Quản trị kho bãi yến sào khánh hòa - Vận hành dịch vụ Logistics | Trường Đại học Thủ đô Hà Nội

Trên thực tế không có sự thành công nào mà không gắn liền với những sự hỗ trợ, giúpđỡ dù ít hay nhiều, dù trực tiếp hay gián tiếp của người khác. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí
i
L I C M N Ơ
Trên thực tế không có sự thành công nàokhông gắn liền với những sự hỗ trợ, giúp
đỡ ít hay nhiều, trực tiếp hay gián tiếp của người khác. Trong suốt thời gian từ
khi bắt đầu học tập ở giảng đường đại học đến nay, tôi đã nhận được rất nhiều sự quan
tâm, giúp đỡ của quý Thầy Cô, gia đình bạn bè. Với lòng biết ơn sâu sắc nhất, tôi
xin gửi đến quý Thầy Cô ở Khoa Kinh Tế – Trường Đại Học Nha Trang đã cùng với tri
thức tâm huyết của mình để truyền đạt vốn kiến thức quý báu cho chúng tôi trong
suốt thời gian học tập tại trường. đặc biệt, trong học kỳ này, Khoa đã tổ chức cho
chúng tôi được tiếp cận với công việc thực tế của ngành quản trị kinh doanh qua hình
thức thực tập giáo trình theo tôi rất hữu ích đối với sinh viên ngành Quản trị
kinh doanh nói riêng cũng như tất cả các sinh viên thuộc các chuyên ngành khác. Đây
điều kiện cùng thuận lợi để chúng tôi cso thể hiểu biết sâu hơn về công việc
tương lai của mình, cũng như nắm được phần nào cách thức làm việc, rất nhiều kỹ
năng giao tế khác. Tôi xin chân thành cảm ơn Bộ môn Quản trị kinh doanh đã tận tâm
hướng dẫn chúng tôi qua từng buổi học trên lớp cũng như những buổi nói chuyện, thảo
luận về công tác thực tập. Nếu không có những lời hướng dẫn, dạy bảo của thầy thì tôi
nghĩ bài báo cáo thực tập này của tôi khó có thể hoàn thiện được. Một lần nữa, em xin
chân thành cảm ơn khoa kinh tế. Bài báo cáo thực tập được thực hiện trong khoảng
thời gian gần 2 tháng. Bước đầu đi vào thực tế, tìm hiểu về lĩnh vực quản trị tồn kho
(một mảng trong công tác quản trị sản xuất- quản trị kinh doanh), kiến thức của tôi còn
hạn chế còn nhiều bỡ ngỡ do vậy, không tránh khỏi những thiếu sót điều chắc
chắn, tôi rất mong nhận được những ý kiến đóng góp quý báu của quý Thầy để
hoàn thiện hơn trong công việc thực tế sau này. Sau cùng, tôi xin kính chúc quý Thầy
trong Khoa kinh tế trường Đại Học Nha Trang thật dồi dào sức khỏe, niềm tin để
tiếp tục thực hiện sứ mệnh cao đẹp của mình truyền đạt kiến thức cho thế hệ mai
sau.
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí
ii
DANH M C CH VIẾẾT TẾT
TNHH Trách nhiệm hữu hạn
MTV M t thành viên
SXKD Sản xuất kinh doanh
CNV Công nhân viên
WTO Tổ chức thương mại thế giới (World Trade Organization)
DT & TN oanh thu & Thu nhậpD
VCSH Vốn chủ sở hữu
LNTT L i nhu n tr c thuêế ướ
LNST L i nhu n sau thuêế
TSCĐ Tài s n cốế đ nh
XDCB Xây dựng cơ bản
NVL Nguyên vật liệu
HTK Hàng tồn kho
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí
iii
DANH M C B NG
Bảng 1: Thống kê nguồn vốn của nhà máy từ 2011 đến 2013……………….……… 19
Bảng 2: Phân tích sự biến động của tài sản…………………………………………...22
Bảng 3: Phân tích sự biến động của nguồn vốn………………………………………24
Bảng 4: Phân tích tình hình tài chính thông qua báo cáo kết quả hoạt động sản xuất
kinh doanh…………………………………………………………………………….26
B ng 5: Phân tích t suâết tài s n……………………………………...……………… 28
B ng 6: Phân tích t sốế n và tài tr …………………………………………….…… 28
B ng 7: Phân tích các kho n ph i thu ngắến h n……………………………………… 29
B ng 8: Phân tích các kho n n ngắến h n…………………………………………… 30
B ng 9: Phân tích t sốế các kho n ph i thu trên các kho n ph i tr ngắến h n…….…
30
B ng 10: Phân tích kh nắng thanh toán t ng quát……………………………….….. 31
B ng 11: Phân tích kh nắng thanh toán bắằng tiêằn……………………………….….. 31
B ng 12: Phân tích kh nắng thanh toán n ngắến h n………………………….……. 32
B ng 13:Phân tích kh nắng thanh toán nhanh………………………………………. 32
B ng 14: Phân tích kh nắng thanh toán lãi vay……………………………….…….. 33
B ng 15: Phân tích tình hình s d ng hàng tốằn kho…………………………….…… 34
B ng 16: Phân tích tình hình luân chuy n các kho n ph i thu…………………...….. 34
B ng 17: Phân tích hi u suâết s d ng t ng tài s n…………………………………… 35
B ng 18: Phân tích t suâết l i nhu n trên doanh thu và thu nh p……………………. 35
B ng 19: Phân tích t suâết l i nhu n trên t ng tài s n………………………………. 36
B ng 20: Phân tích t suâết l i nhu n trên vốến ch s h u……………………….….. 37
B ng 21: Phân tích t suâết l i nhu n trên t ng tài s n ROA………………………… 38
B ng 22: Phân tích t suát l i nhu n trên vốến ch s h u ROE………………….…. 39
Bảng 23: Biểu kê nguồn vốn và sử dụng nguồn vốn năm 2013………………...…… 40
Bảng 24: Phân tích tình hình sử dụng nguồn vốn năm 2013………………………… 41
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí
iv
DANH M C HÌNH
Hình 1 : Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty Yến Sào Khánh Hòa………………….… 7
Hình 2: Sơ đồ tổ chức quản lý của nhà máy…………………………………………. 11
Hình 3: Các d ng tốằn kho……………………………………………………………. 51
Hình 4: S đốằ qui trinh nh p kho t i nhà máy………………………………………..ơ 52
Hình 5: S đốằ qui trinh xuâết kho t i nhà máy………………………………………...ơ 55
Hình 6: S đốằ các nhóm hàng tốằn kho phân bốế theo bi u đốằ Pareto……………..….ơ 57
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí
v
MỤC LỤC
L I C M N Ơ ............................................................................................................................................... i
DANH M C CH VIẾẾT TẾT ...................................................................................................................ii
DANH M C B NG .................................................................................................................................... iii
DANH M C HÌNH ..................................................................................................................................... iv
M C L C ....................................................................................................................................................... v
L I M ĐẦẦU ............................................................................................................................................... 1
PHẦẦN I. BÁO CÁO T NG H P ............................................................................................................. 3
1.1 Gi i thi u khái quát vêằ cống ty TNHH nhà n c MTV Yêến Sào Khánh Hòa: ướ ..........3
1.1.1 S l c vêằ cống ty TNHH nhà n c m t thành viên Yêến Sào Khánh Hòa:ơ ượ ướ ...........3
1.1.2 Quá trình hình thành và phát tri n :......................................................................................3
1.1.3 Ch c nắng, nhi m v , lĩnh v c ho t đ ng ch yêếu: .......................................................4
1.1.4 Các đ n v tr c thu c:ơ .................................................................................................................. 4
1.1.5 C câếu t ch c qu n lý kinh doanh:ơ ......................................................................................7
1.2 Gi i thi u chung vêằ nhà máy n c gi i khát cao câếp Yêến Sào Khánh Hòa: ướ ............8
1.2.1 S ra đ i c a nhà máy: ...............................................................................................................8
1.2.2 Quy mố c a nhà máy: ................................................................................................................... 9
1.2.3 S n ph m c a nhà máy: .............................................................................................................9
1.2.4 Ch c nắng và nhi m v c a nhà máy: ..............................................................................10
1.2.5 C câếu t ch c qu n lý và s n xuâết c a nhà máy:ơ .......................................................10
1.2.6 Thu n l i, khó khắn và ph ng h ng phát tri n trong th i gian t i: ươ ướ ............12
1.3 Th c tr ng ho t đ ng s n xuâết kinh doanh c a nhà máy 3 nắm gâằn đây: .........14
1.3.1 Mối tr ng kinh doanh c a doanh nghi p:ườ ....................................................................14
1.3.1.1 Nhân tốế vi mố:............................................................................................................................14
1.3.1.2 Nhân tốế vĩ mố:...........................................................................................................................17
1.3.2 Nắng l c kinh doanh c a doanh nghi p: .........................................................................19
1.3.2.1 Vốến:................................................................................................................................................. 19
1.3.2.2 Lao đ ng: ..................................................................................................................................... 19
1.3.2.3Trang thiêết b : .............................................................................................................................20
1.3.3 Đánh giá hi u qu kinh doanh và tình hình tài chính c a doanh nghi p: ........21
1.3.3.1 Phân tích, đánh giá kêết qu kinh doanh: .......................................................................21
1.3.3.2 Phân tích, đánh giá hi u qu kinh doanh: ....................................................................36
1.3.4 Nh n xét chung vêằ tình hình tài chính c a nhà máy: ..................................................44
1.3.4.1 u đi mƯ ....................................................................................................................................... 44
1.3.4.2 Nh c đi m:ượ .............................................................................................................................. 45
1.3.5 Đánh giá khái quát th c tr ng c ho t đ ng c a doanh nghi p qua các nắm
........................................................................................................................................................................ 46
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí
vi
