Phân tích Walt Disney - Nghiên cứu marketing | Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh

Disney đã chú ý đầy đủ đến tầm quan trọng, sức ảnh hưởng của sự khác biệt văn hóa đối khi tiếp thị, tiếp cận với các nền văn hóa khác nhau trên Thế giới. Theo đó, Disney đã nhìn nhận một cách khách quan về sự khác biệt văn hóa trong nhu cầu và hành vi của người tiêu dùng và tôn trọng nó, từ bỏ xóa bỏ hoàn toàn định kiến và phân biệt đối xử văn hóa. Tài liệu được sưu tầm giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem !

Thông tin:
3 trang 2 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Phân tích Walt Disney - Nghiên cứu marketing | Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh

Disney đã chú ý đầy đủ đến tầm quan trọng, sức ảnh hưởng của sự khác biệt văn hóa đối khi tiếp thị, tiếp cận với các nền văn hóa khác nhau trên Thế giới. Theo đó, Disney đã nhìn nhận một cách khách quan về sự khác biệt văn hóa trong nhu cầu và hành vi của người tiêu dùng và tôn trọng nó, từ bỏ xóa bỏ hoàn toàn định kiến và phân biệt đối xử văn hóa. Tài liệu được sưu tầm giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem !

55 28 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD|472065 21
lOMoARcPSD|472065 21
1.Bạn hãy phân tích cách thức Disney đã thiết kế tổ chức dịch vụ ca mình như
thế nào?
Disney đã chú ý đầy đủ đến tầm quan trọng, sức ảnh hưởng của sự khác biệt văn
hóa đối khi tiếp thị, tiếp cận với các nền văn hóa khác nhau trên Thế giới. Theo đó,
Disney đã nhìn nhận một cách khách quan về sự khác biệt văn hóa trong nhu cầu và hành
vi của người tiêu dùng và tôn trọng nó, từ bỏ xóa bỏ hoàn toàn định kiến và phân biệt đối
xử văn hóa. Hơn nữa, Disney đã thành công trong việc tìm hiểu sử dụng những giá trị
cốt lõi của các nền văn hóa khác nhau những giá trị này yếu tố cần cân nhắc quan
trọng khi kế hoạch thâm nhập thị trường quốc gia mục tiêu. Xét cho cùng, một trong
những quyết giúp Disney thành công khi thâm nhập thị trường các nước Disney đã
hòa nhập thành công vào môi trường văn a hội của “địa phương”. Disney đã
đang dần nâng cao tính nhạy cảm và khả năng thích ứng với các môi trường văn hóa khác
nhau.
Khi thậm nhập thị trường quốc tế, Disney đã khởi động các hoạt động tiếp thị văn
hóa làm nổi bật nền văn hóa bản địa. Khéo léo lồng ghép những giá trị văn hóa bản
địa những giá trị văn hóa của mình, Disney đã xóa đi những sự khác biệt văn hóa
trong nhìn nhận của khách hàng tại thị trường mục tiêu và đó sở giúp “mở cửa” thị
trường một cách nhanh chóng. Theo đó, Disney đã xây dựng các kênh giao tiếp đa văn
hóa hai chiều”, thích ứng với môi trường và giá trị văn hóa của nước sở tại thực hiện
chiến lược bản địa hóa kinh doanh để thể được chính quyền địa phương nước sở tại
chấp nhận rộng rãi, các đối tác địa phương, người tiêu dùng và các bên liên quan khác.
Ngoài ra, một trong nhiều chiến lược Disney sử dụng liên tục nâng cao trải
nghiệm của khách tại Disney. không chỉ đơn giản về công tác đào tạo nguồn nhân
lực, năng cao chất lượng dịch vkhách hàng của Disney đó còn sự hiểu biết u
sắc về khách hàng (deeper understanding of their custome). Điều đó thể hiện thông qua
