



















Preview text:
lOMoAR cPSD| 45474828 BỘ CÔNG THƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - KỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP KHOA
QUẢN TRỊ KINH DOANH
---------------***-------------
TÀI LIỆU HỌC TẬP
THỰC TẬP: PHÂN TÍCH HOẠT
ĐỘNG KINH DOANH TRONG
DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI
(Phương thức ào tạo theo học chế tín chỉ) Số tín chỉ : 03
Ngành ào tạo: Kinh doanh thương mại
Trình ộ ào tạo: Đại học Hà Nội, 2021 lOMoAR cPSD| 45474828 MỤC LỤC
MỤC LỤC ........................................................................................................................ i
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT .......................................................................................... iii
............................................................................................................................................. 2
NGHIỆP THƯƠNG MẠI .................................................................................................... 2
Phần I ................................................................................................................................. 16
XÂY DỰNG DỮ LIỆU ĐỀ BÀI ...................................................................................... 16
MỤC ĐÍCH ................................................................................................................... 16
YÊU CẦU ..................................................................................................................... 16
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN ........................................................................................ 16
1.1. Chọn và giới thiệu doanh nghiệp ....................................................................... 16
1.2. Mô tả quy mô và ặc iểm doanh nghiệp .............................................................. 17
1.3. Chọn những vấn ề phân tích hoạt ộng kinh doanh của doanh nghiệp ............... 17
1.3.1. Lựa chọn loại hình phân tích kinh doanh ...................................................... 17
1.3.2. Lựa chọn phạm vi phân tích kinh doanh ....................................................... 19
1.3.3. Lựa chọn nội dung phân tích kinh doanh ...................................................... 19
1.3.4. Lựa chọn thời gian phân tích kinh doanh ...................................................... 19
1.3.5. Lựa chọn tài liệu phân tích kinh doanh ......................................................... 20
KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC ................................................................................................ 20
TÀI LIỆU THAM KHẢO VÀ THU THẬP THỰC TẾ ................................................ 32
Phần II. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH MUA HÀNG TRONG DOANH NGHIỆP THƯƠNG
MẠI ................................................................................................................................... 34
MỤC ĐÍCH ................................................................................................................... 34
YÊU CẦU ..................................................................................................................... 34
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN ........................................................................................ 34
2.1. Xác ịnh chỉ tiêu phân tích từ dữ liệu thu thập trong thực tế .............................. 34
2.2. Tính toán, xử lý dữ liệu ..................................................................................... 35
2.3. Đánh giá và ề xuất giải pháp ............................................................................. 42
KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC ................................................................................................ 51
TÀI LIỆU THAM KHẢO VÀ THU THẬP THỰC TẾ ................................................ 60
Phần III. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH CHI PHÍ KINH DOANH VÀ GIÁ VỐN HÀNG . 61
BÁN TRONG DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI .......................................................... 61
MỤC ĐÍCH ................................................................................................................... 61
YÊU CẦU ..................................................................................................................... 62
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN ........................................................................................ 62
3.1. Xác ịnh chỉ tiêu phân tích từ dữ liệu của ề bài phân tích .................................. 62
3.2. Tính toán, xử lý dữ liệu ..................................................................................... 63
3.3. Đánh giá và ề xuất giải pháp ............................................................................ 81
KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC ................................................................................................ 94
TÀI LIỆU THAM KHẢO VÀ THU THẬP THỰC TẾ .............................................. 106
Phần IV. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH DOANH THU BÁN HÀNG TRONG DOANH
NGHIỆP THƯƠNG MẠI ............................................................................................... 109 lOMoAR cPSD| 45474828
