Tài liệu ôn tập quản lí thông tin - Thương mại điện tử | Học viện ngân hàng

Tài liệu ôn tập quản lí thông tin - Thương mại điện tử | Học viện ngân hàng được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

HỌC VIỆN NGÂN HÀNG
KHOA HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ
NỘI DUNG THI HẾT HỌC PHẦN
Môn học: Thương mại điện tử
I. NỘI DUNG BÀI THI
1. Xác định bài toán
Phân tích xây dựng một website TMĐT (Định hướng sản phẩm kinh
doanh, cách thức mua hàng, các phương thức thanh toán, bảo mật, marketing….)
2. Công cụ sử dụng
Sử dụng bất kỳ công cụ phát triển website TMĐT nào em biết cảm
thấy dễ sử dụng (bao gồm cả phát triển online trực tiếp hoặc offline trên localhost
rồi mới chuyển sang online):
Ví dụ:
Online: Sapo, WordPress, Wix, Haravan…
Offline: Opencart, WordPress, Magento,…kết hợp với các công cụ hỗ trợ
xây dựng website trên localhost như WAMP (dành cho máy tính sử dụng hệ điều
hành Windows), MAMP (dành cho máy tính sử dụng hệ điều hành Mac OS),
XAMPP (hỗ trợ đa nền tảng),…
3. Một số yêu cầu về việc xây dựng và quản lý website TMĐT
Thiết lập các thông tin cơ bản cho website và cửa hàng;
Thiết lập các chính sách cửa hàng;
Danh mục sản phẩm đa dạng, thông tin đầy đủ;
Thiết kế giao diện website phù hợp với sản phẩm, đối tượng khách hàng
hướng đến kinh doanh;
Tích hợp nhiều phương thức thanh toán, vận chuyển phù hợp;
Tích hợp các tính năng nâng cao khác giúp khách hàng có được trải nghiệm
mua hàng hoàn chỉnh;
Đưa website hoạt động trực tuyến trên Internet (ai cũng thể truy cập vào
xem được);
4. Tài liệu cần nộp trước khi thi
4.1. Bản word
HỌC VIỆN NGÂN HÀNG
KHOA HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ
Nội dung bản word bao gồm các mục chính sau:
Trang bìa và trang lót (Xem Phụ lục)
Mục lục
CHƯƠNG 1: MÔ HÌNH KINH DOANH
1.1. Lời mở đầu
1.2. Product (Sản phẩm)
1.3. Price (Giá)
1.4. Place (Kênh bán hàng)
1.5. Promotion (Quảng bá)
CHƯƠNG 2: GIỚI THIỆU VỀ WEBSITE
2.1. Giới thiệu chung về website
- Ảnh trang chủ website
- Trình bày bố cục website được phân chia theo các menu và submenu như thế
nào, giới thiệu các menu trọng tâm. Cách phân chia giao diện chính của
website theo ý tưởng (VD: phân chia trang đầu thành các khối các sản
phẩm nổi bật, sản phẩm bán chạy, sản phẩm mới…)
2.2. Mô tả quy trình mua hàng
- Quy trình mua hàng hoàn chỉnh trên website (nêu các bước, chụp ảnh màn
hình minh họa).
2.3. Một số tính năng nổi bật
- Giới thiệu từng module (tính năng) tích hợp được vào website, cụ thể:
o Lý do chọn tính năng, thể hiện sự phù hợp với mô hình kinh doanh.
o Cách thức cài đặt các module (nếu nhiều module có cách thức cài đặt
giống nhau thì chỉ cần viết hướng dẫn chung cho toàn bộ các tính
năng đó)
o Viết chi tiết cụ thể cách cài đặt các module đặc biệt, nhiều bước phức
tạp.
KẾT LUẬN
4.2. Video
Tổng thời gian: Tối đa 15 phút
HỌC VIỆN NGÂN HÀNG
KHOA HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ
Giới thiệu ngắn gọn về mô hình kinh doanh (4P)
Giới thiệu ngắn gọn về công cụ sử dụng
Hình ảnh trang chủ website, giới thiệu ngắn gọn mục đích sử dụng
của các chức năng trên thanh menu, số lượng sản phẩm hiện có
Demo quy trình đặt hàng/mua hàng hoàn chỉnh
Demo các tính năng nổi bật khác nếu có
4.3. Thi gian nộp bài trên LMS
5 ngày trước ngày thi, deadline 23h59’, tất cả các nhóm nộp bài qua Form
giảng viên gửi trên LMS, bao gồm 2 file (Word Video) với cách đặt tên giống
nhau, theo định dạng sau:
Nhóm X.Tên website.Thứ tự thuyết trình
Ví dụ: Nhóm 1.Ami Store.3
Video và word nộp để lưu lại bài thi và có cơ sở chính xác khi chấm điểm.
Không cần in báo cáo, chỉ cần nộp bản mềm.
II. CÁCH THỨC TỔ CHỨC THI
1. Thi gian thi
Sẽ thống nhất và thông báo sau.
