Tài liệu khả năng marketing năng động

Tài liệu này gồm 5 trang , khả năng marketing năng động sẽ giúp bạn đọc củng cố kiến thức và thi tốt học phần Quản trị marketing.Mời bạn đọc đón xem !

lOMoARcPSD|39099223
Kh năng marketing năng động
1. Kh năng cảm nhn th trường: Dat Bike có kh năng thay đổi và điều chnh
chiến lược tiếp th da trên s thay đổi ca th trường và nhu cu khách hàng.
Để kiểm soát chi phí và đẩy mnh tc đ phát trin sn phm, Dat Bike chn
phương thức kinh doanh tích hp theo chiu dc: t nghiên cu, sn xut, và
phân phi sn phm trc tiếp đến tay người dùng.
Hin công ty t ch b điu khin tc đ và b pin - 2 trong 3 thành phn chính
trên h thng truyền động điện. H thng truyn động là điểm khác bit duy
nht giữa xe máy điện và xe máy xăng. Nếu phát trin mt h thng truyn
động có kh năng vận hành cao và giá c phải chăng tương đương với xe xăng,
thì có th làm ra phiên bn chạy điện ca mi mu xe chy xăng hiện có. Vi
vic bán trc tiếp cho khách hàng, đội ngũ kỹ - những người nm rõ nht v
sn phm, có th giải đáp nhanh chóng và chính xác nhất nhng thc mc và
yêu cu của người dùng.
- Theo dõi và đánh giá đối th cnh tranh: Công ty có th nm bắt được
các xu hướng mi, chiến lược tiếp th và sn phm của đối th để đưa ra các
phn ứng và điều chnh phù hp. Dat Bike có kh năng theo dõi các hoạt động
của đối th cnh tranh thông qua các kênh truyn thông, trang web, mng xã
hi và các ngun thông tin khác. Công ty có th lng nghe và theo dõi các
thông tin mi nht v đối th, bao gm các sn phẩm và tính năng mới, chiến
c tiếp th và các hoạt động qung cáo.
- S tp trung vào khách hàng: Dat Bike có kh năng tương tác và tìm hiểu
nhu cu ca khách hàng mt cách nhanh chóng và hiu qu. Bi bán trc tiếp
đến khách hàng nên nhng phn hi t h quay ngược li nhà sn xut rt
nhanh, sau đó được ci tiến, sn xut ngay ti ch.
Có rt nhiều kênh để Dat Bike nhn phn hi ca khách hàng, bao gm c kênh
online (trc tuyến) và o ine (ngoi tuyến). Trong các kênh online thì có th
k đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Dat Bike, fanpage Facebook ca Dat
Bike và nhóm cộng đồng Dat Bikers trên Facebook vi gn 21.000 thành viên.
Ngoài ra, Dat Bike cũng nhận phn hi trc tiếp ca khách hàng ti ca hàng
ca Dat Bike. Tại đây khách hàng có thể lái th xe, tri nghiệm các tính năng để
đánh giá phn nào chất lượng các dòng xe ca Dat Bike. Sau những góp ý, đội
ngũ Dat Bike sẽ tho lun, nghiên cu và hoàn thin sn phẩm để khc phc
những điểm hn chế. Và cuối cùng, “câu trả lời” xác đáng nhất s th hin qua
chất lượng sn phm sau mi ln nâng cp.
Trong bi cnh, cnh tranh khc lit với các thương hiệu khác, Dat Bike đã và
đang dần chng minh mình là một thương hiệu xe điện tiềm năng phát
lOMoARcPSD|39099223
trin.Tiếp nhn các cuc gi lúc ti mun hay khi tri va rng sáng là mt
điều bình thường đối với Dat . Đội ngũ chăm sóc khách hàng hãng xe này luôn
chn đi thoi trc tiếp và h tr người dùng vi nhng cách tiếp cn va hiu
qu va tinh tế. 'Tôi gi Dat Bike sa xe lúc 10 gi đêm' là câu mở cho li k
cakhách hàng Nguyn Hi Lý v s hài lòng vi dch v của hãng xe, được anh
chia strên hi nhóm Dat Bikers. Bng s nhiệt tình và chu đáo, Dat Bike tạo s
an tâm chongười dùng trong sut quá trình s dng dù bt c đâu. Bên cạnh
vic sa cha, xe ca anh Hải Lý còn được hãng bảo dưỡng tn tình.
