Tác động của mạng xã hội tới trang phục của giới trẻ Hà Nội hiện nay | Đề tài nghiên cứu khoa học

Khách thể và đối tượng nghiên cứu của đề tài. Đối tượng khảo sát và phạm vi nghiên cứu. Khái niệm trung tâm của đề tài nghiên cứu. Các nhân tố, điều kiện ảnh hưởng và quy định đối tượng nghiên cứu. Mục đích, mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

Môn:
Thông tin:
5 trang 1 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Tác động của mạng xã hội tới trang phục của giới trẻ Hà Nội hiện nay | Đề tài nghiên cứu khoa học

Khách thể và đối tượng nghiên cứu của đề tài. Đối tượng khảo sát và phạm vi nghiên cứu. Khái niệm trung tâm của đề tài nghiên cứu. Các nhân tố, điều kiện ảnh hưởng và quy định đối tượng nghiên cứu. Mục đích, mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

44 22 lượt tải Tải xuống
ĐỀ TÀI: Tác động của mạng xã hội tới trang phục của giới trẻ Hà
Nội hiện nay.
MỞ ĐẦU
1. TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI
- Trang phục vừa nhu cầu thiết yếu, vừa thể hiện nét đẹp văn
hóa của cả quốc gia dân tộc.
- Mạng hội phát triển, tác động nhiều tới trang phục của giới
trẻ hiện nay, đặc biệt giới trẻ Nội Xuất hiện nhiều xuà
hướng trang phục mới (đa dạng, phong phú) vừa tích cực, vừaà
tiêu cực.
Chúng tôi làm đề tài để giải quyết những tác động tiêu cực của
mạng hội tới trang phục của giới trẻ Nội. Bởi Nội
thủ đô, trung tâm văn hóa nên cần phải giải quyết.
2. CƠ SỞ LÍ THUYẾT
2.1. Khách thể và đối tượng nghiên cứu của đề tài
- Khách thể nghiên cứu: tác động của mạng xã hội đến trang phục của
giới trẻ Hà Nội hiện nay.
- Đối tượng nghiên cứu: Trang phục của giới trẻ Hà Nội hiện nay.
2.2. Đối tượng khảo sát và phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng khảo sát: Khảo sát về tác động của mạng xã hội đến trang
phục của giới trẻ Hà Nội hiện nay.
- Phạm vi nghiên cứu:
Phạm vi thời gian: 2021-2024
Phạm vi không gian:
+ Độ tuổi: 16-25, Hà Nội
Nhóm 1: 16-18 (THPT)-Khảo sát ở THPT Cầu Giấy.
Nhóm 2: 18-22 (Sinh viên)-Khảo sát Học viện Báo chí Tuyên
truyền.
Nhóm 3: 22-25 (Đi làm)-Khảo sát ở công ty S-channel.
+ Các nền tảng mạng xã hội: Facebook, Tik Tok, Instagram,…
Phạm vi nội dung: nghiên cứu khía cạnh xã hội học.
2.3. Khái niệm trung tâm của đề tài nghiên cứu
- Khái niệm trung tâm: tác động của mạng hội tới trang phục của