1.3.5.1 Qu n tr chiêến l c: ượ ................................................................................................................46
1.3.5.2 Qu n tr nhân s : .....................................................................................................................46
1.3.5.3 Qu n tr châết l ng: ượ ...............................................................................................................47
1.3.5.4 Qu n tr s n xuâết: .................................................................................................................... 47
1.3.5.5 H thốếng thống tin qu n lí: .................................................................................................48
1.3.5.6 Qu n tr Marketing: ................................................................................................................48
PHẦẦN II. BÁO CÁO CHUYẾN ĐẾẦ.........................................................................................................49
2.1 T ng quan c s lý thuyêết ơ ...........................................................................................................49
2.1.1 Hàng tốằn kho:................................................................................................................................49
2.1.1.5 Tâằm quan tr ng c a hàng tốằn kho: .................................................................................50
2.1.2.2 Ch c nắng c a qu n tr tốằn kho: ......................................................................................51
2.1.2. Các chi phí liên quan đêến qu n tr tốằn kho: .....................................................................51
2.1.2.1 Chi phí đ t hàng: ......................................................................................................................51
2.1.2.2 Chi phí l u kho (Chi phí tốằn tr ):ư ......................................................................................51
2.1.2.3 Chi phí mua hàng:....................................................................................................................52
2.1.2.4 Chi phí thiêếu hàng:...................................................................................................................52
2.1.3 Các d ng tốằn kho và các bi n pháp gi m sốế l ng hàng tốằn kho: ượ .......................52
2.1.3.1 Các d ng tốằn kho: ....................................................................................................................52
2.1.3.2 Các bi n pháp đ gi m sốế l ng hàng tốằn kho: ượ ........................................................53
2.2 Cống tác qu n tr tốằn kho t i nhà máy n c gi i khát cao câếp Yêến Sào Khánh ướ
Hòa:............................................................................................................................................................... 54
2.2.1 Cống tác xuâết nh p, qu n lý vi c l u kho t i nhà máy: ư ............................................54
2.2.1.1 Qui trình nh p kho NVL, v t t , cống c d ng c : ư ...................................................54
2.2.1.2 Qui trình nh p kho thành ph m: ......................................................................................56
2.2.1.3 Qui trình xuâết kho nguyên v t li u, v t t , cống c d ng c : ư ............................57
2.2.1.4 Qui trình xuâết kho thành ph m: ........................................................................................58
2.2.2 Cống tác áp d ng k yỹ thu t phân tích A-B-C trong phân lo i hàng tốằn kho c a
nhà máy:..................................................................................................................................................... 59
2.2.2.1 Kyỹ thu t phân tích A-B-C: .....................................................................................................59
2.2.2.2 Áp d ng kyỹ thu t phân tích A-B-C trong cống tác qu n tr hàng tốằn kho t i
nhà máy n c gi i khát cao câếp Yêến Sào Khánh Hòa:ướ ...........................................................60
2.2.2.3 Tác d ng c a kyỹ thu t phân tích ABC đốếi v i cống tác qu n tr hàng tốằn
kho:................................................................................................................................................................ 60
2.2.3 Mố hình qu n tr hàng tốằn kho c a nhà máy: ................................................................61
2.2.3.1 S d ng mố hình l ng đ t hàng theo lố s n xuâết ượ (POQ – Production Order
Quantity Model) trong qu n tr tốằn kho thành ph m: ...........................................................61
2.2.3.2 S d ng Mố hình khâếu tr theo sốế l ng ượ (QDM – Quantity Discount Model)
trong qu n tr tốằn kho nguyên v t li u: ......................................................................................62
2.3 Nh n xét chung: ............................................................................................................................... 65
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí
vii
DANH M C TÀI LI U THAM KH O ................................................................................................66
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí
1
L I M ĐẦU
1. Lý do ch n đềề tài:
Đâết n c ta đang trong quá trình phát tri n kinh têế và h i nh p theo s ướ
phát tri n c a thêế gi i và xu h ng c a th i đ i. H i nh p và phát tri n kinh têế là ướ
m t c h i đốằng th i cũng là m t s thách th c l n đốếi v i nêằn kinh têế n c nhà ơ ướ
nói chung và c th là các doanh nghi p trong n c nói riêng. Nó ph i ch u s c ép ướ
c nh tranh quyêết li t t bên ngoài cũng nh bên trong. Điêằu đó đòi h i mốỹi doanh ư
nghi p ph i nốỹ l c khống ng ng, phát huy tốếi đa u thêế c a mình, cũng nh khắếc ư ư
ph c nh ng m t yêếu kém còn tốằn t i đ có th hoà nh p v i nêằn kinh têế thêế gi i.
Chìa khoá nào có th m ra cánh c a c a s thành cống đó? Câu h i đ t ra nh ư
m t l i thách th c đốếi v i các doanh nghi p muốến tốằn t i và phát tri n. Đ làm
đ c điêằu đó, m t trong nh ng nhi m v quan tr ng đ c đ t ra đốếi v i doanh ượ ượ
nghi p là ph i qu n tr th t tốết và ch t cheỹ vốến l u đ ng, trong đó hàng tốằn kho ư
đ c xem là tài s n l u đ ng quan tr ng. Vì v y cống tác qu n tr hàng tốằn kho là ượ ư
m t vâến đêằ l n câằn đ c gi i quyêết mà khống ph i ch doanh nghi p nào cũng ượ
quan tâm. Trong tình hình hi n nay, khi khoa h c cống ngh phát tri n khống
ng ng, Vi t Nam l i đang trong tiêến trình h i nh p, làm thêế nào đ ho t đ ng
hi u qu , mang l i l i nhu n cao nh ng l i tốếi thi u hóa đ c chi phí thì đó là bài ư ượ
toán khống dêỹ dàng đốếi v i các nhà qu n tr . Bài toán vêằ qu n tr hàng tốằn kho
cũng thêế. D tr bao nhiêu là v a đ đ v a tiêết ki m chí phí v a đem l i hi u
qu tốếi u? M t doanh nghi p khống qu n tr tốết hàng tốằn kho seỹ g p râết nhiêằu ư
khó khắn trong quá trình s n xuâết và l u thống hàng hoá. Do đó, đ tắng doanh ư
thu, đốằng th i tiêết ki m chi phí đ nhắằm tắng l i nhu n, doanh nghi p ph i có
bi n pháp qu n tr tốết hàng tốằn kho, gi m thi u m i r i ro, giúp doanh nghi p có
v thêế v ng chắếc trên th ng tr ng. Nh n th c đ c tính châết quan tr ng c a ươ ườ ượ
cống tác qu n tr hàng tốằn kho trong doanh nghi p nên tối quyêết đ nh ch n đêằ tài
“Tìm hi u ho t đ ng qu n tr hàng tốằn kho t i cống ty TNHH nhà n c m t thành ướ
viên Yêến Sào Khánh Hòa” nhắằm tìm hi u sâu vêằ qu n tr tốằn kho, cách áp d ng các
ph ng pháp qu n tr tốằn kho t lý thuyêết vào th c tiêỹn. Tuy nhiên, do b c đâằu ươ ướ
tiêếp c n v i cống vi c th c t p và nh ng h n chêế nhâết đ nh nên khống th tránh
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí
2
kh i nh ng thiêếu sót, kính mong đ c s góp ý c a quý thâằy cố. Xin chân thành ượ
c m n! ơ
2. M c tiều c a đềề tài:
- T ng h p, khái quát nh ng vâến đêằ lý lu n c b n vêằ cống tác qu n tr hàng ơ
tốằn kho trong DN
- Tìm hi u tình hình qu n tr hàng tốằn kho t i cống ty TNHH MTV Yêến Sào
Khánh Hòa.
- Đánh giá, nh n xét vêằ cống tác qu n tr hàng tốằn kho t i cống ty.
3. Đốối t ng nghiền c u c a đềề tài:ượ
Ho t đ ng qu n tr hàng tốằn kho t i cống ty TNHH nhà n c m t thành ướ
viên Yêến Sào Khánh Hòa.
4. Ph m vi nghiền c u c a đềề tài:
- Ph m vi vêằ khống gian: Đêằ tài đ c th c hi n t i cống ty TNHH nhà n c ượ ướ
m t thành viên Yêến Sào Khánh Hòa.
- Ph m vi vêằ th i gian: Nghiên c u sốế li u trong 3 nắm 2011 - 2013.
5. Ph ng pháp nghiền c u đềề tài:ươ
- Ph ng pháp nghiên c u tài li u: Đ c s d ng đ thu th p các thống tin ươ ượ
liên quan đêến đêằ tài trong các giáo trình, bài gi ng, đốằ án trên th vi n, trên ư
m ng Internet … nhắằm h thốếng hóa phâằn c s lý lu n vêằ cống tác qu n tr hàng ơ
tốằn kho.
- Ph ng pháp ph ng vâến tr c tiêếp: Ph ng pháp này đ c s d ng đ h i ươ ươ ượ
nh ng ng i cung câếp thống tin, d li u, nhâết là các anh, ch trong phòng kêế toán - ườ
tài chính, nhắằm tìm hi u ho t đ ng kinh doanh và cống tác kêế toán, đ c bi t là
cống tác qu n tr hàng tốằn kho t i cống ty.
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí
3
- Ph ng pháp phân tích, thốếng kê, so sánh nhắằm phân tích tình hình qu n ươ
tr hàng tốằn kho t đó có cái nhìn t ng quan vêằ cống ty.
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí
4
PHẦẦN I. BÁO CÁO T NG H P
1.1 Giới thiệu khái quát về công ty TNHH nhà nước MTV Yến Sào Khánh Hòa:
1.1.1 Sơ lược về công ty TNHH nhà nước một thành viên Yến Sào Khánh Hòa:
Công ty Yến sào Khánh Hòa doanh nghiệp Nhà nước được thành lập theo
quyết định số 78/QĐ-UB ngày 16/01/1993. Đến ngày 26/10/2009, Công ty Yến sào
Khánh Hòa chuyển đổi thành theo hình Công ty trách nhiệm hữu hạn nhà nước
một thành viên 100% vốn nhà nước theo quyết định số 2692/QĐ-UBND của UBND
tỉnh Khánh Hòa về việc phê duyệt điều lệ tổ chức hoạt động của Công ty TNHH
Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa. Được ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa
giao nhiệm vụ quản lý, khai thác, bảo tồn phát triển nguồn tài nguyên yến sào trên
các Đảo yến thiên nhiên thuộc vùng biển Khánh Hòa.