- Hp tác và hc hi t đối tác: Dat Bike có kh năng hợp tác với các đối
tác và t chc đ hc hi và chia s kiến thc và kinh nghim.
Vào tháng 6/2023 HSBC Vit Nam va ký kết hp tác chiến lược cùng Công ty
TNHH MTV Dat Bike Vit Nam (Dat Bike). Tha thun này cho phép HSBC h
tr Dat Bike, nhà sn xuất xe máy điện Vit Nam, trong s hóa hoạt động tài
chính cũng như tiến những bước đu tiên vào th trường tài chính quc tế, m
ra nhiều cơ hội tiếp cn ngun vn nưc ngoài.
giai đoạn hợp tác ban đầu, HSBC Vit Nam s giúp Dat Bike gia tăng tỷ l t
động hóa thông qua vic nâng cp h thng kế toán, cho phép doanh nghip
khi to và phê duyt hàng lot các giao dch tài chính ch vi mt cú nhp
chut, giúp tiết kim thi gian x lý và thc hin giao dch hiu qu, chính xác
hơn, đồng thi gim thiu lỗi do con người.
2, Kh năng thích nghi
- Kh năng xác định th trường mc tiêu và định v: Tìm ra đúng thị trường
ngách khi la chọn hướng đến nhng khách hàng hiện đại, ch yếu là nam gii
có thu nhập trung bình cao, đam mê khám phá trải nghim, li sng ti gin và
rất quan tâm đến vấn đề v môi trường.
Nhóm khách hàng mc tiêu ch đang bó hẹp trong nhóm nam gii hin đi và
có thu nhp. Vì thế thiết kế xe mang phong cách classic c đin, nhìn cng cáp
và cao ráo. Vi mc giá bán 39,9 triu đng, lẫn chương trình mua trả góp
theo tháng, thì Weaver không phi là mt sn phm quá sc mua ca gii tr
thuc thế h millennials hin tai. Pin của Weaver được bo hành tận 10 năm,
cng vi vic khách hàng không cn phi quan ngi v việc giá xăng dao động
chc chn Weaver là mt chiếc xe rất đáng cho tương lai
- Qun tr mi quan h khách hàng: Xây dng cộng đồng, to racác tri
nghim độc đáo tạo s khác bit và gn kết khách hàng
+ T chức các chương trình giao lưu cho Dat Bikers trên 3 điểm chính: TP
lOMoARcPSD|39099223
H Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Ni nhm xây dng mt cộng đồng có chung s
thích, cá tính, li sống…
+ Ngoài ra để nhằm người dùng trao đổi, cách khc phc li xe.
Xây dng mi quan h dài hn: Dat Bike tạo được ra một môi trường và tri
nghim tt cho khách hàng, t quá trình mua hàng, s dng sn phm và dch
vụ, đến hậu mãi và chăm sóc sau bán hàng.
Mỗi khách hàng đến với Dat Bike đều được chăm sóc tận tình ngay t khi tìm
hiu đến lúc mua và s dụng xe máy điện. Vi chui ca hàng trên c 3 min
T quc, Dat Bike có th tiếp cn đến những người có nhu cu trong c c.
Ti cửa hàng, khách hàng được nhân viên tư vấn và hướng dn lái th. Sau khi
quyết định gn bó với xe máy điện, Dat Bike s chu trách nhim vn chuyn
tn tay khách hàng hoàn toàn min phí. Dat Bike có chính sách hoàn tr sn
phm - hoàn tin 100% sau hai ngày s dng (tính t ngày giao hàng thành
công) mà khách hàng không thy hài lòng. Trên website của thương hiệu cũng
công khai minh bch chính sách bo hành cho từng trường hp c th.
