





Preview text:
4.3. PHƯƠNG HƯỚNG MỤC TIÊU DỊCH VỤ:
4.3.1. Nội dung của phương hướng mục tiêu:
Để có thể nghiên cứu phương hướng mục tiêu của doanh nghiệp dịch vụ một cách cụ
thể và chi tiết, cần xác định 9 nội dung sau:
- 1 Khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.
- 2Sản phẩm dịch vụ chủ yếu của doanh nghiệp.
- 3 Vị trí hiện tại của doanh nghiệp trong cạnh tranh.
-4 Trình độ công nghệ cơ bản của doanh nghiệp .
- 5 Mục tiêu kinh tế của doanh nghiệp là gì? (có thể quan tâm đến sự tồn tại của doanh nghiệp).
- 6 Niềm tin, giá trị mong muốn và cơ sở triết lý của doanh nghiệp là gì? (ở đây là triết lý kinh doanh).
- 7 Điểm mạnh và lợi thế cạnh tranh chính của doanh nghiệp (cần xác định và đánh giá nguồn lực).
- 8 Trách nhiệm đối với công chúng của doanh nghiệp, mong muốn của doanh nghiệp
đối với việc gây ra ấn tượng (hoặc là hình ảnh doanh nghiệp trong công chúng)
- 9 Thái độ của doanh nghiệp đối với cán bộ và nhân viên như thế nào (quan tâm đến nhân viên)
Trong họat động kinh doanh, hầu như các doanh nghiệp không thực hiện được đầy đủ
các nội dung trên, tùy vào mỗi doanh nghiệp có thể định hướng mục tiêu chiến lược
của mình và nên tập trung vào những nội dung mà doanh nghiệp chú ý quan tâm (tùy
vào đặc điểm, tình hình, môi trường kinh doanh của từng doanh nghiệp)
Ví dụ là ở 1 số công ty về dịch vụ du lịch , do tình hình dịch bệnh phức tạp lúc trc thì
họ ko thể kinh doanh được và họ không có thêm khách hàng mục tiêu cho nên là họ
giảm lương hoặc là giảm bớt số lượng nhân viên của mình để cân bằng được tài chính.
4.3.2. Một số ví dụ về phương hướng mục tiêu:
Phương hướng mục tiêu của các doanh nghiệp dịch vụ có sự khác nhau rất lớn về nội
dung và các bộ phận cấu thành. Để hiểu rõ hơn, có thể tham khảo một số ví dụ với
những cách tiếp cận khác nhau trong xây dựng phương hướng mục tiêu của doanh nghiệp dịch vụ.
a. Phương hướng mục tiêu của IBM (International Business Machines):
Công ty IBM (công ty máy tính của Mỹ) đưa ra triết lý kinh doanh là:"IBM nghĩa là
dịch vụ”. không chỉ là công ty dịch vụ tốt mà còn là một trong những công ty dịch vụ
tốt nhất trong số các ngành công nghiệp trên thế giới. Mục tiêu của IBM là:
- Tôn trọng sự độc lập.
- Cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất cho bất kỳ công ty nào trên tòan thế giới ( điều
này giúp cho IBM có được nhiều khách hàng tiềm năng mới ).
- Thuyết phục tất cả các nhiệm vụ với ý tưởng mà họ có thể hòan thành với sự nổi tiếng ở mức cao.
Qua quá trình nhiều năm thay đổi công nghệ, thay đổi tổ chức, thay đổi kế họach
Marketing, thay đổi kỹ thuật,... nhưng theo Watson, chủ tịch IBM cho rằng họ vẫn tin
tưởng và duy trì ba quan điểm của phương hướng mục tiêu trên, xem đó như là ngôi sao soi đường cho IBM.
b. Mục tiêu của hãng hàng không Anh quốc:
Là doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp đang có sự cạnh tranh, mục tiêu
quan trọng nhất của hãng Hàng không Anh quốc tế trở thành một biểu tượng toàn
cầu về tính sáng tạo, giá trị, dịch vụ và chất lượng.