Tên đầy đủ bằng Tiếng Việt: Công ty TNHH nhà nước một thành viên Yến Sào Khánh
Hòa.
- Tên viết tắt bằng tiếng Việt: Công ty Yến Sào Khánh Hòa.
- Tên đầy đủ bằng Tiếng Anh: Khanh Hoa Salanganes Nest Company.
- Tên viết tắt bằng Tiếng Anh: Sanest Group.
- Địa chỉ: 248 Thống Nhất - Nha Trang - Khánh Hòa.
- Điện thoại: 058 3822472.
- Fax: 058.3829267.
- Email: yensaokh@yensaokhanhhoa.com.vn
- Website: yensaokhanhhoa.com.vn
- Giấy phép kinh doanh số: 4200338918 - ngày 26/11/2009.
- Vốn điều lệ: 69,000,000,000 Đồng
- Chủ tịch kiêm tổng giám đốc: Ông Lê Hữu Hoàng.
1.1.2 Quá trình hình thành và phát triển:
Năm 1970, Tổ hợp tự quản Yến sào Vĩnh nguyên, Khánh Hòa được thành
lập, công nhân nghề yến chính thức được quyền quản khai thác yến sào. Năm
1976, Tổ hợp được nâng lên thành Hợp tác xã Yến sào Vĩnh nguyên, ngành nghề yến
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí
5
sào được quan tâm phát triển ổn định. Năm 1987, nghiệp quốc doanh Yến sào Nha
Trang được thành lập, yến sào được xuất khẩu thu ngoại tệ, góp phần phát triển kinh tế
địa phương.
Tháng 11 năm 1990, Công ty Yến sào Khánh Hòa được thành lập, trực
thuộc UBND Tỉnh Khánh Hòa với chức năng quản lý, khai thác và kinh doanh các sản
phẩm yến sào.
Từ tháng 10 năm 2009, Công ty chính thức chuyển đổi thành Công ty
TNHH Nhà nước Một thành viên Yến sào Khánh Hòa. Qua quá trình hơn 20 năm phát
triển, Công ty hiện đang quản lý 32 đảo yến với 157 hang yến lớn nhỏ trải dài từ huyện
Vạn Ninh đến Cam Ranh, 18 đơn vị trực thuộc và công ty cổ phần thành viên, trên 700
nhà phân phối, đại trong nước quốc tế, chiếm giữ thị phần khai thác yến sào từ
các đảo yến thiên nhiên lớn nhất Việt Nam.
1.1.3 Chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực hoạt động chủ yếu:
Công ty Yến sào Khánh Hòa được đánh giá là đơn vị đầu ngành của cả nước về
quản nguồn tài nguyên thiên nhiên yến sào. Trong quá trình phát triển, Công ty chú
trọng đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ nhằm đưa ra giá trị bổ dưỡng cao cấp của Yến
sào đến với cộng đồng, góp phần phục vụ sức khỏe cộng đồng nâng cao giá trị
thương phẩm của Yến sào, hướng đến chiếm lĩnh thị trường trong nước và quốc tế.
Đến nay, Công ty đã sản xuất hơn 40 dòng sản phẩm giá trị bổ dưỡng cao
cấp với hệ thống 45 cửa hàng trên 900 nhà phân phối, đại trong nước 30 nhà
phân phối nước ngoài. Công ty đã đăng nhãn hiệu độc quyền tại 42 quốc gia trên
thế giới. Sản phẩm mang thương hiệu Yến sào Khánh Hòa luôn đồng hành cùng sức
khỏe cộng đồng, phục vụ đông đảo quần chúng nhân dân lao động các tầng lớp
hội.
Các dòng sản phẩm của Công ty Yến sào Khánh Hòa mang đậm giá trị nhân
văn bản sắc truyền thống lịch sử nghề yến. Chất lượng, giá trị thương phẩm của
Yến sào Khánh Hòa đứng hàng đầu thế giới, được xem như thần dược đồng hành cùng
sức khỏe cộng đồng. Công ty Yến o Khánh Hòa hướng đến giá trị lợi ích ƒng
đồng, bảo vê ƒ môi trường sinh thái và phát triển bền vững.
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí
6
1.1.4 Các đơn vị trực thuộc:
- Nhà máy nước giải khát cao cấp Yến sào
Địa chỉ: Quốc lộ 1A - Xã Suối Hiệp - Diên Khánh
Điện thoại: 058.3745601 – Fax: 058.3745605
Địa chỉ: Mỹ Thanh - Cam Thịnh Đông - Cam Ranh - Khánh Hòa
Điện thoại: 058.3865666 – Fax: 058.3865664
- Nhà máy Chế biến nguyên liệu Yến sào
Địa chỉ: Quốc lộ 1A - Xã Suối Hiệp - Diên Khánh
Điện thoại: 058.3746355– Fax: 058.3746345
- Trung tâm dịch vụ du lịch Sanesttourist
Địa chỉ: 89 Thống Nhất – Nha Trang
Điện thoại: 058.3818189 – Fax: 058.3810099
- Nhà máy thực phẩm cao cấp SanestFoods
Địa chỉ: Quốc lộ 1A - Xã Suối Hiệp - Diên Khánh
Điện thoại: 058.3745192 – Fax: 058.3745620
- Công ty cổ phần du lịch thương mại Nha Trang
Địa chỉ: 3 Nguyễn Chánh – Nha Trang
Điện thoại: 058.3810333
- Công ty cổ phần dịch vụ văn hóa và quảng cáo
Địa chỉ: 62 Thống Nhất - Nha Trang
Điện thoại: 058. 3821146 – Fax: 058.3821146
- Hệ thống nhà hàng yến sào
Địa chỉ: 30 Nguyễn Thiện Thuật - Nha Trang
Điện thoại: 058. 3521218 – Fax: 058.3524647
Địa chỉ: 44 Trần Phú - Nha Trang
Điện thoại: 058. 3544239
- TT Quảng Bá SP & NH Yến sào - Đường Phạm Văn Đồng
Địa chỉ: 4 Phạm Văn Đồng - Nha Trang
Điện thoại: 058. 3544239 – Fax: 058.3544249
- NH Yến sào Lâm Đồng
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí
7
Địa chỉ: Khu du lịch sinh thái Trúc Lâm Viên - Thôn K'Long - Hiệp An - Đức
Trọng - Lâm Đồng
Điện thoại: 063.3542625 – Fax: 058.3542526
- Trung tâm kỹ thuật công nghệ nuôi chim yến Sanatech
Địa chỉ: 38 Phan Chu Trinh - Nha Trang
Điện thoại: 058.3561613 - Fax: 058.3563380
- XN THiết kế xây dựng SanatechLand
Địa chỉ: 55 Ngô Gia Tự - Nha Trang
Điện thoại: 058.3513567 – Fax: 058.3513566
- Nhà máy nước giải khát Sanna
Địa chỉ: Mỹ Thanh - Cam Thịnh Đông - Cam Ranh - Khánh Hòa
Điện thoại: 058.3865678 - Fax: 058.3865676
- Công ty cổ phần chế biến nông sản xuất khẩu Khánh Hòa
Địa chỉ: Quốc lộ 1A - Xã Suối Hiệp - Diên Khánh
Điện thoại: 058.3745347 - Fax: 058.3745157
- Trung tâm dịch vụ tuyến Bắc Nam
Địa chỉ: Mỹ Thanh - Cam Thịnh Đông - Cam Ranh - Khánh Hòa
Điện thoại: 058.3865998
- Trại dừa Cam Thịnh
Địa chỉ: Mỹ Thanh - Cam Thịnh Đông - Cam Ranh - Khánh Hòa
Điện thoại: 058.3865333 – Fax: 058.3865333
- TT Dịch vụ Phố đi bộ
Địa chỉ: 46 Trần Phú - Nha Trang
- Chi nhánh Đà Nẵng
- Chi nhánh Hà Nội
- Chi nhánh TP.HCM
- TT Yến sào Côn Đảo
- TT Yến sào Ninh Thuận
- TT Yến sào Phú Yên.
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí
8
1.1.5 Cơ cấu tổ chức quản lý kinh doanh:
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí
9
Hình 1 : Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty Yến Sào Khánh Hòa
1.2 Giới thiệu chung về nhà máy nước giải khát cao cấp Yến Sào Khánh Hòa:
1.2.1 Sự ra đời của nhà máy:
Nhà máy nước giải khát cao cấp Yến Sào Diên Khánh một trong những đơn
vị trực thuộc của Công ty Yến Sào Khánh Hòa. Nhà máy được khởi công xây dựng
vào tháng 9/2002, tại địa bàn Suối Hiệp, huyện Diên Khánh, cách trung tâm thành
phố Nha Trang 17km về phía Nam. Tháng 11/2003 nhà máy hoàn thành chính thức
đi vào hoạt động.
Nhiệm vụ của nhà máy là sản xuất và kinh doanh nước yến sào giải khát và cao
cấp mang thương hiệu Sanest. Sản phẩm của nhà máy mang tính thuần khiết cao
cấp được chính công ty Yến Sào Khánh Hòa khai thác từ đảo yến của tỉnh nhà. Công
nghệ sản xuất nước yến sào Sanest là sự kết hợp giữa phương pháp chế biến cổ truyền
với thành quả nghiên cứu khoa học hiện đại, mang đậm bản sắc dân tộc góp phần nâng
cao giá trị dinh dưỡng cho người tiêu dùng. Hệ thống dây chuyền thiết bị của nhà máy
rất hiện đại được nhập từ châu Âu, có khả năng sản xuất được nhiều dạng bao bì, công
suất thiết kế là 5 triệu sản phẩm/năm.
