Tâm lý của khách du lịch châu Âu, Mỹ - Quản trị dịch vụ du lịch | Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội

Tâm lý của khách du lịch châu Âu, Mỹ - Quản trị dịch vụ du lịch | Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Một số đặc điểm tâm lý chung của khách du lịch châu Âu, Úc và Bắc Mĩ
- Tính cách sôi nổi, hay bộc lộ suy nghĩ hoặc tình cảm của mình ra bên ngoài, kể cả tình cảm thầm
kín giữa nam và nữ.
- Thói quen ăn ở sạch sẽ, thực hiện chương trình đúng giờ và đòi hỏi cao về chất lượng dịch vụ.
- Phần lớn du khách là thanh niên thích phiêu lưu, mạo hiểm và trải nghiệm các cảm giác mạnh.
- Tính tổ chức cao, tôn trọng luật giao thông, yêu động vật, tôn trọng phụ nữ.
Khác biệt
Âu Mỹ
Du khách châu Âu là những người lãng mạn
say mê nghệ thuật về sở thích màu sắc.
Khách du lịch là người Mỹ trực tính hơn tính
thực dụng cao hơn. Coi trọng tự do cá nhân,
không thích bị ràng buộc bởi gia đình, quá
khứ.
Anh Đức Pháp Canada Mỹ Úc
Đôi
nét về
đất
nước
Một
số đặc
điểm
về tính
cách
- Tính bảo thủ,
độc lập, trầm
lặng và lạnh
lùng.
- lịch thiệp, có
óc hài hước
- biểu lộ rõ nét
là tính bảo
thủ, kín đáo,
dè dặt.
- Người anh
hiếm khi biểu
lộ tình cảm
hoặc nói khoe
khoang về bản
thân mình
trước người
khác
- Không tỏ thái
độ quá thân
mật với những
người mới
quen biết và
có thái độ
thận trọng
trước những gì
họ chưa biết
chắc chắn.
Đặc
điểm
giao
tiếp
- Người anh
rất coi trọng
cách ứng xử,
coi đó như là
thước đo giá
trị của một
con người.
- Người Anh
luôn tôn trọng
giờ giấc của
các cuộc gặp
mặt và gọi
điện thoại xin
lỗi nếu phải
hoãn lại cuộc
hẹn
- Khách du lịch
người Anh
thường ít nói
và điềm tĩnh
hơn so với du
khách Mỹ.
- Nên tránh đả
kích Hoàng Gia
và Nữ Hoàng
Anh, tránh
tranh luận về
tôn giáo, chính
trị và đặc biệt
không được
nói đến một
bộ phận nào
đó trên cơ thể
(dù nó có đau
hay không)
Nhu
cầu,
sở
thích
- Người Anh
thích đi du lịch
tới những nơi
có khí hậu ấm
áp. Họ thích
các bãi tắm
nguyên sơ,
nước trong,
cát trắng và
tràn đầy nắng
ấm. Họ
thường đến
thăm các bảo
tàng, di tích
lịch sử văn hóa
và các phong
cảnh nổi tiếng.
- Với đặc tính
thận trọng
sạch sẽ, du
khách Anh
thường ở
khách sạn 4
hoặc 5 sao và
chọn các
phương tiện
giao thông có
chất lượng
cao.
- Sở thích ăn
uống. Trong
một ngày
người Anh
thường ăn ba
bữa: sáng,
trưa và tối.
Bữa sáng
(breakfast)
thường có
bánh mì
nướng, thịt
lợn muối xông
khói, xúc xích
hoặc trứng,
sôcôla và uống
nước trái cây
hoặc cà phê.
Người Anh rất
thích sôcôla,
lượng kẹo
socola người
Anh tiêu thụ
trung bình mỗi
năm tính theo
đầu người là
7,2kg. Nếu
chuyến du lịch
xa trung tâm,
bữa trưa
(lunch) họ có
thể chỉ ăn
bánh sandwich
và trái cây.
