SEO - Final Report - Báo cáo cuối kỳ môn SEO - tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

SEO - Final Report - Báo cáo cuối kỳ môn SEO - tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học.

XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC SEO
“CÔNG TY CỔ PHẦN VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ PHÚ NHUẬN”
Lời cảm ơn
Lời đầu tiên chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến giảng viên bộ môn - thầy Đỗ
Trọng Danh trong suốt quá trình vừa qua đã giảng dạy, nhiệt tình giúp đỡ về mọi mặt
để chúng tôi thể tiếp thu được kiến thức mới hoàn thành báo cáo cuối một
cách hoàn chỉnh.
Bên cạnh đó xin gửi lời cảm ơn đến các thành viên nhóm đã cùng nhau học tập và làm
việc trong học kỳ vừa qua, chúng tôi đã học hỏi được nhiều điều từ mỗi nhân, đã
giúp đỡ và hoàn thành trách nhiệm một cách tốt nhất.
Dẫn nhập
SEO - Search engine optimization tối ưu hoá công cụ tìm kiếm, đây một trong
những lĩnh vực còn khá mới mẻ đối với thị trường Việt Nam Chúng tôi lựa chọn.
nghiên cứu về đề tài SEO để chúng ta thể được cái nhìn tổng thể về lĩnh vực
thương mại điện tử tại Việt Nam, tìm ra giải pháp hiệu quả thuyết phục các doanh
nghiệp phát triển lĩnh vực này với những lợi ích mà nó mang lại.
Do còn thiếu sót về trình độ thời gian tìm hiểu hạn nên trong quá trình hoàn
thành báo cáo sẽ còn nhiềuxuất, thiếu sót, chúng tôi rất mong nhận được sự góp ý
của giảng viên bộ môn và các bạn để nghiên cứu có thể hoàn chỉnh hơn.
Đặt vấn đề
Thời buổi hiện nay Internet phát triển một cách rộng rãi mạnh mẽ, nhiều người sử
dụng Internet với nhiều mục đích khác nhau để phục vụ cho nhu cầu của đời sống
ngày nay rất nhiều doanh nghiệp không chỉ lựa chọn kinh doanh theo kiểu truyền
thống song với đó các doanh nghiệp còn phát triển kinh doanh online. vậy chỉ
cần một chiếc điện thoại thông minh hay thiết bị điện tử có thể kết nối với Internet thì
dù ở đâu bạn cũng có thể sắm cho mình bất cứ thứ gì mình muốn.
Từ đó thương mại điện tử điện phát triển mạnh và ngày càng nhiều website của nhiều
doanh nghiệp được ra đời và với sự phát triển mạnh mẽ đó cũng gây ra tính cạnh tranh
cao giữa các website của các doanh nghiệp. Vậy để trang web thể đạt top đầu các
trang công cụ tìm kiếmtiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu nhất thể thì sẽ
có hai phương án: một là bỏ chi phí để chạy quảng cáo, hai là phát triển website chuẩn
SEO. Mỗi phương pháp sẽ mang lại lợi ích và kết quả khác nhau nhưng vì SEO là một
lĩnh vực còn mới khá nổi bật trong khoảng thời gian gần đây vậy chúng tôi
nghiên cứu sâu vào SEO cũng như đúc kết được nhiều chiến lược hơn cho doanh
nghiệp để phát triển việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
1. GIỚI THIỆU DOANH NGHIỆP CHỌN LÀM CHIẾN LƯỢC SEO
1.1 Tổng quan về doanh nghiệp
1.1.1 Doanh nghiệp
1.1.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển
Phú Nhuận PNJ (PNJ) được thành lập cửa hàng đầu tiên vào năm 1988 đang phát
triển vô cùng mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam. Sau đó, qua những giai đoạn cải cách
thành Công ty Vàng Bạc Mỹ Nghệ Kiều Hối Phú Nhuận. Trải qua nhiều năm, công ty
được đổi tên thành Công ty Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận. Năm 2004, vốn điều lệ đã
lên đến 40 tỷ đồng chính thức trở thành Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú
Nhuận cho đến ngày nay. Tháng 3/2009, lần đầu tiên cổ phiếu PNJ có mặt tại sàn giao
dịch HOSE.
Về tầm nhìn của công ty PNJ chính là “Doanh nghiệp chế tác và bán lẻ trang sức hàng
đầu tại Châu Á, giữ vị trí đầu trong phân khúc trung bình cao cấp trong nước.”
cùng với đó là giá trị cốt lõi: Chất lượng - Chính Trực - Trách nhiệm - Đổi mới - Gắn
kết. Hiện nay, công ty PNJ luôn không ngừng đổi mới sáng tạo những dòng sản
phẩm tinh tế, độc đáo, nhiều kiểu dáng mới lạ và chất lượng cao cấp. Những sản phẩm
được chế tác đều mang những ý nghĩa, thông điệp sâu sắc đến cho khách hàng của
PNJ.
Với hơn 35 năm kinh doanh phát triển bền vững, PNJ đã có hơn 7000 nhân viên cùng
với 353 cửa hàng được phủ khắp khu vực Việt Nam. Trụ sở chính được đặt tại Phú
Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh cùng với 286 cửa hàng PNJ Gold, 63 cửa hàng PNJ
Silver, 4 cửa hàng thời trang CAO, 24 cửa hàng PNJ Watch.