Sau 11 năm không ngừng vươn lên khẳng định mình, nhà máy luôn hoàn
thành xuất sắc, vượt mức chỉ tiêu công ty giao cho. cho tới thời điểm hiện tại
công suất của nhà máy đã đạt được 45 triệu sản phẩm/năm - tăng gấp 9 lần sản
lượng thiết kế ban đầu.
Tên nhà máy bằng Tiếng Việt: Nhà máy nước giải khát cao cấp Yến Sào.
Tên nhà máy bằng Tiếng Anh: High Quality Salanganes Nest Soft Drink
Factory.
Địa chỉ: 1A Suối Hiệp, Diên Khánh, Khánh Hòa.
Điện thoại: (058)3745601
Fax: (058)3745605
Email: yensaokh-nmngk@dng.vnn.vn
Giám đốc: Bà Lê Thị Hồng Vân.
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí
10
1.2.2 Quy mô của nhà máy:
Nhà máy được đầu một dây chuyền thiết bị hoàn chỉnh, tự động hóa cao,
công suất 5tr sp/năm. Dây chuyền thiết bị chính, từ khâu súc rửa chai lo đến chiết rót,
đóng nắp, tiệt trùng, dán nhãn hoàn toàn tự động được nhập khẩu từ Ý Đức. Dây
chuyền này cho phép sản xuất sản phẩm 3 dạng bao bì: lon thiếc, chai lo thủy
tinh. Nhà máy xây dựng phòng Lab với trang thiết bị hiện đại kiểm soát chặt chẽ từng
khâu trong quá trình sản xuất. Đặc biệt ngay từ khi mới đi vào hoạt động từ nhận thức
đúng đắn về tầm quan trọng của việc đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm,
nhà máy đã xây dựng duy trì hệ thống quản chất lượng ISO 9001:2000 hệ
thống HACCP. Hệ thống nhận diện, đánh giá kiểm soát mối nguy hiểm ảnh
hưởng đến an toàn thực phẩm gọi tắt hệ thống tích hợp ISO:HACCP. Sản phẩm của
nhà máy nước giải khát cao cấp Yến Sào luôn đảm bảo đáp ứng một cách tốt nhát về
mặt chất lượng, đem lại sự hài lòng tin tưởng ngày càng cao cho khách hàng. Đầu
năm 2010 nhà máy đã chuyển sang áp dụng phiên bản mới ISO 9001:2008
1.2.3 Sản phẩm của nhà máy:
Từ sản phẩm ban đầu nước yến lon lọ đường, đến nay nhà máy đã sản
xuất và cung câp cho thị trường 7 dạng sản phẩm:
- Nước yến sào cao cấp Sanest cao cấp 70ml là sản phẩm cao cấp có giá trị dinh
dưỡng cao dùng cho người già và những đối tượng suy yếu sức khỏe cần được bồi bổ.
- Nước yến sào cao cấp Sanest cao cấp 70ml không đường thích hợp cho các
đối tượng cần ăn kiêng những người bị tiểu đường hay những bệnh hạn chế về hấp
thụ dinh dưỡng.
- Nước yến sào cao cấp Sanest nhân sâm Fucoidan 70ml kết hợp tinh hoa yến
sào và nhân sâm tạo nên 1 sản phẩm với giá trị dinh dưỡng cực kỳ cao.
- Nước yến sào cao cấp Sanest Collagen 70ml cực kỳ tốt cho phụ nữ, với tinh
chất collagen đạt hiệu quả cao trong quá trình hồi phục và tái tạo làn da.
- Nước yến sào Sanest lon 190ml cũng là sản phẩm có tính bổ dưỡng cao.
- Nước yến sào Sanest lon 190ml không đường tốt cho người tiểu đường.
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí
11
- Nước yến sào Sanest chai 180ml sản phẩm giải khát phù hợp với thanh
thiếu niên.
1.2.4 Chức năng và nhiệm vụ của nhà máy:
- Nhà máy đơn vị trực thuộc của công ty Yến sào Khánh Hòa chức năng
sản xuất các loại nước Yến cao cấp phục vụ nhu cầu xã hội.
- Nhà máy luôn quan tâm, thực hiện cũng như cải tiến quá trình sản xuất và chất
lượng sản phẩm để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và sự phát triển của thị trường.
- Hoàn thành các chỉ tiêu pháp lệnh đối với đơn vị chủ quản cũng như Nhà
nước.
- Bảo tồn và phát triển vốn trên cơ sở bền vững.
- Tuân thủ qui định của pháp luật trong sản xuất.
- Thực hiện phân phối lao động chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người
lao động, bồi dưỡng và nâng cao trình độ cho cán bộ công nhân viên.
1.2.5 Cơ cấu tổ chức quản lý và sản xuất của nhà máy:
Một doanh nghiệp muốn hoạt động và tồn tại cần xây dựng một bộ máy quản lý
chặt chẽ hợp lý. Đó việc sắp xếp đội ngũ nhân viên của nhà máy theo những bộ
phận đảm nhiệm những chức năng, nhiệm vụ khác nhau nhưng quan hệ chặt chẽ,
mật thiết với nhau nhằm nâng cao năng suất cũng như hiệu quả công việc.
ốc 2
ởng
h Tổ nấu ph
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí
12
Hình 2: Sơ đồ tổ chức quản lý của nhà máy
* Chức năng, nhiệm vụ của từng phòng ban:
- Giám đốc nhà máy: chịu trách nhiệm trước tổng công ty Yến sào Khánh Hòa
về tình hình hoạt động của nhà máy. Điều chỉnh các bộ phận, phòng ban của nhà máy
hoàn thành kế hoạc của công ty giao
- Phó giám đốc 1: chịu trách nhiệm về hoạt động sản xuất của nhà máy thay
mặt giám đốc điều hành nhà máy khi giám đốc đi vắng.
- Phó giám đốc 2: Chịu trách nhiệm về công nghệ chất lượng sản xuất sản
phẩm của nhà máy.
- Bộ phận kinh doanh tiếp thị: Phối hợp với phòng kinh doanh xuất nhập khẩu
của công ty kinh doanh các sản phẩm do nhà máy sản xuất và mua các nguyên vật liệu
phục vụ cho quá trình sản xuất. Đảm bảo đạt doanh số đầy đủ nguyên vật liệu cho
bộ phận sản xuất hoạt động đúng kế hoạch.
- Bộ phận kế toán thống kê: Tổ chức thực hiện công tác hạch toán thống các
khoản mục chi phídoanh thu. Báo cáo lên giám đốc nhà máy chuyển số liệu kế
toán thống kê lên giám đốc nhà máy và phòng kế toán tài vụ của tổng công ty.
- Bộ phận hành chính tổng hợp: Giúp giám đốc quản thống nhất, tổ chức
công tác hành chính, quản lý nhân sự, bảo vệ tài sản của công ty và các hoạt động đoàn
thể, thực hiên công tác văn thư, các chế độ chính sách liên quan đến người lao động
cũng như nhiệm vụ lập kế hoạch tổng hợp.
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí
13
- Tổ nấu phối chế: Tính toán, tiếp nhận và xử lý nguyên liệu - chất phụ gia theo
kế hoạch sản xuất rồi phối trộn bán thành phẩm bàn giao đầy đủ số lượng chất
lượng cho tổ chiết rót.
- Tổ chiết rót: Tổ chức sản xuất theo kế hoạch đã được phê duyệt, nắm vững qui
trình công nghệ đối với từng sản phẩm, vận hành và kiểm soát dây chuyền sản xuất.
- Tổ đóng gói 1và 2: Phối hợp thực hiện quản lý, tổ chức đóng gói theo đúng
qui định, đảm bảo tiến độ, kiểm tra phát hiện loại thải những sản phẩm không phù hợp.
- Tổ điện: Trực tiếp quản vận hành các thiết bị phụ trợ, hệ thống điện
nước, vận hành bảo dưỡng thiết bị phụ trợ sản xuất theo qui định đồng thời thực hiện
công tác phòng chống cháy nổ trong nhà máy.
- Bộ phận thí nghiệm: Kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm, nghiên cứu sản
phẩm mới, nắm vững toàn bộ qui trình công nghệ và tiêu chuẩn chất lượng của các sản
phẩm, các phương pháp kiểm tra vi sinh, hóa sinh các nguyên liệu, thành phẩm trong
các công đoạn sản xuất và các chỉ tiêu chất lượng.
- Bộ phận kỹ thuật KCS: Kiểm soát chất lượng, dán nhãn mác lên thành phẩm.
Thực hiện đo lường, kiểm tra thương mại thí nghiệm nhằm đảm bảo chắc chắn sản
phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng, mẫu mã đáp ứng các chuẩn mực có liên quan.
- Quản lý xưởng: Tổ chức sản xuất, đảm bảo an toàn, hiệu suất cao. Hoạch định
thực hiện đúng kế hoạch sản xuất. Thực hiện đúng qui định theo hướng dẫn, vận
hành thiết bị. Tổ chức nhân viên kỹ thuật công nhân sản xuất theo kế hoạch, kiểm
soát các hoạt động sản xuất, nguyên vật liệu khi nhận bán thành phẩm các công
đoạn, bao gói ghi nhãn sản phẩm, bố trí nhân lực trong sản xuất. Duy trì hệ thống quản
lý chất lượng của nhà máy.
1.2.6 Thuận lợi, khó khăn và phương hướng phát triển trong thời gian tới:
- Thuận lợi:
Được sự quan tâm sâu sắc của các tỉnh uỷ, UBND tỉnh Khánh Hoà, các Sở
ban nghành đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho công ty phát triển.
