Tại sao tương lai của kinh doanh ngày càng bán ít hơn - Chuyển đề khởi nghiệp | Đại học công nghệ Sài Gòn
Tại sao tương lai của kinh doanh ngày càng bán ít hơn - Chuyển đề khởi nghiệp | Đại học công nghệ Sài Gòn được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Chuyên Đề Khởi Nghiệp (BA43018)
Trường: Đại học Công nghệ Sài Gòn
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
4/7/2021
Đuôi dài: Tại sao tương lai của kinh doanh ngày càng bán ít hơn Trang 1 Tr T a r n a g n g 2 3 CÁC ĐUÔI DÀI
Tại sao Tương lai của Doanh nghiệp Bán càng ít càng nhiều Đi vào CHRIS ANDERSON Trang 4
https://translate.googleusercontent.com/translate_f 1/223 4/7/2021
Đuôi dài: Tại sao tương lai của kinh doanh ngày càng bán ít hơn Đến Anne Trang 5 NỘI DUNG
https://translate.googleusercontent.com/translate_f 2/223 4/7/2021
Đuôi dài: Tại sao tương lai của kinh doanh ngày càng bán ít hơn Sự nhìn nhận v Giới thiệu n 1 1. Đuôi dài 15
2. Sự trỗi dậy và sụp đổ của hit 27
3. Lịch sử ngắn về Đuôi dài 41
4. Ba Lực Lượng Đuôi Dài 52
5. Các nhà sản xuất mới 58 6. Thị trường mới 85
7. Những người tạo hương vị mới 98 8. Kinh tế đuôi dài 125 9. Đầu ngắn 147 Trang 6 Tô v i | NỘI DUNG
10. Thiên đường của sự lựa chọn 168 11. Văn hóa ngách 177 12. Màn hình vô cực 192 13. Ngoài giải trí 201 14. Quy tắc Đuôi dài 217
15. Đuôi dài của tiếp thị 225 Coda: Đuôi của ngày mai 247 Phần kết 249
Ghi chú về Nguồn và Đọc thêm 255 Mục lục 259
Giới thiệu về tác giả r
https://translate.googleusercontent.com/translate_f 3/223 4/7/2021
Đuôi dài: Tại sao tương lai của kinh doanh ngày càng bán ít hơn Prais e Tín dụng s Che Bản quyền Trang 7 SỰ NHÌN NHẬN
Cuốn sách này đã được hưởng lợi từ sự giúp đỡ và cộng tác của
hàng nghìn người, nhờ vào quá trình tương đối cởi mở để có nó
bắt đầu như một bài báo được đọc rộng rãi và tiếp tục công khai dưới dạng một blog về công việc trong
phát triển. Kết quả là có rất nhiều người để cảm ơn, cả hai ở đây
và trong ghi chú chương ở cuối sách.
Đầu tiên, người khác ngoài tôi đã làm việc chăm chỉ nhất, vợ tôi,
Anne. Không có dự án nào như thế này có thể được thực hiện nếu không có một đối tác mạnh. Anne
là tất cả những điều đó và hơn thế nữa. Sự hỗ trợ thường xuyên và sự thấu hiểu của cô ấy đã khiến
điều này có thể xảy ra và giá rất cao so với tất cả các ngày Chủ nhật
chăm sóc lũ trẻ trong khi tôi làm việc ở Starbucks cho đến những buổi tối lạc lõng, vắng bóng
các kỳ nghỉ, các đêm không đi nghỉ và các chi phí tiêu tốn khác
dự án. Nhưng hơn thế nữa, cô ấy còn là bảng tri thức của tôi, đầu tiên của tôi
người đọc, lời khuyên của tôi, người bạn tâm giao và một nguồn động viên vô tận-
cố vấn và lời khuyên. (Những đứa trẻ của chúng tôi — Daniel, Erin, Toby, và ề ề
https://translate.googleusercontent.com/translate f 4/223 4/7/2021
Đuôi dài: Tại sao tương lai của kinh doanh ngày càng bán ít hơn
Isabel — cũng đã trải qua một năm không gặp nhiều về cha của họ, và tôi
cảm ơn họ đã đến với dịp này với hành vi đồng bảng Anh và, một
hy vọng, không có sẹo vĩnh viễn.)