2. Tổ chức thi và chấm điểm
Thi vấn đáp, giảng viên gọi từng nhóm vào phòng thi theo khung giờ quy
định sẵn.
2.1. Vấn đáp
Hỏi đáp từng thành viên trong nhóm (khoảng 3 phút/thành viên)
Nhóm mở sẵn website để thao tác nếu giảng viên yêu cầu
2.2. Tiêu chí chấm điểm
Các yêu cầu thực hiện:
Ý tưởng kinh doanh rõ ràng – 2đ
o Sản phẩm – 0.5đ
o Giá – 0.5đ
o Kênh bán hàng – 0.5đ
HỌC VIỆN NGÂN HÀNG
KHOA HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ
o Quảng bá – 0.5đ
Giao diện đẹp, bố cục hợp lý, màu sắc hài hòa; Sản phẩm đầy đủ, ràng
Quy trình mua hàng trực tuyến hoàn chỉnh – 1đ
Các phương thức thanh toán đa dạng – 1đ
Các module do nhóm tự cài, tích hợp thành công trên website, phù hợp với
bài toán kinh doanh – 2đ
o Số lượng module – 1đ
o Chất lượng và sự phù hợp của module với bài toán – 1đ
Cách thức trình bày và demo - 1đ
Trả lời 02 câu hỏi (cá nhân) – 2đ
PHỤ LỤC TRANG BÌA VÀ TRANG LÓT:
(Trang sau)
HỌC VIỆN NGÂN HÀNG
BÀI THI KẾT THÚC HỌC PHẦN
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
NHÓM …
THỨ TỰ THUYẾT TRÌNH: …
ĐỀ TÀI
XÂY DỰNG WEBSITE ...
Giảng viên hướng dẫn: …
Thành viên nhóm:
1. Họ tên – Mã SV – Số điện thoại (Nhóm trưởng)
2. Họ tên – Mã SV
3. Họ tên – Mã SV
4. Họ tên – Mã SV
5. Họ tên – Mã SV
Hà Nội, tháng …/2022
MỨC ĐỘ ĐÓNG GÓP CỦA CÁC THÀNH VIÊN
(Lưu ý: Tổng bài là 100%, tính mức độ đóng góp của mỗi thành viên trong 100% này, ví
dụ: 15%, 17%, 20%,…; số % nguyên, không đánh giá bằng số thập phân)
S
TT
SV
HỌ TÊN CÔNG VIỆC MỨC
ĐỘ ĐÓNG
GÓP
1 21A40
40001
Nguyễn Văn A - … dụ:
15%
| 1/6

Preview text:

HỌC VIỆN NGÂN HÀNG
KHOA HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ
NỘI DUNG THI HẾT HỌC PHẦN
Môn học: Thương mại điện tử I. NỘI DUNG BÀI THI
1. Xác định bài toán
Phân tích và xây dựng một website TMĐT (Định hướng sản phẩm kinh
doanh, cách thức mua hàng, các phương thức thanh toán, bảo mật, marketing….)
2. Công cụ sử dụng
Sử dụng bất kỳ công cụ phát triển website TMĐT nào mà em biết và cảm
thấy dễ sử dụng (bao gồm cả phát triển online trực tiếp hoặc offline trên localhost
rồi mới chuyển sang online): Ví dụ:
Online: Sapo, WordPress, Wix, Haravan…
Offline: Opencart, WordPress, Magento,…kết hợp với các công cụ hỗ trợ
xây dựng website trên localhost như WAMP (dành cho máy tính sử dụng hệ điều
hành Windows), MAMP (dành cho máy tính sử dụng hệ điều hành Mac OS),
XAMPP (hỗ trợ đa nền tảng),…
3. Một số yêu cầu về việc xây dựng và quản lý website TMĐT
 Thiết lập các thông tin cơ bản cho website và cửa hàng;
 Thiết lập các chính sách cửa hàng;
 Danh mục sản phẩm đa dạng, thông tin đầy đủ;
 Thiết kế giao diện website phù hợp với sản phẩm, đối tượng khách hàng hướng đến kinh doanh;
 Tích hợp nhiều phương thức thanh toán, vận chuyển phù hợp;
 Tích hợp các tính năng nâng cao khác giúp khách hàng có được trải nghiệm mua hàng hoàn chỉnh;
 Đưa website hoạt động trực tuyến trên Internet (ai cũng có thể truy cập vào xem được);
4. Tài liệu cần nộp trước khi thi 4.1. Bản word
HỌC VIỆN NGÂN HÀNG
KHOA HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ
Nội dung bản word bao gồm các mục chính sau:
Trang bìa và trang lót (Xem Phụ lục) Mục lục
CHƯƠNG 1: MÔ HÌNH KINH DOANH 1.1. Lời mở đầu 1.2. Product (Sản phẩm) 1.3. Price (Giá) 1.4. Place (Kênh bán hàng) 1.5. Promotion (Quảng bá)
CHƯƠNG 2: GIỚI THIỆU VỀ WEBSITE
2.1. Giới thiệu chung về website - Ảnh trang chủ website
- Trình bày bố cục website được phân chia theo các menu và submenu như thế
nào, giới thiệu các menu trọng tâm. Cách phân chia giao diện chính của
website theo ý tưởng gì (VD: phân chia trang đầu thành các khối các sản
phẩm nổi bật, sản phẩm bán chạy, sản phẩm mới…)
2.2. Mô tả quy trình mua hàng
- Quy trình mua hàng hoàn chỉnh trên website (nêu các bước, chụp ảnh màn hình minh họa).
