Phiếu thăm dò ý kiến công chúng thế hệ Z tiếp nhận, tiếp cận và tương tác với tin tức báo chí trên ứng dụng di động
Việc đáp ứng nhu cầu tin tức báo chí cho Gen Z là mục tiêu của các cơ quan báo
chí và các nền tảng di động hiện nay. Nhằm giúp cho các tờ báo hiểu công chúng và phục vụ công chúng thế hệ Z tốt hơn. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Preview text:
HỌC VIỆN BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUYỀN VIỆN BÁO CHÍ PHIẾU THĂM DÒ Ý KIẾN
CÔNG CHÚNG THẾ HỆ Z TIẾP CẬN, TIẾP NHẬN VÀ TƯƠNG TÁC VỚI TIN TỨC
BÁO CHÍ TRÊN ỨNG DỤNG DI DỘNG Bạn thân mến!
Việc đáp ứng nhu cầu tin tức báo chí cho Gen Z là mục tiêu của các cơ quan báo
chí và các nền tảng di động hiện nay. Nhằm giúp cho các tờ báo hiểu công chúng và phục
vụ công chúng thế hệ Z tốt hơn, chúng tôi tiến hành tìm hiểu ý kiến của công chúng thế hệ
Z về việc tiếp cận, tiếp nhận và tương tương tác với tin tức báo chí trên ứng dụng di động.
Những thông tin các bạn cung cấp sẽ được đảm bảo nguyên tắc khuyết danh và chỉ
sử dụng cho mục đích trong nghiên cứu này. Xin hãy cho chúng tôi biết số điện thọai để
liên lạc với bạn khi cần (nếu có).
Chúng tôi hy vọng các bạn sẵn sàng chia sẻ thông tin với chúng tôi bằng cách trả
lời tất cả các câu hỏi chúng tôi nêu ra. Xin trân trọng cảm ơn sự hợp tác của các bạn!
Họ và tên điều tra viên:………………………………………………………….
Họ và tên giám sát viên: …………………………………………………………
Địa điểm phỏng vấn: ……………………………………………………………..
Thời gian phỏng vấn:………………………………………………………………
Số điện thọai người trả lời:………………………………………………………… A. Phần cá nhân
(Khoanh tròn những phương án mà bạn chọn phù hợp với câu trả lời của bạn) A1. Giới tính:
1. Nam 2. Nữ 3. Giói tính khác
A2. Năm sinh (ghi năm, ví dụ: 2003):...........................
A3. Trình độ học vấn của bạn hiên nay: 1. Tốt nghiệp tiểu học 2. Tốt nghiệp THCS 3. Tốt nghiệp PTTH 4. Tốt nghiệp Trung cấp, 5. Tốt nghiệp cao đẳng 6. Tốt nghiệp Đại học 7. Tốt nghiệp thạc sĩ
7. Khác (Ghi rõ)......................................................................
A4. Bạn hiện dang sống ở đâu?