Trong giai đoạn nghiên cứu và phác thảo cuốn sách, tôi may mắn được
có lẽ đã sử dụng hai trong số những cách làm việc và suy nghĩ tốt nhất Trang 8 vi | SỰ NHÌN NHẬN
không gian trên hành tinh. Louis Rossetto và Jane Metcalfe, những người bạn của chúng tôi,
những người hàng xóm, và những người sáng lập Wired, đã ân cần cho tôi mượn vẻ đẹp của họ-
Văn phòng tại Berkeley trong vài tháng vào mùa hè năm 2005. (Tôi đã
một "học giả tại nơi cư trú", một danh hiệu khiến tôi tự mình cảm thấy thông minh hơn.)
Và một người bạn thân yêu khác, Peter Schwartz, đã cho tôi không gian trong
văn phòng Emeryville xinh đẹp thuộc Mạng lưới kinh doanh toàn cầu của anh ấy, nơi tôi
đã thực hiện phần lớn quá trình động não và viết bảng trắng ở giai đoạn sau của tôi với
trợ lý viết crack, Steven Leckart.
Các đối tác vô giá khác của tôi là nhóm của tôi tại Wired, đặc biệt là
Bob Cohn và Thomas Goetz, giám đốc điều hành và phó tổng biên tập, tái
suy đoán. Họ đã vượt lên trên cơ hội một cách rực rỡ, xoay sở với cả hai vi-
can đảm cho tôi và che cho tôi khi cuốn sách ngày càng tiêu thụ nhiều hơn
thời gian của tôi. Bob cũng đã chỉnh sửa bài viết gốc của Long Tail, giúp tôi
tốt các lập luận và diễn đạt, một đóng góp vẫn tiếp tục trả
cổ tức. Nhận xét của Melanie Cornwell về bản thảo bị bắt
nhiều lỗi văn hóa đại chúng và cách khác làm cho nó thông minh hơn. Cũng nhờ
Blaise Zerega, người quản lý biên tập đã giữ cho bánh xe không bị rơi
trong khi tôi chỉ có mặt bán phần, và Joanna Pearlstein, nghiên cứu của chúng tôi đã
hiệu trưởng, người đã giúp với nhiều đồ họa thông tin ban đầu. Và đặc biệt
cảm ơn Si Newhouse vì đã tin tưởng giao cho tôi nền tảng đáng chú ý của anh ấy
cho những ý tưởng ngay từ đầu và hào phóng cho phép tôi dành thời gian
tắt để mở rộng một thành một cuốn sách.
Nhiều học giả đã đóng góp theo những cách quan trọng để định lượng
Hiệu ứng Đuôi dài và khám phá ý nghĩa của chúng. Erik Brynjolfsson
từ Trường Quản lý Sloan của MIT và Jeffrey Hu từ Pur-
Trường Quản lý Krannert do do đã thực hiện một số công việc ban đầu về
ước tính Đuôi dài của Amazon, cho tôi cả hai phân tích
khuôn khổ để xây dựng lý thuyết và sự tự tin cần biết
rằng nó có thể được thực hiện. Nghiên cứu tiếp tục của họ trong lĩnh vực này rất hấp dẫn-
ngủ trưa, và sự hỗ trợ của họ cho công việc của tôi được đánh giá rất cao. Tại Har-
vard Business School, tác phẩm của Anita Elberse trên Long Tail của Netflix
và DVD đã rất hữu ích, và tôi mong đợi cả bản phát hành của nó-
cation và công việc trong tương lai với cô ấy.