1.1.1.2 Danh mục sản phẩm/ dịch vụ, thành công đạt được
(https://cdn.pnj.io/images/quan-he-co-dong/2021/16b-
Bao_cao_thuong_nien_nam_2020.pdf)
1.1.1.2.1 Danh mục sản phẩm
Công ty PNJ đã sản xuất hơn cả trăm nghìn sản phẩm với những kiểu dáng, mẫu
khác nhau. Với giá trị phù hợp với từng phân khúc, giá trị từ cao đến thấp bao gồm
những dòng sản phẩm sau:
- Đá quý PNJ: dòng sản phẩm cùng đa dạng từ màu sắc, chủng loại, kiểu
dáng cũng khác nhau. Sự quyến rũ, cuốn hút trong từng sản phẩm đã mang
trang sức trở thành một nghệ thuật đỉnh cao trong giới chế tác đá thủ công.
- Kim cương PNJ: là dòng sản phẩmcùng sang trọng và lộng lẫy đối với bất
cứ ai muốn sở hữu. Sự cuốn hút bởi những góc cạnh, lấp lánh biểu hiện cho
tình yêu vĩnh cửu trong cuộc sống gia đình. Độ tinh khiết, tinh xảo trong từng
khâu chế tác đã trở thành biểu tượng của PNJ.
- Vàng PNJ: dòng sản phẩm rất được ưa chuộng được PNJ sản xuất theo
nhiều loại: Vàng miếng SJC, Vàng 9999, Vàng 18K, Vàng trắng,...phục vụ cho
nhiều mục đích sự dụng khác nhau. Điều đặc biệt hơn cả, PNJ còn sử dụng
vàng để làm nên tượng, tranh phong thủy.
- Đồng hồ PNJ: Mặc mới phát triển kinh doanh về mảng đồng hồ trong vài
năm gần đây, thế nhưng độ đa dạng về mẫu mã, màu sắc, tiêu chuẩn quốc tế về
đồng hồ từ Thụy Sĩ, Nhật Bản, Ý,...cho thấy sự mạnh mẽ trong lĩnh vực kinh
doanh PNJ.
1.1.1.2.2 Thành công đạt được
(https://tuyendung.pnj.com.vn/hoat-dong-noi-bo/ban-tin-pnj/3-nam-lien-tiep-pnj-
duoc-vinh-danh-top-10-trong-100-doanh-nghiep-phat-trien-ben-vung.35a536fc/vi)
Vào 11/2018, PNJ được vinh dự khi nhận được liên tiếp 3 năm chứng chỉ vinh danh
Top 10 trong số 100 doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam. Đây là một danh
hiệu hiếm hoi khi mà PNJ đã sở hữu được. Với những bước tiến này, PNJ càng khẳng
định địa vị của doanh nghiệp đang phát triển bền vững trên thị trường.
Ngoài ra, PNJ còn hướng đến sự tăng trưởng về kinh tế góp phần xóa đói giảm
nghèo trong hội và điều đó đã được chứng minh thông qua giải thưởng Asia's Best
Report on the SDGs với hơn 450 doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia khác nhau. Kết quả
này chính là sự cam đoan của PNJ đối với ngành kim hoàn Việt Nam có thể vươn cao
và xa hơn không chỉ thị trường trong nước mà còn là quốc tế, hướng đến sự phát triển
bền vững
1.1.1.3 Các dịch vụ thị trường, quốc gia hoặc ngành hoạt động chính
https://cdn.pnj.io/images/quan-he-co-dong/2021/16b-
Bao_cao_thuong_nien_nam_2020.pdf
PNJ sở hữu rất nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau và đều hoạt động rất nổi bật trên
thị trường trang sức tại Việt Nam cũng như Châu Á.
- Trang sức vàng PNJ dòng sản phẩm lâu đời kể từ khi được thành lập, Vàng
PNJ không ngừng sáng tạo để chế tác ra hàng trăm bộ sưu tập với chất liệu
vàng, với những thiết kế đặc biệt sang trọng rất được sự tin dùng của người
Việt Nam. Mỗi sản phẩm của PNJ đều được các thợ thủ công thổi hồn vào sản
phẩm bởi sự tài năng nhằm đáp ứng độ chi tiết trong mỗi sản phẩm nhu cầu
cao của người tiêu dùng.
- Trang sức CAO Fine Jewellery được ra mắt đầu năm 2005, sự đặc biệt của
dòng sản phẩm này sự kết hợp đỉnh cao giữa vàng 18K cùng với kim cương, đá
quý lấp lánh. Sự tỉ mỉ trong từng khâu giác cắt, đính đá đều được làm thủ công
nhằm mang lại sự tinh xảo cho trang sức. Điều đặc biệt dòng CAO Fine luôn
thu hút khách hàng, bởi vị trí cửa hàng luôn nằm tại những khu mua sắm nổi
tiếng tại các trung tâm thành phố, cách phục vụ sẽ làm các khách hàng khó tính
tầng lớp thượng lưu cũng muốn sở hữu dòng trang sức này.
- Trang sức & Phụ kiện PNJSilver được PNJ ra mắt vào năm 2001, một dòng
sản phẩm bạc với thiết kế trẻ trung, năng động dành cho các gái trẻ. Lấp
lánh từ ánh bạc sắc hồng tím từ những viên đá đặc biệt sẽ giải tỏa cơn khát
trang sức mà các cô gái trẻ muốn hướng đến.
- Trang sức Style by PNJ mới được ra mắt trong 3 năm trở lại đây, đây một
dòng trang sức mang thiên hướng phong cách và thời trang cá tính. Những thiết
kế, mẫu mã muốn hướng đến tệp khách hàng trẻ, cá tính, luôn muốn sự đổi mới
trong thế giới hiện đại, tôn vinh tính nhân muốn thể hiện bản thân đến
cộng đồng.