MỤC ĐÍCH ................................................................................................................. 109
YÊU CẦU ................................................................................................................... 109
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN ...................................................................................... 110
4.1. Xác ịnh chỉ tiêu phân tích từ dữ liệu của ề bài phân tích ................................ 110
4.2. Tính toán, xử lý dữ liệu ................................................................................... 111
4.3. Đánh giá và ề xuất giải pháp ........................................................................... 119
KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC .............................................................................................. 125
TÀI LIỆU THAM KHẢO VÀ THU THẬP THỰC TẾ .............................................. 136
Phần V. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH LỢI NHUẬN TRONG DOANH NGHIỆP THƯƠNG
MẠI ................................................................................................................................. 139
MỤC ĐÍCH ................................................................................................................. 139
YÊU CẦU ................................................................................................................... 139
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN ...................................................................................... 139
5.1. Xác ịnh chỉ tiêu phân tích từ dữ liệu của ề bài phân tích ................................ 139
5.2. Tính toán, xử lý dữ liệu ................................................................................... 140
5.3. Đánh giá và ề xuất giải pháp ........................................................................... 148
KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC .............................................................................................. 155
TÀI LIỆU THAM KHẢO VÀ THU THẬP THỰC TẾ .............................................. 161
Phần VI. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TÀI CHÍNH TRONG DOANH NGHIỆP THƯƠNG
......................................................................................................................................... 162
MẠI ................................................................................................................................. 162
MỤC ĐÍCH ................................................................................................................. 162
YÊU CẦU ................................................................................................................... 163
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN ...................................................................................... 163
6.1. Xác ịnh chỉ tiêu phân tích từ dữ liệu của ề bài phân tích ................................ 163
6.2. Tính toán, xử lý dữ liệu ................................................................................... 163
6.3. Đánh giá và ề xuất giải pháp ........................................................................... 168
KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC .............................................................................................. 170
TÀI LIỆU THAM KHẢO VÀ THU THẬP THỰC TẾ .............................................. 174
HƯỚNG DẪN TRÌNH BÀY BÀI THỰC TẬP PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG KINH ... 175
DOANH TRONG DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI .................................................. 175
TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................................... 176
LỜI GIỚI THIỆU ............................................................................................................ 1
ĐỀ THỰC TẬP PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TRONG DOANH lOMoAR cPSD| 45474828 ii
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT CP : Chi phí DN : Doanh nghiệp DT : Doanh thu ĐVT : Đơn vị tính KH : Kế hoạch TT : Thực tế TSCĐ : Tài sản cố ịnh VLĐ : Vốn lưu ộng iii lOMoAR cPSD| 45474828 LỜI GIỚI THIỆU
Phân tích hoạt ộng kinh doanh là một khâu quan trọng trong hoạt ộng của mỗi doanh
nghiệp nói chung và doanh nghiệp thương mại nói riêng, ó là khâu cuối cùng của quá trình
kinh doanh, nhưng cũng là khâu mở ầu cho một chu kỳ kinh doanh mới. Chính vì vậy, công
tác phân tích hoạt ộng kinh doanh luôn cần phải ược quan tâm úng mức ể ánh giá úng mọi
mặt hoạt ộng của doanh nghiệp thương mại bất kỳ từ ó giúp các nhà quản trị ưa ra ược
những quyết sách úng ắn giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh, nâng cao vị thế và sức cạnh
tranh của doanh nghiệp trên thị trường. Để tổ chức tốt công tác này òi hỏi các nhà quản trị
không những nắm vững các kiến thức cơ bản về kinh doanh mà còn phải xây dựng cho
mình những kỹ năng phân tích, tổng hợp ưa ra ánh giá, nhận ịnh chính xác về những mặt
mạnh, yếu của doanh nghiệp.
Với mục ích giúp sinh viên củng cố kiến thức lý thuyết và rèn luyện kỹ năng phân
tích chuyên sâu, học phần Thực tập: Phân tích hoạt ộng kinh doanh trong doanh nghiệp
thương mại là một học phần ược Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp và Khoa
Quản trị kinh doanh chú trọng và ổi mới ể áp ứng ược với sự thay ổi của môi trường kinh doanh thực tế.