Tại Trường Kinh doanh Stanford, Giáo sư Haim Mendelson cho phép
tôi trình bày với một trong những lớp học của anh ấy và làm cho Long Tail trở thành một nghiên cứu Trang 9
https://translate.googleusercontent.com/translate f 5/223 4/7/2021
Đuôi dài: Tại sao tương lai của kinh doanh ngày càng bán ít hơn LỜI CẢM ƠN | tôi vi
môn học. Kết quả là, tôi may mắn được làm việc với học sinh của anh ấy Angie
Shelton, Natalie Kim, Saloni Saraiya và Bethany Poole, người đã viết
nghiên cứu điển hình của Yahoo! Âm nhạc và eBay. Trong nghiên cứu của eBay, chúng tôi cũng
có sự trợ giúp của Terapeak, nơi cung cấp dữ liệu vô giá về Long
Đuôi người mua và người bán trên thị trường đó. Và tại Đại học
California, Berkeley, nhà kinh tế học Hal Varian đã là một phông chữ của các ý tưởng
và lời khuyên, cùng với việc truyền cảm hứng cho tôi để xem xét các góc độ mới và khao khát
đến mức nghiêm ngặt hơn.
Một trong những nguồn dữ liệu ban đầu và là phương pháp hay nhất liên tục
Ví dụ về Long Tail là Rhapsody của RealNetworks. Rob Glaser và Matt
Những ngôi mộ ở đó là một nguồn động viên và giúp đỡ liên tục, vì
mà tôi vĩnh viễn biết ơn. Reed Hastings, Giám đốc điều hành của Netflix, là
không chỉ là người hỗ trợ và cung cấp dữ liệu sớm, mà còn là người quảng cáo
cho tôi thấy rằng cụm từ "Đuôi dài" của tôi có thể có chân, hóa ra là
thực sự là khôn ngoan. Dave Goldberg tại Yahoo! đã giúp có cái nhìn sâu sắc về
ngành công nghiệp âm nhạc và Bill Fisher của DVDStation đã cung cấp cả hai dữ liệu
và sự khôn ngoan trong nền kinh tế DVD đang thay đổi. Và Robbie Vann-
Adibé, trước đây của Ecast, xứng đáng được cảm ơn đặc biệt vì đã giúp tôi bắt đầu vào việc này.
Các nhà tư tưởng và nhà văn đã đóng góp cho cuốn sách này bằng cả hai từ
và các ý tưởng bao gồm Umair Haque, người đã giúp rất nhiều trong việc
Phần Nhạc House; Glenn Fleishman, người đã đóng góp rất nhiều cho
Các phần của Amazon; Andrew Blau của GBN, người đã giúp tôi suy nghĩ thấu đáo
Đuôi dài từ góc độ khuyến khích; Rob Reid, người dài và
những email tuyệt vời về nền kinh tế giải trí đang thay đổi mà tôi đã trích dẫn tại
chiều dài; và Kevin Laws, người có những hiểu biết ban đầu về sức mạnh của một khối
của các hốc ảnh hưởng đến bài báo gốc.
Người đại diện của tôi, John Brockman, không chỉ là một ban lãnh đạo tuyệt vời
và cố vấn, nhưng cũng mời tôi vào thế giới phi thường của anh ấy về
các nhà tư tưởng và nhà khoa học, và tôi đếm rất nhiều bữa ăn tối và các cuộc họp
Tôi đã nhận được lời mời của anh ấy như một trong những điều thú vị nhất trong số
đời sống. Biên tập viên của tôi tại Hyperion, Will Schwalbe, đã giúp tôi rất nhiều
trong việc tập trung cuốn sách; cấu trúc hiện tại của nó phần lớn là do quảng cáo khôn ngoan của anh ấy-
và sự hoàn thành của nó là do sự nhiệt tình thường xuyên và nhẹ nhàng của anh ấy sự hướng dẫn. Trang 10 vi ii | SỰ NHÌN NHẬN
Cha mẹ tôi xứng đáng được cảm ơn đặc biệt. Gửi cha tôi, Jim Anderson, vì
cho tôi thấy tầm quan trọng của cái nhìn toàn cầu và sự trung thực về trí tuệ.