1. Hà Nội, khu vực đô thị
2. Hà Nội, khu vực nông thôn
3. Đà Nẵng, khu vực đô thị
4, Đà Nẵng, khu vực nông thôn 5. Tp. Hồ Chí Minh
6. Tp. Hồ Chí Minh, khu vực nông thôn
A5. Chi tiêu hàng tháng của bạn cho các thiết bị sử dụng internet hàng tháng như thế
nào?(ghi cụ thể, nếu không đồng xin ghi số 0)…………………đồng
A6. Bạn có đi làm thêm ngoài giờ học không? 1. Có 2. Không
A7: Nếu bạn có việc làm thêm thì công việc ấy có liên quan đến ngành học của bạn không? 1. Có 2. Không 1
B. Ý kiến công chúng thế hệ Z về tiếp cận và tiếp nhận tin tức báo chí trên ứng dụng
di động(Khoanh tròn những phương án mà bạn chọn phù hợp với câu trả lời của bạn)
B1. Bạn thường xuyên đọc tin tức báo chí như thế nào? 1. Ngày nào cũng đọc 2. Vài ngày đọc 1 lần
3. Mỗi tuần đọc một lần 4. Hiếm khi đọc
5. Không đọc (Mời tiếp tục trả lời phần D)
B2. Bạn đọc, xem tin tức báo chí trên nền tảng nào? và mức độ thường xuyên như
thế nào? (có thể chọn nhiều nền tảng). Nền tảng Mức độ thường xuyên Ngày nào Vài ngày Mỗi tuần Hiếm khi/ cũng đọc,xem 1 đọc, xem không đọc, đọc,xem lần 1 lần xem 1
Bản giấy (Báo, tạp chí in) 1 2 3 4 2 Nghe qua radio 1 2 3 4 3 Xem tivi 1 2 3 4 4
Trình duyệt web trên máy tính 1 2 3 4 5
Trình duyệt web trên thiết bị di động 1 2 3 4 6 Ứng dụng di động 1 2 3 4 7
Mạng xã hội (fnpgage, kênh riêng hoặc 1 2 3 4
tài khoản cá nhân trên mạng xã hội…) 8
Nền tảng khác (Ghi rõ).... 1 2 3 4
.............,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,
B3. Bạn có tiếp cận tin tức báo chí trên các ứng dụng di dộng không? Và biết đến
ứng dụng đó từ nguồn/ chỉ dẫn nào? (có thể chọn nhiều phương án)
(Nếu có tiếp cận ứng dụng, hãy tìm cột C1.1.Biết và khoanh tròn số 1, nếu không biết hãy
khoanh tròn số 2 ở cột; Nếu biết đến ứng dụng do đọc tin tức báo chí, khoanh tròn số 1,
cột Tin tức báo chí, ứng vói dòng tên ứng dụng tin tức di động mà bạn biết; khoanh tròn số
2 nếu bạn biết do được giới thiệu hoặc đcó đường dẫn trên vác kênh quảng bá, quảng cáo.
Tương tự như vậy với các nguồn khác)
Chú ý: Nếu bạn không tiếp cận tin tức báo chí trên các ứng dụng di dộng nào thì mời
chuyển sang phần D để trả lời các câu hỏi tiếp theo. Tên ứng dụng tin tức di C1.1. Tiếp cận
C1.2. Nguồn giới thiệu/ đường dẫn động Có Không Tin tức Kênh quảng Mạng Khác báo chí bá, quảng cáo xã hội 1
Báo mới- đọc báo, tin tức 1 2 1 2 3 4 24h 2 Tin mới 24 1 2 1 2 3 4 3 Google tin tức 1 2 1 2 3 4 4 ZingNews 1 2 1 2 3 4 5 VnExpress 1 2 1 2 3 4 6 Tuổi trẻ online 1 2 1 2 3 4 7 VN Ngày nay 1 2 1 2 3 4 8 VietnamNet 1 2 1 2 3 4 9 Báo Thanh niên 1 2 1 2 3 4 10 Vietcetera 1 2 1 2 3 4 2
B4. Bạn cài đặt ứng dụng tin tức nào trên thiết bị di động của bạn?Tình trạng sử
dụng các ứng dụng tin tức trên thiết bị di động của bạn là như thế nào? Ứng dụng Hiện tại đang Đã từng cài (đã Sử dụng nhiều nhất cài gỡ) (chọn 1 phương án)
1. Báo mới- đọc báo, tin tức 24h 1 1 1 2. Tin mới 24 2 2 2 3. Google tin tức 3 3 3 4. ZingNews 4 4 4 5. VnExpress 5 5 5 6. Tuổi trẻ online 6 6 6 7. VN Ngày nay 7 7 7 8. VietnamNet 8 8 8 9. Báo Thanh niên 9 9 9 10. Vietcetera 10 10 10
