Tóm tắt Case Study
Case study này tả sự kiện "Phòng thí nghiệm lãnh đạo Starbucks" diễn ra
vào mùa thu năm 2012 tại Houston, nơi 9.600 quản cửa hàng của
Starbucks tham gia vào một trải nghiệm tương tác quy lớn. Sự kiện kéo
dài ba ngày, kết hợp giữa đào tạo lãnh đạo triển lãm thương mại. Các
quản cửa hàng hội khám phá sâu về các yếu tố cốt lõi của Starbucks
như quá trình trồng phê, rang hạt phát triển sản phẩm, cũng như trải
nghiệm thực tế như cào hạt phê hay "đi đôi giày của khách hàng" thông
qua các triển lãm đặc biệt.
khuyến khích các quản cửa hàng trở thành những "người truyền thương
hiệu". Với ánh sáng, âm nhạc các yếu tố trình diễn được thiết kế kỹ lưỡng,
sự kiện nhằm tạo sự đắm chìm trong thương hiệu Starbucks, kết nối giữa
nhân viên văn hóa công ty.
Lịch sử hình thành Starbucks
Starbucks những ngày đầu tiên 3 nhà sáng lập Starbucks (từ trái sang):
Zev Siegl, Jerry Baldwin & Gordon Bowker.
Starbucks Coffee, thương hiệu phê nổi tiếng trên toàn thế giới, trụ sở
tại Seattle, Oashington , Hoa với 17,800 quán 49 quốc gia 238.000
nhân viên , Starbucks Coffee được thành lập ngôi chợ Pike Pace Seattle ,
Washington vào ngày 30 tháng 3 năm 1971 bởi ba người : giáo viên tiếng
Anh Jerry Baldwin , giáo viên lịch sử Zev Siegl, nhà văn Gordon Bowker.
Tại cửa hàng đầu tiên, Starbucks chỉ là cửa hàng cung cấp hạt phê mới
rang, trà gia vị từ khắp nơi trên thế giới cho khách hàng. Trong năm đầu
tiên hoạt động , họ đãi mua hạt phê xanh từ Peet , sau đó bắt đầu mua
trực tiếp từ người trồng .
Sau khi gia nhập công ty vào năm 1982 trở về từ một chuyến đi Milan vào
1983, Howard - Giám đốc bán lẻ tiếp thị muốn mang văn hóa phục vụ
phê Ý đến Starbucks. Ban đầu, 3 vị chủ sở hữu từ chối ý tưởng biến
Starbucks thành một thương hiệu kinh doanh đồ uống. Họ cho rằng điều này
sẽ khiến thương hiệu đi ngược với định hướng của .
Nhưng sau đó vào năm 1987, Starbucks đổi tạp dề màu nâu sang màu xanh
cây chính thức hoạt động như một quán phê.
Ý nghĩa tên Starbucks gì?
Trang website củaiStarbucks, thương hiệu giải rằng tên của họ lấy cảm
hứng từ câu chuyện Moby-Dick, gợi nên “sự lãng mạn của biển cả
truyền thống đi biển của những người kinh doanh cà phê thời kỳ đầu”.
(Moby-Dick một tiểu thuyết phiêu lưu mạo hiểm của tác giả người Mỹ
Herman Melville, được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1851, được coi một
tiểu thuyết Mỹ đại một kho tàng văn học thế giới.)
Sứ mệnh của Starbucks truyền cảm hứng nuôi dưỡng tinh thần nhân
văn - "one person, one cup and one neighborhood at a time". (Khơi
nguồn cảm hứng nuôi dưỡng tinh thần con người một người , một cốc
phê một tình cảm thân thiết vào cùng một thời đim). Với tuyên ngôn
Lãng mạn hóa hạt phê , Lãng mạn hóa khách hàng, Starbucks
Coffee đã làm nên điều không tưởng thay đổi cả một nền văn hóa , phê
Starbucks một nửa văn hóa , một nửa thưởng thức .
thể tạm giải ý trên rằng, công ty định hướng trở thành một thương hiệu
tử tế trong mắt người dùng, nơi khách hàng cảm thấy hạnh phúc được
chào đón như nhà. Starbucks muốn tác động, muốn chạm đến mỗi khách
hàng tại mỗi cộng đồng bằng những ly trà, phê nhỏ họ mang đến
mỗi ngày.
People: Starbucks tuyên bố rằng, khát vọng của họ trở thành những
người tích cực, đầu vào con người hạnh phúc của tất cả những
người họ kết nối, từ đối tác, nông dân trồng phê đến khách hàng
hơn thế nữa.
Planet: Starbucks cho biết, tầm nhìn của thương hiệu cho đi nhiều
hơn những đã nhận được hành tinh, hy vọng khách hàng cùng
chung tay thực hiện điều này. Đây một tuyên bố thông minh, rác
thải từ ngành công nghiệp F&B luôn một trong những do khiến
nhiều thương hiệu bị lên án.