- Nhãn hàng Disney sự hợp tác giữa Walt Disney PNJ được sáng tạo
thiết kế theo những nhân vật mang tính biểu tượng của Disney như nữ hoàng,
nàng tiên cá, nàng bạch tuyết,...với đối tượng muốn hướng đến là những bé gái,
những con người yêu thích nhân vật tuổi thơ, sự lạc quan, khát vọng trong sáng
của con người.
- Sản phẩm quà tặng doanh nghiệp là dòng sản phẩm càng tôn vinh thêm trình độ
của các thợ hoàn kim, bởi PNJ là một công ty tiên phong trong việc hoàn thiện
những quà tặng trang trí được thực hiện bằng vàng qua đôi tay của những
người có trình độ cao. Còn mang ý nghĩa tốt đẹp, dấu ấn cá nhân riêng cùng sự
giàu sang trong những món quà.
- Đồng hồ thời trang dòng sản phẩm tập trung chủ yếu vào trung cao cấp
trên thị trường, sự kết hợp giữa các nhãn hiệu đồng hồ hàng đầu thế giới như:
Longines, Tissot, Michael Kors,.. hứa hẹn là một lĩnh vực mà PNJ muốn hướng
đến tại thị trường Việt Nam.
1.1.1.4 Cơ cấu tổ chức của công ty (sơ đồ tổ chức)
(https://cdn.pnj.io/images/quan-he-co-dong/2021/16b-
Bao_cao_thuong_nien_nam_2020.pdf)
Hình…: Sơ đồ tổ chức của PNJ (nguồn:
https://cdn.pnj.io/images/quan-he-co-dong/2021/16b-
Bao_cao_thuong_nien_nam_2020.pdf)
Công ty PNJ một công ty hàng đầu trong việc sản xuất các mặt hàng về trang sức.
Vì vây,đồ tổ chức nội bộ cũng là điều tiên quyết cho mục tiêu phát triển của công
ty bao gồm các bộ phận chính sau:
- Đại hội đồng cổ đông quan quyết định cao nhất. Những cuộc họp quy
mô định kỳ, hàng năm, để các cổ đông có thể thảo luận về chiến lược phát triển
cho công ty, chọn lựa thành viên kiểm soát quá trình hoạt động của PNJ.
- Hội đồng quản trị quan quản cao cấp tại công ty, vị trí đại diện cho
quản điều hành tình hình hoạt động. Hội đồng quản trị còn nhiều
những thành viên như Văn phòng hội đồng quản trị, tiểu ban kiểm toán nội bộ,
bộ phận kiểm toán nội bộ, tiểu ban chiến lược. Đóng một vai trò không hề nhỏ
cho sự phát triển của công ty.
- Tổng giám đốc người đứng đầu công ty, điều hành, quản chịu trách
nhiệm về tình hình hoạt động. Tổng giám đốc còn có những thành viên như
Giám đốc vận hành, Văn phòng ban điều hành, Khối tài chính - vận hành, Khối
Marketing, Khối khách hàng & bán lẻ, Khối chiến lược, Khối nhân lực, Khối
công nghệ thông tin, một số vị trí liên quan khác. Những bộ phận nhỏ góp
phần sự thành công to lớn cho cả công ty.
1.1.2. Đối thủ cạnh tranh (Chọn 2-3 công ty, nêu lý do chọn công ty đó dựa vào tiêu
chí nào)
Đối thủ cạnh tranh: DOJI và SJC
DOJI
Đôi nét về tập đoàn DOJI
Lịch sử thành lập
- Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI nguồn gốc từ Công ty Phát triển Công nghệ
Thương mại TTD, được thành lập vào ngày 28/07/1994. Trong những năm 90 của thế
kỷ 20, Công ty TTD đã đứng đầu trong lĩnh vực khai thác, chế tác cắt mài xuất
khẩu đá quý ra thị trường quốc tế, một lĩnh vực hoàn toàn mới tại Việt Nam. TTD đã
làm nên lịch sử bằng việc giới thiệu sản phẩm đá Ruby sao Việt Nam đầu tiên ra thị
trường quốc tế dưới thương hiệu Việt Nam Star Ruby - VSR. Từ đó, Công ty đã được
công nhận "ông hoàng Ruby sao" của thế giới, đưa Việt Nam trở thành một điểm
sáng trên bản đồ đá quý quốc tế.
- Vào năm 2007, để nâng cao sở hạ tầng trang bị máy móc hiện đại, Công ty
TTD đã chính thức thay đổi tên thành Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý & Đầu
Thương mại DOJI.
- Vào ngày 30/06/2007, DOJI đã khẳng định sự tham gia mạnh mẽ vào thị trường
trang sức trong nước bằng việc khai trương Ruby Plaza tại Nội - Trung tâm Vàng
bạc Đá quý Trang sức lớn nhất Việt Nam. Đây một cột mốc quan trọng trong
việc kỷ niệm 25 năm thành lập Tập đoàn (28/07/1994 - 28/07/2019).