B5. Bạn tiếp nhận tin tức báo chí trên các ứng dụng di dộng với mức độ thường xuyên như thế nào Tên ứng dụng di động Mức độ thường xuyên Hằng ngày Vài ngày 1 Mỗi tuần Hiếm khi/ không tiếp lần 1 lần nhận 1
Báo mới- đọc báo, tin tức 1 2 3 4 24h 2 Tin mới 24 1 2 3 4 3 Google tin tức 1 2 3 4 4 ZingNews 1 2 3 4 5 VnExpress 1 2 3 4 6 Tuổi trẻ online 1 2 3 4 7 VN Ngày nay 1 2 3 4 8 VietnamNet 1 2 3 4 9 Báo Thanh niên 1 2 3 4 10 Vietcetera 1 2 3 4
B6. Mức độ cập nhật tin tức báo chí trên các ứng dụng dưới đây trong các tháng 7, tháng
8 và tháng 9 năm 2022 của bạn như thế nào? Ứng dụng
Mức độ cập nhật tin tức Từ 5 lần trở 1-4 lần 2-3 ngày Hàng tuần Hiếm khi/ lên mỗi ngày trong ngày một lần Không cập nhật 1 Báo mới- đọc 1 2 3 4 5 báo, tin tức 24h 2 Tin mới 24 1 2 3 4 5 3 Google tin tức 1 2 3 4 5 4 ZingNews 1 2 3 4 5 5 VnExpress 1 2 3 4 5 6 Tuổi trẻ online 1 2 3 4 5 7 VN Ngày nay 1 2 3 4 5 8 VietnamNet 1 2 3 4 5 3 9 Báo Thanh niên 1 2 3 4 5 10 Vietcetera 1 2 3 4 5
B7. Thời điểm bạn cập nhật tin tức báo chí trên các ứng dụng dưới đây trong các
tháng 7, tháng 8 và tháng 9 năm 2022 như thế nào? Ứng dụng Sáng Trưa Chiều Tối Khuya
1. Báo mới- đọc báo, tin tức 24h 1 2 3 4 5 2. ZingNews 1 2 3 4 5 3. Vietcetara 1 2 3 4 5 4. app khác (ghi rõ) 1 2 3 4 5 5. 1 2 3 4 5 6 1 2 3 4 5
B8. Địa điểm bạn cập nhật tin tức báo chí trên các ứng dụng dưới đây trong các
tháng 7, tháng 8 và tháng 9 năm 2022 như thế nào?(mỗi app/dòng chọn 1 phương án
mà bạn thường xuyên truy cập ở địa điểm đó nhất) Ứng dụng Ở Trên Nơi làm Không gian công Khác nhà đường/phương việc/học cộng(khu mua sắm, tiện giao thông café…) 1. Báo mới 1 2 3 4 5 2. ZingNews 1 2 3 4 5 3.Vietcetera 1 2 3 4 5 4. app khác (ghi rõ) 1 2 3 4 5 5. 1 2 3 4 5 6. 1 2 3 4 5
B9. Thời lượng trung bình trong ngày mà bạn cập nhật tin tức báo chí trên các ứng
dụng dưới đây trong các tháng 7, tháng 8 và tháng 9 năm 2022 là như thế nào? Ứng dụng
Thời lượng trung bình trong ngày (tính theo phút) 1. Báo mới ……………Phút 2. ZingNews ……………Phút 3. Vietcetera ……………Phút 4. app khác (ghi rõ) ……………Phút 5. ……………Phút 6. ……………Phút
B10. Mức độ tiếp nhận tin tức của bạn trên các ứng dụng tin tức di động dưới đây
trong các tháng 7, tháng 8 và tháng 9 năm 2022 như thế nào?(mỗi app/dòng chọn 1
phương án mà bạn thường xuyên truy cập ở địa điểm đó nhất) Ứng dụng Các mức độ tiếp nhận Đọc lướt Đọc tiêu đề Đọc những Đọc kỹ toàn Nghe, xem và lead/sapo câu đầu bộ bài các nội dung 4 tiên của đa phương mỗi khổ tiện 1. Báo mới 1 2 3 4 5 2. ZingNews 1 2 3 4 5 3. Vietcetera 1 2 3 4 5 4. app khác (ghi 1 2 3 4 5 rõ) 5. 1 2 3 4 5 6. 1 2 3 4 5
C. Thực trạng tương tác của công chúng với tin tức báo chí trên ứng dụng di động tại Việt Nam
C1. Bạn tương tác với tin tức báo chí trên các ứng dụng di dộng trong các tháng 7,
tháng 8 và tháng 9 năm 2022 với mức độ thường xuyên như thế nào?