Và gửi đến mẹ tôi, Carlotta Anderson, vì đã truyền cảm hứng cho tôi bằng tài hùng biện
sự nghiêm khắc và sự tò mò vô bờ bến.
Nghiên cứu về ngành công nghiệp sách là một trong những khó khăn nhất,
vì dữ liệu nguồn lý tưởng (hồ sơ bán hàng của Amazon) không có sẵn
và chúng tôi buộc phải thiết kế ngược phần lớn từ bên thứ ba
dữ liệu. Vì điều đó, tôi đặc biệt cảm ơn Morris Rosenthal và Tim
O'Reilly. Cuối cùng, cảm ơn John Battelle, tác giả của The Search, ề ế ố ề ắ ầ
https://translate.googleusercontent.com/translate f 6/223 4/7/2021
Đuôi dài: Tại sao tương lai của kinh doanh ngày càng bán ít hơn
người mà ví dụ về việc viết blog một cuốn sách đang được thực hiện đã truyền cảm hứng cho tôi bắt đầu
thelongtail.com, đã là nguồn gốc của những lợi ích khôn lường khác
ý tưởng, lời khuyên, dữ liệu và trí tuệ từ hàng nghìn độc giả thông minh của tôi,
người xứng đáng cuối cùng, và chân thành cảm ơn. Trang 11 GIỚI THIỆU
Việc theo dõi các danh sách bán chạy nhất là một nỗi ám ảnh của quốc gia. Văn hóa của chúng tôi là
một cuộc thi nổi tiếng lớn. Chúng tôi bị thu hút bởi những lần truy cập — khiến chúng,
chọn chúng, nói về chúng, và theo dõi sự thăng trầm của chúng. ố ầ ố
https://translate.googleusercontent.com/translate f 7/223 4/7/2021
Đuôi dài: Tại sao tương lai của kinh doanh ngày càng bán ít hơn
Mỗi cuối tuần là một cuộc đua ngựa phòng vé và mỗi tối thứ Năm là
cuộc đấu tranh của người Darwin để tìm ra chương trình truyền hình phù hợp nhất và để nó phát trực tiếp để xem
tuần khác. Một số bài hát nổi tiếng phát trong vòng quay lớn trên mặt số radio,
trong khi các giám đốc điều hành giải trí trong tất cả các ngành này đổ mồ hôi khi họ
tìm kiếm điều quan trọng tiếp theo.
Đây là thế giới mà bom tấn được xây dựng. Các phương tiện truyền thông khổng lồ và vi-
các ngành công nghiệp giải trí đã phát triển trong hơn nửa thế kỷ qua.
tên lửa phòng vé, kỷ lục vàng và xếp hạng truyền hình hai chữ số. Không
điều ngạc nhiên là các cú đánh đã trở thành ống kính mà qua đó chúng tôi quan sát
văn hóa riêng. Chúng tôi xác định độ tuổi của mình theo những người nổi tiếng và thị trường đại chúng của chúng tôi
sản phẩm — chúng là mô liên kết của trải nghiệm chung của chúng ta.
Hệ thống tạo ra ngôi sao mà Hollywood bắt đầu cách đây 8 thập kỷ đã
bây giờ mở rộng ra mọi ngóc ngách của thương mại, từ giày dép đến đầu bếp. Của chúng tôi
phương tiện truyền thông bị ám ảnh bởi những gì hot và những gì không. Tóm lại, quy tắc lượt truy cập.
Tuy nhiên, hãy nhìn kỹ hơn một chút và bạn sẽ thấy rằng bức ảnh này, bức ảnh đầu tiên
nổi lên cùng với thời đại phát sóng sau chiến tranh của đài phát thanh và truyền hình, bây giờ là Trang 12 2 | CHRIS ANDERSON
bắt đầu ăn mòn ở các cạnh. Lượt truy cập đang bắt đầu, thở hổn hển, ít quy tắc hơn. Không ...
ber one vẫn là số một, nhưng doanh số bán hàng đi kèm với đó không phải là họ đã từng.