- Để chào mừng sự kiện này, vào ngày thành lập Tập đoàn, Tòa nhà DOJI Tower - trụ
sở chính của Tập đoàn - đã được khánh thành. Đây trở thành Trung tâm Vàng bạc Đá
quý và Trang sức lớn nhất cả nước với kiến trúc đẳng cấp và độc đáo, nằm tại số 5 Lê
Duẩn, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Nguồn: https://doji.vn/gioi-thieu-tap-doan-doji/
SJC
Đôi nét về SJC
Lịch sử hình thành
- Được thành lập vào 1988, Công ty Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn - SJC một doanh
nghiệp nhà nước trực thuộc UBND TP.HCM, hoạt động theo hình công ty mẹ -
công ty con, hình thành thành một tập đoàn kinh doanh đa ngành. Trong đó, sản xuất
kinh doanh vàng trang sức ngành kinh doanh chính, song song với đó là các
lĩnh vực địa ốc, đầu tư tài chính và dịch vụ.
- Kể từ ngày 16/09/2010, Công ty Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn - SJC đã chuyển đổi
sử dụng tên gọi mới là Công Ty TNHH Một Thành Viên Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn -
SJC (Saigon Jewelry Company Limited). SJC đã đặt mục tiêu phát triển trở thành một
tập đoàn kinh tế hàng đầu trong ngành tại quốc gia trong vài năm tới, tập trung vào
việc phát triển ngành kinh doanh vàng trang sức với một thương hiệu quốc gia,
hướng đến trở thành một thương hiệu quốc tế.
- Thương hiệu SJC đã gắn liền với niềm tin, uy tín chất lượng trong tâm trí khách
hàng. Được vinh danh thương hiệu Quốc gia, sản phẩm của SJC đa dạng phong
phú, phù hợp với mọi tầng lớp từ phổ thông đến cao cấp. SJC được chia thành hai
dòng sản phẩm chính: dòng phổ thông nữ trang SJC dòng nữ trang cao cấp SJC
Diagold.
- Dòng phổ thông nữ trang SJC đặc trưng bởi nhiều mẫu độc đáothời trang, từ
công nghệ đúc, đột dập, kết dây cho đến khắc máy... Đặc biệt, giá cả hợp phù
hợp với đa dạng đối tượng khách hàng, đáp ứng nhu cầu của các cửa hàng đại trên
toàn quốc, từ các tỉnh thành trong cả nước.
Nguồn: https://sjc.com.vn/gioi-thieu.html
Lý do lựa chọn
PNJ DOJI SJC
Hoạt động kinh
doanh chính
- Trang sức bằng
vàng, bạc, đá quý
- Quà tặng doanh
nghiệp
- Phụ kiện thời trang
- Quà lưu niệm
- Đồng hồ
- Mua bán vàng
miếng
- Cung cấp dịch vụ
kiểm định kim
cương, đá quý, kim
loại quý
- Kinh doanh bất
động sản.
- Vàng bạc đá quý
- Đầu tư bất động sản
- Kinh doanh vàng
- Trang sức
Lợi nhuận sau
thuế
Năm 2022, lợi nhuận sau
thuế hơn 1,800 tỷ đồng.
Năm 2022, lợi nhuận sau
thuế đạt 1,016 tỷ đồng.
Năm 2022, lợi nhuận
sau thuế dưới 200 tỷ
đồng.
Quy doanh
nghiệp
Gần 400 cửa hàng bán lẻ
trải rộng trên toàn quốc.
61 Chi nhánh
Gần 200 Trung tâm
Hơn 400 Đại lý, điểm bán,..
Hơn 200 cửa hàng
43 đại lý chính thức
Trên 3.000 cửa hàng
liên kết bán lẻ toàn
quốc
Cạnh tranh Công ty PNJ liên tục đổi
mới sáng tạo những
dòng sản phẩm tinh tế,
độc đáo và chất lượng cao.
Các sản phẩm của họ
Thương hiệu Doji đã gây ấn
tượng mạnh mẽ trong cộng
đồng doanh nghiệp Việt
Nam nói chung đặc biệt
là trong lĩnh vực vàng bạc đá
SJC định hướng phát
triển thành một tập
đoàn kinh tế đầu
ngành của quốc gia
trong vòng vài năm
mang đậm ý nghĩa
thông điệp sâu sắc, hướng
tới khách hàng của PNJ.
Ngoài ra, công ty cũng
mang đến nhiều kiểu dáng
mới lạ, đáp ứng sự đa
dạng mong muốn của
khách hàng.
quý, thông qua sự tăng
trưởng n tượng về doanh
thu giá trị thương hiệu.
Thương hiệu này tiếp tục
duy trì sự vững chãi trên
hành trình thu hút khách
hàng bằng sự đáng tin cậy và
chất lượng sản phẩm.
tới, phát triển ngành
kinh doanh vàng
trang sức với nền tảng
một thương hiệu quốc
gia để trở thành
thương hiệu quốc tế.
Nguồn: https://www.pnj.com.vn/pnj-van-muon-noi-room-cho-khoi-
ngoai.html#:~:text=Ba%20c%C3%B4ng%20ty%20c%C3%B3%20quy,m
%E1%BA%A1nh%20ri%C3%AAng%20%C4%91%E1%BB%83%20ph
%C3%A1t%20tri%E1%BB%83n.
https://doanhnhan.vn/vang-bac-da-quy-sai-gon-sjc-chi-lai-khiem-ton-485-ty-
dong-nam-2022-kem-xa-so-voi-pnj-va-doji-51603.html
NGHIÊN CỨU VỀ TRANG WEB GIỮA PNJ, DOJI VÀ SJC
Chúng tôi so sánh 3 trang web , pnj.com.vn sjc.com.vn doji.vn
XẾP HẠNG TOÀN CẦU
Hình: Số liệu xếp hạng 3 trang web theo toàn cầu từ lưu lượng truy cập lượt xem.
