lOMoARcPSD|61830286
QUY TRÌNH BÁN HÀNG MASAN
Tập đoàn Masan quản lý toàn bộ mảng sản xuất kinh doanh hàng tiêu dùng nhanh của
Massan Group
Có 2 kênh bán hàng chính :
- Kênh trực tiếp :
Sàn thương mại điện tử ( Hợp tác với Lazada ) Khi hợp tác với Lazada, hàng hóa
của Masan sẽ tiếp cận với 20 khách hàng của trang e-commerce này.
Hệ thống siêu thị Hiện tại, Masan Consumer đang sở hữu 3 cửa hàng bán lẻ, năm
2025 sẽ phát triển lên 30 cửa hàng, trong đó 10 cửa hàng do chính Masan
Consumer quản lý và 20 cửa hàng còn lại là nhượng quyền.
- Kênh gián tiếp :
Nhà sản xuất : đóng gói, cung cấp hàng hóa, xây dựng và điều phối hoạt động.
Nhà bán sỉ : Công ty Masan trở thành nơi cung cấp sản phẩm tiêu dùng cho
khaorng 300 nhà phân phối và hơn 2000 nhân viên bán hàng trên khắp VIệt Nam.
Đại lí : Các nhà bán sỉ phân phối lại cho các nhà bán lẻ. Đại lí đại diện bán hàng
cho doanh nghiệp với người tiêu dùng chưa phải người tiêu dùng cuối cùng.
Nhà bán lẻ : Các chuỗi siêu thị như BIG C, Mega. Đến nay Masan sở hữu hơn
300,000 điểm bán lẻ truyền thống phủ sóng từ thành thị đến nông thôn
Người tiêu dùng : Đây là người tiêu dùng cuối cùng họ mua sản phẩm của công ty
thông qua các nhà bán lẻ mua sản phẩm về để tiêu dùng.
Tiềm năng bán hàng : Giai đoạn 2020 – 2040 Việt Nam được đánh giá là thị trường tiêu
dùng tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á, mức tăng trưởng hàng năm dự kiến là 7,7%.
Quy trình:
lOMoARcPSD| 61830286
Nguồn:
https://stringeex.com/vi/blog/post/chien-luoc-kinh-doanh-cua-Masan
https://www.studocu.vn/vn/document/university-of-economics-hue-university/
management/tieu-luan-kh-ban-hang-masan/29386971
https://www.masangroup.com/vi/news/market-news/buoc-ke-tiep-cua-ban-le-
hiendai-online-da-dang-dich-vu.html

Preview text:

lOMoARcPSD| 61830286
QUY TRÌNH BÁN HÀNG MASAN
Tập đoàn Masan quản lý toàn bộ mảng sản xuất kinh doanh hàng tiêu dùng nhanh của Massan Group
Có 2 kênh bán hàng chính :
- Kênh trực tiếp :
Sàn thương mại điện tử ( Hợp tác với Lazada ) Khi hợp tác với Lazada, hàng hóa
của Masan sẽ tiếp cận với 20 khách hàng của trang e-commerce này. •
Hệ thống siêu thị Hiện tại, Masan Consumer đang sở hữu 3 cửa hàng bán lẻ, năm
2025 sẽ phát triển lên 30 cửa hàng, trong đó 10 cửa hàng do chính Masan
Consumer quản lý và 20 cửa hàng còn lại là nhượng quyền. - Kênh gián tiếp :
Nhà sản xuất : đóng gói, cung cấp hàng hóa, xây dựng và điều phối hoạt động. •
Nhà bán sỉ : Công ty Masan trở thành nơi cung cấp sản phẩm tiêu dùng cho
khaorng 300 nhà phân phối và hơn 2000 nhân viên bán hàng trên khắp VIệt Nam. •
Đại lí : Các nhà bán sỉ phân phối lại cho các nhà bán lẻ. Đại lí đại diện bán hàng
cho doanh nghiệp với người tiêu dùng chưa phải người tiêu dùng cuối cùng. •
Nhà bán lẻ : Các chuỗi siêu thị như BIG C, Mega. Đến nay Masan sở hữu hơn
300,000 điểm bán lẻ truyền thống phủ sóng từ thành thị đến nông thôn •
Người tiêu dùng : Đây là người tiêu dùng cuối cùng họ mua sản phẩm của công ty
thông qua các nhà bán lẻ mua sản phẩm về để tiêu dùng.
Tiềm năng bán hàng : Giai đoạn 2020 – 2040 Việt Nam được đánh giá là thị trường tiêu
dùng tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á, mức tăng trưởng hàng năm dự kiến là 7,7%. Quy trình: lOMoAR cPSD| 61830286 Nguồn:
https://stringeex.com/vi/blog/post/chien-luoc-kinh-doanh-cua-Masan
https://www.studocu.vn/vn/document/university-of-economics-hue-university/
management/tieu-luan-kh-ban-hang-masan/29386971
https://www.masangroup.com/vi/news/market-news/buoc-ke-tiep-cua-ban-le-
hiendai-online-da-dang-dich-vu.html