Để làm được điều đó cần có những mục tiêu nhỏ khác đó chính là:
- An toàn và đảm bảo: trở thành hãng hàng không an toàn và đảm bảo nhất.
- Sức mạnh tài chính: đưa ra sức mạnh tài chính và thực hiện các mục tiêu phù hợp.
- Dẫn đầu toàn cầu: cung cấp tòan bộ dịch vụ cao cấp và giá trị hàng hóa tiền tệ trên
các đọan thị trường mà hãng tham gia cạnh tranh.
- Hướng tới khách hàng: để nổi bật trong dự đoán và đáp ứng nhanh chóng nhu cầu
của khách hàng và các hoạt động của đối thủ cạnh tranh.
- Nhân viên tốt: Phát huy, giữ vững môi trường làm việc hấp dẫn, thu hút, duy trì và
xây dựng cam kết với nhân viên, những người mang lại thành công cho công ty.
- Quan hệ tốt với những ngành khác: để trở thành người bạn gần gũi tốt, có sự quan
tâm đến cộng đồng và môi trường.
NHIỆM VỤ để hoàn thành mục tiêu CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG ANH QUỐC
- Đưa ra mối quan hệ thân mật, dịch vụ cao phù hợp với đào tạo và thúc đẩy phát triển nguồn lực.
- Liên tục nghiên cứu cải tiến, đổi mới công nghệ.
- Nuôi dưỡng kế hoạch, lập quyết định. (Điều này sẽ đưa ra định hướng rõ ràng và ý nghĩa của mục đích)
- Chăm lo sự lãnh đạo trong doanh nghiệp với việc khuyến khích, tôn trọng cá nhân,
tinh thần đồng đội và những mối quan hệ thân thiện với khách hàng.
- Không ngừng đạt tiêu chuẩn chất lượng ở các mức chi phí cạnh tranh.
Qua những mục tiêu và nhiệm vụ trên thì cho chúng ta thấy, phương hướng mục tiêu
của hãng Hàng không Anh quốc được xây dựng chi tiết hơn, tập trung vào một số nội
dung chủ yếu như uy tín, sáng tạo, khả năng kinh doanh, lập trường cạnh tranh và quan điểm đào tạo.
c. Mục tiêu của hãng hàng DHL:
DHL là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ chuyển giao tài liệu và bưu kiện.
MỤC TIÊU CỦA HÃNG HÀNG DHL trở thành ,
nổi tiếng toàn cầu dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực chuyển giao tài liệu và bưu kiện.
-Để đạt được mục tiêu trên, doanh nghiệp đã thiết lập những tiêu chuẩn công nghiệp
tối ưu về chất lượng dịch vụ và duy trì ở mức giá thấp, có sự cam kết dịch vụ ở tất cả
các thị trường trên thế giới. doanh nghiệp đã xây dựng những yêu cầu cụ thể để thực hiện mục tiêu như sau:
NHỮNG YÊU CẦU ĐỂ THỰC HIỆN MỤC TIÊU CỦA HÃNG DHL
- Hoàn toàn phục vụ nhu cầu của khách hàng về sự hiểu biết và thực hiện đầy đủ dịch
vụ, đáng tin cậy ở mỗi mức giá và sản phẩm dịch vụ phù hợp với mỗi loại khách hàng.
- Tạo môi trường làm việc: chế độ thưởng đối với nhân viên làm việc tích cực có tinh
thần đồng đội, tạo cơ hội cho cá nhân trưởng thành và phát triển.
