-
Thông tin
-
Quiz
Quản trị học phân tích the coffee house - Môn Quản trị Học - Đại Học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng
Sứ mệnh: Deliver Happiness” – Trao gửi hạnh phúc. + Khách hàng: The Coffee House sản xuất và phân phối những sản phẩm cà phê và dịch vụ kèm theo chất lượng nhất kèm những dịch vụ tin cậy với mức giá hợp lí cho người tiêu dùng. Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Quản trị học (QTH 11) 458 tài liệu
Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng 1.1 K tài liệu
Quản trị học phân tích the coffee house - Môn Quản trị Học - Đại Học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng
Sứ mệnh: Deliver Happiness” – Trao gửi hạnh phúc. + Khách hàng: The Coffee House sản xuất và phân phối những sản phẩm cà phê và dịch vụ kèm theo chất lượng nhất kèm những dịch vụ tin cậy với mức giá hợp lí cho người tiêu dùng. Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Quản trị học (QTH 11) 458 tài liệu
Trường: Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng 1.1 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:




















Tài liệu khác của Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng
Preview text:
lOMoARcPSD| 49221369 ….. ….. lOMoAR cPSD| 49221369 NHÓM G lOMoARcPSD| 49221369
QUẢN TRỊ HỌC ______________________________The f Coffee
QUẢN TRỊ HỌC _______________________The Coffee f MỤC LỤC
1 GIỚI THI U CÔNG TY:Ệ
....................................................................................................................3 1.1 QUÁ TRÌNH
HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRI N:Ể ...........................................................................4
1.1.1 Bốối c nh:ả ........................................................................................................................4
1.1.2 Nh ng s ki n nốỗi b t:ữ ự ệ ậ
..................................................................................................4 1.2
TẦẦM NHÌN VÀ SỨ Ệ M NH
:.....................................................................................................6 1.3 CƠ CẦẤU T CHỔ
ỨC:.................................................................................................................7
2 MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI VÀ VĂN HÓA T CHỔ ỨC:.....................................................................8
2.1 Môi trường bên ngoài:..........................................................................................................8
2.1.1 Môi trường toàn cầầu: ................................................................................................................. 11
2.1.2 Môi trường vĩ mô ......................................................................................................................... 15
2.1.3 Môi trường vi mô : ....................................................................................................................... 19
2.2 Mối trường văn hóa :............................................................................................................. 23
Hình 2-18 Đồng phục áo thun của The Coffee House ........................................................................... 31 lOMoAR cPSD| 49221369
QUẢN TRỊ HỌC ______________________________The f Coffee DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1-1 Cửa hàng The Coffee House................................................................................3 Hình 1-2
The Coffee House đồng hành cùng Uprace.............................................5 Hình 1-3 ứng dụng di động
của the coffee House.......................................................5
Hình 1-4 The Coffee House.....................................................................................................6 Hình
1-5 Cơ cấu tổ chức của The Coffee House...........................................................7 Hình 2-1 Thị
trường cà phê với nhiều khó khăn và thách thức 2020...............8
Hình 2-2 Nhiệt độ cao dẫn tới hạn hán.............................................................................9 Hình 2-3
Một số loại bệnh phổ biến ở cà phê..............................................................10
Hình 2-4 Mưa trái mùa dẫn tới lũ lụt................................................................................10 Hình 2-5
