Sinh hoạt lớp - tuần 5 | Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 8 | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử Hoạt động trải nghiệm lớp 8 Kết nối tri thức được biên soạn kỹ càng, tính toán chi tiết về thời gian, các hoạt động dạy và học sẽ đảm bảo giờ học đi theo trình tự, diễn ra thành công. Giúp người giảng dạy trình bày bài giảng sinh động, thu hút hơn. Đồng thời học sinh dễ dàng học tập, từ đó trình bày ý tưởng, báo cáo của mình với thầy cô và bạn bè. Vậy dưới đây là trọn bộ Giáo án PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức mời các bạn cùng theo dõi và tải tại đây.



 !"#$%&$
'%: ()* +,-./012$
CHỦ ĐỀ 2: KHÁM PHÁ BẢN THÂN
3+.4567879
5:;<7+=+>?++@.0A
BC++D+
E7
$FG'HIJJ!F3KHI$-2$J!FL
$FM$$-JJ$N2$OPQ
+.45678795:;<7+=
+>?++@.0ABC++D+
Sơ kết tuần 5
Tổ
1
Tổ
2
Tổ
3
$RSTJQ$U2JRV
Cả lớp đã dành
được ...bông hoa điểm tốt.
Trong đó bạn ... đạt ... hoa
điểm 10 - cao nhất lớp.
Nhìn chung các bạn đều
có ý thức học và làm bài
tập đầy đủ, hăng hái giơ
tay phát biểu
WJ-
!PXY
!
PXY
W
J-
Hầu hết các bạn đều thực hiện tốt nội quy,
nền nếp của nhà trường và lớp đề ra.
Vệ sinh trường lớp sạch sẽ.
Tích cực tham gia cuộc thi
...
$R
STJQ
QIV
Z22
$-J
P[ 
H$2
5
+
\
G]
$^2$_J`JaJZ aJ$b a$J()* $U2
+$!cd%efV$cYJ$aY a Z"$[B
[J$g $_J$NhiV
E!"J(jQIVJ^k!fl22hiV
$P!a Z$$Q!$aPXYJ`J_2J`Jm
[J$nJ(a$QYoZ2b 
IVJp2q
P%$QIV
J$^2$_J`J
[k!"2Oa
J()*
$P!a$U2
JRV Z$
$Q!$a
PXYJ`Jrs 
22J$F"2b
U2ZhZYdZ
JRVPF"PO
$g $Jt2$
2^2J( 22
*$U2m
+$!cd%ef
V$cYJ$aY
(a Z"$[
eJNY
>s"r^ JIJ
Yp2g $_
2$ZYu 
M]vG]
5
+
7wL
$Z$
$xYJ()l
$xYV$x
$Z$
[r!
K j$ J$y2 Hát, múa,
nhảy vũ đạo, diễn kịch
K[r! Các ca khúc về
đề tài tình yêu quê hương,
đất nước, thầy giáo, tình
bạn.
5I$-2$Ss"r^ JIJYp2g $_
2$ZYu M]vG]
5I$-2$J$aY a Z"$[B
Nhóm 3-Tổ 3
Nhóm 2-Tổ 2
Nhóm 1-Tổ 1
$xYJ()l 
$xYV$x
$xYJ()l 
$xYV$x
$xYJ()l 
$xYV$x
9!2F!Mỗi nhóm 1 sản phẩm
fV$cYnguyên liệu tái chế, thân thiện với môi trường, tính ứng dụng
cao, đảm bảo tính thẩm mĩ, sáng tạo và có chuyên môn sâu
$!"IJJ(j$3-5 phút
Kế hoạch thực hiện tiết mục văn nghệ
chào mừng 20/10 và tham gia ngày hội
stem
$yM
$xYJ()l 22$xYd2,+JJIJYp2g
 $_$j$J$y2J(j$dZ"zefV$cYeJNYm
$y{ !"_JRVg $_zZYefV$cYeJNYGL${]/G|${]
$y} !"_JRVg $_zZYefV$cYeJNYGL${]/G|${]
$y3 !"_JRVg $_zZYefV$cYeJNYGL${]/G|${]
$yL !"_JRVg $_zZYefV$cYeJNYGL${]/G|${]
$y|
Kq r!"_Jg $_G{${]KG3$m
K+2JqJ() dZ"efV$cYeJNYJ$!"IJJ(j$Zh^a2$U
efV$cYJ$aY a Z"$[eJNY2OaJ()* G3$KGL${]

B+@<
a$_YpQ$Z!F}
Nhóm 3Nhóm 2
Nhóm 1
+$ae~J$^2J(- 
$U2e$ Z"a"
2$)adIJ22$HXY
eJ2fYS•2mu
Px(•J(ad_V$V
(€H•g PQ!