Để áp ứng nhu cầu nghiên cứu, giảng dạy, học tập của tập thể giảng viên, sinh viên
ngành Kinh doanh thương mại tại trường, Khoa Quản trị kinh doanh biên soạn tài liệu học
tập Thực tập: Phân tích hoạt ộng kinh doanh trong doanh nghiệp thương mại. Tài liệu bao gồm 6 phần: -
Phần 1: Xây dựng dữ liệu ề bài -
Phần 2: Phân tích tình hình mua hàng trong doanh nghiệp thương mại -
Phần 3: Phân tích tình hình chi phí kinh doanh và giá vốn hàng bán
trong doanh nghiệp thương mại -
Phần 4: Phân tích tình hình doanh thu bán hàng trong doanh nghiệp thương mại -
Phần 5: Phân tích tình hình lợi nhuận trong doanh nghiệp thương mại -
Phần 6: Phân tích tình hình tài chính trong doanh nghiệp thương mại
Tài liệu học tập học phần Thực tập: Phân tích hoạt ộng kinh doanh trong doanh
nghiệp thương mại có sự tham gia biên soạn của: TS. Nguyễn Thị Chi (Chủ biên), Ths. Mai
Thị Lụa, Ths. Đặng Thị Thu Phương. Tài liệu học tập ược biên soạn dựa trên cơ sở lý thuyết
của học phần Phân tích hoạt ộng kinh doanh trong doanh nghiệp thương mại và tham khảo
các tài liệu trong nước, ngoài nước, cùng sự óng góp của các ồng nghiệp với mong muốn
tài liệu sẽ trở thành công cụ hữu hiệu giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng phân tích các mặt
hoạt ộng kinh doanh tại doanh nghiệp thương mại và là tài liệu tham khảo cho quý bạn ọc
muốn tìm hiểu về công tác này. Mặc dù ã có nhiều cố gắng song tài liệu học tập không
tránh khỏi những hạn chế, rất mong nhận ược sự óng góp ý kiến của quý bạn ọc. lOMoAR cPSD| 45474828
ĐỀ THỰC TẬP PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TRONG DOANH
NGHIỆP THƯƠNG MẠI
Có tài liệu về tình hình kinh doanh của một doanh nghiệp thương mại như sau:
Bảng 1: Tình hình các yếu tố ầu vào của quá trình kinh doanh tại
doanh nghiệp thương mại năm N, N+1 Năm N+1 Năm Yếu tố ĐVT N KH TT
1. Tổng giá trị hàng mua
* Giá trị hàng mua mặt hàng phụ: - Mặt hàng A - Mặt hàng B - Mặt hàng C - ...
* Giá trị hàng mua mặt hàng chủ yếu: - Mặt hàng D - Mặt hàng E - Mặt hàng F - ...
* Giá trị hàng mua từ nguồn hàng: - Mua hàng trong nước + Nhà cung cấp A + Nhà cung cấp B + Nhà cung cấp C + ... 2 lOMoAR cPSD| 45474828 - Mua hàng nước ngoài + Nhà cung cấp D + Nhà cung cấp E + Nhà cung cấp F + ... Năm N+1 Năm Yếu tố ĐVT N KH TT
* Giá trị hàng mua cho nhu cầu sử dụng:
- Theo tần suất sử dụng + Nhu cầu thường xuyên + Nhu cầu thời vụ - Theo mục ích sử dụng + Nhu cầu dự trữ
+ Nhu cầu sử dụng nội bộ + Nhu cầu bán ra + ...
2. Tổng chi phí kinh doanh
* Chi phí thu mua hàng hóa
- Chi phí vận chuyển khi i mua hàng
- Chi phí bốc xếp hàng hóa mua vào 3 lOMoAR cPSD| 45474828
- Chi phí thuê kho, bãi trong quá trình mua hàng
- Chi phí nhân viên thu mua
- Chi phí giao dịch, ký kết hợp ồng
- Chi phí bằng tiền khác
* Chi phí bán hàng
- Chi phí nhân viên bán hàng
- Chi phí vật liệu, bao bì
- Chi phí công cụ, dụng cụ, ồ dùng - Chi phí bảo hành
- Chi phí dịch vụ mua ngoài
+ Chi phí vận chuyển hàng giao
+ Chi phí bốc xếp hàng giao
+ Chi phí thuê kho, bãi ể hàng giao Năm N+1 Năm Yếu tố ĐVT N KH TT + Chi phí hoa hồng - Chi phí khấu hao TSCĐ
- Chi phí bằng tiền khác
* Chi phí quản lý doanh nghiệp 4 lOMoAR cPSD| 45474828
- Chi phí nhân viên quản lý
- Chi phí vật liệu quản lý
- Chi phí ồ dùng văn phòng - Chi phí khấu hao TSCĐ
- Các khoản thuế phí và lệ phí - Chi phí dự phòng
- Chi phí dịch vụ mua ngoài + Chi phí iện nước
+ Chi phí thuê sửa chữa TSCĐ dùng trong quản lý
+ Chi phí thuê TSCĐ dùng trong quản lý
+ Chi phí mua tài liệu kỹ thuật, bằng sáng chế...