giới trẻ Hà Nội hiện nay.
+ Khái niệm mạng xã hội
+ Khái niệm trang phục.
+ Khái niệm giới trẻ.
2.4. Các nhân tố, điều kiện ảnh hưởng quy định đối tượng
nghiên cứu
Khách quan:
+ Các nền tảng mạng xã hội
+ Thương hiệu thời trang
+ Theo trào lưu
Chủ quan: Cá nhân hóa
2.5. Mục đích, mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài
- Mục đích: Tăng cường tích cực giảm thiểu tiêu cực những tác
động của mạng xã hội tới giới trẻ Hà Nội hiện nay.
- Mục tiêu: Đưa ra các giải pháp nhằm giải quyết các tác động tiêu
cực của mạng xã hội tới trang phục của giới trẻ Hà Nội hiện nay.
Mục tiêu bộ phận 1: Làm những luận về tác động của
mạng xã hội tới trang phục của giới trẻ Hà Nội hiện nay.
Mục tiêu bộ phận 2: Thực trạng nguyên nhân của những tác
động mạng xã hội tới trang phục của giới trẻ Hà Nội hiện nay.
Mục tiêu bộ phận 3: Giải pháp giảm thiểu tác động tiêu cực của
mạng xã hội tới trang phục của giới trẻ Hà Nội hiện nay.
- Nhiệm vụ:
Thu thập dữ liệu: Khảo sát về tác động của mạng hội tới
trang phục của giới trẻ Hà Nội.
Rút ra thực trạng, nguyên nhân về tác động của mạng xã hội tới
trang phục của giới trẻ Hà Nội.
Đưa ra giải pháp nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực tới trang
phục của giới trẻ Hà Nội.
NỘI DUNG
Chương 1: sở luận về tác động của mạng hội tới trang
phục của giới trẻ Hà Nội.
1.1 Khái niệm trung tâm: tác động của mạng xã hội tới trang phục của
giới trẻ hiện nay:
1.1.1 Khái niệm mạng xã hội.
1.1.2 Khái niệm trang phục.
1.1.3 Khái niệm giới trẻ.
1.2 Xu hướng tiếp nhận thông tin qua mạng hội về trang phục của
giới trẻ Hà Nội hiện nay.
Chương 2: Đánh giá thực trạng, nguyên nhân về tác động của
mạng xã hội tới trang phục của giới trẻ Hà Nội hiện nay.
2.1 Kết quả khảo sát về tác động của mạng hội tới trang phục của
giới trẻ Hà Nội hiện nay.
2.2 Thực trạng tác động của mạng hội tới trang phục của giới trẻ
Hà Nội hiện nay.
2.2.1 Tác động tích cực:
2.2.2 Tác động tiêu cực:
2.3 Nguyên nhân của những tác động tiêu cực từ mạng hội tới
trang phục giới trẻ Hà Nội hiện nay.
2.3.1 Khách quan:
2.3.2 Chủ quan:
Chương 3: Giải pháp giảm thiểu những tác động tiêu cực của
mạng xã hội tới trang phục của giới trẻ Hà Nội hiện nay.
3.1 Giải pháp về nhận thức
3.2 Giải pháp về hành động
3.2.1 Về phía giới trẻ
3.2.2 Về phía gia đình
3.2.3 Về phía nhà trường
| 1/5