2.3. Một số tính năng nổi bật
- Giới thiệu từng module (tính năng) tích hợp được vào website, cụ thể: o
Lý do chọn tính năng, thể hiện sự phù hợp với mô hình kinh doanh. o
Cách thức cài đặt các module (nếu nhiều module có cách thức cài đặt
giống nhau thì chỉ cần viết hướng dẫn chung cho toàn bộ các tính năng đó) o
Viết chi tiết cụ thể cách cài đặt các module đặc biệt, nhiều bước phức tạp. KẾT LUẬN 4.2. Video
Tổng thời gian: Tối đa 15 phút
HỌC VIỆN NGÂN HÀNG
KHOA HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ
 Giới thiệu ngắn gọn về mô hình kinh doanh (4P)
 Giới thiệu ngắn gọn về công cụ sử dụng
 Hình ảnh trang chủ website, giới thiệu ngắn gọn mục đích sử dụng
của các chức năng trên thanh menu, số lượng sản phẩm hiện có
 Demo quy trình đặt hàng/mua hàng hoàn chỉnh
 Demo các tính năng nổi bật khác nếu có
4.3. Thời gian nộp bài trên LMS
5 ngày trước ngày thi, deadline 23h59’, tất cả các nhóm nộp bài qua Form
giảng viên gửi trên LMS, bao gồm 2 file (Word và Video) với cách đặt tên giống nhau, theo định dạng sau:
Nhóm X.Tên website.Thứ tự thuyết trình Ví dụ: Nhóm 1.Ami Store.3
Video và word nộp để lưu lại bài thi và có cơ sở chính xác khi chấm điểm.
Không cần in báo cáo, chỉ cần nộp bản mềm.
II. CÁCH THỨC TỔ CHỨC THI 1. Thời gian thi
Sẽ thống nhất và thông báo sau.
2. Tổ chức thi và chấm điểm
Thi vấn đáp, giảng viên gọi từng nhóm vào phòng thi theo khung giờ quy định sẵn. 2.1. Vấn đáp
Hỏi đáp từng thành viên trong nhóm (khoảng 3 phút/thành viên)
Nhóm mở sẵn website để thao tác nếu giảng viên yêu cầu
2.2. Tiêu chí chấm điểm
Các yêu cầu thực hiện:
 Ý tưởng kinh doanh rõ ràng – 2đ o Sản phẩm – 0.5đ o Giá – 0.5đ o Kênh bán hàng – 0.5đ
HỌC VIỆN NGÂN HÀNG
KHOA HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ o Quảng bá – 0.5đ
 Giao diện đẹp, bố cục hợp lý, màu sắc hài hòa; Sản phẩm đầy đủ, rõ ràng – 1đ
 Quy trình mua hàng trực tuyến hoàn chỉnh – 1đ
 Các phương thức thanh toán đa dạng – 1đ
 Các module do nhóm tự cài, tích hợp thành công trên website, phù hợp với bài toán kinh doanh – 2đ o Số lượng module – 1đ o
Chất lượng và sự phù hợp của module với bài toán – 1đ
 Cách thức trình bày và demo - 1đ 
Trả lời 02 câu hỏi (cá nhân) – 2đ
PHỤ LỤC TRANG BÌA VÀ TRANG LÓT: (Trang sau)
HỌC VIỆN NGÂN HÀNG
BÀI THI KẾT THÚC HỌC PHẦN
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ NHÓM …
THỨ TỰ THUYẾT TRÌNH: … ĐỀ TÀI XÂY DỰNG WEBSITE ...
Giảng viên hướng dẫn: … Thành viên nhóm:
1. Họ tên – Mã SV – Số điện thoại (Nhóm trưởng) 2. Họ tên – Mã SV 3. Họ tên – Mã SV 4. Họ tên – Mã SV 5. Họ tên – Mã SV
Hà Nội, tháng …/2022
MỨC ĐỘ ĐÓNG GÓP CỦA CÁC THÀNH VIÊN
(Lưu ý: Tổng bài là 100%, tính mức độ đóng góp của mỗi thành viên trong 100% này, ví
dụ: 15%, 17%, 20%,…; số % nguyên, không đánh giá bằng số thập phân) S HỌ TÊN CÔNG VIỆC MỨC TT SV ĐỘ ĐÓNG GÓP 1 21A40 Nguyễn Văn A - … Ví dụ: 40001 15%