Nếu bạn chọn hiếm khi/ Không tiếp nhận với tất cả các ứng dụng di động, mời bạn
chuyển đến phần D để tieps tục trả lời các câu hỏi Tên ứng dụng di Mức độ thường xuyên động Hằng ngày Vài ngày 1 lần Mỗi tuần 1 lần
Hiếm khi/ không tiếp nhận 1. Báo mới 1 2 3 4 2. ZingNews 1 2 3 4 3. Vietcetera 1 2 3 4 4. app khác (ghi rõ) 1 2 3 4 5. 1 2 3 4 6. 1 2 3 4
C2. Theo bạn, đặc tính của thế hệ Z Việt Nam (khác biệt với thế hệ khác) khi tương
tác với tin tức báo chí trên các ứng dụng di dộng là gì? Nếu có thì thế hệ Z ở Việt
Nam đã thể hiện đặc tính tương tác đó ở mức độ nào khi tương tác tin tức báo chí
trên các ứng dụng di dộng? Đặc tính
Mức độ thể hiện đặc tính ở thế hệ Z Việt Nam Thể Thể Thể Không/ hiện hiện hiện hiếm rất rõ rõ mờ thấy nhạt thể hiện 1
Chỉ tương tác với nội dung phù hợp với nhu cầu và thị hiếu 1 2 3 4 2
Tương tác khi chưa đọc toàn bộ tin tức 1 2 3 4 3
Tương tác mạnh với nội dung trực quan của tin tức 1 2 3 4 4
Tương tác mạnh với nội dung đa phương tiện của tin tức 1 2 3 4 5
Có tính mục đích và có động cơ rõ ràng khi tương tác với 1 2 3 4
tin tức trên các ứng dụng di động 6
Ý thức rõ về quyền và trách nhiệm khi tương tác với tin tức 1 2 3 4 5 7
Dễ dàng sử dụng các nút và các tính năng tương tác trên 1 2 3 4
ứng dụng tin tức di động 8
Năng lực thực hiện tất cả các kiểu hành vi tương tác 1 2 3 4 9
Có tính chủ động trong tương tác với tin tức trên các ứng 1 2 3 4 dụng di động 10
Năng lực tương tác với các phần mềm/ chương trình tương 1 2 3 4 tác 11
Năng lực tương tác với tin tức là bằng tiếng nưức ngoài 1 2 3 4 12
Tuân thủ luật pháp trong quá trình tương tác 1 2 3 4 13
Tuân thủ chuẩn mức đạo đức trong tương tác 1 2 3 4 14
Tôn trọng quyền riêng tư trong tương tác 1 2 3 4 15
Tôn trọng nguyên tắc ứng xử văn hoá trong tương tác 1 2 3 4 16
Thể hiện tính trách nhiệm với cộng đồng trong tương tác 1 2 3 4 17
Thể hiện tính trách nhiệm với cộng đồng trong tương tá 1 2 3 4 18
Thể hiện cái “tôi" trong tưong tác 1 2 3 4 19
Thể hiện năng lực giám sát và phản biện trong tương tác 1 2 3 4 20
Khác (Ghi rõ) …………………………………….. 1 2 3 4
C3. Khi bạn tương tác với tin tức báo chí trên các ứng dụng dưới đây trong các
tháng 7, tháng 8 và tháng 9 năm 2022 thì điều gì khiến bạn quan tâm tới mức phải