Dịch covid 19 ảnh hường tới thị trường cà phê.......................................11
Hình 2-6 Các cửa hàng của The Coffee House ở vùng dịch đóng cửa gưng
phục vụ......................................................................................................................................12
Hình 2-7 Không gian các bạn sinh viên học tập và làm việc tại quán The
Coffee House...........................................................................................................................13
Hình 2-8 Thiết bị sạc ở các quán The Coffee House.................................................14
Hình 2-9 App riêng của quán The Coffee House.........................................................15
Hình 2-10 Khách hàng của The Coffee House..............................................................16
Hình 2-11 Một số đối thủ cạnh tranh gáy gắt đối với The Coffee House.......17
Hình 2-12 Đại chiến giữa các chuỗi cửa hàng caffee..............................................17
Hình 2-13 Giá trị tạo nên sự đặc biệt...............................................................................20 Hình 2-14
Sự quan tâm...........................................................................................................21
Hình 2-15 Sự sáng tạo của The Coffee House.............................................................22 Hình 2-16
Logo của công ty The Coffee House............................................................24
Hình 2-17 Đồng phụ của The Coffee House...................................................................25
Hình 2-18 Đồng phục áo thun của The Coffee House...............................................26
Hình 2-19 Áo đồng phục sơ mi của The Coffee house..............................................27
Hình 2-20Quán The Coffee House......................................................................................28
1 GIỚI THIỆU CÔNG TY: NHÓM G lOMoARcPSD| 49221369
QUẢN TRỊ HỌC ______________________________The f Coffee
Hình 1-1 Cửa hàng The Coffee House - Tên: The Coffee House
- Trụ sở chính: 86 – 88 Cao Thắng, khu vực 4, huyện 3, thành phố Hồ
Chí Minh, Viêt Nam - Cửa hàng ở Đà Nẵng:
Quận Hải Châu: 80A Nguyễn Chí Thành A4-2 Nguyễn Văn Linh 80 Pasteur 9 Triệu Nữ Vương 1 Núi Thành
Quận Sơn Trà: 461 Trần Hưng Đạo 195 Nguyễn Văn Thoại
Quận Thanh Khê: 435 Lê Duẩn
- Website: www.thecoffeehouse.com - Năm thành lập: 2014
- Lĩnh vực hoạt động: Mô hình kinh doanh chuỗi cửa hàng cà phê
- Điện thoại: 02871078079 - Email: hi@thecoffeehouse.vn - NHÓM G lOMoAR cPSD| 49221369
QUẢN TRỊ HỌC ______________________________The f Coffee
1.1 QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN: 1.1.1Bối cảnh:
- Vào tháng 8/2014, chuỗi cà phê The coffee House chính thức
ra mắt và liên tiếp gây ấn tượng với tốc độ phát triển nhanh
chóng. Từ của hàng đầu tiên ở số 86-88 Cao Thắng, đến nay,
chuỗi của hàng cà phê The Coffee House đã có mặt tạo 6 thành
phố lớn trên toàn quốc ( TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng,
Biên Hòa, Hải Phòng, Vũng Tàu).
- Năm 2015, The Coffee House có mặt tại Hà Nội. Tại Sài Gòn,
The Coffee House giờ đây đã gần như xuất hiện ở tất cả các con phố lớn.
- Trong vòng 4 năm, The Coffee House đã mở 100 cửa hàng trên
khắp cả nước. Đây là con số cực kì ấn tượng mà chắc chắn rằng
bất kì thương hiệu nào trong thị trường chuỗi cửa hàng cà phê cũng muốn đạt được.
Thương hiệu The Coffee House đã và đang “tái định nghĩa” trải
nghiệm cà phê với không gian đầy cảm hứng, nhân viên thân thiện và chất
lượng sản phẩm tốt nhưng ở mức giá phù hợp với số đông. 1.1.2Những sự kiện nỗi bật:
• Năm 2014, ra mắt cửa hàng đầu tiên tại 86-88 Cao
Thắng. Sau 3 năm, The Coffee House có hơn 60 của hàng tại TP Hồ Chí Minh.
• Vào tháng 6/2016, The Coffee House đã tung ra một ứng
dụng di động riêng của mình – quyết định mang tính đi
trước thời đại. sau hơn 2 năm, đã hơn 100000 lượt tải
xuống và nhận được phản hồi tích cực.
• Năm 2015, The Coffee House có mặt tại Hà Nội, tới nay
đã có 40 cửa hàng ở các khu vực trung tâm Hà Nội.
• Năm 2017, The Coffee House trải nghiệm “đi cà phê” lan
tỏa rộng hơn đến Đà Nẵng, Biên Hòa và Vũng Tàu.
• Năm 2018, chinh phục hành trình “tù Nông trại đến ly Cà phê”
Chính thức vận hành trang trại. Sau khi bộ phận Cà Phê của Cầu
Đất Farm được sát nhập vào The Coffe House.