2$‚$2fYS•2J$N
$)i Jt2$2^2m
+$ae~Y[JJj$
$!` J( $Z
J()* H$INY2x
2fYS•2J!2^2Z
22$NYP&J$^2
$_PXPQ!2$‚$
2fYS•2J$N
$)i Jt2$2^2m
+$ae~Y[JJj$
$!` J(  a
Pj$H$INY2x
2fYS•2J!2^2
Z22$NYP&J$^2
$_PXPQ!2$‚$
2fYS•2J$N
$)i Jt2$2^2m
wƒ0„9+@.+\+…
Nhóm 1
+$ae~J$^2J(- $U2e$
 Z"a"2$)adIJ22$
HXYeJ2fYS•2muPx
(•J(ad_V$V(€h!"_
H•g PQ!2$‚$2fYS•2
J$N$)i Jt2$2^2m
Theo thống kê ở Việt Nam 13,5 triệu người = 15% dân số có
vấn đề về sức khỏe tâm thần
Mỗi năm tại Việt Nam xảy
ra gần 1600 vụ HS đánh
nhau. Cứ TB 9 trường lại
có 1 trường có HS đánh
nhau.
Với lứa tuổi vị thành niên, 1 khảo sát mới nhất của bệnh viện nhi trung
ương tỉ lệ sàng lọc trầm cảm là 26%, stress căng thẳng là 33% và có rối
loạn lo âu là 38%.
Nhóm1
Đặc biệt thời gian gần
đây có nhiều bạn cảm
thấy bế tắc, thậm chí tìm
đến cách giải thoát tiêu
cực
[Je`d_V$V(€h!"_H•g PQ!2$‚$
2fYS•22OadfJ$sJ$N$)i Jt2$2^2
Nhóm 2
Chia sẻ một tình huống trong
nhà trường khiến em có cảm
xúc tiêu cực và cách em đã
thực hiện để điều chỉnh cảm
xúc theo hướng tích cực.
1. Hãy hít thở thật sâu, lấy lại
sự bình tĩnh.
2.Uống 1 cốc nước mát
3. Ra ngoài và làm 1 điều gì
đó mình yêu thích
[Je`d_V$V(€h!"_H•g PQ!2$‚$
2fYS•22OadfJ$sJ$N$)i Jt2$2^2
$xYM
Nhóm 3
Chia sẻ một tình huống trong
gia đình khiến em có cảm xúc
tiêu cực và cách em đã thực
hiện để điều chỉnh cảm xúc
theo hướng tích cực.
.ƒ?+
[Je`d_V$V(€h!"_H•g PQ!2$‚$2fY
S•22OadfJ$sJ$N$)i Jt2$2^2
Hãy chia sẻ
với những
người thân,
với thầy cô,
bạn bè
Tích cực tham gia
các hoạt động giao
lưu, học tập, ngoại
khóa, văn hóa, văn
nghệ, TDTT
Luôn lạc quan
và suy nghĩ tích
cực hướng về
tương lai tốt đẹp
$xY{
57†
‡0\8795:;<7+=
+>?++@.0ABC++D+
- Hãy luôn suy nghĩ lạc quan, tích cực, hướng tới những điều
tốt đẹp.
- Hít thở thật sâu, rời đi chỗ khác, hét, nói thật to vào hư vô.