các quy trình, cách thức tổ chức, bố trí sắp xếp một cách khoa học, thuận tiện nhằm gia
tăng tiện ích, nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi đến với Disney. Lấy ví dụ, Disney
khả năng biết được khách hàng của họ muốn mỗi bước chân trong công viên giải
trí, phim hoạt hình hoặc hành trình nghỉ dưỡng của họ. Disney cho rằng đây là khâu quan
lOMoARcPSD|472065 21
trọng trong văn hóa dịch vụ (service culture) của họ đó chính là mong muốn hiểu biết sâu
sắc về khách của họ - những khách hàng cần hoặc muốn mỗi bước chân - sau
đó là chủ động thiết kế các quy trình của nhân viên và khách hàng để hỗ trợ điều đó.
thể hiểu điều này thông qua một dụ sau: Các nhân viên tại Disney Resorts
nhận thấy rằng các khách hàng trẻ em sẽ trở nên bồn chồn trong khi chờ bố mđến
check - in. Các gia đình thể đã đi du lịch hàng giờ trước khi đến muốn kỳ nghỉ
Disney của họ bắt đầu ngay lập tức. vậy, mọi Khu nghỉ dưỡng của Disney đều cung
cấp các khu vực theo chủ đề trong sảnh của khu nghỉ dưỡng chỉ dành cho trẻ em, với
những chiếc ghế dành cho trẻ em và TV theo chủ đề chiếu phim hoạt hình Disney; giải trí
cho những vị khách nhỏ nhất của Disney trong khi cha mcủa họ đang tiến hành check
in.
2. sao Disney không áp dụng nhiều kịch bản khác nhau ở nhiều quốc gia khác
nhau?
Phim của Walt Disney là những câu chuyện thần tiên đã đi theo tuổi thơ của nhiều
thế hệ trẻ em cùng cả người lớn, đặc biệt, những nhân vật hoạt hình Disney sáng
tạo đã trở thành kinh điển, thậm chí sức sống ợt ra khỏi những bộ phim. Bên cạnh
những nhân vật như chuột Mickey, vịt Donald, những bộ phim hoạt hình dài trong suốt
lịch sử phát triển của Disney đã tạo ra một “đế chế” Những nàng công chúa Disney
(Disney Princess), hoặc trẻ em, đó nàng Bạch Tuyết đã 80 “tuổi đời” hay công
chúa Moana mới xuất hiện từ năm 2016. thể nói, sức hấp dẫn của những nhân vật
một phần không thể thiếu, tạo nên thành công của phim hoạt hình Disney.
Nhìn chung, các nhân vật Disney được xây dựng qua một kịch bản điện ảnh
chuyển thể tương đối trung thành với nguyên tác, phù hợp với lối kể chuyện tuyến tính,
có các cao trào theo dạng hình sin, với đa dạng điểm nhìn.
Lý do Disney không áp dụng nhiều kịch bản khác nhau ở nhiều quốc gia khác
nhau các bộ phim truyện hoạt hình Disney phần nhiều chúng được chuyển thể từ
các câu chuyện cổ tích, dân gian hay thần thoại đã ăn sâu vào m trí của nhiều thế hệ.
Nội dung của đều hướng con người đến những gtrị tốt đẹp trong cuộc sống, lên án
cái xấu và tôn vinh cái đẹp, mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc. Xuất phát từ lý do đó, là hãng
lOMoARcPSD|472065 21
chuyên làm ra các sản phẩm phục vụ trẻ em, Disney luôn muốn làm cho bộ phim của họ
phải lôi cuốn được cảm xúc của người xem bằng cách hội tụ ba thành phần cơ bản để tạo
nên một câu chuyện hấp dẫn: nhân vật, mong muốn xung đột. Theo đó, nhân vật phải
một người hùng hay phải khiến cho người xem đồng cảm, người luôn theo đuổi mục
tiêu ràng với những kết quả ràng, phải giám đối mặt với những trở ngại lớn lao do
các nhân vật khác hoặc sức mạnh thiên nhiên tạo ra.
| 1/3