Giám đốc có tầm nhìn xa, năng động sáng tạo biết phát huy sức mạnh
của tập thể và luôn quan tâm đến tâm tư nguyện vọng của cán bộ nhân viên của toàn
công ty.
| 1/70

Preview text:

Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí i L I C M N Ơ
Trên thực tế không có sự thành công nào mà không gắn liền với những sự hỗ trợ, giúp
đỡ dù ít hay nhiều, dù trực tiếp hay gián tiếp của người khác. Trong suốt thời gian từ
khi bắt đầu học tập ở giảng đường đại học đến nay, tôi đã nhận được rất nhiều sự quan
tâm, giúp đỡ của quý Thầy Cô, gia đình và bạn bè. Với lòng biết ơn sâu sắc nhất, tôi
xin gửi đến quý Thầy Cô ở Khoa Kinh Tế – Trường Đại Học Nha Trang đã cùng với tri
thức và tâm huyết của mình để truyền đạt vốn kiến thức quý báu cho chúng tôi trong
suốt thời gian học tập tại trường. Và đặc biệt, trong học kỳ này, Khoa đã tổ chức cho
chúng tôi được tiếp cận với công việc thực tế của ngành quản trị kinh doanh qua hình
thức thực tập giáo trình mà theo tôi là rất hữu ích đối với sinh viên ngành Quản trị
kinh doanh nói riêng cũng như tất cả các sinh viên thuộc các chuyên ngành khác. Đây
là điều kiện vô cùng thuận lợi để chúng tôi cso thể hiểu biết sâu hơn về công việc
tương lai của mình, cũng như nắm được phần nào cách thức làm việc, và rất nhiều kỹ
năng giao tế khác. Tôi xin chân thành cảm ơn Bộ môn Quản trị kinh doanh đã tận tâm
hướng dẫn chúng tôi qua từng buổi học trên lớp cũng như những buổi nói chuyện, thảo
luận về công tác thực tập. Nếu không có những lời hướng dẫn, dạy bảo của thầy thì tôi
nghĩ bài báo cáo thực tập này của tôi khó có thể hoàn thiện được. Một lần nữa, em xin
chân thành cảm ơn khoa kinh tế. Bài báo cáo thực tập được thực hiện trong khoảng
thời gian gần 2 tháng. Bước đầu đi vào thực tế, tìm hiểu về lĩnh vực quản trị tồn kho
(một mảng trong công tác quản trị sản xuất- quản trị kinh doanh), kiến thức của tôi còn
hạn chế và còn nhiều bỡ ngỡ do vậy, không tránh khỏi những thiếu sót là điều chắc
chắn, tôi rất mong nhận được những ý kiến đóng góp quý báu của quý Thầy Cô để
hoàn thiện hơn trong công việc thực tế sau này. Sau cùng, tôi xin kính chúc quý Thầy
Cô trong Khoa kinh tế trường Đại Học Nha Trang thật dồi dào sức khỏe, niềm tin để
tiếp tục thực hiện sứ mệnh cao đẹp của mình là truyền đạt kiến thức cho thế hệ mai sau.
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí ii DANH M C CH VIẾẾT T ẮẾT TNHH Trách nhiệm hữu hạn MTV
Mt thành viên SXKD Sản xuất kinh doanh CNV Công nhân viên WTO
Tổ chức thương mại thế giới (World Trade Organization) DT & TN
Doanh thu & Thu nhập VCSH Vốn chủ sở hữu LNTT
Li nhun tr c thuêế ướ LNST
Li nhun sau thuêế TSCĐ Tài s n cốế đnh ị XDCB Xây dựng cơ bản NVL Nguyên vật liệu HTK Hàng tồn kho
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí iii DANH M C B ẢNG
Bảng 1: Thống kê nguồn vốn của nhà máy từ 2011 đến 2013……………….……… 19
Bảng 2: Phân tích sự biến động của tài sản…………………………………………...22
Bảng 3: Phân tích sự biến động của nguồn vốn……………………………………… 24
Bảng 4: Phân tích tình hình tài chính thông qua báo cáo kết quả hoạt động sản xuất
kinh doanh…………………………………………………………………………….26 B ng 5: Phân tích t suâết t
ài s n……………………………………...………………28 B ng 6: Phân tích t sốế n v
à tài tr …………………………………………….…… 28 B ng 7: Phân tích các kho n phi t
hu ngắến h n……………………………………… 29 B ng 8: Phân tích các kho n n n
gắến h n……………………………………………30
Bng 9: Phân tích t sốế các kho n phi thu trên các kho n phi tr ngắến hn…….… 30 B ng 10: Phân tích kh nắng thanh toán tng quát
……………………………….….. 31 B ng 11: Phân tích kh
nắng thanh toán bắằng ti
êằn……………………………….….. 31 B ng 12: Phân tích kh nắng thanh toán n ngắến h
n………………………….…….32 B ng 13:Phân tích kh
nắng thanh toán nhanh……
…………………………………. 32 B ng 14: Phân tích kh
nắng thanh toán lãi v
ay……………………………….…….. 33
B ng 15: Phân tích tình hình s d
ng hàng tốằn kho……………
……………….…… 34
B ng 16: Phân tích tình hình luân chuy n các khon ph
i thu…………………...….. 34 B ng 17: Phân tích hiu suâết s dng t ng tài s
n……………………………………35 B ng 18: Phân tích t suâết li nhun trên doanh t
hu và thu nh p…………………….35 B ng 19: Phân tích t suâết li nhun trên tng tài s
n……………………………….36 B ng 20: Phân tích t suâết li nhun trên vốến ch s
h u……………………….…..37 B ng 21: Phân tích t suâết li nhun trên tng tài s
n ROA…………………………38 B ng 22: Phân tích t suát li nhun trên vốến ch s
h u ROE………………….….39
Bảng 23: Biểu kê nguồn vốn và sử dụng nguồn vốn năm 2013………………...…… 40
Bảng 24: Phân tích tình hình sử dụng nguồn vốn năm 2013………………………… 41
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí iv DANH M C HÌNH
Hình 1 : Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty Yến Sào Khánh Hòa………………….… 7
Hình 2: Sơ đồ tổ chức quản lý của nhà máy…………………………………………. 11
Hình 3: Các d ng tốằn kho…………………
…………………………………………. 51
Hình 4: S đốằ qui trinh nh ơ p kho t i nhà máy
……………………………………….. 52
Hình 5: S đốằ qui trinh xuâết kho t ơ i nhà máy
………………………………………... 55
Hình 6: S đốằ các nhóm hàng tốằn ơ
kho phân bốế theo bi u đốằ Pareto……………..…. 57
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí v MỤC LỤC L I CM N
Ơ ............................................................................................................................................... i DANH M C CH VIẾ
ẾT TẮẾT...................................................................................................................ii DANH M C B
NG....................................................................................................................................iii DANH M C HÌNH
..................................................................................................................................... iv M C L
C....................................................................................................................................................... v L I M ĐẦ
ẦU............................................................................................................................................... 1
PHẦẦN I. BÁO CÁO T NG HP
.............................................................................................................3 1.1 Gi i thiu khái quát vêằ cống ty TNHH nhà n c MTV Y ướ
êến Sào Khánh Hòa:..........3 1.1.1 S l ơ c vêằ cố ượ ng ty TNHH nhà n c m ướ t thành viên Y
êến Sào Khánh Hòa:. . . . . .3
1.1.2 Quá trình hình thành và phát tri n
:......................................................................................3 1.1.3 Ch c nắng, nhim v, lĩnh vc hot đng ch yêếu:
.......................................................4 1.1.4 Các đ n v ơ trc thuc:
..................................................................................................................4 1.1.5 C câếu t ơ chc qun lý kinh doanh:
......................................................................................7 1.2 Gi i thiu chung vêằ nhà máy n c gi ướ i khát cao câ
ếp Yêến Sào Khánh Hòa:. . . . . . 8 1.2.1 S ra đi ca nhà máy:
...............................................................................................................8
1.2.2 Quy mố c a nhà máy:
................................................................................................................... 9 1.2.3 S n phm ca nhà máy:
.............................................................................................................9
1.2.4 Ch c nắng và nhim v ca nhà máy:
..............................................................................10 1.2.5 C câếu t ơ chc qun lý và sn xuâết ca nhà máy:
.......................................................10 1.2.6 Thu n li, khó khắn và ph ng h ươ ng phát tri ướ n trong thi gian ti:............12 1.3 Th c trng hot đng sn xuâết kinh doanh c
a nhà máy 3 nắm gâằn đây:. . . . .14 1.3.1 Mối tr ng kinh doanh c ườ a doanh nghip:
....................................................................14
1.3.1.1 Nhân tốế vi mố:............................................................................................................................14
1.3.1.2 Nhân tốế vĩ mố:...........................................................................................................................17
1.3.2 Nắng l c kinh doanh c
a doanh nghip:
.........................................................................19
1.3.2.1 Vốến:................................................................................................................................................. 19 1.3.2.2 Lao đ ng:
..................................................................................................................................... 19
1.3.2.3Trang thiêết b :............................................................................................................................. 20 1.3.3 Đánh giá hi u qu
kinh doanh và tình hình tài chính c a doanh nghip:. . . . 21
1.3.3.1 Phân tích, đánh giá kêết qu kinh doanh:
.......................................................................21
1.3.3.2 Phân tích, đánh giá hi u qu kinh doanh:
....................................................................36 1.3.4 Nh n xét c
hung vêằ tình hình tài chính c a nhà máy:
..................................................44
1.3.4.1 Ưu đi m
....................................................................................................................................... 44 1.3.4.2 Nh c đi ượ m:
.............................................................................................................................. 45
1.3.5 Đánh giá khái quát th c trng các ho t đng c a doanh nghip qua các nắm
........................................................................................................................................................................ 46
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí vi 1.3.5.1 Qu n tr chiêến l c:
