Sinh hoạt lớp - Tiết 21 | Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 8 | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử Hoạt động trải nghiệm lớp 8 Kết nối tri thức được biên soạn kỹ càng, tính toán chi tiết về thời gian, các hoạt động dạy và học sẽ đảm bảo giờ học đi theo trình tự, diễn ra thành công. Giúp người giảng dạy trình bày bài giảng sinh động, thu hút hơn. Đồng thời học sinh dễ dàng học tập, từ đó trình bày ý tưởng, báo cáo của mình với thầy cô và bạn bè. Vậy dưới đây là trọn bộ Giáo án PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức mời các bạn cùng theo dõi và tải tại đây.




( Sinh hoạt lớp)
 !"#$%&
Tiết 20: Chia sẻ kết quả rèn luyện kĩ
năng sắp xếp và hoàn thành các công
việc trong gia đình.
'()

 ! "#$
%&'()& *&"+, -".&)
# /&01"23 4&5
! 365#" $
78& 59:;
%  "< ,= >
?
@&A& 9 BC 9
*+,-./0
1203+452
678+,,.9
:;+<
.=790<>.89-5<9+<6798:?.-@.+<9AB89+C.#DE0
0*+, -./0 678+, ,.9 :;+< <5+, +,5F 2;+< G<*+, H<I. 452
+<./2-J0K92;+<0<LH<I.<M06<*.NB<9+<G<*+,:O+,6;+<
-@. 89 <9+< +C.# D <P+, 69 H<I. Q.R6 STH URH -5 <85+
6<5+<0E00*+,-./0678+,,.9:;+<S8+,S8+,-@.+<./2-J<M0
6VHNB
D EA#46 -:+FG
7&BHI J#:+G
.=790<>.89-5<9+<6798:?.-@.+<9AB89+C.#DE00*+,-./0678+,,.9
:;+< <5+, +,5F 2;+< G<*+, H<I. 452 +<./2 -J 0K9 2;+< 0<L H<I. <M0 6<*.NB
<9+<G<*+,:O+,6;+<-@.89<9+<+C.#D<P+,69H<I.Q.R6STHURH-5<85+
6<5+<0E00*+,-./0678+,,.9:;+<S8+,S8+,-@.+<./2-J<M06VHNB
D EA#46 -
:+FG
7&BHI J#
:+G
Ý kiến bạn Hoa đưa là không đúng. Bởi là một
thành viên trong gia đình, ngoài nhiệm vụ học tập
chúng ta cần hoàn thành các công việc trong gia
đình .
Nếu Thanh, em sẽ nói với Hoa rằng: Ngoài
nhiệm vụ học tập chúng ta phải biết cách sắp xếp
hoàn thành các công việc trong gia đình như
nấu cơm, rửa bát, quét dọn nhà cửa, sắp xếp đồ
đạc trong gia đình hợp lý, ngăn lắp...
Từ trường hợp trên, cùng với việc thực hiện những kế hoạch
của bản thân, em chia sẻ với bạn về kỹ năng sắp xếp hoàn
thành các công việc trong cuộc sống.
E0<STHURH
-5<85+
6<5+<0E0
0*+,-./0
678+,,.9
:;+<
K$ LE , ;   
* $ %  ! 
H . M 2&   

N$BE&1M 
H+ "O"4
$L+.:
M +
$P1";; M 
+ "4$
Q
WXFYZ+,
GR<8[0<
<Z0<./+GR
<8[0<
\.]2679:E+<
,.E-./06<Z0
<./+GR<8[0<
.^A0<_ `6<Z0<./+
aB5+,+,5F6<Z0<./+:bc0+<d+,-./0452-54=.+C.6<]<./+SZeA9+6X2f+
K.:g+,-.^+0C67E0<+<./2:]+,b=.6<X+<5.4h+,B
i
jB<b=+, UAF^+ 6<Z0 <./+ 6.R6 G./2 :./+ +b@0 6<Z0 H<k2 eA3+ E8 :O Yl+,
678+,S.+<<8[6,.9:;+<B
i
)B<]<./+:bc0SZ6*+67M+,mG.R+G<E0+<9A0K90E06<5+<-.^+678+,,.9:;+<B
i
nB<AFR6H<J0+,b=.6<X+678+,,.9:;+<.6+<o6a43+B
i
"B<92,.9:3F:K0E0<8[6:g+,UXFYZ+,67AFp+6<q+,+<567b=+,B
i
rB WXF YZ+, GR <8[0< 6<Z0 <./+ 0*+, -./0 ,.9 :;+< 678+, 6A3+ <cH 4m -5 <85+
6<5+<+<d+,0*+,-./0:CB
i
stu
 !#"
M-56^+#BBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBBB@H#BBB
E+<,.E0<A+,R$$$$$$$$$$ST+U2"+V
W`:E+<YoAW-58+<d+,6.^A0<_25QI+6<X+:v6<Z0<./+:bc0B
w[6#<Z0<./+:bc0_6+<o6n6.^A67_67x4^+B
w<b9:[6#<L6<Z0<./+:bc0)6.^A67_67xUAq+,B
M-56^+
y0E06<5+<-.^+
678+,+<C2z6?{
.^A0<_ E+<,.E
0<A+,B
y[6z<b9
:[6{
`Z0<Ak+Q|0<A:E80<8
<8[6:g+,0K90<K:pB
<E.:g6_0<0Z06Z
,.E0G<.6<92,.9
<8[6:g+,B
7E0<+<./2-5<cH
6E0G<.6<Z0<./+
+<./2-JB
,AF}+f+% i i i i
,AF}+f+ i i i i
~ i i i i
i i i i i
i i i i i
su(z•
 !#"
M-56^+#~~~~~~~~~~~~BB@H#~~~~Bz?#~~
WF%";,8&X& Y; "OM "23 $
WT+)& *&SM "23 NU& YV$
| 1/13

