Soạn bài Thực hành tiếng Việt trang 111 - Kết nối tri thức Ngữ văn lớp 10

Câu 1. Quan sát sơ đồ trong SGK và chỉ ra tác dụng của các phương tiện phi ngôn ngữ được sử dụng trong sơ đồ.

  • Sơ đồ cây cho thấy kế hoạch “Tôi của tương lai” trên năm phương diện là tài chính, sở thích, cống hiến, công việc và gia đình.
  • Biểu đồ thời gian cho thấy sự tiến triển cụ thể của “tôi của tương lai” theo từng phương diện kể trên.
Soạn văn 10: Soạn bài Thực hành tiếng Vit (trang 111)
Câu 1. Quan sát đ trong SGK chỉ ra tác dụng của các phương tiện phi
ngôn ngữ được s dụng trong sơ đồ.
đồ cây cho thấy kế hoạch “Tôi của tương lai” trên năm phương diện
tài chính, s thích, cng hiến, công việc và gia đình.
Biểu đồ thi gian cho thy s tiến trin c th của “tôi của tương lai” theo
từng phương diện k trên.
Câu 2. ởng tượng v cuc sng ca bn trong 30 - 40 năm tới trực quan
hóa những tưởng tượng đó bằng phương tiện phi ngôn ngữ.
Hành trình cuc sng
-
Ct mc s 1: Thi đỗ vào Đại hc
-
Ct mc s 2: Tr thành Luật sư
-
Ct mc s 3: Lập gia đình
Câu 3. Thiết kế mt biểu đồ hoặc đồ dựa trên các thông tin trong đoạn trích
sau:
Mt giọt mưa chứa thông tin về s hin din ca một đám y trên tri; mt
tia sáng chứa thông tin về màu sắc ca chất đã gửi đến mt ta; một cái đồng
h thông tin về thời gian trong ngày; gió mang thông tin về mt trận bão
đang ập đến; virus cm lạnh thông tin về tính dễ tổn thương của cái mũi tôi;
DNA trong tế bào chúng ta chứa tt c thông tin về di truyền của chúng ta
(v cái đã làm cho tôi giống vi cha của mình); não của tôi tràn ngập nhng
thông tin đưc tích lũy t tri nghim ca tôi.
(Các-lô Rô-ve-li, V chính chúng ta)
c => Đám mây
Tia sáng => Màu sc
Đồng h => Thi gian
Gió => Bão
Virus => Bnh tt
DNA => Mã di truyn
| 1/2

Preview text:

Soạn văn 10: Soạn bài Thực hành tiếng Việt (trang 111)
Câu 1. Quan sát sơ đồ trong SGK và chỉ ra tác dụng của các phương tiện phi
ngôn ngữ được sử dụng trong sơ đồ. ⚫
Sơ đồ cây cho thấy kế hoạch “Tôi của tương lai” trên năm phương diện là
tài chính, sở thích, cống hiến, công việc và gia đình. ⚫
Biểu đồ thời gian cho thấy sự tiến triển cụ thể của “tôi của tương lai” theo
từng phương diện kể trên.
Câu 2. Tưởng tượng về cuộc sống của bạn trong 30 - 40 năm tới và trực quan
hóa những tưởng tượng đó bằng phương tiện phi ngôn ngữ. Hành trình cuộc sống -
Cột mốc số 1: Thi đỗ vào Đại học -
Cột mốc số 2: Trở thành Luật sư -
Cột mốc số 3: Lập gia đình
Câu 3. Thiết kế một biểu đồ hoặc sơ đồ dựa trên các thông tin trong đoạn trích sau:
Một giọt mưa chứa thông tin về sự hiện diện của một đám mây trên trời; một
tia sáng chứa thông tin về màu sắc của chất đã gửi nó đến mắt ta; một cái đồng
hồ có thông tin về thời gian trong ngày; gió mang thông tin về một trận bão
đang ập đến; virus cảm lạnh có thông tin về tính dễ tổn thương của cái mũi tôi;
DNA trong tế bào chúng ta chứa tất cả thông tin về mã di truyền của chúng ta
(về cái đã làm cho tôi giống với cha của mình); và não của tôi tràn ngập những
thông tin được tích lũy từ trải nghiệm của tôi.
(Các-lô Rô-ve-li, Về chính chúng ta) ⚫ Nước => Đám mây ⚫ Tia sáng => Màu sắc ⚫
Đồng hồ => Thời gian ⚫ Gió => Bão ⚫ Virus => Bệnh tật ⚫ DNA => Mã di truyền