Quản trị sự thay đổi - Quan hệ quốc tế | Học viện Ngoại giao Việt Nam

Quản trị sự thay đổi - Quan hệ quốc tế | Học viện Ngoại giao Việt Nam được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Quản trị sự thay đổi một thuật ngữ khá rộng. Đôi khi, đó một vật tế thần cho những thất bại:
"Sáng kiến đó đã thất bại chúng tôi không tập trung đủ vào quản trị sự thay đổi." Đôi lúc, lại
được sử dụng như một điểm thu hút cho các hoạt động dự án có thể bị bỏ qua: "Khi chúng tôi thực
hiện quy trình mới đó, chúng ta đừng quên quản trị sự thay đổi."
Vậy Quản trị sự Thay đổi là gì?
Quản trị sự thay đổimột cách tiếp cận có cấu trúc để đảm bảo rằng các thay đổi được thực hiện
triệt để và trơn tru, và quan trọng là những lợi ích lâu dài của việc thay đổi đã đạt được.
Trọng tâm là các tác động rộng lớn của sự thay đổi, đặc biệt là về con người, cách mà từng cá nhân
tập thể chuyển từ trạng thái hiện tại sang trạng thái mới. Sự thay đổi có thể bao gồm từ thay đổi
quy trình đơn giản, đến những thay đổi lớn trong chính sách hoặc chiến lược, tầm nhìn.
Môi tr ng kinh doanh thay i m t cách b t th ng, thay i trên di n r ng ườ đ ườ đ
thay i m t cách r t sâu s c, r t nhanh chóng. Nh ng ti n b v công nghđ ế ế , kỹỹ
thut, nh ng thay i v nhu c u ng i tiêu dùng, khuynh h ng toàn c u hóa đ ế ườ ướ
kinh doanh v n b o v môi tr ng ã t o ra nh ng áp l c m nh m òi h i đế ườ đ đ
doanh nghi p ph i thay i thích ng ho c n u không s b lo i ra kh i môi đ đ ế
trường kinh doanh. Qu n tr s thay i giúp cho các doanh nghi p ti n hành s đ ế
thay i ch ng, úng h ng và úng th i m c n thi t. ây chính u ki nđ đ đ ư đ đi ế Đ điế
đ doanh nghip t n ti phát tri n hi u qu trong môi tr ng th ng xuyên ườ ườ
biế n ng. Trong môi tr ng kinh doanh ngày nay, h n b t k m t k nguyên nàođ ườ ơ
trước ây h ng s duy nh t s thay i. Các t ch c t c thành công ãđ đ đ đượ đ
qun tr s thay i hi u qu , liên t c làm thích nghi v i m i s thay i c a đ đ
môi tr ng kinh doanh v t qua nh ng bi n ng và phát tri n lên b ng nh ngườ đ ượ ế đ
sc m nh è b p s c nh tranh. đ
| 1/1

Preview text:

Quản trị sự thay đổi là một thuật ngữ khá rộng. Đôi khi, đó là một vật tế thần cho những thất bại:
"Sáng kiến đó đã thất bại vì chúng tôi không tập trung đủ vào quản trị sự thay đổi." Đôi lúc, nó lại
được sử dụng như một điểm thu hút cho các hoạt động dự án có thể bị bỏ qua: "Khi chúng tôi thực
hiện quy trình mới đó, chúng ta đừng quên quản trị sự thay đổi."
Vậy Quản trị sự Thay đổi là gì?
Quản trị sự thay đổi là một cách tiếp cận có cấu trúc để đảm bảo rằng các thay đổi được thực hiện
triệt để và trơn tru, và quan trọng là những lợi ích lâu dài của việc thay đổi đã đạt được.
Trọng tâm là các tác động rộng lớn của sự thay đổi, đặc biệt là về con người, cách mà từng cá nhân
và tập thể chuyển từ trạng thái hiện tại sang trạng thái mới. Sự thay đổi có thể bao gồm từ thay đổi
quy trình đơn giản, đến những thay đổi lớn trong chính sách hoặc chiến lược, tầm nhìn.
Môi trường kinh doanh thay đổi một cách bấ t thường, thay đổi trên diện rộng và
thay đổi một cách rấ t sâu sắ c, rấ t nhanh chóng. Những tiế n bộ vế công nghệ, kỹỹ
thuật, những thay đổi vế nhu cấu người tiêu dùng, khuynh hướng toàn cấu hóa
kinh doanh và vấ n đế bảo vệ môi trường đã tạo ra những áp lực mạnh mẽ đòi hỏi
doanh nghiệp phải thay đổi để thích ứng hoặc nế u không sẽ bị loại ra khỏi môi
trường kinh doanh. Quản trị sự thay đổi giúp cho các doanh nghiệp tiế n hành sự
thay đổi chủ động, đúng hư ng và ớ đúng th i
ờ điểm cấn thiế t. Đây chính là điếu kiện
để doanh nghiệp tồn tại và phát triển có hiệu quả trong môi trường thường xuyên
biế n động. Trong môi trường kinh doanh ngày nay, hơn bấ t k ỳ một k ỷ nguyên nào
trước đây hắng sồ duy nhấ t là sự thay đổi. Các tổ chức đạt được thành công đã
quản trị sự thay đổi có hiệu quả, liên tục làm thích nghi với mọi sự thay đổi của
môi trường kinh doanh để vượt qua những biế n động và phát triển lên bắng những
sức mạnh đè bẹp sự cạnh tranh.