Trong quá trình s dng sn phm, Dat Bike cam kết khi nhn yêu cu bo
hành, trong vòng 48 tiếng s c nhân viên k thuật đến tận nơi trên toàn Việt
Nam. Cảnh Sơn chia sẻ, hng mc bo hành, bảo dưỡng xe định k cũng có sự
khác biệt. Dat Bike lưu trữ lch s s dng xe và dch v, t đó phân tích, thông
báo cho người dùng biết chính xác khi nào xe ca h cn bảo dưng, nhng
cn thc hin và chi phí chính xác trước khi khách hàng mang xe đến.
Dù startup còn non tr cùng ngun nhân lc có hn, Dat Bike luôn c gng hết
sc nhm h tr khách hàng trong quá trình s dng mt sn phm mi mang
tính th nghim này. Nhân viên Dat Bike luôn sn sàng vi tinh thn h tr hết
kh năng có th mi khi khách hàng cần giúp đỡ. Cũng vì vậy mà dù có đôi lúc
dch v không theo kp s ợng đông đảo khách hàng cần chăm sóc nhưng
thương hiệu vn luôn nhận được s tin tưởng t Dat Biker - những người ng
h sn phm Vit Nam chất lượng cao.
3, Kh năng cải tiến, phát trin sn phm mi
- Kh năng cải tiến: Sn phẩm đu tiên ca Dat Bike là chiếc Weaver có th
chy 100 km vi 3 tiếng sc đy pin tại nhà. Ban đầu Sơn cũng nghĩ con số
này là đủ bởi bình thường người Vit Nam ch chy 20-30km mi ngày.
Thế nhưng sau một thi gian kinh doanh và nhận được phn hi t khách hàng
thì Sơn nhn ra hu hết người mua Weaver đều gi lại xe xăng cũ dùng cho đi
xa. Vậy là Sơn nhận ra mình mi ch gii quyết 90% nhu cu của người tiêu
lOMoARcPSD|39099223
dùng. Bi vậy Dat Bike đã phát triển chiếc Weaver 200 khi có th đi được
200km cho mi ln sc đy.
Bên cạnh đó, Dat Bike còn phát trin nhng trm sc nhanh
"Dat Charge", giúp người dùng có th sạc 20 phút để chạy 100km, qua đó xóa
b hoàn toàn ni s hết pin gia chng của người đi xe và tiến ti thay thế
hoàn toàn xe xăng.
- Kh năng phát triển sn phm mi:
Có 2 ng phát trin sn phm thường thy. Th nht là nghiên cu nhiu
năm và cho ra sản phm tht hoàn ho, ri tung ra th trường và k vng sn
phm này s tr thành mt bom tn hay siêu phm. Tuy nhiên, vic này ph
thuc rt nhiu vào nhà sáng lp ca Công ty. Đây phải là một người có tm
nhìn xa, biết được th trường s đi theo hướng nào, khi tung sn phm ra thì
thc tế th trường đang như thế nào. Cách th 2, cũng là cách mà Dat Bike
đang làm, đó là tập trung ngun lc đ tung ra mt mẫu xe đápng các nhu
cầu đi lại tiêu chun, lng nghe nhng phn hi của khách hàng để liên tc
hoàn thin sn phm. Nói cách khác, Dat Bike s tung sn phm ra th trường
càng sm càng tốt, sau đó sẽ ci tiến và nâng cp liên tc qua nhng phn hi
của khách hàng. Để làm được điều đó, bản thân chiếc xe cũng phải có kh năng
t nâng cp đ “mới hơn" qua thời gian.
