Quy :
Ngưi
tiêu
dùng
Vit
Nam
đang
ngày
càng
chú
trng
ti
thm
m
chăm
sóc
sc
khe.
Điu
này
do
nhu
cu
s
dng
m
phm
các
sn
phm
chăm
sóc
da
đang
tăng
cao.
Theo
Mintel,
công
ty
nghiên
cu
th
trưng
toàn
cu,
th
trưng
m
phm
Vit
Nam
đang
giá
tr
khong
2,3
t
USD.
Trong
đó,
các
sn
phm
chăm
sóc
da
đưc
ưa
chung
nht,
vi
hơn
60%
ngưi
tiêu
dùng
s
dng
mi
ngày.
Đồng
quan
đim,
nghiên
cu
ca
Statista
cho
biết,
tc
độ
gia
tăng
s
ng
ca
hàng
m
phm
toàn
quc
tăng
40%,
t
87
trong
năm
2021
lên
đến
124
trong
năm
nay.
Phn
ln
ca
hàng
tp
trung
ti
hai
trung
tâm
kinh
tế
ln
Ni
TP
HCM.
thế nhưng, nhng doanh nghip m phm c Ta ch chiếm 10 % th trường, h đang
n lc giành li th trường lch giá hoc này. Các doanh nghip m phm c
Ta lúc by gi ch tr đưc phân khúc giá r xut khu sang 1 s ít th trường lân
cn ( 90 % nhng doanh nghip m phm c Ta đại phân phi ca nhng nhà
m phm quc tế ). Hu hết m phm ngoi đều s hu nhng TT thương mi ti
c Ta .
Xu ng :
Người tiêu dùng châu Á khi chn m phm rt chăm sóc ti thành phn. H am hiu
giàu k năng kiến thc v nhng thành phn khác nhau trong m phm, biết
thành phn nào tt cho h. Do đó, công khai minh bch thành phn mt cách minh
bch mt cách tuyt vi để tên thương hiu tiếp th hình nh tương tác vi người
mua .
An toàn mt yếu t quan trng s 1 ti châu Á, h xu thế ưa thích nhng thành
phn organic hoc chiết xut t vn vt thiên nhiên( Đất , đậu nành
…).
Xu ng này
dn ti nhng tên thương hiu xác định m phm cha thành phn vn vt thiên nhiên,
ly đó làm li thế cnh tranh đối đầu so vi đối th cnh tranh trên th trường .
c m phm đang dn thông dng ti châu Á. c m phm cha nhng thành
phn giúp chuyên tr nhng yếu t v da mt cách hiu sut cao. Ban đầu, nhng mu
sn phm này ch dành cho đối ng ngưi dùng bnh da liu đặc bit quan trng,
lúc by gi chúng đưc s dng để x nhng yếu t thông dng hơn, như phc sinh
da nhy cm, hoc bo v da khi tai hi ca ô nhim môi trường t nhiên. c m
phm đưc tin rng chúng đủ du nh để dành cho tng th mi người, nhưng hiu
sut cao hơn nhiu so vi m phm thường thì .
Pollution care ( xem xét ô nhim môi trường t nhiên ) mt nhu yếu khá mi, nhu yếu
này ngày càng tăng cao theo thi hn. Nhu cu pollution care xut phát t 2 phía : mt
mt do s văn minh trong tăng trưởng mu sn phm, mt khác, do truyn thông online
đã biến hóa thói quen ca bn, khiến bn nghĩ cn chính ch bo v da hàng ngày.
Cách truyn thông v công dng sn phm cũng thay đổi đáng k, điu này cho thy
s chuyn dch trong nhn thc nhu cu ca người tiêu dùng châu Á. Các thương
hiu ít qung cáo các chc năng n làm trng da, thay vào đó qung cáo công
dng chng oxy hoá, hi phc da, tăng kh năng đàn hi… Điu đó cho thy xu ng
ngưi tiêu dùng ưa chung v đẹp nguyên bn, thay c gng thay đổi chúng.

Preview text:

Quy :
Người tiêu dùng Việt Nam đang ngày càng chú trọng tới thẩm mỹ và chăm
sóc sức khỏe. Điều này là do nhu cầu sử dụng mỹ phẩm và các sản phẩm
chăm sóc da đang tăng cao.
