: Đăng xuất.......................................................................................................48
2.4.4: Đặt lịch khám.................................................................................................49
2.4.5: Hủy lịch..........................................................................................................50
2.4.6: Xem lịch khám...............................................................................................51
2.4.7 Xem lịch sử lịch khám.....................................................................................52
2.4.8: Đặt lịch khám theo bác sĩ..............................................................................53
2.4.9: Thêm tài khoản...............................................................................................54
2.4.10: Cập nhật tài khoản........................................................................................55
2.4.11: Xóa tài khoản...............................................................................................56
2.4.12: Xem tài khoản..............................................................................................57
2.4.13: Thêm bệnh nhân...........................................................................................58
2.4.14: Cập nhật bệnh nhân......................................................................................59
2.4.15: Xóa bệnh nhân..............................................................................................60
2.4.16: Xem danh sách bệnh nhân............................................................................61
2.4.17: Thêm bác sĩ..................................................................................................62
2.4.18: Cập nhật bác sĩ.............................................................................................63
2.4.19: Xóa bác sĩ.....................................................................................................64
2.4.20: Xem danh sách bác sĩ...................................................................................65
2.4.21: Tìm kiếm bác sĩ............................................................................................66
2.4.22: Xem hồ sơ....................................................................................................67 lOMoAR cPSD| 60734260
2.4.23: Sửa hồ sơ......................................................................................................68 2.5. Sơ đồ cộng
tác........................................................................................................69 2.6. Sơ đồ trạng
thái......................................................................................................69 2.7. Sơ đồ thành
phần....................................................................................................69 2.8. Sơ đồ triển
khai......................................................................................................69
Chương 3. Phát triển hệ thống. (tối thiểu 15 trang)..........................................................69
3.1. Lớp GUI................................................................................................................69
3.2 Lớp BUS................................................................................................................69
3.3. Lớp DAL...............................................................................................................69
3.4 Các Procedured......................................................................................................69
3.5 Kết quả đạt được....................................................................................................70
3.5 Kết chương.............................................................................................................70
Chương IV: Kết luận........................................................................................................71
4.1. Kết quả đạt được.................................................................................................71
4.2. Hạn chế...............................................................................................................71
4.3. Hướng phát triển.................................................................................................72
Kết luận............................................................................................................................73
Kết quả thu được..........................................................................................................73
Hạn chế và hướng phát triển của đề tài........................................................................73 Danh mục sách tham
khảo...............................................................................................74 lOMoAR cPSD| 60734260
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT (Nếu có)
(trình bầy trong trang riêng) STT Chữ viết tắt Giải thích 1 2 3 lOMoAR cPSD| 60734260
DANH MỤC BẢNG BIỂU VÀ SƠ ĐỒ (Nếu có)
(trình bầy trong trang riêng) Số hiệu Tên Trang 1.1 Lưu ý
- Các sơ đồ, hình vẽ, bảng biểu phải có tên và số thứ tự được sắp xếp theo chương.
- Đối với sơ đồ, hình vẽ, đồ thị thì tên được đặt ở dưới - Đối với
bảng số liệu thì tên đặt ở trên.
Chương 1. TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI
1.1. Giới thiệu đề tài.
Trong bối cảnh kỷ nguyên số phát triển mạnh mẽ, việc ứng dụng công nghệ
thông tin vào lĩnh vực y tế đã trở thành một xu hướng tất yếu và cấp bách. Hệ thống
quản lý dịch vụ đặt lịch khám bệnh trực tuyến ra đời nhằm giải quyết những bất cập
còn tồn tại trong quy trình khám chữa bệnh truyền thống. Hiện tại, bệnh nhân thường
phải đối mặt với tình trạng xếp hàng dài, mất nhiều thời gian chờ đợi, hoặc gặp khó
khăn khi liên hệ qua điện thoại để đặt lịch hẹn. Điều này không chỉ gây lãng phí thời
gian, công sức mà còn tạo ra sự quá tải và căng thẳng cho cả bệnh nhân lẫn đội ngũ nhân viên y tế.