ượ ................................................................................................................46 1.3.5.2 Qu n tr nhân s :
.....................................................................................................................46 1.3.5.3 Qu n tr châết l ng: ượ
............................................................................................................... 47 1.3.5.4 Qu n tr
s n xuâết:
.................................................................................................................... 47
1.3.5.5 H thốếng thống tin qun lí:
.................................................................................................48 1.3.5.6 Qu n tr
Marketing:................................................................................................................ 48
PHẦẦN II. BÁO CÁO CHUYẾN ĐẾẦ.........................................................................................................49 2.1 T ng quan c s ơ lý thuyêết
...........................................................................................................49
2.1.1 Hàng tốằn kho:................................................................................................................................ 49
2.1.1.5 Tâằm quan tr ng c
a hàng tốằn kho
:.................................................................................50 2.1.2.2 Ch c nắng ca qun tr tốằn kho:
......................................................................................51
2.1.2. Các chi phí liên quan đêến qu n tr tốằn kho:
.....................................................................51
2.1.2.1 Chi phí đ t hàng:
......................................................................................................................51
2.1.2.2 Chi phí l u kho (Chi phí tốằn tr ư ):
......................................................................................51
2.1.2.3 Chi phí mua hàng:.................................................................................................................... 52
2.1.2.4 Chi phí thiêếu hàng:...................................................................................................................52
2.1.3 Các d ng tốằn kho và c
ác bi n pháp gim sốế lng hàng tốằn kh ượ
o:. . . . . . . . . . . .52
2.1.3.1 Các d ng tốằn kho:
....................................................................................................................52
2.1.3.2 Các bi n pháp đ gim sốế lng hàng tốằn k ượ
ho:........................................................53 2.2 Cống tác qu n tr tốằn kho ti nhà máy nc gi ướ i khát cao câ
ếp Yêến Sào Khánh
Hòa:............................................................................................................................................................... 54
2.2.1 Cống tác xuâết nh p, qu
n lý vic lu ư kho t i nhà máy:
............................................54
2.2.1.1 Qui trình nh p kho NVL, vt t, cống c ư dng c:
...................................................54
2.2.1.2 Qui trình nh p kho thành ph m:
......................................................................................56
2.2.1.3 Qui trình xuâết kho nguyên v t liu, vt t, cống c ư dng c:
. . . . . . . . . . . . . . 57
2.2.1.4 Qui trình xuâết kho thành ph m:
........................................................................................58
2.2.2 Cống tác áp d n
g kyỹ thu t phân tích A
-B-C trong phân lo i hàng tốằn kho c a
nhà máy:..................................................................................................................................................... 59
2.2.2.1 Kyỹ thu t phân tích A

-B-C:.....................................................................................................59 2.2.2.2 Áp d n
g kyỹ thu t phân tích A
-B-C trong cống tác qu n tr hàng tốằn kho ti nhà máy n c gi ướ i khát cao c
âếp Yêến Sào Khánh Hòa:...........................................................60 2.2.2.3 Tác d ng ca
kyỹ thu t phân tích ABC đốếi vi cống tác qu n tr hàng tốằn
kho:................................................................................................................................................................ 60 2.2.3 Mố hình qu n tr hàng tốằn kho ca nhà máy:
................................................................61 2.2.3.1 S dng mố hình lng đ ượ t hàng theo lố sn xuâết
(POQ – Production Order
Quantity Model) trong qu n tr tốằn kho thành ph m:
...........................................................61 2.2.3.2 S d
ng Mố hình khâếu tr theo sốế lng ượ
(QDM – Quantity Discount Model) trong qu n tr tốằn kho nguyên vt liu:
......................................................................................62 2.3 Nh n xét ch
ung:............................................................................................................................... 65
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí vii DANH M C TÀI LI U THAM KHO
................................................................................................66
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí 1 L I M Đ Ở ẦẦU
1. Lý do ch n đềề tài: Đâết n
c ta đang trong quá trình phá ướ
t tri n kinh têế và hi nhp theo s phát tri n ca thêế gii và xu h ng c ướ a thi đi. Hi nhp và phát trin kinh têế là m t c h ơ i đốằng thi cũng là mt s thách th c ln đốếi vi nêằn kinh têế nc nhà ướ nói chung và c th
là các doanh nghi p trong nc nói riêng. Nó ph ướ i chu sc ép c nh tranh quyêết lit t bên ngoài cũng nh
bên trong. Điêằu đó đòi h ư i mốỹi doanh nghi p ph i nốỹ lc khống ng
ng, phát huy tốếi đa u thêế c ư a
mình, cũng nh khắếc ư ph c nhng m
t yêếu kém còn tốằn t i đ có th hoà nhp
v i nêằn kinh têế thêế gi i.
Chìa khoá nào có th m ra cánh ca ca s thành cống đó? Câu h i đt ra nh ư m t li thách th c đốếi vi các doanh nghip muốến tốằn ti và phát trin. Đ làm đ c điêằu đó, m ượ t trong nhng nhim v quan trng đc đ ượ t ra đốếi vi doanh nghi p là ph i qun tr tht tốết và cht c
heỹ vốến l u đ ư ng, trong đó hàng tốằn kho đ c xem là tài s ượ n lu đ ư ng quan trng. Vì v y cống tác qu n tr
hàng tốằn kho là m t vâến đêằ ln câằn đc
ượ gi i quyêết mà khống phi ch doanh nghip nào cũng
quan tâm. Trong tình hình hi n nay
, khi khoa h c cống ngh phát trin khống ng ng, Vit Nam l
i đang trong tiêến trình hi nhp, làm thêế nào đ hot đng hi u qu , mang l ả ại l i nhun cao nhng l ư i tốếi thiu hóa đc
ượ chi phí thì đó là bài
toán khống dêỹ dàng đốếi v i các nhà qun tr. Bài toán vêằ qun tr
hàng tốằn kho cũng thêế. D tr bao nhiêu là va đ đ va tiêết kim chí phí va đem li hiu qu tốếi u? M ư ột doanh nghi p khống qu n tr tốết hàng t
ốằn kho seỹ g p râết nhiêằu
khó khắn trong quá trình s n xuâết và l
u thống hàng hoá. Do đó, đ ư tắng doanh
thu, đốằng th i tiêết kim chi phí đ nhắằm tắng li nhun, doanh nghi p phi có bi n pháp qun tr
tốết hàng tốằn kho, gim thiu mi ri ro, giúp doanh nghip có v thêế vng chắếc trên thng tr ươ ng. ườ Nh n thc đc tính châết q ượ uan tr ng ca cống tác qu n tr
hàng tốằn kho trong doa
nh nghi p nên tối quyêết đnh chn đêằ tài “Tìm hi u hot đng qu n tr hàng tốằn kho ti cống ty TNHH nhà nc m ướ t thành
viên Yêến Sào Khánh Hòa” nhắằm tìm hi u sâu vêằ qun tr tốằn k
ho, cách áp d ng các ph ng pháp qu ươ n tr tốằn kho t lý thuyêết vào th c tiêỹn. Tuy nhiên, do b c đâằu ướ tiêếp c n vi cống vic thc tp và nhng hn chêế nhâết đnh nên khống th tránh
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí 2 kh i nh
ng thiêếu sót, kính mong đc s ượ góp ý ca
quý thâằy cố. Xin chân thành c m n! ơ 2. M c tiều c a ủ đềề tài: - T ng hp, khái quát nh
ng vâến đêằ lý lun c b ơ n vêằ cống tác qun tr hàngtốằn kho trong DN
- Tìm hi u tình hình qun
tr hàng tốằn kho
t i cống ty TNHH MTV Yêến Sào Khánh Hòa.
- Đánh giá, nh n xét vêằ cống tác qu n tr hàng tốằn kho ti cống ty. 3. Đốối t ng ng ượ hiền c u c a đềề tài: Ho t đng qun tr hàng tốằn kho ti cống ty TNHH nhà nc m ướ t thành
viên Yêến Sào Khánh Hòa. 4. Ph m vi nghiền c u c a đềề tài:
- Ph m vi vêằ khống gian: Đêằ tài đc ượ th c hin ti cống ty TNHH nhà nc ướ m t thành viên Y
êến Sào Khánh Hòa. - Ph m vi vêằ thi gian: Nghiên cu sốế li
u trong 3 nắm 2011 - 2013. 5. Ph ng pháp ng ươ
hiền c u đềề tài: - Ph ng pháp nghiên c ươ u tài liu: Đc s ượ dng đ thu thp các thống tin
liên quan đêến đêằ tài trong các giáo trình, bài gi ng, đốằ án trên th vi ư n, trên
m ng Internet … nhắằm h thốếng hóa phâằn c s ơ lý lun vêằ cống tác qun tr hàng tốằn kho. - Ph ng pháp ph ươ ng vâến trc tiêếp: Phng pháp này đ ươ c s ượ dng đ hi nh ng ng
ười cung câếp thống tin, d li
u, nhâết là các anh, ch tr
ong phòng kêế toán -
tài chính, nhắằm tìm hi u hot đ
ng kinh doanh và cống t
ác kêế toán, đ c bit là cống tác qu n tr hàng tốằn kho ti cống ty.
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí 3 - Ph ng pháp phân tích, t ươ
hốếng kê, so sánh nhắằm phân tích tình hình qu n tr hàng tốằn kho t đó có c
ái nhìn t ng quan vêằ cống ty.
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí 4
PHẦẦN I. BÁO CÁO T NG H P
1.1 Giới thiệu khái quát về công ty TNHH nhà nước MTV Yến Sào Khánh Hòa:
1.1.1 Sơ lược về công ty TNHH nhà nước một thành viên Yến Sào Khánh Hòa:
Công ty Yến sào Khánh Hòa là doanh nghiệp Nhà nước được thành lập theo
quyết định số 78/QĐ-UB ngày 16/01/1993. Đến ngày 26/10/2009, Công ty Yến sào
Khánh Hòa chuyển đổi thành theo mô hình Công ty trách nhiệm hữu hạn nhà nước
một thành viên 100% vốn nhà nước theo quyết định số 2692/QĐ-UBND của UBND
tỉnh Khánh Hòa về việc phê duyệt điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty TNHH
Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa. Được ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa
giao nhiệm vụ quản lý, khai thác, bảo tồn và phát triển nguồn tài nguyên yến sào trên
các Đảo yến thiên nhiên thuộc vùng biển Khánh Hòa.