(Nguồn: similarweb.com)
| 1/85

Preview text:

XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC SEO
“CÔNG TY CỔ PHẦN VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ PHÚ NHUẬN” Lời cảm ơn
Lời đầu tiên chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến giảng viên bộ môn - thầy Đỗ
Trọng Danh trong suốt quá trình vừa qua đã giảng dạy, nhiệt tình giúp đỡ về mọi mặt
để chúng tôi có thể tiếp thu được kiến thức mới và hoàn thành báo cáo cuối kì một cách hoàn chỉnh.
Bên cạnh đó xin gửi lời cảm ơn đến các thành viên nhóm đã cùng nhau học tập và làm
việc trong học kỳ vừa qua, chúng tôi đã học hỏi được nhiều điều từ mỗi cá nhân, đã
giúp đỡ và hoàn thành trách nhiệm một cách tốt nhất. Dẫn nhập
SEO - Search engine optimization là tối ưu hoá công cụ tìm kiếm, đây là một trong
những lĩnh vực còn khá mới mẻ đối với thị trường Việt Nam. Chúng tôi lựa chọn
nghiên cứu về đề tài SEO để chúng ta có thể có được cái nhìn tổng thể về lĩnh vực
thương mại điện tử tại Việt Nam, tìm ra giải pháp hiệu quả và thuyết phục các doanh
nghiệp phát triển lĩnh vực này với những lợi ích mà nó mang lại.
Do còn thiếu sót về trình độ và thời gian tìm hiểu có hạn nên trong quá trình hoàn
thành báo cáo sẽ còn nhiều sơ xuất, thiếu sót, chúng tôi rất mong nhận được sự góp ý
của giảng viên bộ môn và các bạn để nghiên cứu có thể hoàn chỉnh hơn. Đặt vấn đề
Thời buổi hiện nay Internet phát triển một cách rộng rãi và mạnh mẽ, nhiều người sử
dụng Internet với nhiều mục đích khác nhau để phục vụ cho nhu cầu của đời sống và
ngày nay rất nhiều doanh nghiệp không chỉ lựa chọn kinh doanh theo kiểu truyền
thống mà song với đó các doanh nghiệp còn phát triển kinh doanh online. Vì vậy chỉ
cần một chiếc điện thoại thông minh hay thiết bị điện tử có thể kết nối với Internet thì
dù ở đâu bạn cũng có thể sắm cho mình bất cứ thứ gì mình muốn.
Từ đó thương mại điện tử điện phát triển mạnh và ngày càng nhiều website của nhiều
doanh nghiệp được ra đời và với sự phát triển mạnh mẽ đó cũng gây ra tính cạnh tranh
cao giữa các website của các doanh nghiệp. Vậy để trang web có thể đạt top đầu các
trang công cụ tìm kiếm và tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu nhất có thể thì sẽ
có hai phương án: một là bỏ chi phí để chạy quảng cáo, hai là phát triển website chuẩn
SEO. Mỗi phương pháp sẽ mang lại lợi ích và kết quả khác nhau nhưng vì SEO là một
lĩnh vực còn mới và khá nổi bật trong khoảng thời gian gần đây vì vậy chúng tôi
nghiên cứu sâu vào SEO và cũng như đúc kết được nhiều chiến lược hơn cho doanh
nghiệp để phát triển việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
1. GIỚI THIỆU DOANH NGHIỆP CHỌN LÀM CHIẾN LƯỢC SEO
1.1 Tổng quan về doanh nghiệp 1.1.1 Doanh nghiệp
1.1.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển
Phú Nhuận PNJ (PNJ) được thành lập cửa hàng đầu tiên vào năm 1988 và đang phát
triển vô cùng mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam. Sau đó, qua những giai đoạn cải cách
thành Công ty Vàng Bạc Mỹ Nghệ Kiều Hối Phú Nhuận. Trải qua nhiều năm, công ty
được đổi tên thành Công ty Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận. Năm 2004, vốn điều lệ đã
lên đến 40 tỷ đồng và chính thức trở thành Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú
Nhuận cho đến ngày nay. Tháng 3/2009, lần đầu tiên cổ phiếu PNJ có mặt tại sàn giao dịch HOSE.
Về tầm nhìn của công ty PNJ chính là “Doanh nghiệp chế tác và bán lẻ trang sức hàng
đầu tại Châu Á, giữ vị trí đầu trong phân khúc trung bình và cao cấp trong nước.”
cùng với đó là giá trị cốt lõi: Chất lượng - Chính Trực - Trách nhiệm - Đổi mới - Gắn
kết. Hiện nay, công ty PNJ luôn không ngừng đổi mới và sáng tạo những dòng sản
phẩm tinh tế, độc đáo, nhiều kiểu dáng mới lạ và chất lượng cao cấp. Những sản phẩm
được chế tác đều mang những ý nghĩa, thông điệp sâu sắc đến cho khách hàng của PNJ.
Với hơn 35 năm kinh doanh phát triển bền vững, PNJ đã có hơn 7000 nhân viên cùng
với 353 cửa hàng được phủ khắp khu vực Việt Nam. Trụ sở chính được đặt tại Phú
Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh cùng với 286 cửa hàng PNJ Gold, 63 cửa hàng PNJ
Silver, 4 cửa hàng thời trang CAO, 24 cửa hàng PNJ Watch.