- Quảng cáo trên mạng lưới thông tin toàn cầu về thanh toán chi phí vận tải, đề ra và
quản lý thông tin tuyên truyền cho khách hàng
- Duy trì một tổ chức chuyên nghiệp có thể thực hiện các quyết định sáng tạo ở cấp cơ sở, khu vực
Như vậy, mục tiêu của doanh nghiệp đó chính là tập trung vào nhiều vấn đề thiết yếu,
thể hiện sự kết hợp cao độ giữa mục tiêu phát triển của tập đoàn với phương hướng
mục tiêu dịch vụ. Nếu không có sự kết hợp chặt chẽ để cung cấp phương tiện bảo đảm
đạt được mục tiêu thì sẽ ko đem lại nhiều giá trị tiềm năng.
Qua 3 ví dụ trên thì Việc sử dụng từ ngữ để diễn giải trong xây dựng phương hướng
mục tiêu được hầu hết các doanh nghiệp đặc biệt chú ý, tránh sử dụng các thuật ngữ
trừu tượng, mục tiêu càng cụ thể thì càng tốt. Có thể tập trung vào: - Chất lượng.
- Việc tiếp cận (gần gũi dịch vụ).
- Phát triển sản phẩm dịch vụ. - Chi phí. - Con người
4.3.3. Các cấp độ của phương hướng mục tiêu:
- Mục tiêu được xây dựng tốt sẽ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, giúp họ tăng
thu nhập và đáp ứng yêu cầu giao nhận dịch vụ.
- tuy nhiên là Do doanh nghiệp có các mức mục tiêu khác nhau, nên việc xây dựng
mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp dịch vụ phải thông qua chiến lược và kế hoạch
hành động, từ đó doanh nghiệp xem xét cần tập trung vào vấn đề gì, nên xây dựng
mục tiêu và phương hướng ở các cấp độ phù hợp.
- ví dụ trong một ngân hàng có nhiều loại hình dịch vụ đa dạng, phương hướng mục
tiêu có thể xây dựng cho toàn bộ ngân hàng hay từng chi nhánh nhỏ của nó, qua đó có
thể xây dựng phương hướng mục tiêu cho ngân hàng thương mại, tập đoàn ngân
hàng, ngân hàng quốc tế, các hoạt động bảo hiểm,...
- Trong mỗi trường hợp mục tiêu nên tập trung vào công ty, vào đơn vị kinh doanh hay
chức năng của từng hoạt động dịch vụ. Ở đâu mục tiêu đưa vào có hệ thống (chẳng
hạn như mỗi phòng ban), thì ở đó sẽ thích nghi với các mức độ mục tiêu cao hơn trong một tổ chức.
Khi cần nâng cao sự hài lòng của khách hàng thì ta nên cải thiện chất lượng dịch vụ vì
khi khách hàng sử dụng 1 loại dịch vụ nào đó thì quan tâm đầu tiên đến chất lượng. ví
dụ là dịch vụ khách sạn thì khách hàng sẽ quan tâm đến chất lượng cơ vật chất như là
giường, ghế, hồ bơi .. và quan tâm đến chất lượng chăm sóc khách hàng của khách từ
đó giúp cho khách hàng thõa mãn và sẳn sàng bỏ ra 1 số tiền để trải nghiệm dịch vụ .
Sau đó họ sẽ giới thiệu với bạn bè của mình để cùng trải nghiệm dịch vụ
Câu 4: Đường lối kháng chiến chống đế quốc Mỹ (1965 – 1975) ( Hoàn cảnh lịch sử: – Thuận lơi:
+ Hệ thống xã hội chủ nghĩa tiếp tục lớn mạnh cả về kinh tế, quân sự, khoa học – kỹ
thuật, nhất là của Liên Xô.
+ Đầu năm 1965 chiến lược ctranh đặc biệt của Mỹ bị phá sản.
+ Miền Bắc thực hiện kế hoạch 5 năm lần 1: Đạt đc thành tựu quan trọng trong các
lĩnh vực, bên cạnh đó sức chi viện của MB cho MN ngày càng tăng cường cả về
đường biển lẫn đường bộ. – Khó khăn:x
+ Sự bất đồng giữa LX và TQ ngày càng gay gắt hơn, k thuận lợi cho CMVN.