- Chi phí bằng tiền khác
3. Chi phí theo ơn vị trực thuộc - Đơn vị A - Đơn vị B - Đơn vị C - ...
4. Tổng quỹ lương
5. Thu nhập bình quân của người lao ộng
6. Tổng chi phí vận chuyển 5 lOMoAR cPSD| 45474828 Năm N+1 Năm Yếu tố ĐVT N KH TT
7. Cước phí vận chuyển bình quân
8. Giá vốn hàng bán
9. Số lao ộng làm việc bình quân
10. Tổng số giờ công làm việc có hiệu lực của lao ộng
11. Tổng số ngày công làm việc có hiệu lực của lao ộng
12. Độ dài quãng ường vận chuyển
13. Chi phí ầu tư tài chính
14. Chi phí liên doanh
15. Tỷ lệ vốn góp 16. Chi phí khác
- Chi nộp phạt hợp ồng
- Chi thanh lý nhượng bán TSCĐ - Chi khác
17. Vốn lưu ộng bình quân
Bảng 2: Tình hình TSCĐ của doanh nghiệp thương mại năm N, N+1 Năm N+1 Năm Yếu tố ĐVT N KH TT 1. Nguyên giá TSCĐ 6 lOMoAR cPSD| 45474828
2. Đánh giá tăng TSCĐ vào tháng...
3. Đánh giá giảm TSCĐ vào tháng... 4. Thanh lý TSCĐ - TSCĐ A + Nguyên giá + Thời gian thanh lý - TSCĐ B + Nguyên giá + Thời gian thanh lý - ... 5. Mua mới TSCĐ - TSCĐ D + Nguyên giá
+ Thời gian ưa vào sử dụng - TSCĐ E + Nguyên giá
+ Thời gian ưa vào sử dụng - ...
6. Tỷ lệ khấu hao TSCĐ bình quân
- Áp dụng từ tháng... ến tháng...
- Áp dụng từ tháng... ến tháng... -... 7 lOMoAR cPSD| 45474828
Bảng 3: Tình hình kết quả kinh doanh của doanh nghiệp thương mại năm N, N+1 Năm N+1 Năm Yếu tố ĐVT N KH TT
1. Sản lượng tiêu thụ
- Sản lượng tiêu thụ mặt hàng phụ + Mặt hàng A + Mặt hàng B + Mặt hàng C + ...
- Sản lượng tiêu thụ mặt hàng chủ yếu + Mặt hàng D + Mặt hàng E + Mặt hàng F + ...
2. Khối lượng vận chuyển 3. Giá bán
- Giá bán mặt hàng phụ + Mặt hàng A + Mặt hàng B + Mặt hàng C + ... 8 lOMoAR cPSD| 45474828
- Giá bán mặt hàng chủ yếu + Mặt hàng D + Mặt hàng E + Mặt hàng F + ...
4. Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch Năm N+1 Năm Yếu tố ĐVT N KH TT vụ
- Doanh thu theo phương thức bán + Doanh thu bán buôn + Doanh thu bán lẻ + Doanh thu bán ại lý + Doanh thu bán trả góp
- Doanh thu theo phương thức thanh toán + Thu tiền ngay + Bán trả chậm . Nợ ã thu ược . Nợ khó òi
- Doanh thu theo ơn vị trực thuộc + Đơn vị A 9 lOMoAR cPSD| 45474828 + Đơn vị B + Đơn vị C + ...
- Doanh thu theo tháng, quý + Quý I . Tháng 1 . Tháng 2 . Tháng 3 + Quý II . Tháng 4 . Tháng 5 . Tháng 6 + Quý III Năm N+1 Năm Yếu tố ĐVT N KH TT . Tháng 7 . Tháng 8 . Tháng 9 + Quý IV . Tháng 10 . Tháng 11 10 lOMoAR cPSD| 45474828 . Tháng 12
- Doanh thu mặt hàng phụ + Mặt hàng A + Mặt hàng B + Mặt hàng C + ...
- Doanh thu mặt hàng chủ yếu + Mặt hàng D + Mặt hàng E + Mặt hàng F + ...
5. Các khoản giảm trừ
- Chiết khấu thương mại + Mặt hàng A + Mặt hàng B + Mặt hàng C +...
- Doanh thu hàng bán bị trả lại + Mặt hàng A + Mặt hàng B Năm Yếu tố ĐVT Năm N+1 N 11 lOMoAR cPSD| 45474828 KH TT + Mặt hàng C +...
- Giảm giá hàng bán + Mặt hàng A + Mặt hàng B + Mặt hàng C +...
- Thuế tiêu thụ ặc biệt + Mặt hàng A + Mặt hàng B + Mặt hàng C +... - Thuế GTGT + Mặt hàng A + Mặt hàng B + Mặt hàng C +...
6. Doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ + Mặt hàng A + Mặt hàng B + Mặt hàng C 12 lOMoAR cPSD| 45474828 +...
8. Doanh thu từ hoạt ộng tài chính 9. Doanh thu khác
7. Lợi nhuận gộp
8. Lợi nhuận thuần Năm N+1 Năm Yếu tố ĐVT N KH TT
9. Tổng số cổ phần
10. Mệnh giá cổ phần
11. Tỷ lệ cổ tức
12. Doanh thu liên doanh
13. Kết quả liên doanh
14. Lợi nhuận từ ầu tư tài chính
- Lợi nhuận từ ầu tư cổ phiếu (cổ tức ược chia)
- Lợi nhuận từ góp vốn liên doanh
15. Lợi nhuận khác
- Thu tiền phạt hợp ồng
- Thu tiền nhượng bán TSCĐ - Thu khác Yêu cầu I.
Lựa chọn và giới thiệu khái quát về doanh nghiệp thương mại sẽ tiến
hành phân tích hoạt ộng kinh doanh. 13 lOMoAR cPSD| 45474828 II.
Căn cứ vào các bảng trên hãy iền số liệu thực tế tại doanh nghiệp thương
mại ã lựa chọn và tiến hành phân tích các vấn ề sau: 1.
Phân tích chung tình hình mua hàng của doanh nghiệp thương mại? 2.
Phân tích tình hình mua hàng theo nhóm mặt hàng và mặt hàng chủ yếu của doanh nghiệp? 3.
Phân tích tình hình mua hàng theo nguồn hàng của doanh nghiệp? 4.
Phân tích tình hình mua hàng theo các nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp? 5.
Phân tích chung tình hình chi phí kinh doanh của doanh nghiệp? Xác ịnh
mức tiết kiệm hoặc lãng phí tổng chi phí kinh doanh? 6.
Phân tích tình hình chi phí thu mua hàng hóa của doanh nghiệp? Xác ịnh mức
tiết kiệm hoặc lãng phí từng loại chi phí mua hàng? Đánh giá hiệu quả phân bổ và sử dụng
chi phí mua hàng của doanh nghiệp? 7.
Phân tích tình hình chi phí bán hàng của doanh nghiệp? Xác ịnh mức tiết
kiệm hoặc lãng phí từng loại chi phí bán hàng? Đánh giá hiệu quả phân bổ và sử dụng chi
phí bán hàng của doanh nghiệp? 8.
Phân tích tình hình chi phí quản lý doanh nghiệp? Xác ịnh mức tiết kiệm
hoặc lãng phí từng loại chi phí quản lý doanh nghiệp? Đánh giá hiệu quả phân bổ và sử
dụng chi phí quản lý của doanh nghiệp? 9.
Phân tích tình hình chi phí theo từng ơn vị trực thuộc? Đơn vị nào quản lý và
sử dụng chi phí có hiệu quả nhất? 10.
Phân tích tình hình biến ộng chi phí tiền lương? Xác ịnh mức tiết kiệm hoặc
lãng phí tổng quỹ lương? Phân tích mức ộ ảnh hưởng của các nhân tố tới sự biến ộng tổng quỹ lương? 11.
Phân tích tình hình biến ộng chi phí vận chuyển? Xác ịnh mức tiết kiệm hoặc
lãng phí chi phí vận chuyển? Phân tích mức ộ ảnh hưởng của các nhân tố tới sự biến ộng
của chi phí vận chuyển? 12.
Phân tích sự biến ộng chi phí khấu hao TSCĐ? Xác ịnh mức ộ ảnh hưởng
của các nhân tố tới sự biến ộng chi phí khấu hao TSCĐ? 13.
Phân tích sự biến ộng giá vốn hàng bán của doanh nghiệp? 14.
Phân tích sự biến ộng tổng doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ? Đánh
giá hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp thông qua sự biến ộng doanh thu có liên hệ chi phí kinh doanh? 15.
Phân tích sự biến ộng doanh thu bán hàng theo nhóm hàng và mặt hàng chủ yếu? 16.
Phân tích sự biến ộng doanh thu bán hàng theo các phương thức bán hàng của doanh nghiệp? 14 lOMoAR cPSD| 45474828 17.
Phân tích sự biến ộng doanh thu bán hàng theo các phương thức thanh toán của doanh nghiệp? 18.