Ra mắt cửa hàng FLAGSHIP The Coffee House Signature
Chính thức cán móc 100 cửa hàng
• Tháng 8/2019, The Coffee House chính thức đồng hành
cùng Uprace – Sự kiện chạy bộ miễn phí cho tất cả mọi NHÓM G lOMoARcPSD| 49221369
QUẢN TRỊ HỌC ______________________________The f Coffee
người, gây quỹ đóng góp chp cộng đồng ( GREENVIET,
Newborns VIETNAM và VIETSEEDS Foundation)
• Vào đầu tháng 6/2020, khi dịch COVID-19 đang diễn biến
phức tạp dẫn đến việc phải giản cách xã hội tại nhiều địa
phương, The Coffee House đã trở thành chuỗi F&B tiên
phong tại Việt Nam nối gót Starbucks, ra mắt dịch vụ
“Buy Online Pick-up in stroe”
• Ngày 15/1/2021, The Coffee House vừa chính thức ra
mắt phiên bản app với mong muốn tối ưu trải nghiệm
dùng trong việc đặt hàng cũng như tích điểm thanh viên.
Hình 1-2 The Coffee House đồng hành cùng Uprace NHÓM G lOMoARcPSD| 49221369
QUẢN TRỊ HỌC ______________________________The f Coffee
Hình 1-3 ứng dụng di động của the coffee House
1.2 TẦM NHÌN VÀ SỨ MỆNH :
Trở thành chuỗi thương hiệu cà phê hàng đầu tại Việt Nam và vươn
ra thế giới. Tạo ra một quy trình khép kin, từ nguồn cung ứng cho
đến sản phẩm đưa tới khách hàng. Lấy khách hàng làm trọng tâm để
tạo ra những sản phẩm/ dịch vụ tốt nhất. NHÓM G lOMoARcPSD| 49221369
QUẢN TRỊ HỌC ______________________________The f Coffee
Hình 1-4 The Coffee House
Sứ mệnh: Deliver Happiness” – Trao gửi hạnh phúc. + Khách hàng:
The Coffee House sản xuất và phân phối những sản phẩm cà phê và
dịch vụ kèm theo chất lượng nhất kèm những dịch vụ tin cậy với mức
giá hợp lí cho người tiêu dùng.
+ Thị trường: The Coffee House mong muốn đưa sản phẩm cà phê Việt
Nam không chỉ cạnh tranh trên thị trường châu Á mà cả thị trường thế
giới, trước mắt là thị trường trong nước và Trung Quốc.
+ Công nghệ: Sử dụng công nghẹ rang xay tiên tiến nhất từ những hạt cà
phê tự trồng để tạo ra ly cà phê khác biệt. + Tự đánh giá: The Coffee
House quyết tâm nhanh chóng khẳng định vị trí thương hiệu cà phê Việt
Nam trên thị trường chính những sản phẩm mang đậm hương vị độc nhất.
+ Quan tâm tới sự sống còn, phát triển khả năng sinh lời: sự tồn tại của
doanh nghiệp chính là nhờ vào việc tạo ra những sản phẩm tốt nhất cho
sức khỏe của người tiêu dùng, tạo được sự quan tâm ủng hộ của người
tiêu dùng. + Quan tâm tới hình ảnh cộng đồng: Không chỉ mang đến NHÓM G lOMoARcPSD| 49221369
QUẢN TRỊ HỌC ______________________________The f Coffee
nguồn sức khỏe cho mọi người, The Coffee House mong muốn góp phần
vào việc nâng cao sức mạnh kinh tế, xã hội đất nước. Tầm Nhìn:
+ Trở thành chuỗi thương hiệu cà phê hàng đầu tại Việt Nam và vươn ra thế giới.
+ Kết hợp thiết kế truyền thống và hiện đại, tạo nên chất riêng của The Coffee House.
+ The Coffee House sẽ là nơi hội tụ những người yêu và đam mê cà phê.
+ Với đối tác: Đề cao tinh thần hợp tác và tương trợ cùng nhau phát triển.
+ Với nhân viên: Tạo môi trường làm việc năng động, phát huy tối đa sự sáng tạo.
+ Với xã hội: Đóng góp tích cực vào các hoạt động hướng về xã hội, cộng đồng.