Việc xây dựng một hệ thống thông tin toàn diện cho phép tự động hóa và số
hóa toàn bộ quy trình đặt lịch, từ đó mang lại nhiều lợi ích to lớn. Đối với bệnh nhân,
hệ thống giúp họ chủ động hơn trong việc chăm sóc sức khỏe, dễ dàng tìm kiếm
thông tin về bác sĩ, chuyên khoa và thời gian khám phù hợp chỉ với vài thao tác trên thiết bị di động. lOMoAR cPSD| 60734260
Đối với các cơ sở y tế, hệ thống giúp chuẩn hóa và tối ưu hóa quy trình tiếp
nhận, giảm tải công việc hành chính cho nhân viên, quản lý lịch làm việc của bác sĩ
một cách khoa học, và phân bổ nguồn lực hiệu quả hơn. Hơn nữa, hệ thống còn cung
cấp một cơ sở dữ liệu quý giá, hỗ trợ việc phân tích, thống kê và đưa ra các quyết
định quản lý chiến lược.
Vì những lý do trên, đề tài "Phân tích và thiết kế hệ thống thông tin quản lý
dịch vụ đặt lịch khám bệnh trực tuyến" được lựa chọn với mục tiêu tạo ra một giải
pháp công nghệ hiệu quả, góp phần hiện đại hóa ngành y tế, nâng cao chất lượng
phục vụ và mang lại sự hài lòng cao nhất cho người bệnh. 1.1.1 Lý do chọn đề tài.
Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu chăm sóc sức
khỏe của người dân ngày càng tăng. Các cơ sở y tế luôn trong tình trạng quá tải,
đặc biệt là tại các bệnh viện tuyến trung ương. Người bệnh phải đến trực tiếp để
đăng ký khám, xếp hàng chờ đợi trong thời gian dài, gây ra nhiều bất tiện và áp lực
cho cả bệnh nhân lẫn nhân viên y tế.
Bên cạnh đó, việc quản lý lịch khám thủ công (sổ sách, gọi điện, ghi phiếu) thường
xuyên xảy ra sai sót, trùng lặp, khó thống kê và thiếu tính chuyên nghiệp. Trong
bối cảnh chuyển đổi số trong ngành y tế là xu hướng tất yếu, các bệnh viện cần một
hệ thống thông tin hiện đại để hỗ trợ việc quản lý lịch khám.
Do đó, nhóm quyết định chọn đề tài “Phân tích và thiết kế hệ thống thông tin quản
lý dịch vụ đặt lịch khám bệnh trực tuyến” nhằm giải quyết những bất cập nêu trên,
đồng thời mang lại giải pháp tiện lợi cho cả bệnh nhân và cơ sở y tế. 1.1.2 Mục tiêu đề tài.
Mục tiêu của một đề tài nghiên cứu không chỉ là những gì chúng ta muốn đạt
được, mà còn là bản đồ chi tiết hướng dẫn từng bước đi. Với đề tài này, mục tiêu
được chia thành ba cấp độ chính:
 Mục tiêu tổng quát (Overall Objective):
 Mục tiêu cao nhất là xây dựng một Hệ thống thông tin quản lý dịch vụ đặt lịch
khám bệnh trực tuyến hiệu quả, an toàn và dễ sử dụng. Hệ thống này sẽ là một lOMoAR cPSD| 60734260
giải pháp toàn diện để tự động hóa quy trình, cải thiện chất lượng dịch vụ và
tối ưu hóa hiệu suất hoạt động cho các cơ sở y tế.
 Mục tiêu cụ thể (Specific Objectives):
• Phân tích nghiệp vụ: Nghiên cứu và mô hình hóa chi tiết các quy trình nghiệp
vụ hiện tại của bệnh viện/phòng khám, từ khi bệnh nhân có nhu cầu khám cho
đến khi hoàn tất lịch hẹn. Chúng ta cần xác định rõ các bên liên quan (bệnh
nhân, bác sĩ, lễ tân) và nhu cầu của họ.
• Thiết kế hệ thống: Xây dựng kiến trúc hệ thống, bao gồm thiết kế cơ sở dữ liệu
(Database Design) để lưu trữ thông tin bệnh nhân, bác sĩ và lịch hẹn một cách
khoa học. Đồng thời, thiết kế giao diện người dùng (UI/UX) thân thiện, trực
quan để người dùng có thể dễ dàng tương tác.