Theo nghiên cu ca Dat Bike, quá trình sn xut mt chiếc xe máy thường
phi mt ít nhất 5 năm từ khi lên ý tưởng đến khi thương mại hóa. Đối vi mt
sn phm xe điện, công ngh pin thay đổi mi ngày nên rất khó để tiên đoán
đưc th trường tương lai. Chính vì thế, Dat Bike quyết định s to ra nhng
sn phm tt nht có th vi công ngh hin ti và phi là mt sn phm m
để có th d dàng nâng cp, cp nht trong tương lai.
Đim ct lõi trong vic phát trin sn phm tại Dat Bike đó là làm sao có thể
to ra mt chiếc xe có kh năng vận hành ngày mt tốt hơn. Ví dụ đin hình
cho mt s phát trin gần đây của Dat Bike là trm sc siêu nhanh Dat Charge.
V h thng trm sc nhanh Dat Charge, mục tiêu năm nay của Dat Bike là
chun hóa h thng sc nhanh, gm h tng, phn cng, giao tiếp phn mm
và vn hành,... và s xây dng các trm này gn hoc ti các ca hàng ca Dat
Bike. Cùng với đó, việc m rng trm sc nhanh qua các kênh đối tác s đưc
triển khai trong năm sau.
Ngoài ra, Dat Bike cũng đang nghiên cứu th nghim h thng sạc thường để
đáp ứng nhu cu ca nhiều khách hàng hơn, đó là kết hp với các quán đồ
lOMoARcPSD|39099223
uống, quán ăn. Sau khi thử nghim, Dat Bike s công b định hướng cho h
thng này, d kiến là trong năm nay.
| 1/5

Preview text:

lOMoARcPSD| 39099223
Khả năng marketing năng động
1. Khả năng cảm nhận thị trường: Dat Bike có khả năng thay đổi và điều chỉnh
chiến lược tiếp thị dựa trên sự thay đổi của thị trường và nhu cầu khách hàng.
Để kiểm soát chi phí và đẩy mạnh tốc độ phát triển sản phẩm, Dat Bike chọn
phương thức kinh doanh tích hợp theo chiều dọc: tự nghiên cứu, sản xuất, và
phân phối sản phẩm trực tiếp đến tay người dùng.
Hiện công ty tự chủ bộ điều khiển tốc độ và bộ pin - 2 trong 3 thành phần chính
trên hệ thống truyền động điện. Hệ thống truyền động là điểm khác biệt duy
nhất giữa xe máy điện và xe máy xăng. Nếu phát triển một hệ thống truyền
động có khả năng vận hành cao và giá cả phải chăng tương đương với xe xăng,
thì có thể làm ra phiên bản chạy điện của mọi mẫu xe chạy xăng hiện có. Với
việc bán trực tiếp cho khách hàng, đội ngũ kỹ sư - những người nắm rõ nhất về
sản phẩm, có thể giải đáp nhanh chóng và chính xác nhất những thắc mắc và
yêu cầu của người dùng. -
Theo dõi và đánh giá đối thủ cạnh tranh: Công ty có thể nắm bắt được
các xu hướng mới, chiến lược tiếp thị và sản phẩm của đối thủ để đưa ra các
phản ứng và điều chỉnh phù hợp. Dat Bike có khả năng theo dõi các hoạt động
của đối thủ cạnh tranh thông qua các kênh truyền thông, trang web, mạng xã
hội và các nguồn thông tin khác. Công ty có thể lắng nghe và theo dõi các
thông tin mới nhất về đối thủ, bao gồm các sản phẩm và tính năng mới, chiến
lược tiếp thị và các hoạt động quảng cáo. -
Sự tập trung vào khách hàng: Dat Bike có khả năng tương tác và tìm hiểu
nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Bởi bán trực tiếp
đến khách hàng nên những phản hồi từ họ quay ngược lại nhà sản xuất rất
nhanh, sau đó được cải tiến, sản xuất ngay tại chỗ.
