

Preview text:
Quy mô :
Người tiêu dùng Việt Nam đang ngày càng chú trọng tới thẩm mỹ và chăm
sóc sức khỏe. Điều này là do nhu cầu sử dụng mỹ phẩm và các sản phẩm
chăm sóc da đang tăng cao.
Theo Mintel, công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu, thị trường mỹ phẩm Việt
Nam đang có giá trị khoảng 2,3 tỷ USD. Trong đó, các sản phẩm chăm sóc da
được ưa chuộng nhất, với hơn 60% người tiêu dùng sử dụng mỗi ngày.
Đồng quan điểm, nghiên cứu của Statista cho biết, tốc độ gia tăng số lượng
cửa hàng mỹ phẩm toàn quốc tăng 40%, từ 87 trong năm 2021 lên đến 124
trong năm nay. Phần lớn cửa hàng tập trung tại hai trung tâm kinh tế lớn là Hà Nội và TP HCM.
thế nhưng, những doanh nghiệp mỹ phẩm Nước Ta chỉ chiếm 10 % thị trường, họ đang
nỗ lực giành lại thị trường có lệch giá mê hoặc này. Các doanh nghiệp mỹ phẩm Nước
Ta lúc bấy giờ chỉ trụ được ở phân khúc giá rẻ và xuất khẩu sang 1 số ít thị trường lân
cận ( 90 % những doanh nghiệp mỹ phẩm Nước Ta là đại lý phân phối của những nhà
mỹ phẩm quốc tế ). Hầu hết mỹ phẩm ngoại đều sở hữu những TT thương mại tại Nước Ta .
Xu hướng :
Người tiêu dùng châu Á khi chọn mỹ phẩm rất chăm sóc tới thành phần. Họ am hiểu và
giàu kỹ năng và kiến thức về những thành phần khác nhau trong mỹ phẩm, biết rõ
thành phần nào là tốt cho họ. Do đó, công khai minh bạch thành phần một cách minh
bạch là một cách tuyệt vời để tên thương hiệu tiếp thị hình ảnh và tương tác với người mua .
An toàn là một yếu tố quan trọng số 1 tại châu Á, họ có xu thế ưa thích những thành
phần organic hoặc chiết xuất từ vạn vật thiên nhiên( Đất , đậu nành …). Xu hướng này
dẫn tới những tên thương hiệu xác định mỹ phẩm chứa thành phần vạn vật thiên nhiên,
lấy đó làm lợi thế cạnh tranh đối đầu so với đối thủ cạnh tranh trên thị trường .
Dược mỹ phẩm đang dần thông dụng tại châu Á. Dược mỹ phẩm chứa những thành
phần giúp chuyên trị những yếu tố về da một cách hiệu suất cao. Ban đầu, những mẫu
sản phẩm này chỉ dành cho đối tượng người dùng có bệnh da liễu đặc biệt quan trọng,
lúc bấy giờ chúng được sử dụng để xử lý những yếu tố thông dụng hơn, như phục sinh
da nhạy cảm, hoặc bảo vệ da khỏi tai hại của ô nhiễm môi trường tự nhiên. Dược mỹ
phẩm được tin rằng chúng đủ dịu nhẹ để dành cho tổng thể mọi người, nhưng hiệu
suất cao hơn nhiều so với mỹ phẩm thường thì .
Pollution care ( xem xét ô nhiễm môi trường tự nhiên ) là một nhu yếu khá mới, nhu yếu
này ngày càng tăng cao theo thời hạn. Nhu cầu pollution care xuất phát từ 2 phía : một
mặt do sự văn minh trong tăng trưởng mẫu sản phẩm, mặt khác, do truyền thông online
đã biến hóa thói quen của bạn, khiến bạn nghĩ cần có chính sách bảo vệ da hàng ngày.
Cách truyền thông về công dụng sản phẩm cũng thay đổi đáng kể, điều này cho thấy
sự chuyển dịch trong nhận thức và nhu cầu của người tiêu dùng châu Á. Các thương
hiệu ít quảng cáo các chức năng như làm trắng da, thay vào đó là quảng cáo công
dụng chống oxy hoá, hồi phục da, tăng khả năng đàn hồi… Điều đó cho thấy xu hướng
người tiêu dùng ưa chuộng vẻ đẹp nguyên bản, thay vì cố gắng thay đổi chúng.