1.1.1.2 Danh mục sản phẩm/ dịch vụ, thành công đạt được
(https://cdn.pnj.io/images/quan-he-co-dong/2021/16b-
Bao_cao_thuong_nien_nam_2020.pdf)
1.1.1.2.1 Danh mục sản phẩm
Công ty PNJ đã sản xuất hơn cả trăm nghìn sản phẩm với những kiểu dáng, mẫu mã
khác nhau. Với giá trị phù hợp với từng phân khúc, giá trị từ cao đến thấp bao gồm
những dòng sản phẩm sau:
- Đá quý PNJ: là dòng sản phẩm vô cùng đa dạng từ màu sắc, chủng loại, kiểu
dáng cũng khác nhau. Sự quyến rũ, cuốn hút trong từng sản phẩm đã mang
trang sức trở thành một nghệ thuật đỉnh cao trong giới chế tác đá thủ công.
- Kim cương PNJ: là dòng sản phẩm vô cùng sang trọng và lộng lẫy đối với bất
cứ ai muốn sở hữu. Sự cuốn hút bởi những góc cạnh, lấp lánh biểu hiện cho
tình yêu vĩnh cửu trong cuộc sống gia đình. Độ tinh khiết, tinh xảo trong từng
khâu chế tác đã trở thành biểu tượng của PNJ.
- Vàng PNJ: là dòng sản phẩm rất được ưa chuộng và được PNJ sản xuất theo
nhiều loại: Vàng miếng SJC, Vàng 9999, Vàng 18K, Vàng trắng,...phục vụ cho
nhiều mục đích sự dụng khác nhau. Điều đặc biệt hơn cả, PNJ còn sử dụng
vàng để làm nên tượng, tranh phong thủy.
- Đồng hồ PNJ: Mặc dù mới phát triển kinh doanh về mảng đồng hồ trong vài
năm gần đây, thế nhưng độ đa dạng về mẫu mã, màu sắc, tiêu chuẩn quốc tế về
đồng hồ từ Thụy Sĩ, Nhật Bản, Ý,...cho thấy sự mạnh mẽ trong lĩnh vực kinh doanh PNJ.
1.1.1.2.2 Thành công đạt được
(https://tuyendung.pnj.com.vn/hoat-dong-noi-bo/ban-tin-pnj/3-nam-lien-tiep-pnj-
duoc-vinh-danh-top-10-trong-100-doanh-nghiep-phat-trien-ben-vung.35a536fc/vi)
Vào 11/2018, PNJ được vinh dự khi nhận được liên tiếp 3 năm chứng chỉ vinh danh
Top 10 trong số 100 doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam. Đây là một danh
hiệu hiếm hoi khi mà PNJ đã sở hữu được. Với những bước tiến này, PNJ càng khẳng
định địa vị của doanh nghiệp đang phát triển bền vững trên thị trường.
Ngoài ra, PNJ còn hướng đến sự tăng trưởng về kinh tế và góp phần xóa đói giảm
nghèo trong xã hội và điều đó đã được chứng minh thông qua giải thưởng Asia's Best
Report on the SDGs với hơn 450 doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia khác nhau. Kết quả
này chính là sự cam đoan của PNJ đối với ngành kim hoàn Việt Nam có thể vươn cao
và xa hơn không chỉ thị trường trong nước mà còn là quốc tế, hướng đến sự phát triển bền vững
1.1.1.3 Các dịch vụ thị trường, quốc gia hoặc ngành hoạt động chính
https://cdn.pnj.io/images/quan-he-co-dong/2021/16b-
Bao_cao_thuong_nien_nam_2020.pdf
PNJ sở hữu rất nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau và đều hoạt động rất nổi bật trên
thị trường trang sức tại Việt Nam cũng như Châu Á.
- Trang sức vàng PNJ là dòng sản phẩm lâu đời kể từ khi được thành lập, Vàng
PNJ không ngừng sáng tạo để chế tác ra hàng trăm bộ sưu tập với chất liệu
vàng, với những thiết kế đặc biệt và sang trọng rất được sự tin dùng của người
Việt Nam. Mỗi sản phẩm của PNJ đều được các thợ thủ công thổi hồn vào sản
phẩm bởi sự tài năng nhằm đáp ứng độ chi tiết trong mỗi sản phẩm và nhu cầu
cao của người tiêu dùng.
- Trang sức CAO Fine Jewellery được ra mắt đầu năm 2005, sự đặc biệt của
dòng sản phẩm này sự kết hợp đỉnh cao giữa vàng 18K cùng với kim cương, đá
quý lấp lánh. Sự tỉ mỉ trong từng khâu giác cắt, đính đá đều được làm thủ công
nhằm mang lại sự tinh xảo cho trang sức. Điều đặc biệt dòng CAO Fine luôn
thu hút khách hàng, bởi vị trí cửa hàng luôn nằm tại những khu mua sắm nổi
tiếng tại các trung tâm thành phố, cách phục vụ sẽ làm các khách hàng khó tính
tầng lớp thượng lưu cũng muốn sở hữu dòng trang sức này.
- Trang sức & Phụ kiện PNJSilver được PNJ ra mắt vào năm 2001, là một dòng
sản phẩm bạc với thiết kế trẻ trung, năng động dành cho các cô gái trẻ. Lấp
lánh từ ánh bạc và sắc hồng tím từ những viên đá đặc biệt sẽ giải tỏa cơn khát
trang sức mà các cô gái trẻ muốn hướng đến.
- Trang sức Style by PNJ mới được ra mắt trong 3 năm trở lại đây, đây là một
dòng trang sức mang thiên hướng phong cách và thời trang cá tính. Những thiết
kế, mẫu mã muốn hướng đến tệp khách hàng trẻ, cá tính, luôn muốn sự đổi mới
trong thế giới hiện đại, tôn vinh tính cá nhân và muốn thể hiện bản thân đến cộng đồng.