• Phát triển và triển khai: Xây dựng các chức năng chính của hệ thống, bao gồm
đặt lịch, hủy lịch, xem lịch sử khám, quản lý lịch làm việc của bác sĩ... trên nền
tảng web hoặc ứng dụng di động. Sau đó, tiến hành kiểm thử và triển khai thử nghiệm.
 Mục tiêu kỹ thuật (Technical Objectives):
• Đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định, có thể xử lý đồng thời hàng nghìn yêu
cầu mà không bị gián đoạn.
• Sử dụng các công nghệ hiện đại (ví dụ: mô hình Client-Server, kiến trúc
Microservices) để đảm bảo tính linh hoạt và khả năng mở rộng trong tương lai.
1.2. Phạm vi đề tài. 1.2.1.
Đối tượng sử dụng hệ thống
• Con người: Nghiên cứu các vai trò chính trong hệ thống: Bệnh nhân (đối tượng
sử dụng dịch vụ), Bác sĩ (người cung cấp dịch vụ), và Nhân viên quản lý (người
điều phối và vận hành hệ thống). Chúng ta sẽ tìm hiểu nhu cầu, hành vi và các
vấn đề họ đang gặp phải.
• Quy trình nghiệp vụ: Các hoạt động từ khi bệnh nhân gửi yêu cầu đặt lịch cho
đến khi lịch hẹn được xác nhận.
• Dữ liệu: Các loại thông tin cần thiết như thông tin cá nhân của bệnh nhân, thông
tin chuyên môn của bác sĩ, thông tin về dịch vụ khám và lịch hẹn. lOMoAR cPSD| 60734260 1.2.2. Hiệu quả
• Giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân khi đến khám.
• Hạn chế tình trạng quá tải và sai sót trong việc quản lý lịch khám.
• Hỗ trợ bệnh viện sắp xếp lịch làm việc của bác sĩ hợp lý hơn.
• Giúp bệnh viện quản lý dữ liệu bệnh nhân, bác sĩ và lịch hẹn một cách khoa học.
• Tăng tính chuyên nghiệp, góp phần vào công cuộc chuyển đổi số trong ngành y tế.
1.3. Dự kiến công việc.
Giai đoạn 1: Khởi động dự án
Tìm hiểu đề tài, xác định bối cảnh thực tế. •
Thu thập yêu cầu từ người dùng (bệnh nhân, bác sĩ, nhân viên quản trị). •
Xác định phạm vi dự án, các đối tượng chính tham gia hệ thống. •
Lập kế hoạch thực hiện, phân công công việc cho các thành viên trong nhóm.
Giai đoạn 2: Phân tích hệ thống
Xác định và phân loại yêu cầu hệ thống (chức năng, phi chức năng). •
Xây dựng các biểu đồ Use Case tổng quát và phân rã theo từng chức năng. •
Phân tích quy trình nghiệp vụ thông qua các biểu đồ hoạt động.  Thiết
kế mô hình ca sử dụng cho từng nhóm người dùng.
Giai đoạn 3: Thiết kế hệ thống
Thiết kế biểu đồ lớp tổng quát, lớp phân tích cho từng chức năng. •
Thiết kế biểu đồ trình tự, biểu đồ cộng tác cho các chức năng quan trọng. •
Thiết kế biểu đồ trạng thái cho các đối tượng thay đổi theo thời gian (ví dụ: lịch hẹn). •
Thiết kế biểu đồ thành phần và biểu đồ triển khai hệ thống. •
Thiết kế sơ đồ thực thể – quan hệ (ERD) và mô hình dữ liệu quan hệ.
Giai đoạn 4: Xây dựng cơ sở dữ liệu và giao diện
Tạo cơ sở dữ liệu theo thiết kế (bảng, ràng buộc, quan hệ). lOMoAR cPSD| 60734260 •
Thiết kế và xây dựng giao diện người dùng (trang đăng nhập, đăng ký, đặt
lịch, quản lý lịch hẹn, quản lý thông báo…). •
Xây dựng mô hình cấu trúc mã nguồn (frontend, backend, database).
Giai đoạn 5: Kiểm thử và hoàn thiện hệ thống
Kiểm thử các chức năng cơ bản: đăng nhập, đăng xuất, đặt lịch, hủy
lịch, xem thông tin bác sĩ, quản lý tài khoản. •
Phát hiện và khắc phục lỗi trong quá trình vận hành thử nghiệm. 