Theo Mintel, công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu, thị trường mỹ phẩm Việt
Nam đang có giá trị khoảng 2,3 tỷ USD. Trong đó, các sản phẩm chăm sóc da
được ưa chuộng nhất, với hơn 60% người tiêu dùng sử dụng mỗi ngày.
Đồng quan điểm, nghiên cứu của Statista cho biết, tốc độ gia tăng số lượng
cửa hàng mỹ phẩm toàn quốc tăng 40%, từ 87 trong năm 2021 lên đến 124
trong năm nay. Phần lớn cửa hàng tập trung tại hai trung tâm kinh tế lớn là Hà Nội và TP HCM.
thế nhưng, những doanh nghiệp mỹ phẩm Nước Ta chỉ chiếm 10 % thị trường, họ đang
nỗ lực giành lại thị trường có lệch giá mê hoặc này. Các doanh nghiệp mỹ phẩm Nước
Ta lúc bấy giờ chỉ trụ được ở phân khúc giá rẻ và xuất khẩu sang 1 số ít thị trường lân
cận ( 90 % những doanh nghiệp mỹ phẩm Nước Ta là đại lý phân phối của những nhà
mỹ phẩm quốc tế ). Hầu hết mỹ phẩm ngoại đều sở hữu những TT thương mại tại Nước Ta .
Xu hướng :
Người tiêu dùng châu Á khi chọn mỹ phẩm rất chăm sóc tới thành phần. Họ am hiểu và
giàu kỹ năng và kiến thức về những thành phần khác nhau trong mỹ phẩm, biết rõ
thành phần nào là tốt cho họ. Do đó, công khai minh bạch thành phần một cách minh
bạch là một cách tuyệt vời để tên thương hiệu tiếp thị hình ảnh và tương tác với người mua .
An toàn là một yếu tố quan trọng số 1 tại châu Á, họ có xu thế ưa thích những thành
phần organic hoặc chiết xuất từ vạn vật thiên nhiên( Đất , đậu nành …). Xu hướng này
dẫn tới những tên thương hiệu xác định mỹ phẩm chứa thành phần vạn vật thiên nhiên,
lấy đó làm lợi thế cạnh tranh đối đầu so với đối thủ cạnh tranh trên thị trường .
Dược mỹ phẩm đang dần thông dụng tại châu Á. Dược mỹ phẩm chứa những thành
phần giúp chuyên trị những yếu tố về da một cách hiệu suất cao. Ban đầu, những mẫu
sản phẩm này chỉ dành cho đối tượng người dùng có bệnh da liễu đặc biệt quan trọng,
lúc bấy giờ chúng được sử dụng để xử lý những yếu tố thông dụng hơn, như phục sinh
da nhạy cảm, hoặc bảo vệ da khỏi tai hại của ô nhiễm môi trường tự nhiên. Dược mỹ
phẩm được tin rằng chúng đủ dịu nhẹ để dành cho tổng thể mọi người, nhưng hiệu
suất cao hơn nhiều so với mỹ phẩm thường thì .
Pollution care ( xem xét ô nhiễm môi trường tự nhiên ) là một nhu yếu khá mới, nhu yếu
này ngày càng tăng cao theo thời hạn. Nhu cầu pollution care xuất phát từ 2 phía : một
mặt do sự văn minh trong tăng trưởng mẫu sản phẩm, mặt khác, do truyền thông online
đã biến hóa thói quen của bạn, khiến bạn nghĩ cần có chính sách bảo vệ da hàng ngày.
Cách truyền thông về công dụng sản phẩm cũng thay đổi đáng kể, điều này cho thấy
sự chuyển dịch trong nhận thức và nhu cầu của người tiêu dùng châu Á. Các thương
hiệu ít quảng cáo các chức năng như làm trắng da, thay vào đó là quảng cáo công
dụng chống oxy hoá, hồi phục da, tăng khả năng đàn hồi… Điều đó cho thấy xu hướng
người tiêu dùng ưa chuộng vẻ đẹp nguyên bản, thay vì cố gắng thay đổi chúng.