Preview text:

Tóm tắt Case Study
Case study này mô tả sự kiện "Phòng thí nghiệm lãnh đạo Starbucks" diễn ra
vào mùa thu năm 2012 tại Houston, nơi 9.600 quản lý cửa hàng của
Starbucks tham gia vào một trải nghiệm tương tác quy mô lớn. Sự kiện kéo
dài ba ngày, kết hợp giữa đào tạo lãnh đạo và triển lãm thương mại. Các
quản lý cửa hàng có cơ hội khám phá sâu về các yếu tố cốt lõi của Starbucks
như quá trình trồng cà phê, rang hạt và phát triển sản phẩm, cũng như trải
nghiệm thực tế như cào hạt cà phê hay "đi đôi giày của khách hàng" thông
qua các triển lãm đặc biệt.
Mục tiêu của sự kiện là truyền tải văn hóa và giá trị của Starbucks, đồng thời
khuyến khích các quản lý cửa hàng trở thành những "người truyền bá thương
hiệu". Với ánh sáng, âm nhạc và các yếu tố trình diễn được thiết kế kỹ lưỡng,
sự kiện nhằm tạo sự đắm chìm trong thương hiệu Starbucks, kết nối giữa
nhân viên và văn hóa công ty.
Lịch sử hình thành Starbucks
Starbucks những ngày đầu tiên và 3 nhà sáng lập Starbucks (từ trái sang):
Zev Siegl, Jerry Baldwin & Gordon Bowker.

Starbucks Coffee, là thương hiệu cà phê nổi tiếng trên toàn thế giới, có trụ sở
tại Seattle, Oashington , Hoa Kì với 17,800 quán ở 49 quốc gia và có 238.000
nhân viên , Starbucks Coffee được thành lập ở ngôi chợ Pike Pace ở Seattle ,
Washington vào ngày 30 tháng 3 năm 1971 bởi ba người : giáo viên tiếng
Anh Jerry Baldwin , giáo viên lịch sử Zev Siegl, nhà văn Gordon Bowker.
Tại cửa hàng đầu tiên, Starbucks chỉ là cửa hàng cung cấp hạt cà phê mới
rang, trà và gia vị từ khắp nơi trên thế giới cho khách hàng. Trong năm đầu
tiên hoạt động , họ đãi mua hạt cà phê xanh từ Peet , sau đó bắt đầu mua
trực tiếp từ người trồng .
Sau khi gia nhập công ty vào năm 1982 và trở về từ một chuyến đi Milan vào
1983, Howard - Giám đốc bán lẻ và tiếp thị muốn mang văn hóa phục vụ
cà phê Ý đến Starbucks. Ban đầu, 3 vị chủ sở hữu từ chối ý tưởng biến
Starbucks thành một thương hiệu kinh doanh đồ uống. Họ cho rằng điều này
sẽ khiến thương hiệu đi ngược với định hướng của nó.
Nhưng sau đó vào năm 1987, Starbucks đổi tạp dề màu nâu sang màu xanh
lá cây và chính thức hoạt động như một quán cà phê.
Ý nghĩa tên Starbucks là gì?
Trang website củaiStarbucks, thương hiệu lý giải rằng tên của họ lấy cảm
hứng từ câu chuyện Moby-Dick, vì nó gợi nên “sự lãng mạn của biển cả và
truyền thống đi biển của những người kinh doanh cà phê thời kỳ đầu”.
(Moby-Dick là một tiểu thuyết phiêu lưu mạo hiểm của tác giả người Mỹ
Herman Melville, được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1851, được coi là một
tiểu thuyết Mỹ vĩ đại và một kho tàng văn học thế giới.)

Sứ mệnh của Starbucks là truyền cảm hứng và nuôi dưỡng tinh thần nhân
văn - "one person, one cup and one neighborhood at a time". (Khơi
nguồn cảm hứng và nuôi dưỡng tinh thần con người – một người , một cốc cà
phê và một tình cảm thân thiết vào cùng một thời điểm).
Với tuyên ngôn “
Lãng mạn hóa hạt cà phê ” , “ Lãng mạn hóa khách hàng” , Starbucks
Coffee đã làm nên điều không tưởng – thay đổi cả một nền văn hóa , cà phê
Starbucks một nửa là văn hóa , một nửa là thưởng thức .
Có thể tạm lý giải ý trên rằng, công ty định hướng trở thành một thương hiệu
tử tế trong mắt người dùng, là nơi khách hàng cảm thấy hạnh phúc và được
chào đón như ở nhà. Starbucks muốn tác động, muốn chạm đến mỗi khách
hàng tại mỗi cộng đồng bằng những ly trà, cà phê nhỏ bé mà họ mang đến mỗi ngày. 
People: Starbucks tuyên bố rằng, khát vọng của họ là trở thành những
người tích cực, đầu tư vào con người và hạnh phúc của tất cả những
người mà họ kết nối, từ đối tác, nông dân trồng cà phê đến khách hàng và hơn thế nữa. 
Planet: Starbucks cho biết, tầm nhìn của thương hiệu là cho đi nhiều
hơn những gì đã nhận được hành tinh, và hy vọng khách hàng cùng
chung tay thực hiện điều này. Đây là một tuyên bố thông minh, vì rác
thải từ ngành công nghiệp F&B luôn là một trong những lý do khiến
nhiều thương hiệu bị lên án.