Có rất nhiều kênh để Dat Bike nhận phản hồi của khách hàng, bao gồm cả kênh
online (trực tuyến) và o 昀툀ine (ngoại tuyến). Trong các kênh online thì có thể
kể đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Dat Bike, fanpage Facebook của Dat
Bike và nhóm cộng đồng Dat Bikers trên Facebook với gần 21.000 thành viên.
Ngoài ra, Dat Bike cũng nhận phản hồi trực tiếp của khách hàng tại cửa hàng
của Dat Bike. Tại đây khách hàng có thể lái thử xe, trải nghiệm các tính năng để
đánh giá phần nào chất lượng các dòng xe của Dat Bike. Sau những góp ý, đội
ngũ Dat Bike sẽ thảo luận, nghiên cứu và hoàn thiện sản phẩm để khắc phục
những điểm hạn chế. Và cuối cùng, “câu trả lời” xác đáng nhất sẽ thể hiện qua
chất lượng sản phẩm sau mỗi lần nâng cấp.
Trong bối cảnh, cạnh tranh khốc liệt với các thương hiệu khác, Dat Bike đã và
đang dần chứng minh mình là một thương hiệu xe điện tiềm năng phát lOMoARcPSD| 39099223
triển.Tiếp nhận các cuộc gọi lúc tối muộn hay khi trời vừa rạng sáng là một
điều bình thường đối với Dat . Đội ngũ chăm sóc khách hàng hãng xe này luôn
chọn đối thoại trực tiếp và hỗ trợ người dùng với những cách tiếp cận vừa hiệu
quả vừa tinh tế. 'Tôi gọi Dat Bike sửa xe lúc 10 giờ đêm' là câu mở cho lời kể
củakhách hàng Nguyễn Hải Lý về sự hài lòng với dịch vụ của hãng xe, được anh
chia sẻtrên hội nhóm Dat Bikers. Bằng sự nhiệt tình và chu đáo, Dat Bike tạo sự
an tâm chongười dùng trong suốt quá trình sử dụng dù ở bất cứ đâu. Bên cạnh
việc sửa chữa, xe của anh Hải Lý còn được hãng bảo dưỡng tận tình. -
Hợp tác và học hỏi từ đối tác: Dat Bike có khả năng hợp tác với các đối
tác và tổ chức để học hỏi và chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm.
Vào tháng 6/2023 HSBC Việt Nam vừa ký kết hợp tác chiến lược cùng Công ty
TNHH MTV Dat Bike Việt Nam (Dat Bike). Thỏa thuận này cho phép HSBC hỗ
trợ Dat Bike, nhà sản xuất xe máy điện Việt Nam, trong số hóa hoạt động tài
chính cũng như tiến những bước đầu tiên vào thị trường tài chính quốc tế, mở
ra nhiều cơ hội tiếp cận nguồn vốn nước ngoài.
Ở giai đoạn hợp tác ban đầu, HSBC Việt Nam sẽ giúp Dat Bike gia tăng tỷ lệ tự
động hóa thông qua việc nâng cấp hệ thống kế toán, cho phép doanh nghiệp
khởi tạo và phê duyệt hàng loạt các giao dịch tài chính chỉ với một cú nhấp
chuột, giúp tiết kiệm thời gian xử lý và thực hiện giao dịch hiệu quả, chính xác
hơn, đồng thời giảm thiểu lỗi do con người.
2, Khả năng thích nghi -
Khả năng xác định thị trường mục tiêu và định vị: Tìm ra đúng thị trường
ngách khi lựa chọn hướng đến những khách hàng hiện đại, chủ yếu là nam giới
có thu nhập trung bình cao, đam mê khám phá trải nghiệm, lối sống tối giản và
rất quan tâm đến vấn đề về môi trường.