- Nhãn hàng Disney là sự hợp tác giữa Walt Disney và PNJ được sáng tạo và
thiết kế theo những nhân vật mang tính biểu tượng của Disney như nữ hoàng,
nàng tiên cá, nàng bạch tuyết,...với đối tượng muốn hướng đến là những bé gái,
những con người yêu thích nhân vật tuổi thơ, sự lạc quan, khát vọng trong sáng của con người.
- Sản phẩm quà tặng doanh nghiệp là dòng sản phẩm càng tôn vinh thêm trình độ
của các thợ hoàn kim, bởi PNJ là một công ty tiên phong trong việc hoàn thiện
những quà tặng trang trí được thực hiện bằng vàng qua đôi tay của những
người có trình độ cao. Còn mang ý nghĩa tốt đẹp, dấu ấn cá nhân riêng cùng sự
giàu sang trong những món quà.
- Đồng hồ thời trang là dòng sản phẩm tập trung chủ yếu vào trung và cao cấp
trên thị trường, sự kết hợp giữa các nhãn hiệu đồng hồ hàng đầu thế giới như:
Longines, Tissot, Michael Kors,.. hứa hẹn là một lĩnh vực mà PNJ muốn hướng
đến tại thị trường Việt Nam.
1.1.1.4 Cơ cấu tổ chức của công ty (sơ đồ tổ chức)
(https://cdn.pnj.io/images/quan-he-co-dong/2021/16b-
Bao_cao_thuong_nien_nam_2020.pdf)
Hình…: Sơ đồ tổ chức của PNJ (nguồn:
https://cdn.pnj.io/images/quan-he-co-dong/2021/16b-
Bao_cao_thuong_nien_nam_2020.pdf)
Công ty PNJ là một công ty hàng đầu trong việc sản xuất các mặt hàng về trang sức.
Vì vây, sơ đồ tổ chức nội bộ cũng là điều tiên quyết cho mục tiêu phát triển của công
ty bao gồm các bộ phận chính sau:
- Đại hội đồng cổ đông là cơ quan quyết định cao nhất. Những cuộc họp có quy
mô định kỳ, hàng năm, để các cổ đông có thể thảo luận về chiến lược phát triển
cho công ty, chọn lựa thành viên kiểm soát quá trình hoạt động của PNJ.
- Hội đồng quản trị là cơ quan quản lý cao cấp tại công ty, vị trí đại diện cho
quản lý và điều hành tình hình hoạt động. Hội đồng quản trị còn có nhiều
những thành viên như Văn phòng hội đồng quản trị, tiểu ban kiểm toán nội bộ,
bộ phận kiểm toán nội bộ, tiểu ban chiến lược. Đóng một vai trò không hề nhỏ
cho sự phát triển của công ty.
- Tổng giám đốc là người đứng đầu công ty, điều hành, quản lý và chịu trách
nhiệm về tình hình hoạt động. Tổng giám đốc còn có những thành viên như
Giám đốc vận hành, Văn phòng ban điều hành, Khối tài chính - vận hành, Khối
Marketing, Khối khách hàng & bán lẻ, Khối chiến lược, Khối nhân lực, Khối
công nghệ thông tin, và một số vị trí liên quan khác. Những bộ phận nhỏ góp
phần sự thành công to lớn cho cả công ty.
1.1.2. Đối thủ cạnh tranh (Chọn 2-3 công ty, nêu lý do chọn công ty đó dựa vào tiêu chí nào)
Đối thủ cạnh tranh: DOJI và SJC ● DOJI
Đôi nét về tập đoàn DOJI
Lịch sử thành lập
- Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI có nguồn gốc từ Công ty Phát triển Công nghệ và
Thương mại TTD, được thành lập vào ngày 28/07/1994. Trong những năm 90 của thế
kỷ 20, Công ty TTD đã đứng đầu trong lĩnh vực khai thác, chế tác cắt mài và xuất
khẩu đá quý ra thị trường quốc tế, một lĩnh vực hoàn toàn mới tại Việt Nam. TTD đã
làm nên lịch sử bằng việc giới thiệu sản phẩm đá Ruby sao Việt Nam đầu tiên ra thị
trường quốc tế dưới thương hiệu Việt Nam Star Ruby - VSR. Từ đó, Công ty đã được
công nhận là "ông hoàng Ruby sao" của thế giới, đưa Việt Nam trở thành một điểm
sáng trên bản đồ đá quý quốc tế.
- Vào năm 2007, để nâng cao cơ sở hạ tầng và trang bị máy móc hiện đại, Công ty
TTD đã chính thức thay đổi tên thành Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý & Đầu tư Thương mại DOJI.
- Vào ngày 30/06/2007, DOJI đã khẳng định sự tham gia mạnh mẽ vào thị trường
trang sức trong nước bằng việc khai trương Ruby Plaza tại Hà Nội - Trung tâm Vàng
bạc Đá quý và Trang sức lớn nhất Việt Nam. Đây là một cột mốc quan trọng trong
việc kỷ niệm 25 năm thành lập Tập đoàn (28/07/1994 - 28/07/2019).