Tên đầy đủ bằng Tiếng Việt: Công ty TNHH nhà nước một thành viên Yến Sào Khánh Hòa.
- Tên viết tắt bằng tiếng Việt: Công ty Yến Sào Khánh Hòa.
- Tên đầy đủ bằng Tiếng Anh: Khanh Hoa Salanganes Nest Company.
- Tên viết tắt bằng Tiếng Anh: Sanest Group. - Địa chỉ:
248 Thống Nhất - Nha Trang - Khánh Hòa.
- Điện thoại: 058 3822472. - Fax: 058.3829267. - Email: yensaokh@yensaokhanhhoa.com.vn - Website: yensaokhanhhoa.com.vn
- Giấy phép kinh doanh số: 4200338918 - ngày 26/11/2009.
- Vốn điều lệ: 69,000,000,000 Đồng
- Chủ tịch kiêm tổng giám đốc: Ông Lê Hữu Hoàng.
1.1.2 Quá trình hình thành và phát triển:
Năm 1970, Tổ hợp tự quản Yến sào Vĩnh nguyên, Khánh Hòa được thành
lập, công nhân nghề yến chính thức được quyền quản lý và khai thác yến sào. Năm
1976, Tổ hợp được nâng lên thành Hợp tác xã Yến sào Vĩnh nguyên, ngành nghề yến
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí 5
sào được quan tâm phát triển ổn định. Năm 1987, Xí nghiệp quốc doanh Yến sào Nha
Trang được thành lập, yến sào được xuất khẩu thu ngoại tệ, góp phần phát triển kinh tế địa phương.
Tháng 11 năm 1990, Công ty Yến sào Khánh Hòa được thành lập, trực
thuộc UBND Tỉnh Khánh Hòa với chức năng quản lý, khai thác và kinh doanh các sản phẩm yến sào.
Từ tháng 10 năm 2009, Công ty chính thức chuyển đổi thành Công ty
TNHH Nhà nước Một thành viên Yến sào Khánh Hòa. Qua quá trình hơn 20 năm phát
triển, Công ty hiện đang quản lý 32 đảo yến với 157 hang yến lớn nhỏ trải dài từ huyện
Vạn Ninh đến Cam Ranh, 18 đơn vị trực thuộc và công ty cổ phần thành viên, trên 700
nhà phân phối, đại lý trong nước và quốc tế, chiếm giữ thị phần khai thác yến sào từ
các đảo yến thiên nhiên lớn nhất Việt Nam.
1.1.3 Chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực hoạt động chủ yếu:
Công ty Yến sào Khánh Hòa được đánh giá là đơn vị đầu ngành của cả nước về
quản lý nguồn tài nguyên thiên nhiên yến sào. Trong quá trình phát triển, Công ty chú
trọng đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ nhằm đưa ra giá trị bổ dưỡng cao cấp của Yến
sào đến với cộng đồng, góp phần phục vụ sức khỏe cộng đồng và nâng cao giá trị
thương phẩm của Yến sào, hướng đến chiếm lĩnh thị trường trong nước và quốc tế.
Đến nay, Công ty đã sản xuất hơn 40 dòng sản phẩm có giá trị bổ dưỡng cao
cấp với hệ thống 45 cửa hàng và trên 900 nhà phân phối, đại lý trong nước và 30 nhà
phân phối ở nước ngoài. Công ty đã đăng ký nhãn hiệu độc quyền tại 42 quốc gia trên
thế giới. Sản phẩm mang thương hiệu Yến sào Khánh Hòa luôn đồng hành cùng sức
khỏe cộng đồng, phục vụ đông đảo quần chúng nhân dân lao động và các tầng lớp xã hội.
Các dòng sản phẩm của Công ty Yến sào Khánh Hòa mang đậm giá trị nhân
văn và bản sắc truyền thống lịch sử nghề yến. Chất lượng, giá trị thương phẩm của
Yến sào Khánh Hòa đứng hàng đầu thế giới, được xem như thần dược đồng hành cùng
sức khỏe cộng đồng. Công ty Yến sào Khánh Hòa hướng đến giá trị vì lợi ích cô ƒng
đồng, bảo vê ƒ môi trường sinh thái và phát triển bền vững.
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí 6
1.1.4 Các đơn vị trực thuộc:
- Nhà máy nước giải khát cao cấp Yến sào
Địa chỉ: Quốc lộ 1A - Xã Suối Hiệp - Diên Khánh
Điện thoại: 058.3745601 – Fax: 058.3745605
Địa chỉ: Mỹ Thanh - Cam Thịnh Đông - Cam Ranh - Khánh Hòa
Điện thoại: 058.3865666 – Fax: 058.3865664
- Nhà máy Chế biến nguyên liệu Yến sào
Địa chỉ: Quốc lộ 1A - Xã Suối Hiệp - Diên Khánh
Điện thoại: 058.3746355– Fax: 058.3746345
- Trung tâm dịch vụ du lịch Sanesttourist
Địa chỉ: 89 Thống Nhất – Nha Trang
Điện thoại: 058.3818189 – Fax: 058.3810099
- Nhà máy thực phẩm cao cấp SanestFoods
Địa chỉ: Quốc lộ 1A - Xã Suối Hiệp - Diên Khánh
Điện thoại: 058.3745192 – Fax: 058.3745620
- Công ty cổ phần du lịch thương mại Nha Trang
Địa chỉ: 3 Nguyễn Chánh – Nha Trang Điện thoại: 058.3810333
- Công ty cổ phần dịch vụ văn hóa và quảng cáo
Địa chỉ: 62 Thống Nhất - Nha Trang
Điện thoại: 058. 3821146 – Fax: 058.3821146
- Hệ thống nhà hàng yến sào
Địa chỉ: 30 Nguyễn Thiện Thuật - Nha Trang
Điện thoại: 058. 3521218 – Fax: 058.3524647
Địa chỉ: 44 Trần Phú - Nha Trang Điện thoại: 058. 3544239
- TT Quảng Bá SP & NH Yến sào - Đường Phạm Văn Đồng
Địa chỉ: 4 Phạm Văn Đồng - Nha Trang
Điện thoại: 058. 3544239 – Fax: 058.3544249 - NH Yến sào Lâm Đồng
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí 7
Địa chỉ: Khu du lịch sinh thái Trúc Lâm Viên - Thôn K'Long - xã Hiệp An - Đức Trọng - Lâm Đồng
Điện thoại: 063.3542625 – Fax: 058.3542526
- Trung tâm kỹ thuật công nghệ nuôi chim yến Sanatech
Địa chỉ: 38 Phan Chu Trinh - Nha Trang
Điện thoại: 058.3561613 - Fax: 058.3563380
- XN THiết kế xây dựng SanatechLand
Địa chỉ: 55 Ngô Gia Tự - Nha Trang
Điện thoại: 058.3513567 – Fax: 058.3513566
- Nhà máy nước giải khát Sanna
Địa chỉ: Mỹ Thanh - Cam Thịnh Đông - Cam Ranh - Khánh Hòa
Điện thoại: 058.3865678 - Fax: 058.3865676
- Công ty cổ phần chế biến nông sản xuất khẩu Khánh Hòa
Địa chỉ: Quốc lộ 1A - Xã Suối Hiệp - Diên Khánh
Điện thoại: 058.3745347 - Fax: 058.3745157
- Trung tâm dịch vụ tuyến Bắc Nam
Địa chỉ: Mỹ Thanh - Cam Thịnh Đông - Cam Ranh - Khánh Hòa Điện thoại: 058.3865998 - Trại dừa Cam Thịnh
Địa chỉ: Mỹ Thanh - Cam Thịnh Đông - Cam Ranh - Khánh Hòa
Điện thoại: 058.3865333 – Fax: 058.3865333
- TT Dịch vụ Phố đi bộ
Địa chỉ: 46 Trần Phú - Nha Trang - Chi nhánh Đà Nẵng - Chi nhánh Hà Nội - Chi nhánh TP.HCM - TT Yến sào Côn Đảo - TT Yến sào Ninh Thuận - TT Yến sào Phú Yên.
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí 8
1.1.5 Cơ cấu tổ chức quản lý kinh doanh:
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí 9
Hình 1 : Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty Yến Sào Khánh Hòa
1.2 Giới thiệu chung về nhà máy nước giải khát cao cấp Yến Sào Khánh Hòa:
1.2.1 Sự ra đời của nhà máy:
Nhà máy nước giải khát cao cấp Yến Sào Diên Khánh là một trong những đơn
vị trực thuộc của Công ty Yến Sào Khánh Hòa. Nhà máy được khởi công xây dựng
vào tháng 9/2002, tại địa bàn xã Suối Hiệp, huyện Diên Khánh, cách trung tâm thành
phố Nha Trang 17km về phía Nam. Tháng 11/2003 nhà máy hoàn thành và chính thức đi vào hoạt động.
Nhiệm vụ của nhà máy là sản xuất và kinh doanh nước yến sào giải khát và cao
cấp mang thương hiệu Sanest. Sản phẩm của nhà máy mang tính thuần khiết và cao
cấp được chính công ty Yến Sào Khánh Hòa khai thác từ đảo yến của tỉnh nhà. Công
nghệ sản xuất nước yến sào Sanest là sự kết hợp giữa phương pháp chế biến cổ truyền
với thành quả nghiên cứu khoa học hiện đại, mang đậm bản sắc dân tộc góp phần nâng
cao giá trị dinh dưỡng cho người tiêu dùng. Hệ thống dây chuyền thiết bị của nhà máy
rất hiện đại được nhập từ châu Âu, có khả năng sản xuất được nhiều dạng bao bì, công
suất thiết kế là 5 triệu sản phẩm/năm.