chia sẻ tin tức đó cho mọi người?(mỗi app/dòng chọn 1 phương án) Ứng dụng
Yếu tố liên quan đến tin tức thường được chia sẻ Tít Ảnh Vấn đề Nội dung Nội Tin bài Tin bài Chia sẻ bài đẹp thời sự liên quan dung có có góc độc, lạ, (Share) giật nóng trực tiếp tới thể hữu nhìn, dị (khác theo thói gân hổi cá nhân bạn, ích với cách tiếp thường quen bạn bè của những cận mới so với hoặc bạn hoặc người mẻ, trẻ các tin cảm xúc xảy ra tại thân trung, bài cá nhân khu vực mà xung hiện đại khác). bạn sinh quanh sống bạn 1. Báo mới 1 2 3 4 5 6 7 8 2. ZingNews 1 2 3 4 5 6 7 8 3. Vietcetara 1 2 3 4 5 6 7 8 3. app khác 1 2 3 4 5 6 7 8 (ghi rõ) 4. 1 2 3 4 5 6 7 8 5. 1 2 3 4 5 6 7 8 6. 1 2 3 4 5 6 7 8
C4. Phương thức tương tác với tin tức báo chí trên các ứng dụng di dộng trong các
tháng 7, tháng 8 và tháng 9 năm 2022 mà bạn thực hiện là gì? Bạn thức hiện cac
hành vi ấy với mức độ thường xuyên như thế nào?
Kiếu hành vi tương tác bạn thực hiện Mức độ thường xuyên 6 Hằng Vài Mỗi Hiếm khi/ ngày ngày tuần không 1 lần 1 lần thực hiện 1
Nhấn vào các nút thể hiện thái độ, cảm xúc 1 2 3 4 2
Report (Báo cáo nội dung không phù hợp) 1 2 3 4 3
Bình luận ngay về nội dung và hình thức tin tức trên 1 2 3 4 các ứng dụng di động 4
Bình luận ngay trong đó tag các tài khoản khác để họ 1 2 3 4
cùng tham gia bình luận cùng mình 5
Lưu trữ đường dẫn, nội dung để khi cần thì dùng 6
Tìm kiếm và nghiên cứu thêm trước khi quay lại bình 1 2 3 4 luận 7
Bình luận để tương tác với các tài khoản khác về chủ 1 2 3 4
đề, nội dung và hình thức tin tức 8
Chia sẻ trong các nhóm kín, nhóm nội bộ 1 2 3 4 9
Chia sẻ trên trang cá nhân ở chế độ bạn bè 1 2 3 4 10
Chia sẻ trên trang cá nhân ở chế độ tất cả mọi người 1 2 3 4 11
Bình luận nội dung liên quan đến bài viết trên các 1 2 3 4
trang cá nhân, nhóm mà bạn đã chia sẻ 12
Gửi phản hồi về tin tức đến tác giả và cơ quan báo qua 1 2 3 4
địa chỉ email hay đường dây nóng 13
Cung cấp thông tin, dữ liệu thêm cho tác giả và cơ 1 2 3 4
quan báo tin tức liên quan đến tin tức đã đọc, nghe
xem qua địa chỉ email hay đường dây nóng 14
Viết tin tức mói đăng tải trên mạng xã hội 1 2 3 4 15.
Viết tin tức mới gửi đến các tòa soạn báo để được 1 2 3 4 duyệt đăng tảo 16.
Khác (Ghi rõ)....................………………………….. 1 2 3 4
……………………………………………………….