Hoàn thiện báo cáo và chuẩn bị trình bày.
Giai đoạn 6: Báo cáo và nộp sản phẩm
Viết báo cáo chi tiết các chương (tổng quan, phân tích, thiết kế, cài đặt, kết luận). •
Chuẩn bị slide thuyết trình, demo hệ thống. •
Nộp báo cáo và sản phẩm hệ thống cho giảng viên hướng dẫn.
1.4. Chức năng, phi chức năng của hệ thống. 1.4.1. Chức năng Phân loại yêu
TT Mô tả yêu cầu cầu 1 Đăng nhập Yêu cầu truy vấn 2 Đăng xuất Yêu cầu truy vấn 3 Quên mật khẩu Yêu cầu truy vấn 4 Đổi mật khẩu Yêu cầu truy vấn 5 Xem danh sách menu Dữ liệu đầu ra 23 Tìm kiếm menu Dữ liệu đầu ra 28
Xem danh sách loại tài khoản Dữ liệu đầu ra 29 Thêm loại tài khoản Dữ liệu đầu vào 30 Sửa loại tài khoản Dữ liệu đầu vào lOMoAR cPSD| 60734260 31 Xóa loại tài khoản Dữ liệu đầu vào 33
QTHT đăng nhập hệ thống quản trị Dữ liệu đầu vào 34
QTHT đăng xuất hệ thống quản trị Dữ liệu đầu vào 35
QTHT xem danh sách tài khoản người dùng Dữ liệu đầu ra 36
QTHT thêm tài khoản người dùng Dữ liệu đầu vào 37
QTHT sửa tài khoản người dùng Dữ liệu đầu vào 38
QTHT xóa tài khoản người dùng Dữ liệu đầu vào 39
QTHT kích hoạt/khóa tài khoản người dùng Dữ liệu đầu vào 40
QTHT reset mật khẩu tài khoản người dùng Dữ liệu đầu vào Phân loại yêu
TT Mô tả yêu cầu cầu 57 Xem danh sách Dữ liệu đầu ra 58 Tìm kiếm Dữ liệu truy vấn 59 Thêm chức vụ Dữ liệu đầu vào 60 Sửa chức vụ Dữ liệu đầu vào 61 Xóa chức vụ Dữ liệu đầu vào 63 Xem danh sách bác sĩ Dữ liệu đầu ra 64 Tìm kiếm bác sĩ Dữ liệu truy vấn 65 Thêm bác sĩ Dữ liệu đầu vào 66 Sửa bác sĩ Dữ liệu đầu vào lOMoAR cPSD| 60734260 67 Xóa bác sĩ Dữ liệu đầu vào 69 Xem danh sách bệnh nhân Dữ liệu đầu ra 70
Thêm mới đăng ký đặc cách Dữ liệu đầu vào 72 Xóa bệnh nhân Dữ liệu đầu vào 73
Tìm kiếm thông tin bệnh nhân Dữ liệu đầu vào 75 Xem danh sách bệnh nhân Dữ liệu đầu ra 76 Đặt lịch khám Dữ liệu đầu vào 77 Hủy đặt lịch Dữ liệu đầu vào 78 Xem lịch khám Dữ liệu đầu vào 79 Xem lịch sử lịch khám Dữ liệu đầu vào
TT Mô tả yêu cầu
Phân loại yêu cầu 81
Đặt lịch khám theo bác sĩ Dữ liệu đầu ra 82 Xem danh sách bác sĩ Dữ liệu đầu vào 83 Tìm kiếm bác sĩ Dữ liệu đầu vào 84 Xem hồ sơ Dữ liệu đầu vào 85 Sửa hồ sơ Dữ liệu đầu vào 87 Dữ liệu đầu ra 88 Dữ liệu đầu vào 89 Dữ liệu đầu vào lOMoAR cPSD| 60734260 90 Dữ liệu đầu vào
111 Xem danh sách loại thông báo Dữ liệu đầu ra 112 Thêm loại thông báo Dữ liệu đầu vào 113 Lọc dữ liệu Dữ liệu đầu vào 114 Sửa loại thông báo Dữ liệu đầu vào 115 Xóa loại thông báo Dữ liệu đầu vào
116 Xem danh sách thông báo Dữ liệu đầu ra 117 Thêm thông báo Dữ liệu đầu vào 118 Lọc dữ liệu Dữ liệu đầu vào 119 Sửa thông báo Dữ liệu đầu vào 120 Xóa thông báo Dữ liệu đầu vào
