


Preview text:
Phần 1: Đúng/Sai giải thích
1.Tổ chức là gồm nhiều người ít nhất là từ 2 người trở lên
=> Đúng, vì một tổ chức là một nhóm người làm việc cùng nhau để đạt được mục tiêu chung, vì
vậy tối thiểu phải có từ 2 người trở lên mới hình thành nên một tổ chức.
2. Tổ chức cần phải thu hút những nguồn lực tốt nhất để thực hiện mục tiêu của mình
=> Đúng, vì để đạt được các mục tiêu của mình, tổ chức cần thu hút và sử dụng hiệu quả các nguồn
lực như nhân lực, tài chính, vật liệu và thời gian
+Nguồn lực của 1 tổ chức: nhân lực, vật lực, tài lực, thông tin,
3. Đặc trưng cơ bản nhất của tổ chức là mọi tổ chức đều cần nhân viên quản trị. Vì chỉ có những
nhà quản trị mới đưa ra những quyết định để dẫn dắt tổ chức của mình đi đến thành công
=> Đúng. Các nhà quản trị là người lãnh đạo, ra quyết định và hướng dẫn tổ chức hoạt động để đạt
được mục tiêu.
Sai
4. Mỗi tổ chức gồm 3 nguồn vốn
=> đúng, vì hầu hết các tổ chức đều dựa vào ba loại nguồn vốn cơ bản để duy trì và phát triển: vốn
chủ sở hữu, vốn đi vay, vốn hiệu quả sản xuất kinh doanh.
5. Quản trị tổ chức là quá trình hoạch định, tổ chức, lãnh đạo, kiểm tra các nguồn lực và hoạt động
của tổ chức nhằm đạt được mục đích với kết quả và hiệu quả cao trong điều kiện môi trường luôn
thay đổi
=> Đúng. Quản trị là quá trình sử dụng nguồn lực và hoạt động để đạt được mục tiêu hiệu quả nhất,
đồng thời đáp ứng được các thay đổi của môi trường.
6. Quyết định chiến lược có thời gian dài bằng quyết định tác nghiệp
=>Sai. Quyết định chiến lược thường có thời gian dài hơn, hướng tới mục tiêu dài hạn, trong khi
quyết định tác nghiệp thường có thời gian ngắn và tập trung vào hoạt động hàng ngày.
7. Quy luật lây lan là quy luật tâm lý
=>đúng vì quy luật lây lan là một quy luật tâm lý, diễn tả cách con người dễ bị ảnh hưởng bởi cảm
xúc và hành vi của người khác. Khi ai đó thể hiện cảm xúc mạnh, như lo lắng hay phấn khích,
người xung quanh thường sẽ cảm nhận và phản ứng theo cảm xúc đó, đặc biệt trong các tình huống
tập thể.
8. Nguyên tắc biết mình để mình của nhà quản trị là nguyên tắc quan trọng nhất trong quản trị vì
nếu mà mạo hiểm thăng chức thì kiếm được nhiều lợi ích
=> Sai. "Biết mình biết người" là một nguyên tắc quan trọng trong quản trị, nhưng không nhất thiết
là quan trọng nhất và nó không liên quan đến sự mạo hiểm thăng chức.
9. Quản trị được hiểu giống như việc 1 con tàu ra đại dương cần phải có đích đến
=>Đúng. Cũng như việc tàu cần có điểm đến cụ thể, tổ chức cũng cần có mục tiêu để hướng tới.
10. Trong công tác hoạch định thì việc xác định nguyên tắc hoạch định còn quan trọng hơn mục tiêu
•Sai. Mục tiêu là yếu tố quan trọng trong hoạch định, vì mục tiêu sẽ định hướng cho toàn bộ
quá trình lập kế hoạch và xác định nguyên tắc hoạch định.
Đáp án trắc nghiệm
1.A
2.(D).b
3.A
4.A
5.D
6.A.c
7.D
8.A
9.C
10B.a
11C
12A
13A
14D
15C
16A
17A
18B
19D
20D.