Hầu hết trong số 50 album bán chạy nhất mọi thời đại đều được ghi lại
trong những năm bảy mươi và tám mươi (Đại bàng, Michael Jackson), và không
được sản xuất sau năm 2000. Doanh thu phòng vé Hollywood đã giảm bởi
hơn 6% vào năm 2005, phản ánh thực tế rằng rạp hát
khán giả đang giảm ngay cả khi dân số tăng lên.
Mỗi năm truyền hình mạng mất nhiều khán giả hơn lên đến hàng trăm
kênh truyền hình cáp thích hợp. Nam giới tuổi từ mười tám đến ba mươi bốn, tuổi cao nhất
khán giả đáng tin cậy cho các nhà quảng cáo, đang bắt đầu tắt TV
ngày càng tăng, chuyển ngày càng nhiều thời gian sử dụng thiết bị của họ sang Internet và
trò chơi điện tử. Xếp hạng của các chương trình truyền hình hàng đầu đã giảm xuống so với
cades và chương trình số một hôm nay sẽ không lọt vào top 10 vào năm 1970.
Tóm lại, mặc dù chúng ta vẫn bị ám ảnh bởi các bản hit, nhưng chúng không hoàn toàn là
lực lượng kinh tế mà họ từng là. Những người tiêu dùng hay thay đổi đó sẽ đi đâu-
ing thay thế? Không có một nơi nào. Chúng bị phân tán theo gió khi mar-
kets phân mảnh thành vô số hốc. Một lĩnh vực tăng trưởng lớn là
Web, nhưng nó là một biển không thể phân loại được với hàng triệu điểm đến, mỗi
thách thức theo cách riêng của nó logic thông thường của truyền thông và tiếp thị. ITUNES GIẾT NGÔI SAO RADIO
Tôi đã trưởng thành trong thời kỳ đỉnh cao của thời đại văn hóa đại chúng — những năm bảy mươi và
những năm tám mươi. Thanh thiếu niên trung bình sau đó có quyền truy cập vào một nửa tá TV
và hầu như mọi người đều xem một vài hoặc nhiều kênh giống nhau
một số ít các chương trình truyền hình. Có ba hoặc bốn đài phát thanh rock trong
bất kỳ thị trấn nào quyết định phần lớn âm nhạc mà mọi người nghe; chỉ một
một vài đứa trẻ may mắn có tiền đã xây dựng được những bộ sưu tập kỷ lục đã mạo hiểm đi xa-
https://translate.googleusercontent.com/translate f 8/223 4/7/2021
Đuôi dài: Tại sao tương lai của kinh doanh ngày càng bán ít hơn trường nhiệt.
Tất cả chúng ta đều đã xem những bộ phim bom tấn mùa hè giống nhau tại rạp và đã
tin tức của chúng tôi từ cùng một tờ báo và chương trình phát sóng. Về những địa điểm duy nhất
bạn có thể khám phá bên ngoài dòng chính là thư viện và
cửa hàng truyện tranh. Tốt nhất tôi có thể nhớ lại, nền văn hóa duy nhất tôi được tiếp xúc Trang 13 CHIẾC ĐUÔI DÀI | 3
khác với văn hóa đại chúng là sách và bất cứ thứ gì bạn bè của tôi và tôi
tạo thành, và điều đó không đi xa hơn sân sau của chúng ta.
Ngược lại tuổi thanh xuân của tôi với Ben, một cậu bé mười sáu tuổi
lớn lên với Internet. Anh ấy là đứa con độc thân của những bậc cha mẹ giàu có ở
ngọn đồi tony North Berkeley, vì vậy anh ấy có một chiếc máy Mac trong phòng ngủ của mình, một
iPod dự trữ (và một khoản trợ cấp iTunes hàng tuần), và một nhóm bạn bè
với cùng một. Giống như những người bạn tuổi teen còn lại của mình, Ben chưa bao giờ
được biết đến một thế giới không có băng thông rộng, điện thoại di động, MP3, TiVo và on- hàng mua sắm.
