


Preview text:
lOMoAR cPSD| 58457166
Xây dựng chiến lược marketing Innisfree
1 Chiến lược marketing về sản phẩm
Đối với chiến lược Marketing của Innisfree về sản phẩm, Innisfree đã sử dụng chiến lược đa dạng hóa
danh mục sản phẩm của mình cũng như đầu tư vào chất lượng sản phẩm, sử dụng những nguyên liệu từ
thiên nhiên, có lợi cho môi trường.
Ví dụ Dòng sản phẩm Retinol Cica
Gần đây, sản phẩm innisfree Retinol Cica Repair Ampoule mới ra mắt đang nhận được nhiều đánh
giá từ các beauty youtuber, tiktoker và cộng đồng chăm sóc da trên mạng xã hội
Bên cạnh đó còn rất nhiều dòng sản phẩm hot hit tạo nên điểm nhấn cho Innisfree có thể kể
đến như Bija Line, TrueCare Line…
Ngoài các sản phẩm đa dạng, Innisfree cũng chú trọng vào chất lượng sản phẩm. Quá trình tạo ra sản
phẩm của mình được Innisfree tiến hành và ki ऀ m soát nghiêm ngặt trong từng bước nh 漃ऀ từ việc
tr ng cây, thu hoạch đến việc áp dụng các công nghệ tiên tiến đ ऀ chiết xuất ra những tinh chất có trong sản phẩm
Hầu hết khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ và sản phẩm của Innisfree đều rất hài lòng với những dòng
sản phẩm skincare, make-up, ngay từ những hình ảnh quảng bá mẫu mã sản phẩm thiết kế bao bì giấy
đã tạo nên sự khác biệt nhất định của Innisfree với các thương hiệu khác. 2 Chiến lược về Giá
Khi phân tích chiến lược Marketing của Innisfree về giá trong mô hình Marketing Mix 4P, thương hiệu
này đã sử dụng chiến lược định giá sản phẩm theo khả năng xâm nhập thị trường (Penetration Pricing Strategy) lOMoAR cPSD| 58457166
Định giá xâm nhập là một chiến lược marketing được các doanh nghiệp sử dụng đ ऀ thu hút khách hàng
đến với một sản phẩm hoặc dịch vụ mới bằng cách đưa ra mức giá thấp so với thị trường trong lần chào
bán đầu tiên - Nhằm thu hút khách hàng dùng thử sản phẩm mới, và đặc biệt là giữ chân khách hang
Thực tế cho thấy, các sản phẩm đến từ nhà Innisfree luôn có giá từ thấp đến tầm trung, phù hợp với
nhiều đối tượng khách hàng, nhất là phụ nữ trẻ,Học sinh sinh viên. Mức giá phổ biến nhất là khoảng
200.000 – 400.000đ, khá dễ chịu với các bạn học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng tại Việt Nam. Chỉ
một vài sản phẩm cao cấp của hãng cho mức giá cao nhất cũng chỉ 900.000đ. => Việc đặt các mức giá
khác nhau theo từng dòng sản phẩm này đã giúp Innisfree có thể thâu tóm được nhiều phân khúc thị
trường cũng như khách hàng mục tiêu
Ngoài ra, họ còn thường xuyên áp dụng các chương trình khuyến mãi, ưu đãi mua Combo, tặng kèm quà
tặng, miễn phí giao hàng, cấp thẻ tích điểm,… nhằm mục đích thu hút, kích thích nhu cầu mua sắm của các khách hàng trẻ.
3 Chiến lược về truyền thông
Chiến lược Marketing của Innisfree về truyền thông, quảng cáo đỉnh đến nổi được nhiều chuyên gia gọi
là bậc thầy Marketing. Các hoạt động xúc tiến, quán bá sản phẩm của hãng luôn được thực hiện bài bản
và quy mô rõ ràng, chuẩn xác
Vì theo đuổi một giá trị nhất quán ngay từ những ngày đầu, là “Thương hiệu theo đuổi giá trị làm
đẹp có ý thức”. Chính vì vậy, chiến dịch Marketing truyền thông của họ cũng hành động tập trung vào điều này.
Họ tổ chức những phong trào sản xuất mỹ phẩm Organic, phát động chung tay bảo vệ môi trường,
khai thác có trách nhiệm, đảm bảo vòng tuần hoàn bền vững của tự nhiên. Ý tưởng này đã đưa
thương hiệu Innisfree lên một tầm cao mới, trở nên nổi bật rạng ngời giữa muôn vàn thương hiệu khác.
Ngoài ra, hãng còn lựa chọn những gương mặt đại diện là người nổi tiếng có vẻ đẹp trong sáng,
thanh thoát, nhẹ nhàng để tạo nên điểm nhấn cho hình ảnh của mình. Đó là hình ảnh của một
thương hiệu trong lành và “sạch”. Có thể kể đến một vài đại sứ như: Yoon Ah, Wanna One, Jay Park, Suzy, Lee Min Ho,…
Bên cạnh đó, rất nhiều chương trình gìn giữ thiên nhiên và ủng hộ các hoạt động bảo vệ môi
trường cũng được Innisfree thực hiện để củng cố độ uy tín của mình như: •
Chiến dịch “Thu gom lọ rỗng”. •
Tài trợ cho dự án “Con đường Olle” trên đảo Jeju. •
Chiến dịch “Khăn tay sinh thái”. •
Chiến dịch “Green Forest Campaign” ngăn chặn phá rừng.
Chính những hoạt động xúc tiến truyền thông có định hướng rõ ràng cùng tầm nhìn xa rộng này
mà Innisfree đã nhanh chóng lớn mạnh trên toàn châu Á. Thậm chí là lan rộng đến nhiều châu lục khác nhau. lOMoAR cPSD| 58457166
Tại Việt Nam, Innisfree đặc biệt được yêu thích bởi giới trẻ bởi không chỉ chất lượng sản phẩm
mà còn vì những hoạt động tích cực, nhiều ý nghĩa này.
Không chỉ thế, Innisfree còn được các KOL, KOC review rất rầm rộ trên các nền tảng mạng xã hội