TT Mô tả yêu cầu
Phân loại yêu cầu
121 Xem danh sách sáng kiến kinh nghiệm Dữ liệu đầu ra
122 Lọc dữ liệu theo danh sách sáng kiến kinh nghiệm Dữ liệu đầu vào
123 Sửa danh sách sáng kiến kinh nghiệm Dữ liệu đầu vào
124 Xóa danh sách sáng kiến kinh nghiệm Dữ liệu đầu vào
125 Xem danh sách đối chiếu thi đua Dữ liệu đầu ra
126 In danh sách đối chiếu thi đua Dữ liệu đầu ra
127 Xem danh sách sáng kiến kinh nghiệm nộp Dữ liệu đầu ra lOMoAR cPSD| 60734260
128 Lọc danh sách sáng kiến kinh nghiệm nộp Dữ liệu đầu vào
129 Tải xuống danh sách sáng kiến kinh nghiệm nộp Dữ liệu đầu vào
130 Thống kê sáng kiến kinh nghiệm theo năm Dữ liệu truy vấn
131 Thống kê sáng kiến kinh nghiệm theo tháng Dữ liệu truy vấn
132 Thống kê sáng kiến kinh nghiệm theo ngày Dữ liệu truy vấn
133 Thống kê sáng kiến kinh nghiệm theo đơn vị Dữ liệu truy vấn
134 Danh sách đăng ký của đơn vị Dữ liệu đầu vào
135 Danh sách đăng ký đặc cách Dữ liệu đầu vào 136 Tạo mẫu báo cáo Dữ liệu đầu vào 137 Lấy dữ liệu Dữ liệu đầu vào
138 Hiện thị trang in báo cáo Dữ liệu đầu ra
139 Xem danh sách nộp Sáng kiến kinh nghiệm (SKKN) Dữ liệu đầu ra
TT Mô tả yêu cầu
Phân loại yêu cầu
140 In danh sách nộp Sáng kiến kinh nghiệm (SKKN) Dữ liệu đầu ra
141 Tải báo cáo danh sách nộp Sáng kiến kinh nghiệm (SKKN) Dữ liệu đầu ra
1.4.2. Phi chức năng.
 Tiêu chuẩn: ISO/IEC 25010 - Systems and software Quality Requirements and Evaluation.
 Mô tả: Tiêu chuẩn này đánh giá các thuộc tính chất lượng của hệ thống, quyết
định cách hệ thống hoạt động thay vì làm gì.  Ví dụ cụ thể: lOMoAR cPSD| 60734260
• Hiệu suất (Performance): Hệ thống phải có khả năng xử lý ít nhất 500 yêu
cầu đặt lịch mỗi giờ, với thời gian phản hồi trung bình dưới 3 giây.
• Bảo mật (Security): Hệ thống phải tuân thủ tiêu chuẩn ISO 27001 để bảo vệ
thông tin cá nhân của bệnh nhân. Tất cả dữ liệu nhạy cảm (như mật khẩu,
thông tin sức khỏe) phải được mã hóa.
• Tính khả dụng (Usability): Giao diện phải được thiết kế để người dùng có
thể hoàn thành việc đặt lịch trong vòng tối đa 3 bước.
• Tính tin cậy (Reliability): Hệ thống phải đảm bảo hoạt động liên tục 24/7 với
thời gian hoạt động (uptime) tối thiểu là 99.5%. Hệ thống phải có cơ chế sao
lưu dữ liệu tự động hàng ngày.
CHƯƠNG 2: Các loại sơ đồ 2.1: Sơ đồ UC
2.2. Sơ đồ hoạt động 2.2.1: Đăng ký lOMoAR cPSD| 60734260 2.2.2: Đăng nhập lOMoAR cPSD| 60734260 2.2.3: Đăng xuất 2.2.4: Đặt lịch khám lOMoAR cPSD| 60734260 2.2.5: Hủy lịch lOMoAR cPSD| 60734260 2.2.6: Xem lịch khám
2.2.7: Xem lịch sử lịch khám