-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Quản trị chiến lược - Quản Trị Kinh Doanh | Trường Đại học Quy Nhơn
Quản trị chiến lược - Quản Trị Kinh Doanh | Trường Đại học Quy Nhơn được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Quản trị kinh doanh (8340101) 35 tài liệu
Đại học Quy Nhơn 422 tài liệu
Quản trị chiến lược - Quản Trị Kinh Doanh | Trường Đại học Quy Nhơn
Quản trị chiến lược - Quản Trị Kinh Doanh | Trường Đại học Quy Nhơn được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Quản trị kinh doanh (8340101) 35 tài liệu
Trường: Đại học Quy Nhơn 422 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Quy Nhơn
Preview text:
QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC
1. Mô tả quy trình QTCl ? -Có 3 giai đoạn: +Xây dựng nv (CL)
+ Điều tra NC để phát hiện những khó khăn, thuận lợi bên ngoài
+ Điều tra NC để phát hiện những điểm mạnh, điểm yếu bên trong +Lựa chọn 1 CL tối ưu - Giai đoạn thực thi CL:
+ Thiết lập mục tiêu hằng năm
+Đề ra các chính sách để theo đuổi
+ Phân phối các nguồn tài nguyên
- Giai đoạn kiểm tra thực thi CL:
+ Xem xét lại các yếu tố cơ sở của CL
+ Đo lường và đánh giá kết quả
+ Thực hiện các hđ điều chỉnh
2. Lập kế hoạch KD (500 chữ) đặt mực tiêu của nhóm đề ra
B1: Nghiêu cứu và phân tích
+ CEO cần có báo cáo đánh giá về sự Phát triển hđ của Cty trong vòng 3 gần đây để căn cứ vào đó
ceo sẽ phân tích được nguyên nhân và cx như có giải pháp và để ra mực tiêu cho những năm tiếp theo.
+ Phân tích đối thủ cạnh tranh và cải tiến cho hđ kd của mình + Xác định swot B2: Đặt ra mục tiêu kd:
- Mục tiêu: Áp dụng thành công mô hình Cty mẫu, quảng bá rộng rãi thương hiệu rượu Springchi
đến khách hàng tiềm năng và đạt dt cao nhất trong vòng 2 tháng
Cần xây dựng mục tiêu theo nguyên tắt SMART B3: Xác định CL KD + Xác định 3C: -Coordimate (Phối hợp) - Concantrate (Tập trung)
- Communicate (Truyền thông)
Cần phải huy động tất cả nguồn lực trong Cty, truyền thông liên tục để mn hiểu, tập chung và
phối hợp với nhau ddeeer đạt đc mục tiêu.
B4: Lên kế hoạch thực hiện:
- Sau khi thống nhất mục tiêu cao nhất thì qly cấp trung cần phân rã c việc đến vs ví đơn vị:
Marketing, Sản xuất, tài chính,... B5: Thực thi kế hoạch: B6: Theo dõi và đánh giá:
3) Mô tả lợi ích của qt CL hiệu quả:
- Cho ta cái nhìn khách quan về những vấn đề quản trị
- Giúp DN định hướng tầm nhìn, chiến lược
- Nắm bắt được cơ hội, ngăn chặn, hạn chế các rủi ro
- Cơ sở để triển khai và phân bổ các nguồn lực của DN 1 cách đúng hướng và hiệu quả
4) Sứ mệnh là gì? Yêu cầu của sứ mệnh? Cho thầy 5 Vd sứ mệnh?
- Sứ mệnh là lý do tồn tại của một tổ chức, doanh nghiệp. Nó xác định mục đích, ý định
và mục tiêu tổng thể của tổ chức. Sứ mệnh là một tuyên bố ngắn gọn, súc tích về những
gì tổ chức muốn đạt được và đóng góp cho xã hội.
- Yêu cầu của sứ mệnh:
Rõ ràng và dễ hiểu: Sứ mệnh phải dễ hiểu và dễ nhớ đối với tất cả các bên liên quan,
bao gồm nhân viên, khách hàng, đối tác và nhà đầu tư.
Đúng đắn và phù hợp: Sứ mệnh phải đúng đắn và phù hợp với giá trị cốt lõi, văn hóa và mục tiêu của tổ chức.
Định hướng hành động: Sứ mệnh phải định hướng cho các hoạt động của tổ chức, giúp
tổ chức xác định các mục tiêu và mục tiêu cụ thể.
- Một số ví dụ về sứ mệnh của các tổ chức nổi tiếng:
Google: "Tổ chức thế giới thông tin và làm cho nó trở nên toàn diện và hữu ích cho tất cả mọi người."
Apple: "Tạo ra những sản phẩm tuyệt vời mà mọi người yêu thích."
Microsoft: "Thúc đẩy sự tiến bộ của cá nhân và tổ chức trên toàn thế giới thông qua sức mạnh của công nghệ."
5) Sứ mệnh của em là gì? Đối chiếu sứ mệnh đạt yêu cầu hay không?
6) Định nghĩa mục tiêu? Yêu cầu mục tiêu?
- Mục tiêu là một kết quả cụ thể mà một người, một nhóm người hay một tổ chức mong
muốn đạt được. Mục tiêu thường được thiết lập trong một khoảng thời gian nhất định, có
thể liên quan đến bất kỳ lĩnh vực nào trong cuộc sống, chẳng hạn như sự nghiệp, tài
chính, sức khỏe, giáo dục hoặc các mối quan hệ cá nhân.
7) Mục tiêu của em là gì?
8) Liệt kê các công cụ lựa chọn ngành nghề KD mới nhất hiện nay?
9) Ma trận BCG? Cách dùng? Áp dụng ma trận này vào cty của em?
10) Các dùng ma trận MCKENSEY CPM QPSM
11) Hoàn thiện, áp dụng 3 ma trận vào cty?
12) Định nghĩa, cách vận dụng, điều kiện áp dụng các chiến lược sau:
+ Chiến lược thâp nhập thị trường
+ Chiến lược phát triển thị trường
+ Chiến lược phát triển sp
13) Định nghĩa cl đa dạng hóa? Điều kiện áp dụng?
14) Thế nào là cl đa dạng hóa đồng tâm, chiều ngang? ĐK áp dụng?
15) Nhận biết cl của cấc cty sau: Đh Quy Nhơn, FLC, Vinvgroup, Apple, TikTok, Face, Samsung, Cty em?
16) Định nghĩa, đk áp dụng CL liên kết và CL suy giảm? 17)