- Để chào mừng sự kiện này, vào ngày thành lập Tập đoàn, Tòa nhà DOJI Tower - trụ
sở chính của Tập đoàn - đã được khánh thành. Đây trở thành Trung tâm Vàng bạc Đá
quý và Trang sức lớn nhất cả nước với kiến trúc đẳng cấp và độc đáo, nằm tại số 5 Lê
Duẩn, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Nguồn: https://doji.vn/gioi-thieu-tap-doan-doji/ ● SJC Đôi nét về SJC
Lịch sử hình thành
- Được thành lập vào 1988, Công ty Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn - SJC là một doanh
nghiệp nhà nước trực thuộc UBND TP.HCM, hoạt động theo mô hình công ty mẹ -
công ty con, hình thành thành một tập đoàn kinh doanh đa ngành. Trong đó, sản xuất
và kinh doanh vàng và trang sức là ngành kinh doanh chính, song song với đó là các
lĩnh vực địa ốc, đầu tư tài chính và dịch vụ.
- Kể từ ngày 16/09/2010, Công ty Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn - SJC đã chuyển đổi và
sử dụng tên gọi mới là Công Ty TNHH Một Thành Viên Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn -
SJC (Saigon Jewelry Company Limited). SJC đã đặt mục tiêu phát triển trở thành một
tập đoàn kinh tế hàng đầu trong ngành tại quốc gia trong vài năm tới, tập trung vào
việc phát triển ngành kinh doanh vàng và trang sức với một thương hiệu quốc gia, và
hướng đến trở thành một thương hiệu quốc tế.
- Thương hiệu SJC đã gắn liền với niềm tin, uy tín và chất lượng trong tâm trí khách
hàng. Được vinh danh là thương hiệu Quốc gia, sản phẩm của SJC đa dạng và phong
phú, phù hợp với mọi tầng lớp từ phổ thông đến cao cấp. SJC được chia thành hai
dòng sản phẩm chính: dòng phổ thông nữ trang SJC và dòng nữ trang cao cấp SJC Diagold.
- Dòng phổ thông nữ trang SJC đặc trưng bởi nhiều mẫu mã độc đáo và thời trang, từ
công nghệ đúc, đột dập, kết dây cho đến khắc máy... Đặc biệt, giá cả hợp lý và phù
hợp với đa dạng đối tượng khách hàng, đáp ứng nhu cầu của các cửa hàng đại lý trên
toàn quốc, từ các tỉnh thành trong cả nước.
Nguồn: https://sjc.com.vn/gioi-thieu.html Lý do lựa chọn PNJ DOJI SJC Hoạt động kinh - Trang sức bằng - Vàng bạc đá quý - Kinh doanh vàng doanh chính vàng, bạc, đá quý - Quà tặng doanh
- Đầu tư bất động sản - Trang sức nghiệp - Phụ kiện thời trang - Quà lưu niệm - Đồng hồ - Mua bán vàng miếng - Cung cấp dịch vụ kiểm định kim cương, đá quý, kim loại quý - Kinh doanh bất động sản.
Lợi nhuận sau Năm 2022, lợi nhuận sau Năm 2022, lợi nhuận sau Năm 2022, lợi nhuận thuế
thuế hơn 1,800 tỷ đồng.
thuế đạt 1,016 tỷ đồng. sau thuế dưới 200 tỷ đồng.
Quy mô doanh Gần 400 cửa hàng bán lẻ 61 Chi nhánh Hơn 200 cửa hàng nghiệp
trải rộng trên toàn quốc. Gần 200 Trung tâm 43 đại lý chính thức
Hơn 400 Đại lý, điểm bán,.. Trên 3.000 cửa hàng liên kết bán lẻ toàn quốc Cạnh tranh
Công ty PNJ liên tục đổi Thương hiệu Doji đã gây ấn SJC định hướng phát
mới và sáng tạo những tượng mạnh mẽ trong cộng triển thành một tập
dòng sản phẩm tinh tế, đồng doanh nghiệp Việt đoàn kinh tế đầu
độc đáo và chất lượng cao. Nam nói chung và đặc biệt ngành của quốc gia
Các sản phẩm của họ là trong lĩnh vực vàng bạc đá trong vòng vài năm
mang đậm ý nghĩa và quý, thông qua sự tăng tới, phát triển ngành
thông điệp sâu sắc, hướng trưởng ấn tượng về doanh kinh doanh vàng và
tới khách hàng của PNJ. thu và giá trị thương hiệu. trang sức với nền tảng
Ngoài ra, công ty cũng Thương hiệu này tiếp tục một thương hiệu quốc
mang đến nhiều kiểu dáng duy trì sự vững chãi trên gia để trở thành
mới lạ, đáp ứng sự đa hành trình thu hút khách thương hiệu quốc tế.
dạng và mong muốn của hàng bằng sự đáng tin cậy và khách hàng. chất lượng sản phẩm. Nguồn:
https://www.pnj.com.vn/pnj-van-muon-noi-room-cho-khoi-
ngoai.html#:~:text=Ba%20c%C3%B4ng%20ty%20c%C3%B3%20quy,m
%E1%BA%A1nh%20ri%C3%AAng%20%C4%91%E1%BB%83%20ph
%C3%A1t%20tri%E1%BB%83n.
https://doanhnhan.vn/vang-bac-da-quy-sai-gon-sjc-chi-lai-khiem-ton-485-ty-
dong-nam-2022-kem-xa-so-voi-pnj-va-doji-51603.html
NGHIÊN CỨU VỀ TRANG WEB GIỮA PNJ, DOJI VÀ SJC
Chúng tôi so sánh 3 trang web pnj.com.vn, sjc.com.vn và doji.vn XẾP HẠNG TOÀN CẦU
Hình: Số liệu xếp hạng 3 trang web theo toàn cầu từ lưu lượng truy cập và lượt xem. (Nguồn: similarweb.com)