Soạn bài Củng cố, mở rộng trang 55 - Kết nối tri thức 7

Soạn bài Củng cố, mở rộng trang 55 - Kết nối tri thức 7 được trình bày khoa học, chi tiết qua đó giúp các bạn có thể tham khảo, chuẩn bị bài một cách nhanh chóng và đầy đủ. Các bạn xem và tải về ở bên dưới.

Củng c, mở rng (trang 55)
Câu 1. Hãy kẻ bảng vào vtheo mu sau và đin thông tin về đặc đim ca các
bài thơ Đng dao mùa xuân, Gp lá cơm nếp.
Bài thơ
Nội dung chính
Đặc đim nghthuật
Th
thơ
Vần
Nhịp
Hình
nh
Bin pháp tu
từ
Đồng
dao
mùa
xuân
Vẻ đẹp ca ngưi
lính đã hy sinh
tui trcho mùa
xuân ca đt
c.
4
ch
vần
chân
2/2
gin d,
gần gũi
nói gim, nói
tránh; lit kê;
đip ng; so
sánh…
Gắp lá
cơm
nếp
Nỗi nhvà tình
yêu ca ngưi
con dành cho m
và đt nưc.
5
ch
vần
chân
2/3
hoc
3/2
gin d,
quen
thuộc
đip ng, nhân
hóa…
Câu 2. Nhà thơ Thế Lữ từng viết: “Vi Nàng Thơ, tôi có đàn muôn điu”. Em
hiu câu thơ này như thế nào? Hãy chia scách hiu ca em vi các bn.
- “Nàng Thơ”: ý chthơ ca, “đàn muôn điu”: tiếng đàn có nhiu cung bc, ý
chthơ ca có nhiu trng thái, cm xúc khác nhau.
- Câu thơ có thđưc hiu thơ ca có nhiu cung bc, trng thái khác nhau. Mi
ngưi sẽ cảm nhn theo mt cách riêng, không lp lại.
| 1/1

Preview text:


Củng cố, mở rộng (trang 55)
Câu 1. Hãy kẻ bảng vào vở theo mẫu sau và điền thông tin về đặc điểm của các
bài thơ Đồng dao mùa xuân, Gặp lá cơm nếp.
Đặc điểm nghệ thuật
Bài thơ Nội dung chính Thể Hình Biện pháp tu Vần Nhịp thơ ảnh từ Đồng Vẻ đẹp của người 4 vần 2/2
giản dị, nói giảm, nói dao lính đã hy sinh chữ chân
gần gũi tránh; liệt kê; mùa tuổi trẻ cho mùa điệp ngữ; so xuân xuân của đất sánh… nước. Gắp lá Nỗi nhớ và tình 5 vần 2/3
giản dị, điệp ngữ, nhân cơm yêu của người chữ chân hoặc quen hóa… nếp con dành cho mẹ 3/2 thuộc và đất nước.
Câu 2. Nhà thơ Thế Lữ từng viết: “Với Nàng Thơ, tôi có đàn muôn điệu”. Em
hiểu câu thơ này như thế nào? Hãy chia sẻ cách hiểu của em với các bạn.
- “Nàng Thơ”: ý chỉ thơ ca, “đàn muôn điệu”: tiếng đàn có nhiều cung bậc, ý
chỉ thơ ca có nhiều trạng thái, cảm xúc khác nhau.
- Câu thơ có thể được hiểu thơ ca có nhiều cung bậc, trạng thái khác nhau. Mỗi
người sẽ cảm nhận theo một cách riêng, không lặp lại.