Preview text:

UBND THÀNH PHỐ BẮC NINH
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP LỚP 8
( Sinh hoạt lớp)
CHỦ ĐỀ 5: EM VỚI GIA ĐÌNH
Tiết 20: Chia sẻ kết quả rèn luyện kĩ
năng sắp xếp và hoàn thành các công
việc trong gia đình. THẢO LUẬN NHÓM 3P
Chia lớp thành 4 nhóm, trong thời gian 3 phút mỗi nhóm
liệt kê và sắp xếp những công việc trong gia đình.
Sau 3 phút GV yêu cầu đại diện của nhóm đứng lên thuyết
trình câu trả lời, nhóm nào kể được nhiều hơn và sắp xếp
công việc hợp lý hơn thì nhóm đó chiến thắng. Nấu cơm, rửa bát Sắp xếp đồ dùng gọn gàng, ngăn nắp Công việc em cần làm trong gia đình Quét nhà, lau nhà cửa Tổng vệ sinh nhà cửa
Giờ ra chơi Hoa và Thanh trao đổi với nhau. Hoa nói: “Các
công việc trong gia đình hàng ngày mình không phải làm,
nhiệm vụ của mình chỉ phải học thôi”. Thanh không đồng tình
với Hoa, Thanh nói: “ Chúng ta phải biết sắp xếp và hoàn
thành các công việc trong gia đình song song với nhiệm vụ học tập”.

Em có nhận xét gì về ý kiến của bạn Hoa?
Nếu là Thanh em sẽ chia sẻ gì với bạn ?
Giờ ra chơi Hoa và Thanh trao đổi với nhau. Hoa nói: “Các công việc trong gia
đình hàng ngày mình không phải làm, nhiệm vụ của mình chỉ phải học thôi”.
Thanh không đồng tình với Hoa, Thanh nói: “ Chúng ta phải biết sắp xếp và hoàn
thành các công việc trong gia đình song song với nhiệm vụ học tập”.

Em có nhận xét gì về ý kiến của
Ý kiến bạn Hoa đưa là không đúng. Bởi là một bạn Hoa?
thành viên trong gia đình, ngoài nhiệm vụ học tập
chúng ta cần hoàn thành các công việc trong gia đình .

Nếu là Thanh, em sẽ nói với Hoa rằng: Ngoài
Nếu là Thanh em sẽ chia sẻ gì
nhiệm vụ học tập chúng ta phải biết cách sắp xếp với bạn ?
và hoàn thành các công việc trong gia đình như
nấu cơm, rửa bát, quét dọn nhà cửa, sắp xếp đồ
đạc trong gia đình hợp lý, ngăn lắp...

Từ trường hợp trên, cùng với việc thực hiện những kế hoạch
của bản thân, em chia sẻ với bạn về kỹ năng sắp xếp và hoàn
thành các công việc trong cuộc sống.

1. Lập danh sách những việc
2. Tập trung triển khai thực
cần làm. Sắp xếp công việc
hiện theo kế hoạch đã đề ra Cách sắp xếp và hoàn
theo thứ tự ưu tiên và thời thành các gian công việc trong gia đình
3. Linh hoạt ứng biến trong
4. Kiểm tra, đánh giá việc thực khi thực hiện kế hoạch hiện kế hoạch đề ra. Kiểm tra, đánh Xây dựng Thực hiện kế giá việc thực kế hoạch hoạch hiện kế hoạch
PHIẾU TỰ ĐÁNH GIÁ CÁ NHÂN CHỦ ĐỀ: 5
Họ và tên:....................................Lớp:... Tiêu chí HS thực hiện
1. Hàng ngày thực hiện được những việc làm và lời nói thể hiện sự quan tâm, ăn
ủi, động viên, có trách nhiệm để người thân hài lòng.

2.Thường xuyên thực hiện tiết kiệm điện, nước, thực phẩm, quần áo, đồ dùng trong sinh hoạt gia đình.
3. Thể hiện được sự tôn trọng ý kiến khác nhau của các thành viên trong gia đình.

4. Thuyết phục người thân trong gia đình it nhất 1 lần.
5. Tham gia đầy đủ các hoạt động xây dựng truyền thống nhà trường.
6. Xây dựng kế hoạch thực hiện công việc gia đình trong tuần hợp lý và hoàn
thành những công việc đó.

Đánh giá chung:..........(Đạt/ Chưa đạt)
- HS đánh dấu X vào những tiêu chí mà bản thân đã thực hiện được.
- Đạt: Thực hiện được ít nhất 4 tiêu trí trở lên.
- Chưa đạt: Chỉ thực hiện được 3 tiêu trí trở xuống.
PHIẾU ĐÁNH GIÁ CÁ NHÂN TRONG NHÓM/ TỔ CHỦ ĐỀ: 5
Họ và tên:……………………………….. Lớp:…………./ Tổ:……
- HS đánh dấu X vào tiêu chí mà thành viên khác đã thực hiện được.
- Đạt yêu cầu (thực hiện được 2/3 tiêu chí). Họ và tên Tiêu chí Đánh giá (các thành viên chung. trong nhóm/ tổ) ( Đạt/ Chưa đạt)
Sự chuẩn bị chu đáo cho
Thái độ tích cực, tự
Trách nhiệm và hợp
hoạt động của chủ đề. giác khi tham gia tác khi thực hiện hoạt động. nhiệm vụ. Nguyễn Văn A Nguyễn Văn B
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • THẢO LUẬN NHÓM 3P
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13