C5. Bạn tương tác nhiều nhất với tin tức báo chí liên quan đến các yếu tố nội dung và
hình thức nào trên các ứng dụng dưới đây trong các tháng 7, tháng 8 và tháng 9 năm
2022?(mỗi app/dòng chọn 1 phương án mà bạn thấy phù hợp nhất: từ 1 đến 7 là từ ít nhất đến nhiều nhất) Ứng dụng
Yếu tố nội dung và hình thức được công chúng quan tâm nhất Tiêu Hình ảnh Chú Sapô
Vấn đề Nội dung Các nội dung đề minh hoạ thích (Nội thời sự được cá đa phương (Tít) ảnh dung mở nóng nhân hoá tiện (Audio, đầu bài) hổi cho bạn Video) 1. Báo mới 1 2 3 4 5 6 7 2. ZingNews 1 2 3 4 5 6 7 3. Vietcetara 1 2 3 4 5 6 7 3. app khác 1 2 3 4 5 6 7 (ghi rõ)......... …………….. 7 4.......... 1 2 3 4 5 6 7 5.......... 1 2 3 4 5 6 7 6.......... 1 2 3 4 5 6 7
C6. Khi bạn tương tác với tin tức báo chí trên các ứng dụng dưới đây trong các
tháng 7, tháng 8 và tháng 9 năm 2022 thì cách thức chia sẻ (Share) những tin bài viết
mà bạn quan tâm tới bạn bè và người thân của mình là gì?(mỗi app/dòng chọn 1
phương án mà bạn thường sử dụng nhất) Ứng dụng
Cách thức chia sẻ tin tức trên ứng dụng di động Chia sẻ link (liên kết) Chia sẻ trên tài khoản Chia sẻ trên tài khoản bằng tin nhắn trong các mạng xã hội của bạn mạng xã hội của bạn nhóm nội bộ, riêng tư (Facebook, Twitter…) rộng rãi theo chế độ (Viber, Whatsap, theo chế độ dành cho dành cho tất cả mọi Messenger) bạn bè (Friends only) người (Public) 1. Báo mới 1 2 3 2. ZingNews 1 2 3 3. Vietcetara 1 2 3 4. app khác 1 2 3 (ghi rõ)......... …………….. 5.......... 1 2 3 6.......... 1 2 3
C7. Khi bạn tương tác với tin tức báo chí trên các ứng dụng dưới đây trong các
tháng 7, tháng 8 và tháng 9 năm 2022 thì điều gì khiến bạn quan tâm tới mức phải
chia sẻ tin tức đó cho mọi người? (mỗi app/dòng chọn 1 phương án) Ứng dụng
Yếu tố liên quan đến tin tức thường được chia sẻ Tít bài Ảnh Vấn Nội dung Nội Tin bài Tin bài Chia sẻ giật đẹp đề thời liên quan dung có có góc độc, lạ, (Share) gân sự
trực tiếp tới thể hữu nhìn, dị (khác theo thói nóng cá nhân ích với cách tiếp thường quen hổi bạn, bạn bè những cận mới so với hoặc của bạn người mẻ, trẻ các tin cảm xúc hoặc xảy ra thân trung, bài cá nhân tại khu vực xung hiện đại khác). mà bạn quanh sinh sống bạn 1. Báo mới 1 2 3 4 5 6 7 8 2. ZingNews 1 2 3 4 5 6 7 8 3. Vietcetara 1 2 3 4 5 6 7 8 4. app khác 1 2 3 4 5 6 7 8 (ghi rõ)........ ……….. 5.......... 1 2 3 4 5 6 7 8 6.......... 1 2 3 4 5 6 7 8 8
C8. Khi bạn tương tác với tin tức báo chí trên các ứng dụng dưới đây trong các
tháng 7, tháng 8 và tháng 9 năm 2022 thì điều gì mà các ứng dụng cần phải làm