- Chia sẻ cảm xúc với thầy cô, người thân, bạn bè.
- Thực hiện 1 số sở thích: đi dạo, hát, nghe nhạc,đọc sách ...
- Tích cực tham gia các hoạt động tập thể, giao lưu học tập,
lao động, văn nghệ, TDTT tăng cường sức khỏe.
+$ae~$ˆ H$xH$gNY ‰VV$fH$
(€h!"_H•g PQ!2$‚$2fYS•22Oa
dfJ$sJ$N$)i Jt2$2^2Š
 -2$ae~
id`Yo
0%d1J-JJ(!
J(U2H$xHXY
eJ2fYS•2
+$ae~$) 
H$b P)‹2
•VPŒ
+$)adIJJ$aY
a ah)!$U2
JRVlPs!Š
5…5;
0`YohZ
 )*"!
J$)' Ja
bPQ!H_
+FH$!"2a
$•a fJ($Ht2$
P[ ar!ad
2$ )*hiJ$F"
2b$* •VPŒ
+Fk!a
JsYJ$Ž!
$X!P)a(a
h*H$!"
Jt2$2^2
+22s!h-2d[
$U2JI 
.$d'h[
2F!hb 2*
!ammm
Phòng tư vấn tâm lí
học đường của nhà
trường
)i r•Q$Z
-
Thực hiện tốt các nội dung trong kế hoạch tuần.
-
Tiếp tục rèn luyện kĩ năng điều chỉnh cảm xúc của bản
thân theo hướng tích cực.
-
Chia sẻ kết quả rèn luyện kĩ năng tranh biện, thương
thuyết để bảo vệ quan điểm của bản thân trong một số
tình huống:
+ Tổ 1: Tình huống nơi công cộng.
+ Tổ 2: Tình huống trong gia đình.
+ Tổ 3: Tình huống trong nhà trường.
Xin chào
và hẹn gặp lại!
>+A„+•+\+w9+‘
\,„+\+B’+
| 1/29

Preview text:

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 8
( TIẾT: SINH HOẠT LỚP)
Giáo viên: Nguyễn Thị Lãnh
Đơn vị: Trường THCS Vạn An– TP Bắc Ninh
CHỦ ĐỀ 2: KHÁM PHÁ BẢN THÂN
TIẾT 5: CHIA SẺ KẾT QUẢ RÈN LUYỆN
KĨ NĂNG ĐIỀU CHỈNH CẢM XÚC CỦA BẢN THÂN
THEO HƯỚNG TÍCH CỰC NỘI DUNG
Phần 1: Sơ kết tuần 5 - kế hoạch tuần 6
Phần 2: Sinh hoạt theo chủ đề:
CHIA SẺ KẾT QUẢ RÈN LUYỆN KĨ NĂNG ĐIỀU CHỈNH
CẢM XÚC CỦA BẢN THÂN THEO HƯỚNG TÍCH CỰC Sơ kết tuần 5 Tổ Tổ Tổ 1 2 3
Nhận xét về học tập Nhìn chung các bạn đều Cả lớp đã dành
có ý thức học và làm bài Ưu điểm
được ...bông hoa điểm tốt.
tập đầy đủ, hăng hái giơ
Trong đó bạn ... đạt ... hoa tay phát biểu điểm 10 - cao nhất lớp. Tồn tại
Hầu hết các bạn đều thực hiện tốt nội quy,
nền nếp của nhà trường và lớp đề ra. Ưu
Vệ sinh trường lớp sạch sẽ. Nhận điểm xét về
Tích cực tham gia cuộc thi nền nếp và các hoạt động Tồn ... khác tại
Duy trì nền nếp tự quản ở các lớp
Thi đua giành nhiều hoa điểm tốt, việc tốt.