- Vào bữa
chiều (tea)
người Anh
thường uống
tra pha đậm
(chúng được
coi là thức
uống quốc hồn
quốc túy của
người Anh).
- Môn thể
thao được
nhiều người
yêu thích là
bóng đá, bóng
bầu dục, quần
vợt, và đua
ngựa. Người
Anh rất thích
mua sắm ở các
siêu thị lớn và
hàng thủ công
mỹ nghệ ở các
khu phố cổ.
Khoảng 37%
số tiền ở Anh
được chi tiêu
cho mua sắm
và hoạt động
giải trí. Tuy
nhiên sức mua
của người Anh
thấp hơn so
với người Mỹ.
Khi mua hàng
họ rất ngại
phải mặc cả,
do đó người
bán hàng nên
nói đúng giá
trị thật của
hàng hóa.
- Các sở thích
khác: Nhìn
chung người
Anh thích hoa
tươi, đặc biệt
là hoa hồng;
họ yêu thích
động vật như
chó, mèo,
chim cánh;
ngoài ra có
những người
thích sưu tầm
đồ cổ, có
những người
thích đến
thăm các viện
bảo tàng nổi
tiếng... các con
số được nhiều
người lựa
chọn là 3 và 7.
Một
số
ngày
lễ
- Tết dương
lịch: ngày 1
tháng 1
- Ngày nói dối:
ngày 1 tháng 4
(không quá
buổi trưa)
- Lễ giáng sinh:
ngày 25 tháng
12 được chuẩn
bị rất công
phu nhưng
khác với các
nước, người
Anh chỉ gửi
thiệp mừng
chứ không
tặng quà vào
dịp này mà
tặng quà vào
ngày thánh
Nicolas.
- Ngày quốc
khánh: 11
tháng 6 (ngày
sinh của Nữ
hoàng
Elizabeth II)
Điều
kiêng
kị
- Số phòng, số
ghế hoặc số
người trong
nhóm là 13.
- Chế diễu
hoàng tộc
- Nếm thử
món ăn trong
đĩa của người
khác.
- Hỏi tuổi phụ
nữ, chủ động
bắt tay hoặc
hôn tay phụ
nữ.
- Thắt caravat
kẻ sọc. Đồ
trong sức có
màu xanh ôliu,
màu đen vì đó
là bi thương.
| 1/6

Preview text:

Một số đặc điểm tâm lý chung của khách du lịch châu Âu, Úc và Bắc Mĩ -
Tính cách sôi nổi, hay bộc lộ suy nghĩ hoặc tình cảm của mình ra bên ngoài, kể cả tình cảm thầm kín giữa nam và nữ. -
Thói quen ăn ở sạch sẽ, thực hiện chương trình đúng giờ và đòi hỏi cao về chất lượng dịch vụ. -
Phần lớn du khách là thanh niên thích phiêu lưu, mạo hiểm và trải nghiệm các cảm giác mạnh. -
Tính tổ chức cao, tôn trọng luật giao thông, yêu động vật, tôn trọng phụ nữ. Khác biệt Âu Mỹ
Du khách châu Âu là những người lãng mạn
Khách du lịch là người Mỹ trực tính hơn tính
say mê nghệ thuật về sở thích màu sắc.