Preview text:

ĐỀ TÀI: Tác động của mạng xã hội tới trang phục của giới trẻ Hà Nội hiện nay. MỞ ĐẦU
1. TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI
- Trang phục vừa là nhu cầu thiết yếu, vừa thể hiện nét đẹp văn
hóa của cả quốc gia dân tộc.
- Mạng xã hội phát triển, tác động nhiều tới trang phục của giới
trẻ hiện nay, đặc biệt là giới trẻ Hà Nội àXuất hiện nhiều xu
hướng trang phục mới (đa dạng, phong phú) à vừa tích cực, vừa tiêu cực.
 Chúng tôi làm đề tài để giải quyết những tác động tiêu cực của
mạng xã hội tới trang phục của giới trẻ Hà Nội. Bởi Hà Nội là
thủ đô, trung tâm văn hóa nên cần phải giải quyết. 2. CƠ SỞ LÍ THUYẾT
2.1. Khách thể và đối tượng nghiên cứu của đề tài
- Khách thể nghiên cứu: tác động của mạng xã hội đến trang phục của
giới trẻ Hà Nội hiện nay.
- Đối tượng nghiên cứu: Trang phục của giới trẻ Hà Nội hiện nay.
2.2. Đối tượng khảo sát và phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng khảo sát: Khảo sát về tác động của mạng xã hội đến trang
phục của giới trẻ Hà Nội hiện nay. - Phạm vi nghiên cứu:
 Phạm vi thời gian: 2021-2024  Phạm vi không gian:
+ Độ tuổi: 16-25, Hà Nội
Nhóm 1: 16-18 (THPT)-Khảo sát ở THPT Cầu Giấy.
Nhóm 2: 18-22 (Sinh viên)-Khảo sát ở Học viện Báo chí và Tuyên truyền.
Nhóm 3: 22-25 (Đi làm)-Khảo sát ở công ty S-channel.
+ Các nền tảng mạng xã hội: Facebook, Tik Tok, Instagram,…
 Phạm vi nội dung: nghiên cứu khía cạnh xã hội học.
2.3. Khái niệm trung tâm của đề tài nghiên cứu
- Khái niệm trung tâm: tác động của mạng xã hội tới trang phục của
giới trẻ Hà Nội hiện nay.
+ Khái niệm mạng xã hội + Khái niệm trang phục. + Khái niệm giới trẻ.
2.4. Các nhân tố, điều kiện ảnh hưởng và quy định đối tượng nghiên cứu  Khách quan:
+ Các nền tảng mạng xã hội + Thương hiệu thời trang + Theo trào lưu
 Chủ quan: Cá nhân hóa
2.5. Mục đích, mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài
- Mục đích: Tăng cường tích cực và giảm thiểu tiêu cực những tác
động của mạng xã hội tới giới trẻ Hà Nội hiện nay.
- Mục tiêu: Đưa ra các giải pháp nhằm giải quyết các tác động tiêu
cực của mạng xã hội tới trang phục của giới trẻ Hà Nội hiện nay.
 Mục tiêu bộ phận 1: Làm rõ những lí luận về tác động của
mạng xã hội tới trang phục của giới trẻ Hà Nội hiện nay.
 Mục tiêu bộ phận 2: Thực trạng và nguyên nhân của những tác
động mạng xã hội tới trang phục của giới trẻ Hà Nội hiện nay.
 Mục tiêu bộ phận 3: Giải pháp giảm thiểu tác động tiêu cực của
mạng xã hội tới trang phục của giới trẻ Hà Nội hiện nay. - Nhiệm vụ:
 Thu thập dữ liệu: Khảo sát về tác động của mạng xã hội tới
trang phục của giới trẻ Hà Nội.
 Rút ra thực trạng, nguyên nhân về tác động của mạng xã hội tới
trang phục của giới trẻ Hà Nội.
 Đưa ra giải pháp nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực tới trang
phục của giới trẻ Hà Nội. NỘI DUNG
Chương 1: Cơ sở lý luận về tác động của mạng xã hội tới trang
phục của giới trẻ Hà Nội.
1.1 Khái niệm trung tâm: tác động của mạng xã hội tới trang phục của giới trẻ hiện nay:
1.1.1 Khái niệm mạng xã hội.
1.1.2 Khái niệm trang phục.
1.1.3 Khái niệm giới trẻ.
1.2 Xu hướng tiếp nhận thông tin qua mạng xã hội về trang phục của
giới trẻ Hà Nội hiện nay.
Chương 2: Đánh giá thực trạng, nguyên nhân về tác động của
mạng xã hội tới trang phục của giới trẻ Hà Nội hiện nay.
2.1 Kết quả khảo sát về tác động của mạng xã hội tới trang phục của
giới trẻ Hà Nội hiện nay.
2.2 Thực trạng tác động của mạng xã hội tới trang phục của giới trẻ Hà Nội hiện nay.
2.2.1 Tác động tích cực:
2.2.2 Tác động tiêu cực:
2.3 Nguyên nhân của những tác động tiêu cực từ mạng xã hội tới
trang phục giới trẻ Hà Nội hiện nay. 2.3.1 Khách quan: 2.3.2 Chủ quan:
Chương 3: Giải pháp giảm thiểu những tác động tiêu cực của
mạng xã hội tới trang phục của giới trẻ Hà Nội hiện nay.
3.1 Giải pháp về nhận thức
3.2 Giải pháp về hành động 3.2.1 Về phía giới trẻ 3.2.2 Về phía gia đình
3.2.3 Về phía nhà trường