Nhóm khách hàng mục tiêu chỉ đang bó hẹp trong nhóm nam giới hiện đại và
có thu nhập. Vì thế thiết kế xe mang phong cách classic cổ điển, nhìn cứng cáp
và cao ráo. Với mức giá bán 39,9 triệu đồng, lẫn chương trình mua trả góp
theo tháng, thì Weaver không phải là một sản phẩm quá sức mua của giới trẻ
thuộc thế hệ millennials ở hiện tai. Pin của Weaver được bảo hành tận 10 năm,
cộng với việc khách hàng không cần phải quan ngại về việc giá xăng dao động
chắc chắn Weaver là một chiếc xe rất đáng cho tương lai -
Quản trị mối quan hệ khách hàng: Xây dựng cộng đồng, tạo racác trải
nghiệm độc đáo tạo sự khác biệt và gắn kết khách hàng
+ Tổ chức các chương trình giao lưu cho Dat Bikers trên 3 điểm chính: TP lOMoARcPSD| 39099223
Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội nhằm xây dựng một cộng đồng có chung sở
thích, cá tính, lối sống…
+ Ngoài ra để nhằm người dùng trao đổi, cách khắc phục lỗi xe.
Xây dựng mối quan hệ dài hạn: Dat Bike tạo được ra một môi trường và trải
nghiệm tốt cho khách hàng, từ quá trình mua hàng, sử dụng sản phẩm và dịch
vụ, đến hậu mãi và chăm sóc sau bán hàng.
Mỗi khách hàng đến với Dat Bike đều được chăm sóc tận tình ngay từ khi tìm
hiểu đến lúc mua và sử dụng xe máy điện. Với chuỗi cửa hàng trên cả 3 miền
Tổ quốc, Dat Bike có thể tiếp cận đến những người có nhu cầu trong cả nước.
Tại cửa hàng, khách hàng được nhân viên tư vấn và hướng dẫn lái thử. Sau khi
quyết định gắn bó với xe máy điện, Dat Bike sẽ chịu trách nhiệm vận chuyển
tận tay khách hàng hoàn toàn miễn phí. Dat Bike có chính sách hoàn trả sản
phẩm - hoàn tiền 100% sau hai ngày sử dụng (tính từ ngày giao hàng thành
công) mà khách hàng không thấy hài lòng. Trên website của thương hiệu cũng
công khai minh bạch chính sách bảo hành cho từng trường hợp cụ thể.
Trong quá trình sử dụng sản phẩm, Dat Bike cam kết khi nhận yêu cầu bảo
hành, trong vòng 48 tiếng sẽ cử nhân viên kỹ thuật đến tận nơi trên toàn Việt
Nam. Cảnh Sơn chia sẻ, hạng mục bảo hành, bảo dưỡng xe định kỳ cũng có sự
khác biệt. Dat Bike lưu trữ lịch sử sử dụng xe và dịch vụ, từ đó phân tích, thông
báo cho người dùng biết chính xác khi nào xe của họ cần bảo dưỡng, những gì
cần thực hiện và chi phí chính xác trước khi khách hàng mang xe đến.
Dù startup còn non trẻ cùng nguồn nhân lực có hạn, Dat Bike luôn cố gắng hết
sức nhằm hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng một sản phẩm mới mang
tính thử nghiệm này. Nhân viên Dat Bike luôn sẵn sàng với tinh thần hỗ trợ hết
khả năng có thể mỗi khi khách hàng cần giúp đỡ. Cũng vì vậy mà dù có đôi lúc
dịch vụ không theo kịp số lượng đông đảo khách hàng cần chăm sóc nhưng
thương hiệu vẫn luôn nhận được sự tin tưởng từ Dat Biker - những người ủng
hộ sản phẩm Việt Nam chất lượng cao.
3, Khả năng cải tiến, phát triển sản phẩm mới
- Khả năng cải tiến: Sản phẩm đầu tiên của Dat Bike là chiếc Weaver có thể
chạy 100 km với 3 tiếng sạc đầy pin tại nhà. Ban đầu Sơn cũng nghĩ con số
này là đủ bởi bình thường người Việt Nam chỉ chạy 20-30km mỗi ngày.