trong thời gian tới để thu hút bạn hơn nữa? (mỗi app/dòng chọn 1 phương án) Ứng dụng
Yếu tố cần quan tâm để thu hút công chúng tương tác Giao Đồ hoạ, Chất Cá nhân hoá trải Không nên phát diện hình ảnh lượng tin nghiệm người dùng: triển ứng dụng hiện minh hoạ bài, nội ứng dụng các công (App) mà nên đại, dễ bắt mắt dung có nghệ mới như AI (trí tập trung cho sử tính thời thông minh nhân tạo) các phiên bản dụng sự, cập để gợi ý nội dung mà web. nhật người dùng quan tâm. 1. Báo mới 1 2 3 4 5 2. ZingNews 1 2 3 4 5 3. Vietcetara 1 2 3 4 5 4. app khác (ghi 1 2 3 4 5 rõ)......... …………….. 5.......... 1 2 3 4 5 6. ......... 1 2 3 4 5
C9. Theo bạn, điều kiện cần và đủ cho sự tương tác hiệu quả của thế hệ Z Việt Nam
với tin tức báo chí trên các ứng dụng di dộng là gì? Mức độ thể hiện việc đã đáp ứng
các điều kiện đó là như thế nào? Điều kiện
Mức độ thể hiện đã đáp ứng điều kiện Thể Thể Thể Không/ hiện rất hiện hiện mờ hiếm thấy rõ rõ nhạt thể hiện 1
Sự phù hợp của tin tức với quỹ thời gian của thế 1 2 3 4
hệ Z dành cho tin tức báo chí 2
Sự tương thích của nội dung và hình thức tin tức 1 2 3 4
với nhu cầu, thị hiếu và thói quen tương tác của công chúng thế hệ Z 3
Sự tương thích của tin tức với đặc tính và phương 1 2 3 4 thức tương tác 4
Điều kiện về ý thức, kiến thức, kỹ năng, tinh thần 1 2 3 4
trách nhiệm của công chúng thế hệ Z 5
Điều kiện về chính trị, pháp lý cho tương tác 1 2 3 4 6
Điều kiện về kinh tế cho tương tác 1 2 3 4 7
Điều kiện kỹ thuật, công nghệ cho tương tác 1 2 3 4 8
Sự tương thích của nội dung và hình thức tin tức 1 2 3 4
với cảm xúc của công chúng thế hệ Z 10 Khác (Ghi rõ)
……………………………………..
C10. Mức độ thể hiện đáp ứng các điều kiện cần và đủ cho sự tương tác hiệu quả của
thế hệ Z Việt Nam với tin tức báo chí trên các ứng dụng di dộng của Báo mới là như thế nào? Điều kiện
Mức độ thể hiện đã đáp ứng điều kiện của Báo mới 9 Thể hiện Thể Thể hiện Không/ hiếm rất rõ hiện rõ mờ nhạt thấy thể hiện 1
Sự phù hợp của tin tức với quỹ thời gian 1 2 3 4
của thế hệ Z dành cho tin tức báo chí 2
Sự tương thích của nội dung và hình thức 1 2 3 4
tin tức với nhu cầu, thị hiếu và thói quen
tương tác của công chúng thế hệ Z 3
Sự tương thích của tin tức với đặc tính và 1 2 3 4 phương thức tương tác 4
Điều kiện về ý thức, kiến thức, kỹ năng,
tinh thần trách nhiệm của công chúng thế 1 2 3 4 hệ Z 5
Điều kiện về chính trị, pháp lý cho tương 1 2 3 4 tác 6
Điều kiện về kinh tế cho tương tác 1 2 3 4 7
Điều kiện kỹ thuật, công nghệ cho tương 1 2 3 4 tác 8
Điều kiện kỹ thuật, công nghệ cho tương 1 2 3 4 tác 9 Khác (Ghi rõ) 1 2 3 4
……………………………………..