Preview text:

lOMoARcPSD|472 065 21 lOMoARcPSD|472 065 21
1.Bạn hãy phân tích cách thức Disney đã thiết kế và tổ chức dịch vụ của mình như thế nào?
Disney đã chú ý đầy đủ đến tầm quan trọng, sức ảnh hưởng của sự khác biệt văn
hóa đối khi tiếp thị, tiếp cận với các nền văn hóa khác nhau trên Thế giới. Theo đó,
Disney đã nhìn nhận một cách khách quan về sự khác biệt văn hóa trong nhu cầu và hành
vi của người tiêu dùng và tôn trọng nó, từ bỏ xóa bỏ hoàn toàn định kiến và phân biệt đối
xử văn hóa. Hơn nữa, Disney đã thành công trong việc tìm hiểu và sử dụng những giá trị
cốt lõi của các nền văn hóa khác nhau và những giá trị này là yếu tố cần cân nhắc quan
trọng khi có kế hoạch thâm nhập thị trường quốc gia mục tiêu. Xét cho cùng, một trong
những bí quyết giúp Disney thành công khi thâm nhập thị trường các nước là Disney đã
hòa nhập thành công vào môi trường văn hóa xã hội của “địa phương”. Disney đã và
đang dần nâng cao tính nhạy cảm và khả năng thích ứng với các môi trường văn hóa khác nhau.
Khi thậm nhập thị trường quốc tế, Disney đã khởi động các hoạt động tiếp thị văn
hóa và làm nổi bật nền văn hóa bản địa. Khéo léo lồng ghép những giá trị văn hóa bản
địa và những giá trị văn hóa của mình, Disney đã xóa đi những sự khác biệt văn hóa
trong nhìn nhận của khách hàng tại thị trường mục tiêu và đó là cơ sở giúp “mở cửa” thị
trường một cách nhanh chóng. Theo đó, Disney đã xây dựng các kênh giao tiếp đa văn
hóa “hai chiều”, thích ứng với môi trường và giá trị văn hóa của nước sở tại và thực hiện
chiến lược bản địa hóa kinh doanh để có thể được chính quyền địa phương nước sở tại
chấp nhận rộng rãi, các đối tác địa phương, người tiêu dùng và các bên liên quan khác.
Ngoài ra, một trong nhiều chiến lược mà Disney sử dụng là liên tục nâng cao trải
nghiệm của khách tại Disney. Nó không chỉ đơn giản là về công tác đào tạo nguồn nhân
lực, năng cao chất lượng dịch vụ khách hàng của Disney mà đó còn là sự hiểu biết sâu
sắc về khách hàng (deeper understanding of their custome). Điều đó thể hiện thông qua
các quy trình, cách thức tổ chức, bố trí sắp xếp một cách khoa học, thuận tiện nhằm gia
tăng tiện ích, nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi đến với Disney. Lấy ví dụ, Disney
có khả năng biết được khách hàng của họ muốn gì ở mỗi bước chân trong công viên giải
trí, phim hoạt hình hoặc hành trình nghỉ dưỡng của họ. Disney cho rằng đây là khâu quan lOMoARcPSD|472 065 21
trọng trong văn hóa dịch vụ (service culture) của họ đó chính là mong muốn hiểu biết sâu
sắc về khách của họ - và những gì khách hàng cần hoặc muốn ở mỗi bước chân - và sau
đó là chủ động thiết kế các quy trình của nhân viên và khách hàng để hỗ trợ điều đó.
Có thể hiểu điều này thông qua một ví dụ sau: Các nhân viên tại Disney Resorts
nhận thấy rằng các khách hàng là trẻ em sẽ trở nên bồn chồn trong khi chờ bố mẹ đến
check - in. Các gia đình có thể đã đi du lịch hàng giờ trước khi đến và muốn kỳ nghỉ ở
Disney của họ bắt đầu ngay lập tức. Vì vậy, mọi Khu nghỉ dưỡng của Disney đều cung
cấp các khu vực theo chủ đề trong sảnh của khu nghỉ dưỡng chỉ dành cho trẻ em, với
những chiếc ghế dành cho trẻ em và TV theo chủ đề chiếu phim hoạt hình Disney; giải trí
cho những vị khách nhỏ nhất của Disney trong khi cha mẹ của họ đang tiến hành check – in.
2. Vì sao Disney không áp dụng nhiều kịch bản khác nhau ở nhiều quốc gia khác nhau?
Phim của Walt Disney là những câu chuyện thần tiên đã đi theo tuổi thơ của nhiều
thế hệ trẻ em cùng cả người lớn, và đặc biệt, những nhân vật hoạt hình mà Disney sáng
tạo đã trở thành kinh điển, thậm chí có sức sống vượt ra khỏi những bộ phim. Bên cạnh
những nhân vật như chuột Mickey, vịt Donald, những bộ phim hoạt hình dài trong suốt
lịch sử phát triển của Disney đã tạo ra một “đế chế” Những nàng công chúa Disney
(Disney Princess), mê hoặc trẻ em, dù đó là nàng Bạch Tuyết đã 80 “tuổi đời” hay công
chúa Moana mới xuất hiện từ năm 2016. Có thể nói, sức hấp dẫn của những nhân vật là
một phần không thể thiếu, tạo nên thành công của phim hoạt hình Disney.
Nhìn chung, các nhân vật Disney được xây dựng qua một kịch bản điện ảnh
chuyển thể tương đối trung thành với nguyên tác, phù hợp với lối kể chuyện tuyến tính,
có các cao trào theo dạng hình sin, với đa dạng điểm nhìn.
Lý do Disney không áp dụng nhiều kịch bản khác nhau ở nhiều quốc gia khác
nhau là vì các bộ phim truyện hoạt hình Disney là phần nhiều chúng được chuyển thể từ
các câu chuyện cổ tích, dân gian hay thần thoại đã ăn sâu vào tâm trí của nhiều thế hệ.
Nội dung của nó đều hướng con người đến những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống, lên án
cái xấu và tôn vinh cái đẹp, mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc. Xuất phát từ lý do đó, là hãng lOMoARcPSD|472 065 21
chuyên làm ra các sản phẩm phục vụ trẻ em, Disney luôn muốn làm cho bộ phim của họ
phải lôi cuốn được cảm xúc của người xem bằng cách hội tụ ba thành phần cơ bản để tạo
nên một câu chuyện hấp dẫn: nhân vật, mong muốn và xung đột. Theo đó, nhân vật phải
là một người hùng hay phải khiến cho người xem đồng cảm, là người luôn theo đuổi mục
tiêu rõ ràng với những kết quả rõ ràng, phải giám đối mặt với những trở ngại lớn lao do
các nhân vật khác hoặc sức mạnh thiên nhiên tạo ra.