Tài liệu môn Tin Học | Đại học Ngoại Ngữ - Tin Học Thành Phố Hồ Chí Minh
Tài liệu môn Tin Học | Đại học Ngoại Ngữ - Tin Học Thành Phố Hồ Chí Minh được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem
Preview text:
Bài 1: Viết chương trình thực hiện yêu cầu sau:
• Nhập vào một số nguyên dương n;
• Khởi tạo mảng số thực a kích thước n phần tử;
• Nhập giá trị cho các phần tử của mầng a;
• Xuất mảng a ra màn hình. namespace buoi7 { internal class Program {
static void Main(string[] args) {
// Nhập vào số nguyên dương n int n;
Console.WriteLine("Nhập vào số phần tử của mảng: ");
n = int.Parse(Console.ReadLine());
// Khởi tạo mảng số thực a kích thước n phần tử double[] a = new double[n];
// Nhập giá trị cho các phần tử của mảng a ( for int i = 0; i < n; i++) {
Console.WriteLine("Nhập giá trị cho phần tử thứ {0}: ", i + 1);
a[i] = double.Parse(Console.ReadLine()); }
// Xuất mảng a ra màn hình ( for int i = 0; i < n; i++) {
Console.WriteLine(a[i] + " "); } } } }
Bài 2: Định nghĩa các hàm nhập mảng sau:
Hàm InputArray1(…): có tham số là một mảng
một chiều chứa các số nguyên đã được khởi tạo
trước, yêu cầu người dung nhập giá trị cho các phần tử của mảng. namespace buoi7 { internal class Program {
static void Main(string[] args) { // Ham InputArray1(...) int[] mang1 = new int[10]; Inputarray1(mang1); XuatMang(mang1 ); }
//Hàm InputArray1(…): có tham số là một mảng một
chiều chứa các số nguyên đã được khởi tạo trước, yêu
cầu người dùng nhập giá trị cho các phần tử của mảng.
static void Inputarray1(int[] mang1) { for(int i = 0;i {
Console.Write($"Nhap gia tri phan tu thu {i}: "); mang1[i] =
Convert.ToInt32(Console.ReadLine()); } } //Xuat mang
static void XuatMang(int[] mang1) {
for (int i = 0; i Console.Write(mang1[i] + " "); Console.WriteLine(); } } }
Hàm InputArray2(…): có tham số là một mảng
một chiều chứa các số nguyên chưa được khởi
tạo trước, yêu cầu người dùng nhập kích thước
mảng n, khởi tạo mảng và nhập giá trị cho các phần tử của mảng. namespace buoi7 { internal class Program {
static void Main(string[] args) {
//Hàm InputArray2(…): có tham số là một mảng một chiều chứa
//các số nguyên chưa được khởi tạo trước, yêu cầu người dùng
//nhập kích thước mảng n, khởi tạo mảng và nhập giá trịc cho
//các phần tử của mảng. int[] mang2 = new int[] {}; InputArray2( mang2); ref XuatMang(mang2); } //Xuat mang
static void XuatMang(int[] mang) {
for(int i = 0;i Console.Write(mang[i] + " "); Console.WriteLine(); }
//Hàm InputArray2(…): có tham số là một mảng một chiều chứa
//các số nguyên chưa được khởi tạo trước, yêu cầu người dùng
//nhập kích thước mảng n, khởi tạo mảng và nhập giá trịc cho
//các phần tử của mảng.
static void InputArray2(ref int[] mang2) { Console.Write("nhap n: ");
int n = Convert.ToInt32(Console.ReadLine()); //khoi tao mang mang2 = new int[n]; //nhap gia tri ( for int i = 0; i {
Console.Write($"Nhap gia tri thu {i}: "); mang2[i] =
Convert.ToInt32(Console.ReadLine()); } } } }
Hàm InputArray3(…): không có tham số, yêu
cầu người dung nhập kích thước mảng n, khởi
tạo mảng và nhập giá trị cho các phần tử của
mảng. Hàm trả về kết quả là mảng số nguyên vừa nhập. namespace buoi7 { internal class Program {
static void Main(string[] args) {
//Hàm InputArray3(…): không có tham số, yêu cầu người dùng
//nhập kích thước mảng n, khởi tạo mảng và nhập giá trị cho
//các phần tử của mảng. Hàm trả về kết quả là mảng số //nguyên vừa nhập. InputArray3(); } //Xuat mang
static void XuatMang(int[] mang) {
for(int i = 0;i Console.Write(mang[i] + " "); Console.WriteLine(); }
//Hàm InputArray3(…): không có tham số, yêu cầu người dùng
//nhập kích thước mảng n, khởi tạo mảng và nhập giá trị cho
//các phần tử của mảng.Hàm trả về kết quả là mảng số //nguyên vừa nhập. static void InputArray3() { int[] mang3; Console.Write("nhap n: ");
int n = Convert.ToInt32(Console.ReadLine()); mang3 = new int[n]; //nhap gia tri ( for int i = 0; i {
Console.Write($"Nhap gia tri thu {i}: "); mang3[i] =
Convert.ToInt32(Console.ReadLine()); } XuatMang(mang3); } } }