Sinh hoạt lớp - Tiết 12 | Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 8 | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử Hoạt động trải nghiệm lớp 8 Kết nối tri thức được biên soạn kỹ càng, tính toán chi tiết về thời gian, các hoạt động dạy và học sẽ đảm bảo giờ học đi theo trình tự, diễn ra thành công. Giúp người giảng dạy trình bày bài giảng sinh động, thu hút hơn. Đồng thời học sinh dễ dàng học tập, từ đó trình bày ý tưởng, báo cáo của mình với thầy cô và bạn bè. Vậy dưới đây là trọn bộ Giáo án PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức mời các bạn cùng theo dõi và tải tại đây.

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ
BÀI DẠY MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 8
TIẾT DẠY MINH HỌA: SINH HOẠT LỚP
Giáo viên thực hiện: Dương Thị Mai Hương
Đơn vị: Trường THCS Võ Cường, TP Bắc Ninh
TIẾT 12:
CHIA SẺ KẾT QUẢ RÈN LUYỆN KĨ NĂNG TỪ
CHỐI TRONG CUỘC SỐNG HÀNG NGÀY
Chủ đề 3: TRÁCH NHIỆM VỚI BẢN THÂN
Hoạt động 2: Sơ kết tuần 12 và kế hoạch tuần 13
Hoạt động 3: Sinh hoạt theo chủ đề:
CHIA SẺ KT QUẢ RÈN LUYỆN KĨ NĂNG ĐIỀU CHỈNH
CẢM XÚC CỦA BẢN THÂN THEO HƯỚNG TÍCH CỰC
Hoạt động 1: Khởi động
Sơ kết tuần 12
Tổ
1
Tổ
2
Tổ
3
Tổ
4
Đánh giá chung
Tồn tại
Nền
nếp
Nền
nếp
Học
tp
Học
tập
Tiếp tục ổn
định nền nếp,
thực hiện tốt
nội quy của
trường
Thi đua học
tập giành
nhiều hoa
điểm tốt dâng
các thầy cô
Học và làm bài
tập đầy đủ, hăng
hái tích cực
trong các giờ
học.
Duy trì phong
cách học sinh
Kinh Bắc
Thi đua nói lời
hay làm việc
tốt
KẾ
HOẠCH
TUẦN 13
PHƯƠNG
HƯỚNG,
KẾ
HOẠCH
TUẦN
SINH HOẠT
THEO CHỦ ĐỀ
CHIA SẺ
Những việc cần làm để thể hiện là người có trách
nhiệm với bản thân và mọi người xung quanh.
TRÌNH BÀY
Sản phẩm những việc cần làm để
thể hiện là người có trách nhiệm
với bản thân và mọi người xung
quanh



 !"#
$%!&'()(#*%+(,(-%.
/0**12
3&4'(,(15%!(,(156
'()(,(1578%
912:
4%+
-/(;
<=%
)>
12
912:
4%+
-/(;
<=%
)>
12
*/
>+
0*%?@
!&A<
B<*C
6/(;B
*/
>+
0*%?@
!&A<
B<*C
6/(;B
D>%(E+
F.%.)<
&.G
D>%(E+
F.%.)<
&.G
THẢO LUẬN
Chia sẻ kĩ năng từ chối qua
các tình huống cụ thể.
HI!0(<E1%6:.<J,?K!/
HI(>/,<!0''.62*8
*4L
F&154/!8%'I(/>
/,=6,:'%-((15
KẾT LUẬN
+ Từ chối thẳng: thẳng thắn từ chối với tình huống có thể
gây nguy hiểm cho bản thân, người khác ,..
+ Từ chối đàm phán: đưa ra phương án phù hợp để thay thế
trong tình huống vượt quá khả năng thực hiện của bản thân
+ Từ chối trì hoãn: đề xuất phương án thực hiện sau khi đủ
điều kiện.
PHIẾU TỰ ĐÁNH GIÁ CÁ NHÂNCHỦ ĐỀ: 3
Họ và tên:...
Lớp:...
$M,NOPQ*R6S
$1%(,NOT(15UQ*R:BS
Tiêu chí HS thực hiện
VW/(K(15QLPN6(--612
*/>12:4%
X
U-(15*/8%*.QLU.,
(;
X
PF&(15QLPEBNYB X
ZF(15QLP/![!!!!"
YB
X
\(15/YB*.]EB-
X
Họ và tên
(các thành viên
trong nhóm/ tổ)
Tiêu chí Đánh giá
chung
( Đạt/
Chưa
đạt)
Sự chuẩn bị chu
đáo cho hoạt động
của chủ đề.
Thái độ tích cực,
tự giác khi tham
gia hoạt động.
Trách nhiệm và
hợp tác khi thực
hiện nhiệm vụ.
Nguyễn Văn A # # # #
Nguyễn Văn B # # # #
# # # #
' # # # #
PHIẾU ĐÁNH GIÁ CÁ NHÂN TRONG NHÓM/ TỔCHỦ ĐỀ: 3
Họ và tên:……………….. Lớp:…………./ Tổ:……
$M,NO(15U^PQS
$1%(,NO(15VQS
Giao nhiệm vụ về nhà
$B/;?*.!&.,N
$_K]16.`?a(8%
NVP>8(#b%c]()6(-
*C6!"d5*1>/(;
8%&K<4/.e
-
M//!&48(#PO_K
&(//S
Xin chào
và hẹn gặp lại!
| 1/21