1.3 CƠ CẤU TỔ CHỨC:
Hình 1-5 Cơ cấu tổ chức của The Coffee House.
2 MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI VÀ VĂN HÓA TỔ CHỨC:
2.1 Môi trường bên ngoài: NHÓM G lOMoARcPSD| 49221369
QUẢN TRỊ HỌC ______________________________The f Coffee
2.1.1 Môi trường toàn cầu:
- Yếu tố tự nhiên: biến đổi khí hậu, thiên tai, lũ lụt, hạn hán,…. Đã
làm thiệt hại tới sản lượng caffee
Hình 2-6 Thị trường cà phê với nhiều khó khăn và thách thức 2020
Nhiệt độ và lượng mưa là hai yếu tố chính ảnh hưởng đến sản lượng và sản
lượng cà phê. Khi nhiệt độ cao cà phê chín nhanh hơn và chất lượng giảm,
nhân cà phê thường xốp hơn, hạt cà phê có thể to hơn nhưng chất lượng kém
hơn. Nếu các yếu tố khí hậu như nhiệt độ cao xảy ra trong giai đoạn nhạy cảm
của chu kỳ sống cà phê, năng suất sẽ giảm nghiêm trọng, đặc biệt khi nhiệt độ
cao đi kèm với giảm lượng mưa hoặc thời kỳ khô hạn. Trong thời kỳ ra hoa và
đậu quả cà phê sẽ có hiện tượng ra hoa sao sẽ cản trở quá trình thụ phấn của
cà phê, giảm sản lượng và tích lũy chất khô kém. NHÓM G lOMoARcPSD| 49221369
QUẢN TRỊ HỌC ______________________________The f Coffee
Hình 2-7 Nhiệt độ cao dẫn tới hạn hán
Nhiệt độ cao không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho một số loại sâu bệnh mà
còn giúp lây lan sang những vùng trước đây chưa có dịch bệnh. Nếu nhiệt độ
cao trong thời gian tới các loại sâu bệnh như sâu đục thân, sâu cuốn lá, tuyến
trùng sẽ gia tăng. Do đó, việc quản lý và phòng trừ sâu bệnh trong thời gian tới
sẽ phức tạp và tốn kém hơn.
Lượng mưa không theo mùa trong thời kỳ ra hoa cũng ảnh hưởng đến quá
trình đậu trái, làm phức tạp quá trình làm khô và ảnh hưởng đến chất lượng
trái. Trong thời kỳ quả tích lũy chất khô mạnh nhất, nếu mưa nhiều ngày liên
tục sẽ cản trở quá trình quang hợp của cây và gây rụng quả. Ngoài ra, nước
mưa sẽ làm tăng độ ẩm của đất, có lợi cho nấm bệnh phát sinh. NHÓM G lOMoARcPSD| 49221369
QUẢN TRỊ HỌC ______________________________The f Coffee
Hình 2-8 Một số loại bệnh phổ biến ở cà phê NHÓM G lOMoARcPSD| 49221369
QUẢN TRỊ HỌC ______________________________The f Coffee
Hình 2-9 Mưa trái mùa dẫn tới lũ lụt
Một số cực đoan khác như: bão, gió lốc làm đổ ngã cây chắn gió và cây che
bóng, gió mùa làm nhiệt độ tăng gây rối loạn trao đổi chất, dẫn tới năng suất
giảm. Đặc biệt sương muối xẩy ra ở các vùng núi có thể làm chết cây.