Thế nhưng sau một thời gian kinh doanh và nhận được phản hồi từ khách hàng
thì Sơn nhận ra hầu hết người mua Weaver đều giữ lại xe xăng cũ dùng cho đi
xa. Vậy là Sơn nhận ra mình mới chỉ giải quyết 90% nhu cầu của người tiêu lOMoARcPSD| 39099223
dùng. Bởi vậy Dat Bike đã phát triển chiếc Weaver 200 khi có thể đi được
200km cho mỗi lần sạc đầy.
Bên cạnh đó, Dat Bike còn phát triển những trạm sạc nhanh
"Dat Charge", giúp người dùng có thể sạc 20 phút để chạy 100km, qua đó xóa
bỏ hoàn toàn nỗi sợ hết pin giữa chừng của người đi xe và tiến tới thay thế hoàn toàn xe xăng.
- Khả năng phát triển sản phẩm mới:
Có 2 hướng phát triển sản phẩm thường thấy. Thứ nhất là nghiên cứu nhiều
năm và cho ra sản phẩm thật hoàn hảo, rồi tung ra thị trường và kỳ vọng sản
phẩm này sẽ trở thành một bom tấn hay siêu phẩm. Tuy nhiên, việc này phụ
thuộc rất nhiều vào nhà sáng lập của Công ty. Đây phải là một người có tầm
nhìn xa, biết được thị trường sẽ đi theo hướng nào, khi tung sản phẩm ra thì
thực tế thị trường đang như thế nào. Cách thứ 2, cũng là cách mà Dat Bike
đang làm, đó là tập trung nguồn lực để tung ra một mẫu xe đáp ứng các nhu
cầu đi lại tiêu chuẩn, lắng nghe những phản hồi của khách hàng để liên tục
hoàn thiện sản phẩm. Nói cách khác, Dat Bike sẽ tung sản phẩm ra thị trường
càng sớm càng tốt, sau đó sẽ cải tiến và nâng cấp liên tục qua những phản hồi
của khách hàng. Để làm được điều đó, bản thân chiếc xe cũng phải có khả năng
tự nâng cấp để “mới hơn" qua thời gian.
Theo nghiên cứu của Dat Bike, quá trình sản xuất một chiếc xe máy thường
phải mất ít nhất 5 năm từ khi lên ý tưởng đến khi thương mại hóa. Đối với một
sản phẩm xe điện, công nghệ pin thay đổi mỗi ngày nên rất khó để tiên đoán
được thị trường tương lai. Chính vì thế, Dat Bike quyết định sẽ tạo ra những
sản phẩm tốt nhất có thể với công nghệ hiện tại và phải là một sản phẩm mở
để có thể dễ dàng nâng cấp, cập nhật trong tương lai.
Điểm cốt lõi trong việc phát triển sản phẩm tại Dat Bike đó là làm sao có thể
tạo ra một chiếc xe có khả năng vận hành ngày một tốt hơn. Ví dụ điển hình
cho một sự phát triển gần đây của Dat Bike là trạm sạc siêu nhanh Dat Charge.
Về hệ thống trạm sạc nhanh Dat Charge, mục tiêu năm nay của Dat Bike là
chuẩn hóa hệ thống sạc nhanh, gồm hạ tầng, phần cứng, giao tiếp phần mềm
và vận hành,... và sẽ xây dựng các trạm này gần hoặc tại các cửa hàng của Dat
Bike. Cùng với đó, việc mở rộng trạm sạc nhanh qua các kênh đối tác sẽ được triển khai trong năm sau.
Ngoài ra, Dat Bike cũng đang nghiên cứu thử nghiệm hệ thống sạc thường để
đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng hơn, đó là kết hợp với các quán đồ lOMoARcPSD| 39099223
uống, quán ăn. Sau khi thử nghiệm, Dat Bike sẽ công bố định hướng cho hệ
thống này, dự kiến là trong năm nay.