C11. Mức độ thể hiện đáp ứng các điều kiện cần và đủ cho sự tương tác hiệu quả của
thế hệ Z Việt Nam với tin tức báo chí trên các ứng dụng di dộng của ZingNews là như thế nào? Điều kiện
Mức độ thể hiện đã đáp ứng điều kiện của ZingNews Thể hiện Thể Thể hiện Không/ hiếm rất rõ hiện rõ mờ nhạt thấy thể hiện 1
Sự phù hợp của tin tức với quỹ thời gian 1 2 3 4
của thế hệ Z dành cho tin tức báo chí 2
Sự tương thích của nội dung và hình thức 1 2 3 4
tin tức với nhu cầu, thị hiếu và thói quen
tương tác của công chúng thế hệ Z 3
Sự tương thích của tin tức với đặc tính và 1 2 3 4 phương thức tương tác 4
Điều kiện về ý thức, kiến thức, kỹ năng, 1 2 3 4
tinh thần trách nhiệm của công chúng thế hệ Z 5
Điều kiện về chính trị, pháp lý cho tương 1 2 3 4 tác 6
Điều kiện về kinh tế cho tương tác 1 2 3 4 67
Điều kiện kỹ thuật, công nghệ cho tương 1 2 3 4 tác 8
Điều kiện kỹ thuật, công nghệ cho tương 1 2 3 4 tác 9 Khác (Ghi rõ) 1 2 3 4
…………………………………….. 10
C12. Mức độ thể hiện đáp ứng các điều kiện cần và đủ cho sự tương tác hiệu quả của
thế hệ Z Việt Nam với tin tức báo chí trên các ứng dụng di dộng của Vietcetara là như thế nào? Điều kiện
Mức độ thể hiện đã đáp ứng điều kiện của Vietcetara Thể hiện Thể Thể hiện Không/ hiếm rất rõ hiện rõ mờ nhạt thấy thể hiện 1
Sự phù hợp của tin tức với quỹ thời gian 1 2 3 4
của thế hệ Z dành cho tin tức báo chí 2
Sự tương thích của nội dung và hình thức 1 2 3 4
tin tức với nhu cầu, thị hiếu và thói quen
tương tác của công chúng thế hệ Z 3
Sự tương thích của tin tức với đặc tính và 1 2 3 4 phương thức tương tác 4
Điều kiện về ý thức, kiến thức, kỹ năng, 1 2 3 4
tinh thần trách nhiệm của công chúng thế hệ Z 5
Điều kiện về chính trị, pháp lý cho tương 1 2 3 4 tác 6
Điều kiện về kinh tế cho tương tác 1 2 3 4 7
Điều kiện kỹ thuật, công nghệ cho tương 1 2 3 4 tác 8
Điều kiện kỹ thuật, công nghệ cho tương 1 2 3 4 tác 9 Khác (Ghi rõ) 1 2 3 4
……………………………………..
D. Phần dành cho người trả lời không đọc tin tức báo chí trên thiết bị di động
D1. Nếu bạn không đọc, xem tin tức báo chí thì lý do chính là gì? (Có thể chọn nhiều phương án) 1. Không có thời gian 2. Không thích đọc, xem 3. Không thấy cần thiết
4. Tin tức báo chí không phù hợp với bạn
5. Không thuận tiện trong đọc, xem
6. Đã có dịch vụ khác thay thế (Ghi rõ dịch vụ khác)...................................
D2. Bạn hiếm khi hoặc không đọc, xem tin tức báo hí trên ứng dụng di động là vì lý
do nào? Có thể chọn nhiều phương án) 1. Không có thời gian
2. Không có thiết bị di động 3. Không thấy cần thiết
4. Lo ngại các tác động tiêu cực của nó
5. Tin tức báo chí không phù hợp với bạn
6. Không thuận tiện trong đọc, xem 7. Không thích đọc, xem
8. Sợ bị “nghiện” khó “cai”
9. Đã có nền tảng khác thay thế (Ghi rõ dịch vụ khác)...................................
Xin trân trọng cảm ơn sự hợp tác của bạn! 11