Preview text:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ
BÀI DẠY MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 8
TIẾT DẠY MINH HỌA: SINH HOẠT LỚP
Giáo viên thực hiện: Dương Thị Mai Hương
Đơn vị: Trường THCS Võ Cường, TP Bắc Ninh
Chủ đề 3: TRÁCH NHIỆM VỚI BẢN THÂN TIẾT 12:
CHIA SẺ KẾT QUẢ RÈN LUYỆN KĨ NĂNG TỪ
CHỐI TRONG CUỘC SỐNG HÀNG NGÀY
Hoạt động 1: Khởi động
Hoạt động 2: Sơ kết tuần 12 và kế hoạch tuần 13
Hoạt động 3: Sinh hoạt theo chủ đề:
CHIA SẺ KẾT QUẢ RÈN LUYỆN KĨ NĂNG ĐIỀU CHỈNH
CẢM XÚC CỦA BẢN THÂN THEO HƯỚNG TÍCH CỰC Sơ kết tuần 12 Tổ Tổ Tổ Tổ 1 2 3 4
Đánh giá chung Nền Học nếp tậ t p  Tồn tại Tiếp tục ổn định nền nếp, thực hiện tốt nội quy của trường PHƯƠNG Học và làm bài Thi đua nói lời HƯỚNG,
tập đầy đủ, hăng hay làm việc hái tích cực KẾ tốt trong các giờ HOẠCH KẾ học. HOẠCH TUẦN TUẦN 13 Thi đua học tập giành Duy trì phong nhiều hoa cách học sinh điểm tốt dâng Kinh Bắc các thầy cô SINH HOẠT THEO CHỦ ĐỀ CHIA SẺ
Những việc cần làm để thể hiện là người có trách
nhiệm với bản thân và mọi người xung quanh.
TRÌNH BÀY
Sản phẩm những việc cần làm để
thể hiện là người có trách nhiệm
với bản thân và mọi người xung quanh
+ Chăm sóc bản thân hằng ngày.
+ Thực hiện mục tiêu học tập + Làm việc nhà + Học thêm kĩ năng mềm
- Cam kết mà bản thân em đã đề ra: đạt điểm cao
các môn học trên trường.
Kết quả em đạt được sau khi đạt được mục tiêu là
em đã đạt được học sinh giỏi của năm học. Tr T ác á h nhiệm ệ Với V gia đình: Mọi người ngư xung với bản n thân: hâ Ngoa N n ngoãn, quanh: Luôn trau dồi hiếu ế t hảo hả … Thể T hiện thái độ kiến thức ứ , học thân hiện, hòa tập tốt ố , rèn nhã với mọi luyện t ệ hái há đ ộ ộ tốt người. THẢO LUẬN
Chia sẻ kĩ năng từ chối qua
các tình huống cụ thể.
Em sẽ không đi, vì chưa làm xong bài tập, hẹn bạn dịp khác
Em sẽ đi học nhóm với các bạn, không nên nghe theo lời rủ
rê mà quên mất việc học tập.
Nếu vượt quá khả năng của bản thân em sẽ đàm phán với
các bạn còn lại xem ai có thể đảm nhận được. KẾT LUẬN
+ Từ chối thẳng: thẳng thắn từ chối với tình huống có thể
gây nguy hiểm cho bản thân, người khác ,..
+ Từ chối đàm phán: đưa ra phương án phù hợp để thay thế
trong tình huống vượt quá khả năng thực hiện của bản thân
+ Từ chối trì hoãn: đề xuất phương án thực hiện sau khi đủ điều kiện.

PHIẾU TỰ ĐÁNH GIÁ CÁ NHÂN CHỦ ĐỀ: 3 Họ và tên:... Lớp:...
- Đạt yêu cầu ( 3 tiêu chí trở lên).
- Chưa đạt yêu cầu ( chỉ thực hiện được 2 tiêu chí trở xuống). Tiêu chí HS thực hiện
1. Xác định được ít nhất 3 việc cần làm để thể hiện là người có
trách nhiệm với bản thân và mọi người xung quanh.
2. Thể hiện được trách nhiệm của bản thân trong ít nhất 2 hoạt động.
3. Nhận biết được ít nhất 3 tình huống cần từ chối.
4. Nêu được ít nhất 3 cách khắc phục khó khăn khi thực hiện kĩ năng từ chối.
5. Thực hiện được cách từ chối trong những tình huống cụ thể.
PHIẾU ĐÁNH GIÁ CÁ NHÂN TRONG NHÓM/ TỔ CHỦ ĐỀ: 3
Họ và tên:……………….. Lớp:…………./ Tổ:……
- Đạt yêu cầu (thực hiện được 2/3 tiêu chí).
- Chưa đạt yêu cầu (thực hiện được 1 tiêu chí). Họ và tên Tiêu chí Đánh giá (các thành viên Sự chuẩn bị chu Thái độ tích cực, Trách nhiệm và chung
trong nhóm/ tổ) đáo cho hoạt động tự giác khi tham hợp tác khi thực ( Đạt/ của chủ đề. gia hoạt động. hiện nhiệm vụ. Chưa đạt) Nguyễn Văn A Nguyễn Văn B
Giao nhiệm vụ về nhà
- Thực hiện tốt các nội dung trong kế hoạch tuần
- Chuẩn bị những tư liệu cho buổi diễn đàn của
tuần 13 với chủ đề “Chia sẻ những việc đã làm để
rèn luyện kĩ năng chi tiêu phù hợp trước tác động
của tiếp thị, quảng cáo”
- Đánh giá kết quả thực hiện Chủ đề 3 (Chuẩn bị phiếu đánh giá) Xin chào và hẹn gặp lại!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Sơ kết tuần 12
  • Slide 5
  • PHƯƠNG HƯỚNG, KẾ HOẠCH TUẦN
  • SINH HOẠT THEO CHỦ ĐỀ
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Giao nhiệm vụ về nhà
  • Slide 21