+ Với sự thất bại của ct đặc biệt 1965, sau đó Mỹ lại tiếp tục thực hiện chiến tranh cục
bộ, đưa quân vào xâm lượt VN cùng với các nc chư hầu.
Quá trình hình thành đường lối:
– Khi băt đầy chiến lược chiến tranh đặc biệt thì từ 1961 1962 Bộ chính trị chủ trương
giữ vững thế tiến công mà chúng ta giành đc sau phong trào Đồng Khởi (1960) và phát
triển cuộc kháng chiến từ khởi nghĩa từng phần diễn ra trong toàn miền.
– hội nghị trung ươn lần thứ 9 (11/1963):
+ Đối với miền Nam: cần kết hợp sức mạnh dt với sức mạnh thời đại để đánh Mỹ và
thắng Mỹ. Đấu tranh chính trị kết hợp với đấu tranh vũ trang.
+ Miền Bắc là hậu phương đối với tiền tuyến lớn miền Nam.
+ sẵn sàng đối phó với âm mưu mở rộng chiến tranh cục bộ của Mỹ ra cả nước. B, Nội dung:
– Hội nghị TW lần 11 (03/1965) lần 12 (12/1965) đã đề ra:
+ Nhận định tình hình và chủ trương của Đảng.
+ Mục tiêu và chiến lược: Quyết tâm đánh thắng giặc Mỹ xâm lược, kiên quyết kháng
chiến chống đế quốc Mỹ, gp miền Nam bảo vệ miền Bắc, hoàn thành CM dân tộc dân
chủ nhân dân , tiến tới thống nhất nước nhà.
+ Phương châm chỉ đạo: Tiến hành cuộc ct nhân dân để chống lại chiến tranh cục bộ
của Mỹ ở MN. Phát động chiến tranh bảo vệ MB xây dựng XHCN, thực hiện toàn
diện, lâu dài, dựa vào sức mình là chính.
+ Tư tưởng chỉ đạo miền Nam: giữ vững thế tiến công, phát triển thế tiến công, liên
tục tiến công. Đánh địch trên cả 3 mặt trận là chính trị, quân sự và binh vận và 3 vùng
chiến lược là nông thôn thành thị và đồng bằng.
+ Tư tưởng chỉ đạo miền Bắc: Miền B tiếp tục là hậu phương vững chắc cho MN. Bảo
đảm xd MB vững mạnh về kinh tế và quốc phòng trong đk có chiến tranh, động viên
sức người sức của ở mực độ cao nhất để chi viện cho MN. Chuẩn bị đối phó với ctranh
phá hoại của đế quốc Mỹ.
+ Mối quan hệ 2 miền: MB là hậu phương , MN là tiền tuyến, 2 nhiệm vụ cùng có
mqh khăng khít, cùng 1 mục tiêu kiên quyết đánh Mỹ.
Vị trí: 45/18/1 Tân Trụ, P15, Tân Bình Giá thuê 2tr3-2tr6
(Ngoài ra mk còn có phòng bên phường 13, phường 11 giá từ 2tr6)
Cách KCN Tân Bình chỉ 600m, cách trường Đại H c CNTP ọ 1,9km, gầần trường
Trinh,Cộng Hòa,Cầầu Tham Lương tiện đi sân bay và các quận Trung Tâm
Phòng sạch sẽẽ , thoáng mát.
Giờ giầấc tự do, có khóa vân tay, bạn bè đếấn chơi thoải mái Liên hệ 0333366889 Đc: 248 Nguyễn Thái Bình Giá : 2tr
điện 3,8k. Nước 60k/ người . Xe 120k. Phí dịch vụ 100k/ phòg( thang máy, bảo vệ, rác, vệ sinh, wifi) Giờ giấc tự do lh: 0962216351