- Yếu tố bệnh dịch: vào cuối tháng 12 năm 2019 đại dịch COVID-19 đang diễn ra
vô cùng phức tạp. Với sức tàn phá hủy diệt của đại dịch đã giáng một đòn chí
mạng và nền kinh tế thế giới. COVID-19 đã đẩy nền kinh tế thế giới vào đợt suy
thoái tồi tệ nhất kể từ Chiến tranh Thế giới thứ hai. Mức tăng trưởng kinh tế thế
giới giảm khoảng từ 5-7% so với mức tăng trưởng các năm trước Hiên nay trên
thế giới có hơn 2 triệu người chết vì COVID-19. Các nước trên thế giới đang phải
chi trả một số tiền khổng lồ để chữa trị cho bệnh nhân và điều chế vắc xin ngăn
ngừa. Châu Á đang dần xuất hiện những dấu hiệu khả quan trong quá trình triển
khai vắc xin phòng ngừa COVID-19
Hình 2-10 Dịch covid 19 ảnh hường tới thị trường cà phê
Theo báo các từ tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD), được
biết những tổn thất nặng nề do đại dịch COVID-19 gây ra gấp bốn lần so
với cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2009. Cụ thể, mức tăng
trưởng kinh tế tại các quốc gia thuộc nhóm G20 (trong đó có 19 quốc gia
và liên minh châu Âu) giảm đến 6,9% trong khoảng tháng 4 đến tháng 6
năm 2020, đây là con số ở mức thấp kỉ lục. Số liệu được OECD thống kê
lại thì tỷ lệ tăng trưởng giảm mạnh nhất ở Ấn Độ là -25,2% và theo sau đó NHÓM G lOMoARcPSD| 49221369
QUẢN TRỊ HỌC ______________________________The f Coffee
là Anh ở mức -20,4%. Ở Mỹ tăng tưởng kinh tế cũng giảm hơn 9% trong
quý là và đồng tiền tệ Euro cũng giảm gần 15%.
Dịch COVID 19 ảnh hưởng tới nền kinh tế thế giới, cũng làm giảm nhu cầu đi
quán cà phê tụ tập hay làm việc, ảnh hưởng nặng nề tới nền kinh tế thị trường
cà phê hiện nay. Theo chủ một nhà hàng và một thương hiệu cà phê tại quận
1, DN này "te tua" trong mùa dịch khi lượng khách nội lẫn du khách quốc tế đều
sụt giảm, trong đó hệ thống cà phê có thời điểm giảm đến 50% khách hàng.
Hình 2-11 Các cửa hàng của The Coffee House ở vùng dịch đóng cửa gưng phục vụ
2.1.2 Môi trường vĩ mô
- Vị trí vô cùng thuận lợi:
So với các công ty phụ thuộc nhiều vào đại lý và nhà bán buôn,
chiến lược địa điểm là cực kỳ quan trọng trong chuỗi cà phê. Bởi vì bản
chất con người là lười biếng, nhiệm vụ của người quản lý là phá bỏ các rào
cản và tăng sự nhiệt tình và hỗ trợ của khách hàng, dẫn đến hành vi tiêu
dùng của doanh nghiệp. Quán cà phê ở đâu? : Tòa nhà văn phòng, phòng
trọ hay chung cư nhiều tầng, khu phố cổ hay vùng ngoại ô, đường hay phố NHÓM G lOMoARcPSD| 49221369
QUẢN TRỊ HỌC ______________________________The f Coffee
nhỏ, chỗ để xe thuận tiện… Đây đều là những nơi cần được chú ý. Dấu ấn
để lại trong lòng khách hàng còn kích thích trí tò mò của họ, đó là việc các
quán cà phê liên tục mở ra, liên tục xuất hiện ở các thành phố lớn và các
địa điểm khách hàng cụ thể. Cửa hàng yêu thích của bạn. Quán cafe luôn
ở vị trí thuận lợi. Một nơi đáng để tìm kiếm, mặt tiền trung tâm cung cấp
một tầm nhìn tuyệt đẹp ra đường phố. Có thể thấy ở khắp mọi nơi, quán
cà phê xuất hiện trong mắt khách hàng rất dễ gây được sự chú ý và ghi
nhớ của khách hàng. Dễ dàng tìm được quán Quán cà phê cũng khuyến
khích khách hàng vào quán, đặt hàng nhiều hơn, lâu dần sẽ mở quán. - Văn hóa - xã hội:
Người Việt Nam có cách thưởng thức cà phê riêng; họ không coi cà phê là thức
uống nhanh buồn ngủ như người Mỹ, mà coi đó là một nét văn hóa. Những
thay đổi lớn đã diễn ra ngày hôm nay. Cũng giống như hầu hết mọi người thích
uống cà phê ở các thành phố lớn. "Đi uống một tách cà phê" không còn chỉ là
quá trình đổ đầy chất lỏng màu đen có chứa caffeine vào một người mà đã trở
thành một động từ. Gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm phòng ốc, đồ uống.