Phân tích doanh thu bán hàng theo từng ơn vị trực thuộc? Đánh giá ơn vị vào
kinh doanh có hiệu quả nhất? 19.
Phân tích doanh thu bán hàng theo tháng, quý? 20.
Phân tích mức ộ ảnh hưởng của các nhân tố thuộc về tình hình tiêu thụ tới sự
biến ộng của tổng doanh thu bán hàng? 21.
Phân tích mức ộ ảnh hưởng của các nhân tố thuộc về tình hình tiêu thụ tới sự
biến ộng của doanh thu thuần bán hàng? 22.
Phân tích mức ộ ảnh hưởng của các nhân tố ặc thù về lao ộng ảnh hưởng tới
doanh thu bán hàng của doanh nghiệp? 23.
Phân tích sự biến ộng lợi nhuận gộp của doanh nghiệp? Đánh giá hiệu quả
kinh doanh của doanh nghiệp thông qua sự biến ộng ó? Phân tích mức ộ ảnh hưởng của
các nhân tố tới sự biến ộng lợi nhuận gộp của doanh nghiệp? 24.
Phân tích sự biến ộng lợi nhuận thuần của doanh nghiệp? Đánh giá hiệu quả
kinh doanh của doanh nghiệp thông qua lợi nhuận thuần? Phân tích mức ộ ảnh hưởng của
các nhân tố tới sự biến ộng lợi nhuận thuần của doanh nghiệp? 25.
Phân tích sự biến ộng lợi nhuận ầu tư tài chính của doanh nghiệp? Đánh giá
hiệu quả ầu tư tài chính của doanh nghiệp thông qua lợi nhuận ầu tư tài chính? 26.
Phân tích sự biến ộng lợi nhuận từ hoạt ộng ầu tư cổ phiếu của doanh nghiệp?
Phân tích mức ộ ảnh hưởng của các nhân tố tới sự biến ộng lợi nhuận ầu tư cổ phiếu của doanh nghiệp? 27.
Phân tích sự biến ộng lợi nhuận từ hoạt ộng góp vốn liên doanh của doanh
nghiệp? Phân tích mức ộ ảnh hưởng của các nhân tố tới sự biến ộng lợi nhuận từ góp vốn
liên doanh của doanh nghiệp? 28.
Phân tích hiệu quả sử dụng vốn lưu ộng? 29.
Phân tích tốc ộ luân chuyển vốn lưu ộng? 30.
Xác ịnh số vốn lưu ộng tiết kiệm hay lãng phí của doanh nghiệp? 15 lOMoAR cPSD| 45474828 Phần I
XÂY DỰNG DỮ LIỆU ĐỀ BÀI MỤC ĐÍCH
Sau khi nghiên cứu và thực hành phần này, sinh viên cần:
- Biết cách xác ịnh doanh nghiệp cần phân tích phù hợp với yêu cầu của học phần.
- Biết tìm kiếm thông tin cơ bản giới thiệu về doanh nghiệp.
- Mô tả sơ lược về quy mô và các ặc iểm của doanh nghiệp.
- Biết cách xác ịnh trước về nội dung, phạm vi thời gian, không gian và cách tổ chức phân tích. YÊU CẦU
Lựa chọn và giới thiệu khái quát về doanh nghiệp thương mại sẽ tiến hành phân tích hoạt ộng kinh doanh?
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN
1.1. Chọn và giới thiệu doanh nghiệp
Sinh viên tự lựa chọn doanh nghiệp thương mại mà mình muốn tìm hiểu và phân
tích các hoạt ộng của doanh nghiệp thương mại ó. Việc lựa chọn này cần dựa trên cơ sở am
hiểu về các khía cạnh hoạt ộng của doanh nghiệp.
Sau khi ã lựa chọn doanh nghiệp phù hợp, tiến hành giới thiệu doanh nghiệp trên các mặt sau:
* Giới thiệu sơ lược về doanh nghiệp
- Giới thiệu thông tin tổng quan về doanh nghiệp: + Tên doanh nghiệp + Địa chỉ + Số iện thoại, Fax + Email + Giấy phép kinh doanh + Vốn iều lệ
- Lịch sử hình thành và phát triển của doanh nghiệp
+ Khái quát quá trình phát triển của doanh nghiệp từ ngày thành lập ến nay
+ Những thuận lợi và khó khăn hiện nay
+ Phương hướng hoạt ộng trong thời gian tới 16