thực dụng cao hơn. Coi trọng tự do cá nhân,
không thích bị ràng buộc bởi gia đình, quá khứ. Anh Đức Pháp Canada Mỹ Úc Đôi nét về đất nước Một - Tính bảo thủ, số đặc độc lập, trầm điểm lặng và lạnh về tính lùng. cách - lịch thiệp, có óc hài hước - biểu lộ rõ nét là tính bảo thủ, kín đáo, dè dặt. - Người anh hiếm khi biểu lộ tình cảm hoặc nói khoe khoang về bản thân mình trước người khác - Không tỏ thái độ quá thân mật với những người mới quen biết và có thái độ thận trọng trước những gì họ chưa biết chắc chắn. Đặc - Người anh điểm rất coi trọng giao cách ứng xử, tiếp coi đó như là thước đo giá trị của một con người. - Người Anh luôn tôn trọng giờ giấc của các cuộc gặp mặt và gọi điện thoại xin lỗi nếu phải hoãn lại cuộc hẹn - Khách du lịch người Anh thường ít nói và điềm tĩnh hơn so với du khách Mỹ. - Nên tránh đả kích Hoàng Gia và Nữ Hoàng Anh, tránh tranh luận về tôn giáo, chính trị và đặc biệt không được nói đến một bộ phận nào đó trên cơ thể (dù nó có đau hay không) Nhu - Người Anh cầu, thích đi du lịch sở tới những nơi thích có khí hậu ấm áp. Họ thích các bãi tắm nguyên sơ, nước trong, cát trắng và tràn đầy nắng ấm. Họ thường đến thăm các bảo tàng, di tích lịch sử văn hóa và các phong cảnh nổi tiếng. - Với đặc tính thận trọng sạch sẽ, du khách Anh thường ở khách sạn 4 hoặc 5 sao và chọn các phương tiện giao thông có chất lượng cao. - Sở thích ăn uống. Trong một ngày người Anh thường ăn ba bữa: sáng, trưa và tối. Bữa sáng (breakfast) thường có bánh mì nướng, thịt lợn muối xông khói, xúc xích hoặc trứng, sôcôla và uống nước trái cây hoặc cà phê. Người Anh rất thích sôcôla, lượng kẹo socola người Anh tiêu thụ trung bình mỗi năm tính theo đầu người là 7,2kg. Nếu chuyến du lịch xa trung tâm, bữa trưa (lunch) họ có thể chỉ ăn bánh sandwich và trái cây. - Vào bữa chiều (tea) người Anh thường uống tra pha đậm (chúng được coi là thức uống quốc hồn quốc túy của người Anh). - Môn thể thao được nhiều người yêu thích là bóng đá, bóng bầu dục, quần vợt, và đua ngựa. Người Anh rất thích mua sắm ở các siêu thị lớn và hàng thủ công mỹ nghệ ở các khu phố cổ. Khoảng 37% số tiền ở Anh được chi tiêu cho mua sắm và hoạt động giải trí. Tuy nhiên sức mua của người Anh thấp hơn so với người Mỹ. Khi mua hàng họ rất ngại phải mặc cả, do đó người bán hàng nên nói đúng giá trị thật của hàng hóa. - Các sở thích khác: Nhìn chung người Anh thích hoa tươi, đặc biệt là hoa hồng; họ yêu thích động vật như chó, mèo, chim cánh; ngoài ra có những người thích sưu tầm đồ cổ, có những người thích đến thăm các viện bảo tàng nổi tiếng... các con số được nhiều người lựa chọn là 3 và 7. Một - Tết dương số lịch: ngày 1 ngày tháng 1 lễ - Ngày nói dối: ngày 1 tháng 4 (không quá buổi trưa) - Lễ giáng sinh: ngày 25 tháng 12 được chuẩn bị rất công phu nhưng khác với các nước, người Anh chỉ gửi thiệp mừng chứ không tặng quà vào dịp này mà tặng quà vào ngày thánh Nicolas. - Ngày quốc khánh: 11 tháng 6 (ngày sinh của Nữ hoàng Elizabeth II) Điều - Số phòng, số kiêng ghế hoặc số kị người trong nhóm là 13. - Chế diễu hoàng tộc - Nếm thử món ăn trong đĩa của người khác. - Hỏi tuổi phụ nữ, chủ động bắt tay hoặc hôn tay phụ nữ. - Thắt caravat kẻ sọc. Đồ trong sức có màu xanh ôliu, màu đen vì đó là bi thương.