Vì vậy, The Coffee House không chỉ bán cà phê hay cung cấp nước giải khát
như nhiều cửa hàng khác. Mục tiêu của bạn là một thị trường ngách, đó là một
dịch vụ. Trong thời đại công nghiệp hóa, người ta đến quán cà phê thay vì uống
cà phê. Bạn muốn chi một khoản hợp lý cho việc mua hàng. Một không gian
sang trọng, một nơi làm việc lý tưởng và là nơi tụ họp, giao lưu. • Công nghệ
Sự phát triển của Internet và mạng xã hội buộc giới trẻ phải cập nhật bản thân
và nỗ lực tìm hiểu các xu hướng, trào lưu mới nhanh hơn bao giờ hết. Thói
quen uống cà phê hàng ngày không còn đơn giản như trước nữa, và địa điểm
sẽ là một quán cà phê. Khách hàng có thể thoải mái thiết kế, làm việc và học
tập hiệu quả. Do đó, nhà quản lý cần đảm bảo đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng
công nghệ, ví dụ: nơi học tập, làm việc, giao tiếp, tổ chức hoạt động… Một số
xu hướng công nghệ trong tương lai sẽ áp dụng cho quán cà phê NHÓM G lOMoARcPSD| 49221369
QUẢN TRỊ HỌC ______________________________The f Coffee
Hình 2-12 Không gian các bạn sinh viên học tập và làm việc tại quán The Coffee House
• Cung cấp những ấn phẩm số
Ngày càng có nhiều người thích đến quán cà phê để làm việc và đọc sách.
Trong tương lai gần, khi nhiều người không còn muốn làm việc, học tập trong
văn phòng trường học thì một đội quân với không gian sáng tạo sẽ là lựa chọn
hàng đầu. Thói quen của nhóm khách hàng này là các thành viên của trí tuệ này
thường lên mạng tìm mua sách, báo, tạp chí hoặc tài liệu để hiểu rõ về hoạt
động nghề nghiệp của họ. Có rất nhiều cửa hàng cà phê trên thế giới tận dụng
cơ hội này để tăng doanh thu. Họ cộng tác với sách và trực tuyến. Nhà cung
cấp dịch vụ đảm bảo rằng mọi du khách đến đây đều có cơ hội thưởng thức
các sản phẩm trà da từ các thương hiệu truyền thống nổi tiếng như New York
Times, The Economist,… thực sự có thể đưa vào ly cà phê của mỗi thực khách.
• Trang bị sạc điện thoại cho khách hàng
Khi bạn đến quán cà phê gần nhất, bạn phải cử 10 người, chắc là 7 hoặc 8
người với một chiếc điện thoại di động. Trong những năm gần đây, điện thoại
thông minh đã trở thành một vật dụng không thể thiếu. Tới mọi người. Dù là đi
làm hay đi chơi, nếu điện thoại đột ngột hết điện và phải về nhà sạc lại, thời
gian ngồi ở quán cà phê sẽ ngắn lại. Starbucks, thương hiệu cà phê hàng đầu
thế giới, đã đưa thiết bị bồn tắm nước nóng không dây đến với khách hàng
như một người dẫn đầu xu hướng trong suốt thời gian đồng hành cùng khách
hàng. Đây cũng là một biện pháp trong chiến lược để đạt được mục tiêu. Mục NHÓM G lOMoARcPSD| 49221369
QUẢN TRỊ HỌC ______________________________The f Coffee
tiêu kinh doanh: "Khi khách hàng bắt đầu hiểu về Starbucks, họ sẽ nghĩ rằng
việc sử dụng đôi chân của mình để tránh những vấn đề đang tồn tại là một cuộc đấu tranh."
Hình 2-13 Thiết bị sạc ở các quán The Coffee House
• Xây dựng app riêng cho quán cafe của mình.
