Tài liệu ôn tập thống kê ứng dụng | Trường Đại học Kinh tế – Luật

Hầu hết các doanh nghiệp khi kinh doanh sẽ kinh doanh trên một nhóm khách hàng. Vì khi tập trung vào một nhóm khách hàng cụ thể, doanh nghiệp sẽ hiểu rõ nhu cầu, mong muốn và hành vi của khách hàng hơn. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

lOMoARcPSD| 46348410
Họ tên: Phạm Lê Kim Ánh
MSSV: K224101237
Question 1.3. Theo bạn các doanh nghiệp đang kinh doanh trên nhiều nhóm khách
hàng hay 1 nhóm khách hàng? Từ đó cho biết các khách hàng của các doanh nghiệp
rơi vào trường hợp tổng thể loại nào? Vì sao?
- Hầu hết các doanh nghiệp khi kinh doanh sẽ kinh doanh trên một nhóm khách hàng. Vì
khi tập trung vào một nhóm khách hàng cụ thể, doanh nghiệp sẽ hiểu rõ nhu cầu, mong
muốn hành vi của khách hàng hơn. Điều này giúp doanh nghiệp phát triển sản
phẩm/dịch vụ phù hợp với phân khúc khách hàng mục tiêu. Nói cách khác, tập trung vào
một nhóm khách hàng sẽ mang lại chất lượng phục vụ, trải nghiệm tốt nhất cho khách
hàng.
- Các doanh nghiệp thường rất thích sẽ ưu tiên chọn khách hàng với tổng thể bộc lộ
và đồng chất”, tiếp ến là tổng thể “tiềm ẩn và đồng chất”. (trường hợp khách hàng với
tổng thể “ồng chất” chính là phân khúc khách hàng có những ặc điểm giống nhau). Bởi
vì, “đồng chất” sẽ giúp doanh nghiệp dễ quản lý và kiểm soát tệp khách hàng mục tiêu
của mình. Từ đó, doanh nghiệp sẽ tối ưu được chi phí (chi phí nghiên cứu thị trường
khách hàng, chi phí marketing,...), chất lượng sản phẩm/ dịch vụ và phục vụ khách hàng
cũng trở nên tốt hơn.
Question 1.4. Với một số tập đoàn lớn như Samsung, Apple thì rõ ràng rất nhiều
phân khúc khách hàng. Bạn hãy phân tích cho biết tổng thể khách hàng của các
công ty này là ở loại nào ? Vì sao ?
- Một số tập đoàn lớn như Samsung, Apple thường sẽ có tổng thể khách hàng loại “bộc lộ
và đồng chất”.
Tổng thể bộc lộ danh sách khách hàng mua sản phẩm của công ty đều ược công
ty quản (công ty đầy đủ danh sách, thông tin về khách hàng, sản phẩm khách
hàng đã mua,...).
Tổng thể đồng chất những người sử dụng sản phẩm của Samsung, Iphone đều
những người mức thu nhập từ trung bình khá đến khá; sự yêu thích
muốn trung thành với thương hiệu; rành về công nghệ (Iphone),...
| 1/2

Preview text:

lOMoAR cPSD| 46348410
Họ tên: Phạm Lê Kim Ánh MSSV: K224101237
Question 1.3. Theo bạn các doanh nghiệp đang kinh doanh trên nhiều nhóm khách
hàng hay 1 nhóm khách hàng? Từ đó cho biết các khách hàng của các doanh nghiệp
rơi vào trường hợp tổng thể loại nào? Vì sao?
- Hầu hết các doanh nghiệp khi kinh doanh sẽ kinh doanh trên một nhóm khách hàng. Vì
khi tập trung vào một nhóm khách hàng cụ thể, doanh nghiệp sẽ hiểu rõ nhu cầu, mong
muốn và hành vi của khách hàng hơn. Điều này giúp doanh nghiệp phát triển sản
phẩm/dịch vụ phù hợp với phân khúc khách hàng mục tiêu. Nói cách khác, tập trung vào
một nhóm khách hàng sẽ mang lại chất lượng phục vụ, trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
- Các doanh nghiệp thường rất thích và sẽ ưu tiên chọn khách hàng với tổng thể “bộc lộ
và đồng chất”, tiếp ến là tổng thể “tiềm ẩn và đồng chất”. (trường hợp khách hàng với
tổng thể “ồng chất” chính là phân khúc khách hàng có những ặc điểm giống nhau). Bởi
vì, “đồng chất” sẽ giúp doanh nghiệp dễ quản lý và kiểm soát tệp khách hàng mục tiêu
của mình. Từ đó, doanh nghiệp sẽ tối ưu được chi phí (chi phí nghiên cứu thị trường
khách hàng, chi phí marketing,...), chất lượng sản phẩm/ dịch vụ và phục vụ khách hàng cũng trở nên tốt hơn.
Question 1.4. Với một số tập đoàn lớn như Samsung, Apple thì rõ ràng có rất nhiều
phân khúc khách hàng. Bạn hãy phân tích và cho biết tổng thể khách hàng của các
công ty này là ở loại nào ? Vì sao ?
- Một số tập đoàn lớn như Samsung, Apple thường sẽ có tổng thể khách hàng loại “bộc lộ và đồng chất”.
Tổng thể bộc lộ vì danh sách khách hàng mua sản phẩm của công ty đều ược công
ty quản lý (công ty có đầy đủ danh sách, thông tin về khách hàng, sản phẩm khách hàng đã mua,...).
Tổng thể đồng chất vì những người sử dụng sản phẩm của Samsung, Iphone đều
là những người có mức thu nhập từ trung bình khá đến khá; có sự yêu thích và
muốn trung thành với thương hiệu; rành về công nghệ (Iphone),...