Thực hiện tốt an toàn giao thông, an ninh trường học KẾ
Hội thi vẽ tranh về mẹ và cô giáo HOẠCH
Chuẩn bị sản phẩm tham gia ngày hội STEM THÁNG 10
Hội thi văn nghệ theo lớp Tiếp tục ổn định nền nếp, thực hiện tốt nội quy của trường Học và làm bài Xây dựng tiết tập đầy đủ, mục văn nghệ hăng hái tích chào mừng cực trong các 20/10 KẾ giờ học. HOẠCH TUẦN 6 Thi đua học Chuẩn bị sản tập giành phẩm tham nhiều hoa ra ngày hội điểm tốt dâng stem các thầy cô
Kế hoạch xây dựng tiết mục văn nghệ chào mừng 20/10 Thành viên Nội dung
- Hình thức: Hát, múa,
nhảy vũ đạo, diễn kịch Nhóm trưởng:
- Nội dung: Các ca khúc về Nhóm phó:
đề tài tình yêu quê hương, Thành viên:
đất nước, thầy cô giáo, tình bạn.
Kế hoạch tham gia ngày hội STEM Nhóm 1-Tổ 1 Nhóm 2-Tổ 2 Nhóm 3-Tổ 3 Nhóm trưởng: Nhóm trưởng: Nhóm trưởng: Nhóm phó: Nhóm phó: Nhóm phó:
Yêu cầu: Mỗi nhóm 1 sản phẩm
Sản phẩm: nguyên liệu tái chế, thân thiện với môi trường, có tính ứng dụng
cao, đảm bảo tính thẩm mĩ, sáng tạo và có chuyên môn sâu
Thuyết trình: 3-5 phút
Kế hoạch thực hiện tiết mục văn nghệ
chào mừng 20/10 và tham gia ngày hội stem
Nhóm trưởng các nhóm báo cáo GVCN tên tiết mục văn Thứ 2
nghệ, hình thức trình bày + Tên sản phẩm stem. Thứ 3
Luyện tập văn nghệ + Làm sản phẩm stem (16h30 – 17h30) Thứ 4
Luyện tập văn nghệ + Làm sản phẩm stem (16h30 – 17h30) Thứ 5
Luyện tập văn nghệ + Làm sản phẩm stem (16h30 – 17h30) Thứ 6
Luyện tập văn nghệ + Làm sản phẩm stem (16h30 – 17h30)
- Tổng duyệt văn nghệ (13h30-15h). Thứ 7
- Các tổ trưng bày sản phẩm stem, thuyết trình và lựa chọn
sản phẩm tham gia ngày hội stem của trường (15h-16h30)
SINH HOẠT THEO CHỦ ĐỀ
Giao nhiệm vụ về nhà (Tuần 4) Nhóm 1 Nhóm 2 Nhóm 3
Chia sẻ thực trạng Chia sẻ một tình Chia sẻ một tình học sinh ngày nay huống trong nhà huống trong gia
chưa biết cách kiểm
trường khiến em có đình khiến em có soát cảm xúc. Từ
cảm xúc tiêu cực và cảm xúc tiêu cực
đó rút ra biện pháp cách em đã thực
và cách em đã thực rèn kĩ năng điều
hiện để điều chỉnh
hiện để điều chỉnh
chỉnh cảm xúc theo cảm xúc theo cảm xúc theo hướng tích cực. hướng tích cực. hướng tích cực.
PHẦN TRÌNH BÀY CỦA CÁC NHÓM Nhóm 1
Chia sẻ thực trạng học sinh
ngày nay chưa biết cách
kiểm soát cảm xúc. Từ đó
rút ra biện pháp rèn luyện
kĩ năng điều chỉnh cảm xúc
theo hướng tích cực.
Theo thống kê ở Việt Nam 13,5 triệu người = 15% dân số có Nhóm1
vấn đề về sức khỏe tâm thần
Với lứa tuổi vị thành niên, 1 khảo sát mới nhất của bệnh viện nhi trung
ương tỉ lệ sàng lọc trầm cảm là 26%, stress căng thẳng là 33% và có rối loạn lo âu là 38%.