Sau 11 năm không ngừng vươn lên và khẳng định mình, nhà máy luôn hoàn
thành xuất sắc, vượt mức chỉ tiêu mà công ty giao cho. Và cho tới thời điểm hiện tại
công suất của nhà máy đã đạt được là 45 triệu sản phẩm/năm - tăng gấp 9 lần sản
lượng thiết kế ban đầu.
Tên nhà máy bằng Tiếng Việt: Nhà máy nước giải khát cao cấp Yến Sào.
Tên nhà máy bằng Tiếng Anh: High Quality Salanganes Nest Soft Drink Factory. Địa chỉ:
1A Suối Hiệp, Diên Khánh, Khánh Hòa. Điện thoại: (058)3745601 Fax: (058)3745605 Email: yensaokh-nmngk@dng.vnn.vn
Giám đốc: Bà Lê Thị Hồng Vân.
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí 10 1.2.2 Quy mô của nhà máy:
Nhà máy được đầu tư một dây chuyền thiết bị hoàn chỉnh, tự động hóa cao, có
công suất 5tr sp/năm. Dây chuyền thiết bị chính, từ khâu súc rửa chai lo đến chiết rót,
đóng nắp, tiệt trùng, dán nhãn hoàn toàn tự động được nhập khẩu từ Ý và Đức. Dây
chuyền này cho phép sản xuất sản phẩm có 3 dạng bao bì: lon thiếc, chai và lo thủy
tinh. Nhà máy xây dựng phòng Lab với trang thiết bị hiện đại kiểm soát chặt chẽ từng
khâu trong quá trình sản xuất. Đặc biệt ngay từ khi mới đi vào hoạt động từ nhận thức
đúng đắn về tầm quan trọng của việc đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm,
nhà máy đã xây dựng và duy trì hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 và hệ
thống HACCP. Hệ thống nhận diện, đánh giá và kiểm soát mối nguy hiểm có ảnh
hưởng đến an toàn thực phẩm gọi tắt là hệ thống tích hợp ISO:HACCP. Sản phẩm của
nhà máy nước giải khát cao cấp Yến Sào luôn đảm bảo đáp ứng một cách tốt nhát về
mặt chất lượng, đem lại sự hài lòng và tin tưởng ngày càng cao cho khách hàng. Đầu
năm 2010 nhà máy đã chuyển sang áp dụng phiên bản mới ISO 9001:2008
1.2.3 Sản phẩm của nhà máy:
Từ sản phẩm ban đầu là nước yến lon và lọ có đường, đến nay nhà máy đã sản
xuất và cung câp cho thị trường 7 dạng sản phẩm:
- Nước yến sào cao cấp Sanest cao cấp 70ml là sản phẩm cao cấp có giá trị dinh
dưỡng cao dùng cho người già và những đối tượng suy yếu sức khỏe cần được bồi bổ.
- Nước yến sào cao cấp Sanest cao cấp 70ml không đường thích hợp cho các
đối tượng cần ăn kiêng là những người bị tiểu đường hay những bệnh hạn chế về hấp thụ dinh dưỡng.
- Nước yến sào cao cấp Sanest nhân sâm Fucoidan 70ml kết hợp tinh hoa yến
sào và nhân sâm tạo nên 1 sản phẩm với giá trị dinh dưỡng cực kỳ cao.
- Nước yến sào cao cấp Sanest Collagen 70ml cực kỳ tốt cho phụ nữ, với tinh
chất collagen đạt hiệu quả cao trong quá trình hồi phục và tái tạo làn da.
- Nước yến sào Sanest lon 190ml cũng là sản phẩm có tính bổ dưỡng cao.
- Nước yến sào Sanest lon 190ml không đường tốt cho người tiểu đường.
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí 11
- Nước yến sào Sanest chai 180ml là sản phẩm giải khát phù hợp với thanh thiếu niên.
1.2.4 Chức năng và nhiệm vụ của nhà máy:
- Nhà máy là đơn vị trực thuộc của công ty Yến sào Khánh Hòa có chức năng
sản xuất các loại nước Yến cao cấp phục vụ nhu cầu xã hội.
- Nhà máy luôn quan tâm, thực hiện cũng như cải tiến quá trình sản xuất và chất
lượng sản phẩm để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và sự phát triển của thị trường.
- Hoàn thành các chỉ tiêu pháp lệnh đối với đơn vị chủ quản cũng như Nhà nước.
- Bảo tồn và phát triển vốn trên cơ sở bền vững.
- Tuân thủ qui định của pháp luật trong sản xuất.
- Thực hiện phân phối lao động chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người
lao động, bồi dưỡng và nâng cao trình độ cho cán bộ công nhân viên.
1.2.5 Cơ cấu tổ chức quản lý và sản xuất của nhà máy:
Một doanh nghiệp muốn hoạt động và tồn tại cần xây dựng một bộ máy quản lý
chặt chẽ và hợp lý. Đó là việc sắp xếp đội ngũ nhân viên của nhà máy theo những bộ
phận đảm nhiệm những chức năng, nhiệm vụ khác nhau nhưng có quan hệ chặt chẽ,
mật thiết với nhau nhằm nâng cao năng suất cũng như hiệu quả công việc.
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí 12 ốc 2 ởng h Tổ nấu ph
Hình 2: Sơ đồ tổ chức quản lý của nhà máy
* Chức năng, nhiệm vụ của từng phòng ban:
- Giám đốc nhà máy: chịu trách nhiệm trước tổng công ty Yến sào Khánh Hòa
về tình hình hoạt động của nhà máy. Điều chỉnh các bộ phận, phòng ban của nhà máy
hoàn thành kế hoạc của công ty giao
- Phó giám đốc 1: chịu trách nhiệm về hoạt động sản xuất của nhà máy và thay
mặt giám đốc điều hành nhà máy khi giám đốc đi vắng.
- Phó giám đốc 2: Chịu trách nhiệm về công nghệ và chất lượng sản xuất sản phẩm của nhà máy.
- Bộ phận kinh doanh tiếp thị: Phối hợp với phòng kinh doanh xuất nhập khẩu
của công ty kinh doanh các sản phẩm do nhà máy sản xuất và mua các nguyên vật liệu
phục vụ cho quá trình sản xuất. Đảm bảo đạt doanh số và đầy đủ nguyên vật liệu cho
bộ phận sản xuất hoạt động đúng kế hoạch.
- Bộ phận kế toán thống kê: Tổ chức thực hiện công tác hạch toán thống kê các
khoản mục chi phí và doanh thu. Báo cáo lên giám đốc nhà máy và chuyển số liệu kế
toán thống kê lên giám đốc nhà máy và phòng kế toán tài vụ của tổng công ty.
- Bộ phận hành chính tổng hợp: Giúp giám đốc quản lý thống nhất, tổ chức
công tác hành chính, quản lý nhân sự, bảo vệ tài sản của công ty và các hoạt động đoàn
thể, thực hiên công tác văn thư, các chế độ chính sách liên quan đến người lao động
cũng như nhiệm vụ lập kế hoạch tổng hợp.
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí 13
- Tổ nấu phối chế: Tính toán, tiếp nhận và xử lý nguyên liệu - chất phụ gia theo
kế hoạch sản xuất rồi phối trộn bán thành phẩm và bàn giao đầy đủ số lượng chất
lượng cho tổ chiết rót.
- Tổ chiết rót: Tổ chức sản xuất theo kế hoạch đã được phê duyệt, nắm vững qui
trình công nghệ đối với từng sản phẩm, vận hành và kiểm soát dây chuyền sản xuất.
- Tổ đóng gói 1và 2: Phối hợp thực hiện quản lý, tổ chức đóng gói theo đúng
qui định, đảm bảo tiến độ, kiểm tra phát hiện loại thải những sản phẩm không phù hợp.
- Tổ cơ điện: Trực tiếp quản lý vận hành các thiết bị phụ trợ, hệ thống điện
nước, vận hành bảo dưỡng thiết bị phụ trợ sản xuất theo qui định đồng thời thực hiện
công tác phòng chống cháy nổ trong nhà máy.
- Bộ phận thí nghiệm: Kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm, nghiên cứu sản
phẩm mới, nắm vững toàn bộ qui trình công nghệ và tiêu chuẩn chất lượng của các sản
phẩm, các phương pháp kiểm tra vi sinh, hóa sinh các nguyên liệu, thành phẩm trong
các công đoạn sản xuất và các chỉ tiêu chất lượng.
- Bộ phận kỹ thuật KCS: Kiểm soát chất lượng, dán nhãn mác lên thành phẩm.
Thực hiện đo lường, kiểm tra thương mại thí nghiệm nhằm đảm bảo chắc chắn sản
phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng, mẫu mã đáp ứng các chuẩn mực có liên quan.
- Quản lý xưởng: Tổ chức sản xuất, đảm bảo an toàn, hiệu suất cao. Hoạch định
và thực hiện đúng kế hoạch sản xuất. Thực hiện đúng qui định theo hướng dẫn, vận
hành thiết bị. Tổ chức nhân viên kỹ thuật và công nhân sản xuất theo kế hoạch, kiểm
soát các hoạt động sản xuất, nguyên vật liệu khi nhận bán thành phẩm ở các công
đoạn, bao gói ghi nhãn sản phẩm, bố trí nhân lực trong sản xuất. Duy trì hệ thống quản
lý chất lượng của nhà máy.
1.2.6 Thuận lợi, khó khăn và phương hướng phát triển trong thời gian tới: - Thuận lợi:
Được sự quan tâm sâu sắc của các tỉnh uỷ, UBND tỉnh Khánh Hoà, các Sở
ban nghành đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho công ty phát triển.
Giám đốc có tầm nhìn xa, năng động sáng tạo biết phát huy sức mạnh
của tập thể và luôn quan tâm đến tâm tư nguyện vọng của cán bộ nhân viên của toàn công ty.