Tạo ứng dụng của riêng bạn cho quán cà phê của bạn. Ngày nay, việc sở hữu một
ứng dụng di động không còn khó khăn mà nó mang lại hiệu quả rất cao. Ngoài
việc thúc đẩy bán hàng, hãy đầu tư vào quản lý quán cà phê. Ứng dụng di động
là một cách để nhắc nhở khách hàng về thương hiệu của bạn thông qua một ứng
dụng đơn giản. Bạn có thể cung cấp cho người tiêu dùng thông tin về vị trí cửa
hàng, tên khuyến mại và số dư tài khoản của bạn. ... Bạn cũng có thể theo dõi
lịch sử đặt hàng, hành vi tiêu dùng và thói quen của những khách hàng thân
thiết. Với ứng dụng thông minh này, khách hàng cũng hoàn toàn có thể thanh
toán qua ứng dụng này. Việc quét mã QR và kết nối trực tiếp với biên lai ngân
hàng là phù hợp với xu hướng chung của người dân ngày càng ít tiêu dùng tiền
mặt, chủ yếu thông qua các ứng dụng thanh toán điện tử.
Bạn đang ở nhà? ? Không có thời gian để đi đến cửa hàng? ? Hoặc hàng tỷ lý
do. Nhưng bạn vẫn muốn uống một ly. Nhưng chỉ cần một chiếc điện thoại,
bạn có thể uống đồ uống mà mình muốn. Trong thời đại công nghệ 4.0 và xu NHÓM G lOMoARcPSD| 49221369
QUẢN TRỊ HỌC ______________________________The f Coffee
hướng chung của thị trường, hầu hết các cửa hàng đều xây dựng ứng dụng
(Apps) riêng trên điện thoại di động.
Tuy nhiên, chiến lược này của nhiều cửa hàng đã thất bại. Hầu hết khách hàng
đều rời bỏ ứng dụng sau một vài lần sử dụng vì nó không đủ hấp dẫn và không
mang lại lợi ích mà họ cần.
Hình 2-14 App riêng của quán The Coffee House
Nhưng quán cà phê lại kể một câu chuyện khác. Ứng dụng The Coffee House
được tạo ra trên điện thoại di động không chỉ để "cho không", mà còn mang lại
rất nhiều thu nhập cho cửa hàng. Người Việt Nam luôn thích giảm giá, khuyến
mãi nên cửa hàng cũng rất nhạy bén với các chiêu thức khuyến mãi hấp dẫn.
Điều này không chỉ nâng cao hiệu quả mà còn phân loại được nhiều đối tượng
khách hàng. Mỗi giao dịch khách hàng sẽ được tích điểm. Sau khi tích đủ 20
điểm, khách hàng có thể nhận được đồ uống miễn phí và khách hàng thân
thiết được giảm giá 10%. Không quan trọng bạn muốn đặt bao nhiêu điểm.
Con số 20 không quá to cũng không quá lớn tạo động lực để khách hàng đạt
được mục tiêu. Rõ ràng, để làm được điều này, thực khách sẽ phải ghé qua cửa
hàng này thường xuyên hơn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc từ đây cửa
hàng của bạn sẽ có được doanh thu ổn định và lượng khách hàng trung thành.
2.1.3 Môi trường vi mô : a. Khách hàng mục tiêu NHÓM G lOMoARcPSD| 49221369
QUẢN TRỊ HỌC ______________________________The f Coffee
The Coffee House tập trung hướng đến các đối tượng sinh viên tầm trung và
những người đi làm . Họ đi cà phê không chỉ để nói chuyện mà còn là giao lưu ,
network , tìm kiếm 1 không gian rộng, yên tĩnh , thoải mái để học tập làm việc và sáng tạo.
Hình 2-15 Khách hàng của The Coffee House b. Đối thủ cạnh tranh
- Trực tiếp : Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của The Coffe House đến từ các
nhãn hiệu cùng ngành như Urban Station , Starbuck, Passio, Highland
Coffee,.... Tuy vậy , về tiêu chuẩn không gian thì The Coffee House vượt trội
hơn đối thủ bởi không gian thưởng thức và làm việc rất thoáng và rộng ,
thiết kế gần gũi và tạo cảm giác hòa đồng , thoải mái giữa khách hàng,
khách hàng với nhân viên và giá cả phải chăng kèm theo các sản phẩm đa dạng ..... NHÓM G