Mỗi năm tại Việt Nam xảy
Đặc biệt thời gian gần ra gần 1600 vụ HS đánh đây có nhiều bạn cảm
nhau. Cứ TB 9 trường lại
thấy bế tắc, thậm chí tìm có 1 trường có HS đánh
đến cách giải thoát tiêu nhau. cực
Một số biện pháp rèn luyện kĩ năng điều chỉnh
cảm xúc của bản thân theo hướng tích cực Nhóm 2
Chia sẻ một tình huống trong
nhà trường khiến em có cảm
xúc tiêu cực và cách em đã
thực hiện để điều chỉnh cảm
xúc theo hướng tích cực.
Một số biện pháp rèn luyện kĩ năng điều chỉnh
cảm xúc của bản thân theo hướng tích cực
1. Hãy hít thở thật sâu, lấy lại sự bình tĩnh. Nhóm 2 2.Uống 1 cốc nước mát
3. Ra ngoài và làm 1 điều gì đó mình yêu thích Nhóm 3
Chia sẻ một tình huống trong
gia đình khiến em có cảm xúc
tiêu cực và cách em đã thực
hiện để điều chỉnh cảm xúc theo hướng tích cực. GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC Nhóm 3
Một số biện pháp rèn luyện kĩ năng điều chỉnh cảm
xúc của bản thân theo hướng tích cực Hãy chia sẻ Tích cực tham gia Luôn lạc quan với những các hoạt động giao và suy nghĩ tích người thân, lưu, học tập, ngoại cực hướng về với thầy cô, khóa, văn hóa, văn tương lai tốt đẹp bạn bè nghệ, TDTT KẾT LUẬN
MỘT SỐ BIỆN PHÁP RÈN LUYỆN KĨ NĂNG ĐIỀU CHỈNH
CẢM XÚC CỦA BẢN THÂN THEO HƯỚNG TÍCH CỰC
- Hãy luôn suy nghĩ lạc quan, tích cực, hướng tới những điều tốt đẹp.
- Hít thở thật sâu, rời đi chỗ khác, hét, nói thật to vào hư vô.
- Chia sẻ cảm xúc với thầy cô, người thân, bạn bè.
- Thực hiện 1 số sở thích: đi dạo, hát, nghe nhạc,đọc sách ...
- Tích cực tham gia các hoạt động tập thể, giao lưu học tập,
lao động, văn nghệ, TDTT tăng cường sức khỏe.
Chia sẻ những khó khăn em gặp phải khi
rèn luyện kĩ năng điều chỉnh cảm xúc của
bản thân theo hướng tích cực? KHÓ KHĂN Ngại chia sẻ
Bị bắt nạt, trêu Chia sẻ nhưng Chưa biết tham với bố mẹ trọc khó kiểm không được gia giao lưu học soát cảm xúc giúp đỡ tập ở đâu? Cần khuyên can, Cần quan Các câu lạc bộ: Bố mẹ là
hòa giải, tránh kích tâm, thấu Tin học, tiếng người yêu động, a dua, báo hiểu, đưa ra Anh, bơi lội, thương ta
cho người lớn, thầy lời khuyên cầu lông, cờ vô điều kiện cô nhờ giúp đỡ tích cực vua...
Phòng tư vấn tâm lí
học đường của nhà trường
Hướng dẫn về nhà:
- Thực hiện tốt các nội dung trong kế hoạch tuần.
- Tiếp tục rèn luyện kĩ năng điều chỉnh cảm xúc của bản
thân theo hướng tích cực.
- Chia sẻ kết quả rèn luyện kĩ năng tranh biện, thương
thuyết để bảo vệ quan điểm của bản thân trong một số tình huống:
+ Tổ 1: Tình huống nơi công cộng.
+ Tổ 2: Tình huống trong gia đình.
+ Tổ 3: Tình huống trong nhà trường.

XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN CÁC THẦY CÔ
GIÁO VÀ CÁC EM HỌC SINH Xin chào và hẹn gặp lại!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Sơ kết tuần 5
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Kế hoạch xây dựng tiết mục văn nghệ chào mừng 20/10
  • Kế hoạch tham gia ngày hội STEM
  • Slide 11
  • SINH HOẠT THEO CHỦ ĐỀ
  • Giao nhiệm vụ về nhà (Tuần 4)
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29