Tác dụng chính của tất cả kết nối này là không giới hạn và không được lọc
tiếp cận với văn hóa và nội dung của tất cả các loại, từ chính thống đến
rìa xa nhất của lòng đất. Ben đang lớn lên trong một sự khác biệt
thế giới từ nơi tôi lớn lên, một thế giới ít bị chi phối bởi bất kỳ
các ngành công nghiệp giải trí và truyền thông truyền thống. Nếu bạn không nhận ra-
Ngắm mình trong những trang trong cuốn sách này, thay vào đó hãy tưởng tượng Ben.
Thực tế của anh ấy là lợi thế hàng đầu trong tương lai của chúng ta.
Theo quan điểm của Ben, cảnh quan văn hóa là một kết cấu liền mạch
tinuum từ cao đến thấp, với nội dung thương mại và nghiệp dư com-
quan tâm đến sự chú ý của anh ấy như nhau. Anh ấy chỉ đơn giản là không phân biệt giữa
các bản hit chính thống và các kênh ngầm — anh ấy chọn những gì mình thích
từ menu vô hạn nơi các bộ phim Hollywood và trình phát tạo
các video đóng thế trò chơi điện tử được liệt kê cạnh nhau.
Ben chỉ xem TV thông thường hai giờ hoặc lâu hơn một tuần, chủ yếu là ở phương Tây
Wing (tất nhiên là thời gian đã dịch chuyển) và Firefly, một loạt phim không gian bị hủy bỏ
đã được lưu trữ trên TiVo của anh ấy. Anh ấy cũng được coi là TV anime mà anh ấy tải xuống
với BitTorrent, một công nghệ chia sẻ tệp ngang hàng, vì nó
ban đầu được phát sóng trên truyền hình Nhật Bản (phụ đề tiếng Anh là
thường được chỉnh sửa bởi người hâm mộ).
Khi nói đến phim, anh ấy là một người hâm mộ khoa học viễn tưởng, vì vậy anh ấy khá chính-
suối. Star Wars là một niềm đam mê, cũng như loạt phim Ma trận. Nhưng anh ấy cũng
xem phim anh ấy tải xuống, chẳng hạn như machinima nghiệp dư (phim
được thực hiện bằng cách điều khiển các nhân vật trong trò chơi điện tử) và chuyên nghiệp độc lập
đấu giá chẳng hạn như Star Wars Revelations, một bộ phim tưởng nhớ do người hâm mộ tạo ra với
các hiệu ứng đặc biệt sánh ngang với bản gốc của Lucas.
Một số bản nhạc trên iPod của anh ấy được tải xuống từ iTunes, nhưng
hầu hết đến từ bạn bè của anh ấy. Khi một người trong nhóm mua CD, anh ta hoặc Trang 14
https://translate.googleusercontent.com/translate f 9/223 4/7/2021
Đuôi dài: Tại sao tương lai của kinh doanh ngày càng bán ít hơn 4 | CHRIS ANDERSON
cô ấy thường tạo bản sao cho những người khác. Hương vị của Ben chủ yếu là clas-
sic rock — Led Zeppelin và Pink Floyd — với một loạt video-
nhạc phim. Chiếc radio duy nhất anh ấy nghe là khi bố mẹ anh ấy đến lượt trên NPR trên xe hơi.
Bài đọc của Ben trải dài từ tiểu thuyết Chiến tranh giữa các vì sao đến truyện tranh Nhật Bản,
với sự trợ giúp lớn của truyện tranh Web. Anh ấy, giống như một vài người bạn của mình,
vào văn hóa phụ Nhật Bản mà anh ấy đang học tiếng Nhật ở trường. Khi tôi
ở trường, trẻ em học tiếng Nhật bởi vì Nhật Bản là quốc gia thống trị
sức mạnh kinh tế và kỹ năng ngôn ngữ được cho là có thể mở ra sự nghiệp
những cơ hội. Nhưng bây giờ trẻ em học tiếng Nhật để chúng có thể tạo
sở hữu phụ đề anime và tìm hiểu sâu hơn về manga so với phụ đề tương đối
nội dung được dịch chính thống.
Hầu hết thời gian rảnh của Ben đều dành cho trực tuyến, ngẫu nhiên lướt web và
tham gia vào các diễn đàn người dùng như thảo luận về Halo và Star Wars
các trang web. Anh ấy không quan tâm đến tin tức - anh ấy không đọc báo và
không xem tin tức truyền hình — nhưng theo dõi trò chuyện công nghệ và tiểu văn hóa mới nhất-
ter trên các trang web như Slashdot (tin tức geek) và Fark (tin kỳ lạ). Anh ta
tin nhắn tức thì liên tục cả ngày với mười người bạn thân nhất của anh ấy. Anh ta
không nhắn tin nhiều trên điện thoại di động của anh ấy, nhưng anh ấy có bạn bè.
(Nhắn tin được ưu tiên bởi những người ra ngoài và đi lại nhiều; IM là
kênh trò chuyện được lựa chọn cho những người có xu hướng dành nhiều thời gian hơn cho
phòng riêng.) Anh ấy chơi trò chơi điện tử với bạn bè, chủ yếu là trực tuyến. Anh ta
cho rằng Halo 2 rất phù hợp, đặc biệt là các cấp độ do người dùng sửa đổi.
Tôi nghi ngờ rằng tôi đã được sinh ra 25 năm sau, tuổi thiếu niên của tôi
nhiều năm sẽ khá giống nhau. Sự khác biệt chính giữa
Tuổi thanh xuân của Ben và của riêng tôi chỉ đơn giản là sự lựa chọn. Tôi bị giới hạn trong những gì
đã được phát trên sóng phát sóng. Anh ấy có Internet. Tôi không có
TiVo (hoặc thậm chí cả cáp); anh ấy có tất cả những thứ đó và cả BitTorrent. Tôi không ý kiến
thậm chí còn có một thứ như manga, không biết làm thế nào để có được nó. Ben có
truy cập vào tất cả. Tôi có xem Đảo Gilligan được phát lại không nếu tôi muốn
có thể xây dựng một gia tộc với bạn bè trong World of Warcraft trực tuyến trong-
thay thế? Tôi nghi ngờ điều đó.
Các chương trình truyền hình phổ biến hơn vào những năm 70 so với bây giờ
bởi vì chúng tốt hơn, nhưng vì chúng tôi có ít lựa chọn thay thế hơn
cạnh tranh để giành được sự chú ý trên màn hình của chúng tôi. Những gì chúng tôi nghĩ là thủy triều dâng
của nền văn hóa chung thực ra ít nói về chiến thắng của Trang 15 CHIẾC ĐUÔI DÀI | 5
Tài năng của Hollywood và hơn thế nữa liên quan đến hiệu ứng chăn cừu của phân phối quảng bá.
Điều tuyệt vời về chương trình phát sóng là nó có thể mang đến một chương trình cho hàng triệu người
sư tử của người với hiệu quả không gì sánh được. Nhưng nó không thể làm
ngược lại — mang đến một triệu chương trình cho một người mỗi người. Tuy nhiên, đó chính xác là
Internet hoạt động tốt như thế nào. Tính kinh tế của thời đại phát sóng
các chương trình ăn khách sôi động — những sự kiện lớn — để thu hút lượng lớn khán giả. Hệ sinh thái-
danh mục của kỷ nguyên băng thông rộng bị đảo ngược. Cung cấp cùng một luồng tới ố
https://translate.googleusercontent.com/translate f 10/223